Giải đáp thắc mắc: Có nên mua chung cư tầng 3?

      Giải đáp thắc mắc: Có nên mua chung cư tầng 3?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      16/02/2023
      Có nên mua chung cư tầng 3 hay không? Chắc hẳn đây là câu hỏi băn khoăn của nhiều khách hàng khi lựa chọn mua căn hộ. Các căn hộ ở tầng 3 đều có những ưu điểm và nhược điểm, phù hợp với nhu cầu khách hàng

      Hiện nay, lựa chọn căn hộ chung cư đang là xu hướng và là giải pháp toàn diện cho các hộ gia đình. Bởi vừa thừa hưởng nhiều tiện ích đa dạng, môi trường sống hiện đại văn minh cùng với giá thành vô cùng phải chăng. Tuy nhiên đối với những khách hàng mới mua chung cư lần đầu không tránh khỏi những thắc mắc, băn khoăn về việc mua chung ở tầng nào, Có nên mua chung cư tầng thấp không. Bài viết dưới đây của OneHousing sẽ chia sẻ, giải đáp thắc mắc của các bạn về: "Có nên mua chung cư tầng 3 hay không?". 

      Những điều cần biết về chung cư tầng 3?

      Có nên mua chung cư tầng 3 hay không? Chắc hẳn đây là câu hỏi băn khoăn của nhiều khách hàng khi lựa chọn mua căn hộ. Hiện nay, nhiều chung cư nhà ở thương mại đều có chiều cao dao động từ 20 tầng trở lên, vì vậy để lựa chọn cho mình căn hộ với đúng số tầng phù hợp là đều không dễ dàng. Chung cư tầng 3 có nên mua không, sau đây sẽ là những ưu điểm của căn hộ khi ở tầng 3: 

      • Giúp gia chủ dễ dàng thuận tiện di chuyển đi lại, không tốn quá nhiều thời gian di chuyển xuống tòa nhà và chờ thang máy quá lâu. Bên cạnh đó khi gặp sự cố về điện, hay thang máy hỏng thì đi bộ 3 lầu thang cũng dễ dàng hơn những căn hộ ở những tầng cao. 
      • Có nên mua chung cư tầng 3? Thì đây là sự lựa chọn lý tưởng đối với những khách hàng ưa thích sự năng động muốn rèn luyện thể thao, 3 lầu thang bộ là con số lý tưởng, để khách hàng có thể leo bộ cầu thang mỗi ngày. Leo cầu thang bộ mỗi ngày rất tốt cho sức khỏe, nhất là đối với cuộc sống bận rộn ngày nay, việc vận động thụ động mang đến những kết quả không ngờ như:  đốt cháy nhiều calo, giúp cải thiện tim mạch, giảm thiểu được nguy cơ đột quỵ cho trong thời gian đáng kể.
      • Có nên mua chung cư tầng 3, thì ở những căn chung cư tầng 3 sẽ giảm thiểu rủi ro về tài sản cũng như an toàn cho bản thân và gia đình của bạn khi chung cư gặp những sự cố bất ngờ như: cháy nổ, tháng máy sập, động đất. Những hộ dân sống ở tầng 3 sẽ dễ dàng thoát thân và được cứu hộ dễ dàng hơn so với những căn hộ ở tầng cao. 
      • Yếu tố quyết định để khách hàng lựa chọn Có nên mua chung cư tầng thấp không đó chính là giá thành rẻ hơn nhiều so với các căn hộ cao tầng. Do đó, khách hàng sẽ tiết kiệm thêm một phần chi phí khi lựa chọn căn hộ ở tầng 3. Bên cạnh đó, việc trang trí nội thất, di chuyển nội thất đến căn nhà cũng dễ dàng hơn về tầng cao.

      Thắc mắc mua căn hộ lần đầu: Chọn tầng chung cư như thế nào để hợp phong thuỷ, vận mệnh?

      Đọc tiếp

      Chung cư tầng 3 phù hợp với gia đình nào?

      Chung cư tầng 3 có nên mua không? Thì qua những phân tích ở trên ta thấy rằng, chung cư tầng 3 có rất nhiều ưu điểm vượt trội, phù hợp với nhiều nhu cầu khách hàng như: 

      • Những gia đình có thành viên mắc hội chứng sợ độ cao, hoặc mắc các bệnh lý về hô hấp. Những căn hộ có tầng cao sẽ có không khí loãng hơn và gây khó thở cho bệnh nhân khiến tâm trạng sẽ khó chịu hơn. 
      • Căn hộ tầng 3 sẽ phù hợp cho khách hàng yêu thích sự năng động, leo cầu thang bộ để tập thể dục.
      • Phù hợp với những gia đình có người lớn tuổi hay trẻ em nhỏ tuổi, thì việc ở những căn hộ chung cư tầng thấp đặc biệt là tầng 3 sẽ an toàn và thuận tiện, dễ dàng di chuyển hơn. 

      Gợi ý một số chung cư tầng 3 thừa hưởng cảnh quan đặc sắc

      Bên cạnh những ưu điểm được phân tích ở trên thì chọn căn hộ ở tầng 3 cũng có một vài nhược điểm như: 

      • Nếu những dự án, mật độ xây dựng cao, thì khi sinh sống ở căn hộ tầng 3, bạn sẽ bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn của xe cộ, ô nhiễm không khí. Bên cạnh đó căn hộ của bạn dễ có muỗi, côn trùng.
      • Nếu dự án không có tiện ích cảnh quan đẹp, thì tầm nhìn của căn hộ sẽ không được thông thoáng và có tầm view không được đẹp so với căn hộ cao tầng.

      Với những nhược điểm ở trên, chắc hẳn khiến bạn phân vân rằng Chung cư tầng 3 có nên mua không. Tuy nhiên, bạn không cần phải lo lắng về những nhược điểm phía trên, bởi vì những nhược điểm trên có thể khắc phục được bằng cách lựa chọn dự án phù hợp có không gian sống xanh, thiết kế quy mô hợp lý.

      Quan tâm và chăm chút kỹ lưỡng về chất lượng môi trường sống của khách hàng, các sản phẩm căn hộ nằm ở tầng 3 của Vinhomes được đầu tư bởi Tập đoàn Vingroup - hàng đầu Bất động sản Việt Nam đều khắc phục được những nhược điểm đó như dự án: Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City. Các khu đô thị ở dự án Vinhomes, đều có mật độ xây dựng thấp, bố trí nhiều không gian xanh, cảnh quan nội khu đặc sắc.

      Bên cạnh đó chủ đầu tư còn tâm lý khi đều đặn sắp xếp lịch phun thuốc diệt côn trùng cho toàn bộ khuôn viên căn hộ. Đáp ứng mọi nhu cầu chuẩn mực cuộc sống của cư dân. 

      Các khu đô thị ở dự án Vinhomes, đều có mật độ xây dựng thấp, bố trí nhiều không gian xanh, cảnh quan nội khu đặc sắc. (Nguồn: Vinhomes).

      Bạn có thể tham khảo căn hộ tầng 3 của tòa R1.03 Vinhomes Ocean Park, thuộc phân khu The Zenpark, có đa dạng loại hình căn hộ cho khách hàng lựa chọn: căn hộ Studio, căn hộ 1PN, căn hộ 1PN+1, căn hộ 2PN, căn hộ 2PN+1, căn hộ 3PN. Những căn hộ tại tầng 3 đều sở hữu tầng view cảnh quan nội khu đặc sắc của công viên vườn Nhật tuyệt đẹp. Mang đến cuộc sống thuận tiện vừa tận hưởng không khí trong lành, dễ chịu. 

      Các căn hộ  tại tầng 3 của Vinhomes đều sở hữu tầng view cảnh quan nội khu đặc sắc. (Nguồn: Vinhomes).

      Qua bài viết trên, hi vọng những chia sẻ của OneHousing sẽ giải đáp cho bạn phần nào về việc Có nên mua chung cư tầng thấp không, Có nên mua chung cư tầng 3 và những ưu nhược điểm của căn hộ ở tầng 3. Khách hàng có thể yên tâm lựa chọn chung cư tầng 3 của Vinhomes, các căn hộ đều sở hữu những ưu điểm vượt trội và thừa hưởng cảnh quan thiên nhiên đặc sắc, kiến tạo nên không gian sống lý tưởng cho cộng đồng dân cư.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giải đáp: Tại sao nhiều người lại thắc mắc có nên mua chung cư tầng 7 hay không?

      Giải đáp thắc mắc: Vị trí có quan trọng khi mua chung cư không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương