Giải đáp thắc mắc: Có nên mua chung cư tầng 2 không?

      Giải đáp thắc mắc: Có nên mua chung cư tầng 2 không?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      22/02/2023
      Có nên mua chung cư tầng 2? Đây là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc khi lần đầu mua nhà. Hãy cùng tìm hiểu lợi và hại của căn hộ tầng thấp qua bài viết sau.

      Ngày nay, nhu cầu mua nhà chung cư để ở trở thành xu hướng chung của các hộ gia đình. Tòa nhà chung cư được đầu tư xây dựng lên đến cả hàng chục tầng, các căn hộ nằm càng ở tầng cao lại được ưa chuộng nhiều hơn so với các căn hộ ở tầng thấp. Theo dõi nội dung bài viết dưới đây của OneHousing để đưa ra quyết định có nên mua chung cư tầng 2.  

      Có nên mua chung cư tầng 2 hay không? 

      Căn hộ thuộc tầng 2 trong tòa nhà chung cư thường được xếp vào căn hộ thuộc các tầng thấp. Điểm chung của những căn hộ tầng trệt này là có vị trí thấp, ít view tầm nhìn và không được riêng tư vì luôn có dân cư đi qua lại. Tuy nhiên, những dạng căn hộ ở tầng 2 này cũng có một vài ưu điểm nổi bật mà người mua nên xem xét trước khi đưa đến quyết định lựa chọn. Cùng điểm danh qua một vài ưu điểm nổi bật mà các căn hộ chung cư tầng 2 đem đến cho dân cư khi đến sinh sống.

      • Giá cả của những căn hộ chung cư ở tầng thấp thường sẽ chênh lệch thấp hơn so với các căn hộ ở tầng cao. Nguyên nhân là do nhu cầu sở hữu các dạng căn hộ này không nhiều như ở tầng cao.
      • Bạn có thể dễ dàng di chuyển hơn khi ở tại các căn hộ ở tầng thấp. Trong những trường hợp ngoài ý muốn như sự cố hỏa hoạn, những dân cư sinh sống ở tầng thấp sẽ thoát thân nhanh chóng hơn.
      • Đối với những dân cư mắc các bệnh về tim mạch, thần kinh, hô hấp thì sinh sống tại các tầng thấp sẽ giúp đảm bảo được sức khỏe của họ. Vì càng lên cao không khí sẽ càng loãng, cường độ oxy thấp gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe.
      • Căn hộ tầng thấp tại chung cư thích hợp với những dân cư hướng ngoại, thích sôi động và náo nhiệt. 
      • Đặc biệt những căn hộ ở tầng thấp thích hợp hơn cho những người mắc bệnh về tâm lý như sợ độ cao hoặc mộng du. 

      Tầm nhìn tại căn hộ tầng 2 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm. (Nguồn Vinhomes).

      Trên đây là một vài ưu điểm nổi bật mà dân cư được trải nghiệm khi sống tại các căn hộ ở tầng thấp. Xét về yếu tố phong thủy thì những người những người thuộc mệnh hỏa nên sinh sống tại căn hộ thuộc tầng 2. Cân nhắc những ưu điểm này để chọn được vị trí căn hộ thích hợp trước khi mua ở bạn nhé.

      Ưu điểm của tiện ích thang máy phân tầng trong chung cư Vinhomes Smart City

      Đọc tiếp

      Tìm hiểu về căn hộ tầng 2 chung cư tại Vinhomes 

      Các căn hộ chung cư tại Vinhomes đều được đánh giá cao nhờ vào các ưu điểm nổi bật cùng các tiện ích được tích hợp sẵn trong phân khu dự án. Sống ở những tầng cao dân cư sẽ được tận hưởng nguồn không khí trong lành, ít khói bụi và yên tĩnh. Còn sinh sống tại các tầng thấp lại đem đến các ưu điểm có lợi trong việc di chuyển, đảm bảo sức khỏe cho một số đối tượng dân cư và thích hợp với những ai có tính cách hướng ngoại.

      Tất cả các căn hộ tại Vinhomes đều được hưởng tiện ích như nhau. (Nguồn Vinhomes).

      Điểm đặc biệt phải kể đến khi sinh sống tại các tầng thấp của cư Vinhomes là căn hộ của bạn luôn được phun thuốc định kỳ nhằm tiêu diệt côn trùng và muỗi đốt đảm bảo sức khỏe của dân cư sinh sống tại đây. Với lịch phun thuốc được ban quản lý chung cư Vinhomes thực hiện định kỳ, đảm bảo giảm thiểu tối đa nguy cơ bệnh tật cho dân cư sinh sống.

      Một vài ưu điểm có tại dự án nhà ở Chung cư Vinhomes 

      Một số tiện ích mà dân cư sinh sống ở Vinhomes sẽ nhận được dù ở tầng cao hay tầng thấp: 

      • Phân khu dự án chung cư Vinhomes được tích hợp sẵn các tiện ích cần thiết như trường học, shophouse, Vinmart, bệnh viện Vinmec. Phục vụ tối đa nhu cầu sống của dân cư tại đây.
      • Ngoài những tiện ích cần thiết, khu chung cư Vinhomes còn có sẵn các tiện ích giải trí như sân tập thể thao, hồ bơi, hệ sinh thái rộng để dân cư sinh hoạt như chạy bộ - đạp xe.
      • Vingroup - chủ đầu tư dự án nhà ở Vinhomes được biết đến là một tập đoàn uy tín trên thị trường trong lĩnh vực kinh doanh và quản lý. Nên bạn có thể yên tâm đến sinh sống tại Vinhomes với ban quản lý tòa nhà đến từ tập đoàn Vingroup có thái độ làm việc chu đáo và chuyên nghiệp nhất.
      • Đặc biệt chủ đầu tư xây dựng và quản lý xây dựng rất quan tâm đến vấn đề sức khỏe của khách hàng nên luôn bố trí lịch phun thuốc theo kỳ cho những căn hộ ở tầng thấp.

      Chẳng hạn như căn hộ CH17, 3 phòng ngủ thuộc tầng số 2 tòa S218 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm. Đây là căn góc có hướng Đông Nam tiếp giáp với đại học Vinuni. Căn hộ hướng này tại S218 sẽ bao quát hết toàn bộ khuôn viên cây xanh rộng 23 ha của ngôi trường đại học tư thục hàng đầu Việt Nam này và khung cảnh "biển xanh cát trắng" của hồ điều hoà 24.5 ha & biển hồ nước mặn 6.1 ha là những điểm hấp dẫn của Vinhomes Ocean Park Gia Lâm. 

      Tiện ích hồ điều hòa rộng tại Vinhomes Ocean Park Gia Lâm. (Nguồn Vinhomes).

      Với những ưu điểm nổi bật cùng tiện ích vượt trội mà Vinhomes đã tích hợp sẽ là nơi ở chất lượng đáng sống cho mọi dân cư. Dù ở căn hộ tầng thấp hay căn hộ ở tầng cao, dân cư đều có thể cảm nhận được nhận ưu điểm tiện ích nổi bật này.

      Bài viết trên là những thông tin được chia sẻ đầy đủ nhất giải thích câu hỏi chung cư tầng 2 có nên mua của nhiều đối tượng khách hàng hiện nay. Ngoài ra, OneHousing còn cung cấp một vài thông tin có ích liên quan đến dự án nhà ở chung cư Vinhomes. Nhà đầu tư Vinhomes với nhiều dự án uy tín, nhiều tiện ích nổi bật xứng đáng được chọn là nơi ở lâu dài của nhiều gia đình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent

      Xem thêm

      Giải đáp thắc mắc: Có nên mua chung cư tầng 4 không?

      Tìm hiểu trước khi mua: Khu vực thị trường căn hộ chung cư nào tại Hà Nội đang trở nên sôi động?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương