Giải đáp thắc mắc: Có nên mua chung cư tầng 4 không?

      Giải đáp thắc mắc: Có nên mua chung cư tầng 4 không?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      17/02/2023
      Có nên mua chung cư tầng 4 hay không? Một trong những câu hỏi được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng. Hãy cùng xem ngay bài viết dưới đây của OneHousing để có cái nhìn đúng hơn về tầng căn hộ này.

      Việc mua căn hộ chung cư tầng 4 vẫn còn là một quyết định khá e dè của nhiều khách hàng do những định kiến sai lầm về tầng căn hộ này. Vậy có nên mua căn hộ chung cư tầng 4 không? Hãy cùng OneHousing đi tìm hiểu thực hư về tầng căn hộ này cũng như những ưu điểm khách hàng nên lựa chọn.

      Quan niệm sai lầm của nhiều khách về chung cư tầng 4

      Tại các quốc gia phát triển như Châu Âu và Mỹ, khách hàng khi tìm mua căn hộ chung cư ít khi quan tâm đến những yếu tố phong thủy bởi lối tư duy tích cực và ít tin vào các yếu tố phong thủy, tâm linh. Trái lại, ở các quốc gia phương Đông, trong đó có Việt Nam, do ảnh hưởng bởi văn hóa phong kiến của Trung Quốc đã tác động không nhỏ đến việc lựa chọn căn hộ chung cư.

      Theo đó, số 4 trong tiếng Hán có phát âm là “tứ”, cách đọc này khá giống chữ “tử” có ý nghĩa liên quan đến sự chết chóc. Vì thế mà nhiều người có quan niệm số 4 thể hiện sự không may mắn. Tuy nhiên cần phải nói rằng, những điều đó xuất phát từ suy nghĩ chủ quan mà không có bất kỳ bằng chứng khoa học hay lý giải xác đáng cho việc số 4 liên quan đến sự xui xẻo.

      Chính vì tâm lý này của khách hàng, nhiều dự án chung cư có căn hộ tầng 4 là một món hời đối với những khách hàng không quá quan tâm quá nhiều đến yếu tố tâm linh, phong thủy. Hãy cùng OneHousing điểm qua những lợi ích của căn hộ tầng 4 ở phần tiếp theo.

      Quan niệm sai làm của nhiều khách về chung cư tầng 4. (Nguồn: Vinhomes).

      Giải đáp thắc mắc: Có nên mua chung cư tầng 3?

      Đọc tiếp

      Có nên mua chung cư tầng thấp không? Những ưu điểm của chung cư tầng 4 mà khách hàng nên chọn

      Không thể phủ nhận những ưu điểm nổi bật của căn hộ chung cư tầng 4 mang lại cho khách hàng những ưu điểm vô cùng lớn. Vậy chung cư tầng 4 có nên mua không? Câu trả lời là hoàn toàn có thể bởi những lý do sau:

      Đầu tiên, không thể không kể đến chính là căn hộ tầng có mức giá bán rẻ hơn căn hộ ở những tầng khác khá nhiều. Điều cũng xuất phát từ tâm lý e ngại của những khách hàng đặt nặng yếu tố phong thủy khiến cho cầu căn hộ tầng 4 giảm đẩy giá căn hộ loại này xuống thấp. Với những khách hàng không quan tâm nhiều đến vấn đề phong thủy, đây chính là cơ hội để sở hữu một căn chung cư với mức giá tốt mà chất lượng lại không có sự khác biệt so với các căn hộ ở những vị trí khác.

      Ưu điểm thứ hai của căn hộ chung cư tầng 4 cũng như của các tầng thấp chính là sự tiện lợi trong việc di chuyển. Với những gia đình có người già, việc sở hữu một căn hộ chung cư tầng thấp mang đến vô cùng lợi ích. Bạn sẽ không phải mất quá nhiều thời gian xếp hàng mỗi sáng để đến lượt vào thang máy đi học hoặc đi làm. Chưa kể ở những căn hộ tầng 4 nói riêng và tầng thấp nói chung còn là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai mắc chứng sợ độ cao mà vẫn có thể thưởng trọn tầm view đẹp và bao quát.

      Ngoài ra, việc sở hữu căn hộ chung cư tầng thấp còn giúp cho việc thoát hiểm dễ dàng hơn khi xảy ra sự cố. Thực tế chứng minh có nhiều vụ việc thương tâm như hỏa hoạn, cư dân ở các tầng quá cao sẽ khó có thể tiếp cận được mặt đất một cách nhanh nhất.

      Căn hộ tầng 4 Vinhomes có những dạng nào? Ưu điểm của căn hộ tầng thấp tại Vinhomes

      Tại sàn căn hộ tầng 4 của các dự án Vinhomes như Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City Tây Mỗ đang triển khai mở bán nhiều căn hộ với đa dạng các mức diện tích, từ căn studio nhỏ gọn đến những căn 1PN, 2PN và 3PN. Ưu điểm của căn hộ Vinhomes tại tầng 4 có mức giá vô cùng hợp lý, tầm view thông thoáng với view hướng về các tiện ích nội khu, các khu thể thao, công viên, trường học vô cùng đa dạng.

      Căn hộ Vinhomes được thiết kế theo phong cách hiện đại, nội thất hoàn thiện cùng với việc áp dụng cách thiết kế +1 độc đáo giúp tăng diện tích sử dụng căn hộ lên 5-7m2 phù hợp cho bạn tùy biến với nhiều mục đích khác nhau.

      Vừa rồi OneHousing đã có bài phân tích chi tiết những lợi điểm của căn hộ chung cư tầng 4 qua đó giúp khách hàng có câu trả lời cho câu hỏi có nên mua chung cư tầng 4 hay không? Hy vọng bài viết trên sẽ hữu ích dành cho bạn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Tìm hiểu trước khi mua: Tòa S2.05 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm có bao nhiêu tầng?

      Giải đáp thắc mắc: Vị trí có quan trọng khi mua chung cư không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương