Giải đáp thắc mắc: Có nên mua chung cư tầng 7 không?

      Giải đáp thắc mắc: Có nên mua chung cư tầng 7 không?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      16/01/2023
      Nên mua chung cư tầng 7 hay không? Nên mua chung cư tầng nào thì hợp phong thủy? Hãy cùng OneHousing giải đáp thắc mắc vì sao mua chung cư tầng 7 lại không may mắn.

      Tại Việt Nam, nhiều người quan niệm số 7 và số 13 là những con số không may mắn. Chính vì thế khi mua chung cư, rất nhiều người băn khoăn không biết có nên mua chung tầng 7 hay không, nên mua chung cư tầng nào thì hợp phong thủy nhất. Thực hư về quan niệm này là như thế nào? OneHousing sẽ giải đáp chi tiết cho bạn tại bài viết dưới đây.

      Ý nghĩa của con số 7 trong phong thủy khi mua chung cư

      Trong tiếng Hán, số 7 còn được gọi là “thất”. Vì thế mà nhiều người Việt Nam quan niệm chữ “thất” này khi mua chung cư có thể mang lại thất bại, có ý nghĩa xui xẻo, không may mắn, có thể khiến công ăn việc làm của gia chủ không tốt. Tục ngữ còn có câu “Thất không cất trong nhà”, tuy nhiên trong phong thủy thì số 7 lại có một ý nghĩa trái ngược. Số 7 trong phong thủy tượng trưng cho sức mạnh giúp đẩy lùi ma quỷ và có sức mạnh cực kỳ to lớn.

      Còn trong Kinh Thánh, bạn có thể thấy số 7 xuất hiện rất nhiều, nó chính là con số biểu tượng trong Thiên Chúa giáo. Số 7 trong trường hợp này thể hiện sự hoàn thiện trong cả linh hồn và thể xác của con người khi Chúa đã mất 7 ngày để sáng tạo nên vũ trụ.

      Tại Nhật Bản, người dân cho rằng số 7 là một trong những con số may mắn. Ngoài ra, số 7 trong “thất bảo” được coi là “mã não”. Đây là một loại ngọc quý mang màu xanh biếc và rất sáng, khác với loại mã não bình thường có vân đỏ.

      Có thể thấy, số 7 không hẳn là một con số đen đủi mà nó còn mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp khác. Số 7 còn là tượng trưng cho hành Hỏa trong ngũ hành âm dương.

      Giải đáp thắc mắc: Có nên mua chung cư tầng 4 không?

      Đọc tiếp

      Vậy có nên mua chung cư tầng 7 hay không?

      Các chuyên gia bất động sản cho rằng quan niệm tránh mua chung cư tầng 7 chỉ là do yếu tố duy tâm. Với những ai không quá đề cao yếu tố chọn tầng chung cư theo phong thủy, thì việc mua chung cư tầng 7 là điều hoàn toàn bình thường. 

      Lợi thế của tầng 7 khi mua chung cư là khá thấp, do đó bạn và gia đình sẽ rất thuận tiện cho việc đi lại. Những tầng này cũng phù hợp với gia đình có người già, người hạn chế vận động. 

      Chung cư ở tầng 7 rất thuận tiện cho việc di chuyển. (Nguồn: Vinhomes Ocean Park)

      Ngoài ra, trong trường hợp có sự cố xảy ra như cháy, nổ thì việc thoát hiểm từ những tầng thấp như tầng 7 cũng nhanh chóng hơn so với những căn hộ nằm ở tầng cao.

      Khi chọn mua chung cư hợp phong thủy, không chỉ số tầng hay số nhà mà gia chủ còn cần quan tâm đến nhiều yếu tố khác như: không gian ngôi nhà, cách bày trí, tuổi, mệnh gia chủ, hướng nhà. Nếu bạn quan tâm đến ngũ hành, các gia chủ mệnh Hỏa hoặc mệnh Thổ thì chung cư tầng 7 rất thích hợp.

      Do nhiều quan niệm khác nhau nên hiện nay các chủ đầu tư đều đặt tầng 7 thành tầng 8A hay 8B để giúp người mua có quan niệm không tốt về tầng này có thể yên tâm hơn.

      Nên mua chung cư tầng nào là phù hợp?

      Theo quan niệm của dân gian, mua nhà, thành gia, lập nghiệp là 3 việc lớn và quan trọng hàng đầu của đời người. Chính vì thế việc chọn cho mình một nơi ở hoàn hảo cả về vị trí địa lý và phong thủy cũng là ưu tiên hàng đầu của mọi gia chủ. OneHousing sẽ chia sẻ thêm về câu hỏi “Nên mua chung cư tầng nào?” để bạn có thể tham khảo.

      Xét từ góc độ vị trí địa lý khi mua chung cư

      • Đối với những tòa nhà cao 15 tầng thì gia chủ nên chọn căn hộ ở tầng 7 - 12.
      • Đối với những tòa nhà cao 22 tầng thì gia chủ nên chọn căn hộ ở tầng 7 - 17.
      • Đối với những tòa nhà cao 24, 25 tầng thì gia chủ nên chọn căn hộ ở tầng 7 - 20.
      • Đối với những tòa nhà cao 26 tầng thì nên gia chủ chọn căn hộ ở tầng 7 - 21.
      • Đối với những tòa nhà cao 28 tầng thì nên gia chủ chọn căn hộ ở tầng 8 - 22.
      • Đối với những tòa nhà cao 39 tầng thì nên gia chủ chọn căn hộ ở tầng 8 – 25.

      Xét từ góc độ hợp mệnh khi mua chung cư

      • Gia chủ mệnh Thủy nên chọn căn hộ thuộc tầng có số 1 và 6 ở cuối.
      • Gia chủ mệnh Kim nên chọn căn hộ thuộc tầng có số 4 và 9 ở cuối.
      • Gia chủ mệnh Mộc nên chọn căn hộ thuộc tầng có số 3 và 8 ở cuối.
      • Gia chủ mệnh Hỏa nên chọn căn hộ thuộc tầng có số 2 và 7 ở cuối.
      • Gia chủ mệnh Thổ nên chọn căn hộ thuộc tầng có số 5 và 10 ở cuối.

      Hiện nay, OneHousing đang mở bán rất nhiều dự án chung cư cao cấp của các chủ đầu tư uy tín hàng đầu như Vinhomes và Masterise Group, mang đến nhiều lựa chọn chất lượng cho cư dân tương lai. Bạn có thể tham khảo các dự án có vị trí vàng cùng nhiều tiện ích đẳng cấp tại website của OneHousing.

      Có thể thấy, việc chọn tầng khi mua chung cư nên đáp ứng cả về yếu tố thuận tiện, dễ dàng di chuyển và cả các yếu tố về phong thủy, duy tâm. Chọn được một căn hộ phù hợp và đáp ứng các nhu cầu trên sẽ giúp bạn an tâm hơn và tận hưởng trọn vẹn tổ ấm của mình cùng những người thân yêu. Hy vọng bài viết OneHousing chia sẻ có thể giúp bạn giải đáp được thắc mắc “Có nên mua chung cư tầng 7 không?”.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm 

      Giải đáp thắc mắc: Có nên mua chung cư tầng 3?

      Tìm hiểu trước khi mua: Khám phá căn hộ studio tòa S1.06 Vinhomes Ocean Park

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương