Giải đáp: Tại sao nhiều người lại thắc mắc có nên mua chung cư tầng 7 hay không?

      Giải đáp: Tại sao nhiều người lại thắc mắc có nên mua chung cư tầng 7 hay không?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      17/02/2023
      Giải đáp thắc mắc có nên mua chung cư tầng 7 hay không? Các chung cư tầng thấp có ưu - nhược điểm như thế nào? Cùng OneHousing tìm hiểu thêm thông tin trong bài viết sau.

      Theo quan niệm của người xưa, số 7 là “thất” trong thất bại và nhiều người cũng áp dụng ý nghĩa này vào phong thủy khi lựa chọn nơi sinh sống. Tuy nhiên có chắc là những căn chung cư tầng 7 sẽ đem lại điều xui xẻo cho gia chủ hay không? Hãy cùng  OneHousing tìm hiểu qua bài viết sau đây để bạn giải đáp được thắc mắc “Chung cư tầng 7 có nên mua không?”.

      Tại sao nhiều người lại thắc mắc có nên mua chung cư tầng 7 hay không?

      Như đã nói ở đầu bài, số 7 trong tiếng Hán phát âm là “thất”, vì thế nhiều người đắn đo có nên mua chung cư tầng 7 vì quan niệm sợ thất bại, không may mắn. Tuy nhiên, trong phong thủy thì số 7 lại có một ý nghĩa hoàn toàn trái ngược, tượng trưng cho sức mạnh giúp đẩy lùi những thứ xui xẻo và mang nguồn dương khí mạnh mẽ cho gia chủ.

      Tại Nhật Bản, người bản xứ lại cho rằng số 7 là số may mắn, số 7 trong “thất bảo” được coi là “mã não”, một loại ngọc quý mang màu xanh biếc và rất sáng, mang lại sự tốt lành cho những ai sở hữu nó. Vì thế, số 7 không hẳn mang ý nghĩa đen đủi mà còn có nhiều ý nghĩa khác. Vì thế, bạn đừng nên quá lo lắng khi lựa chọn những căn hộ, chung cư tầng này.

      Giải đáp thắc mắc: Có nên mua chung cư tầng 2 không?

      Đọc tiếp

      Những ưu - nhược điểm khi mua chung cư tầng 7

      Các căn hộ ở tầng cao thường được yêu thích và ưu tiên chọn lựa bởi sở hữu view thoáng mát, không khí mát mẻ, trong lành và yên tĩnh. Thậm chí còn tránh được các loại côn trùng, gặm nhấm đáng sợ như kiến, chuột, gián. Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý các tầng cao gió sẽ mạnh hơn nên khi lựa chọn nơi ở, bạn cần lưu ý hệ thống cửa sổ của dự án đó có chắc chắn và an toàn hay không. Về mùa hè thì chung cư ở tầng cao cũng nóng hơn nếu không được che chắn và không có hệ thống cân bằng nhiệt độ hiện đại.

      Có nên mua chung cư tầng thấp không khi tầng 7 là tầng thấp? Tuy không đáp ứng được những ưu điểm của tầng cao liệt kê bên trên nhưng lại có rất nhiều ưu điểm, trong đó có thể kể đến:

      • Tầng 7 là tầng khá thấp, do đó bạn và gia đình sẽ rất thuận tiện trong việc đi lại. Chung cư tầng 7 sẽ phù hợp với gia đình có thành viên lớn tuổi hoặc hạn chế vận động.
      • Khi xảy ra sự cố như cháy nổ, hỏa hoạn thì các cư dân sinh sống ở căn hộ tầng 7 cũng nhanh chóng thoát hiểm hơn các tầng cao.
      • Câu trả lời cho việc chung cư tầng 7 có nên mua không cũng sẽ dễ dàng giải đáp khi vào mùa hè. Các căn tầng 7 sẽ mát mẻ hơn do được tản nhiệt, nhờ các tòa nhà xung quanh và tầng trên che chắn ánh sáng mặt trời chiếu vào.
      • Ngoài ra, với các dự án có khuôn viên nội khu chất lượng, nhiều mảng xanh như Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City thì gia chủ sinh sống tại tầng 7 cũng dễ kết nối và gần gũi với các tiện ích hơn.
      • Tại các dự án của Vinhomes, bạn cũng không cần lo ngại tình trạng côn trùng, động vật gặm nhấm nguy hiểm vì ban quản lý chung cư Vinhomes thường xuyên có lịch khử trùng, xịt đuổi các loại động vật làm phiền tới cuộc sống của cư dân.
      • Với những ai quan tâm đến ngũ hành thì các gia chủ mệnh Hỏa hoặc mệnh Thổ ở chung cư tầng 7 cũng cực kỳ phù hợp, do số 7 còn là tượng trưng cho hành Hỏa trong ngũ hành âm dương.

      Các dự án căn hộ chung cư tầng 7 cao cấp tại Hà Nội

      Tầng 7 tại thành phố biển hồ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm

      Thành phố biển hồ Vinhomes Ocean Park được xem là khu căn hộ chung cư với lối sống đẳng cấp, hiện đại và nhiều tiện ích cho cư dân. Chuỗi tiện ích Vinhomes Ocean Park nổi tiếng vời biển hồ nhân tạo cùng bờ cát trắng trải dài, nơi bạn có thể dành những phút giây thư giãn, tắm biển cùng người thân, bạn bè mà không cần phải đi xa.

      Dự án Vinhomes Ocean Park sẽ trả lời dễ dàng cho câu hỏi có nên mua chung cư tầng thấp không bởi các tiện ích nội khu tại đây vô cùng phong phú, nhờ đó mà các cư dân sinh sống ở tầng thấp sẽ dễ dàng kết nối hơn. Có thể kể đến không gian tràn ngập cây cối với hơn 300ha diện tích là cảnh quan công viên và hồ nước nhân tạo, các sân vận động phục vụ đa dạng các môn thể thao như bóng rổ, bóng chuyền, tennis giúp cư dân rèn luyện sức khỏe.

      Chuỗi tiện ích giáo dục – y tế - mua sắm tại dự án này cũng được hoàn thiện với đầy đủ các dịch vụ từ y tế, sức khỏe đến giáo dục, giải trí, mua sắm như bệnh viện Vinmec, hệ thống trường hợp liên cấp Vinschool, trung tâm mua sắm Vincom Mega Mall.

      Sau đây OneHousing sẽ chia sẻ với bạn một số hình ảnh thực tế của tầng 7 các tòa tháp tại Vinhomes Ocean Park Gia Lâm.

      Tầng 7 dự án Vinhomes Ocean Park Gia Lâm có đa dạng các loại hình căn hộ phục vụ cho mọi nhu cầu của khách hàng. (Nguồn: Vinhomes).

      Tầng 7 tại đô thị thông minh Vinhomes Smart City Tây Mỗ

      Tại dự án Vinhomes Smart City, các cư dân ở những tầng thấp như tầng 7 sẽ cực kỳ dễ dàng mua sắm, ăn uống, giải trí với khu vực shophouse chân đế bên dưới tòa nhà và hệ thống tiện ích nội - ngoại khu đẳng cấp. Tại Vinhomes Smart City Tây Mỗ, cư dân sẽ được tận hưởng hệ sinh thái toàn diện từ trường học, bệnh viện đến mua sắm, giải trí của Vingroup. Hơn thế, mật độ xây dựng tại đây ở mức thấp kỷ lục, chỉ có 14,7% giúp dân cư được tận hưởng không gian thoáng đãng, trong lành dù ở tầng thấp. 

      Đặc biệt, dự án thành phố thông minh Smart City còn có hệ thống bộ ba công viên đẳng cấp châu Á như vườn thiền Nhật Bản Zen Park, công viên trung tâm Central Park rộng 10,2 ha với hồ lớn trung tâm 4,8 ha, công viên thể thao Sportia Park với hơn 1.000 máy tập gym ngoài trời.

      Sau đây OneHousing sẽ chia sẻ với bạn một số hình ảnh thực tế của tầng 7 các tòa tháp tại Vinhomes Smart City Tây Mỗ để bạn có thể ra quyết định có nên mua chung cư tầng 7 hay không.

      Có nên mua chung cư tầng 7 không là một câu hỏi dễ dàng được giải đáp nhờ hệ thống tiện ích đẳng cấp tại Vinhomes Smart City. (Nguồn ảnh: trong Hội Cư Dân Vinhomes Smart City Tây Mỗ).

      Tầng 7 dự án Vinhomes Smart City có đa dạng loại căn hộ như căn hộ studio, căn hộ 1 phòng ngủ, căn hộ 2 phòng ngủ và 1 WC, căn hộ 2 phòng ngủ và 2 WC, căn hộ 3 phòng ngủ. (Nguồn: Hội Cư Dân Vinhomes Smart City Tây Mỗ).

      Nhìn chung, việc có quan niệm tránh mua chung cư tầng 7 theo các chuyên gia bất động sản chỉ là yếu tố duy tâm và tùy vào mỗi người sẽ đưa ra quyết định có nên mua chung cư tầng 7 hay không. Nếu bạn không quá đề cao yếu tố tâm linh này và thật sự nhìn nhận các ưu điểm khi sinh sống tại chung cư tầng 7 nói riêng và tầng thấp nói chung thì việc mua chung cư tầng 7 là hoàn toàn bình thường, đặc biệt là tại các dự án cao cấp như Vinhomes. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giải đáp thắc mắc: Có nên mua chung cư tầng 7 không?

      Lần đầu mua nhà: Nên chọn ở chung cư tầng nào giá tốt nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương