Giải đáp: Mua chung cư trả góp quận Đống Đa thì nên lựa chọn chung cư nào?

      Giải đáp: Mua chung cư trả góp quận Đống Đa thì nên lựa chọn chung cư nào?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      06/03/2023
      "Có nên mua chung cư trả góp quận Đống Đa không?" là câu hỏi mà nhiều người quan tâm. Hãy cùng OneHousing đi tìm hiểu trong bài viết này.

      Là một trong các quận trung tâm thành phố, có nền kinh tế - xã hội phát triển, hàng năm, quận Đống Đa tiếp đón lượng lớn người lao động, học sinh, sinh viên đổ về đây. Mật độ dân cư tăng cao trong khi quỹ đất có hạn là lý do khiến giá nhà tại quận Đống Đa bị đẩy lên cao. Hiểu được điều đó, hình thức mua bán chung cư trả góp xuất hiện như một phương pháp để giải quyết bài toán nhà ở dân sinh.

      Chung cư trả góp là gì?

      Hiểu một cách đơn giản, thay vì thanh toán hết khoản tiền mua nhà trong một lần, giờ đây bạn có thể chia nhỏ khoản tiền đó ra để thanh toán nhiều lần trong một khoảng thời gian nhất định. Tùy thuộc vào khả năng tài chính của từng người, bạn cần bỏ ra khoảng 30% - 50% so với giá trị ngôi nhà để thanh toán cho chủ đầu tư. Số còn lại, bạn sẽ vay vốn từ ngân hàng và trả lại trong khoảng thời gian từ 10 - 20 năm, tùy chính sách của ngân hàng. 

      Mua trả góp đem đến nhiều lợi ích. Trước hết hình thức này giúp bạn nhanh chóng sở hữu tổ ấm mơ ước ngay cả khi tài chính còn hạn hẹp. Tiếp đến bạn sẽ không lo bị ép giá từ các chủ sở hữu, chủ đầu tư căn hộ. Nguyên nhân là do ngân hàng sẽ thẩm định giá trị căn hộ đó trước khi cho vay. Tất cả những gì bạn cần làm là chuẩn bị các giấy tờ pháp lý chứng minh khả năng tài chính của bạn.

      Tất nhiên, bên cạnh khoản vay, bạn cũng cần phải thanh toán số tiền lãi theo chính sách của từng ngân hàng. Bạn cần tìm hiểu kỹ thông tin và lựa chọn gói vay phù hợp với khả năng chi trả của bản thân. Ngoài ra, nếu chưa có nhu cầu sử dụng, bạn cũng có thể cho thuê căn hộ. Từ đó bạn sẽ có thêm khoản thu để thanh toán lãi suất với ngân hàng.

      Tuy nhiên, việc mua nhà trả góp cũng tiềm ẩn nguy cơ, nhất là việc phải gánh thêm khoản vay ngân hàng. Do đó, bạn nên tích lũy ít nhất là 30% - 50% giá trị căn hộ để khoản vay trở nên "dễ thở" hơn.

      Mua chung cư trả góp huyện Thanh Trì thì nên lựa chọn chung cư nào?

      Đọc tiếp

      Tại sao nên chọn mua chung cư trả góp tại quận Đống Đa?

      Về vị trí, quận Đống Đa tiếp giáp với hàng loạt các quận lớn tại thành phố như quận Ba Đình, quận Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm. Là tâm điểm phát triển kinh tế - xã hội, quận Đống Đa sở hữu tới 21 đơn vị hành chính, nhiều nhất trong số các quận nội thành tại Hà Nội. Chính vì vậy, số lượng người lao động, học sinh, sinh viên từ các tỉnh thành đổ về đây rất đông, nhất là các khu vực như Ngã Tư Sở, Láng, Trường Chinh.

      Cụ thể, quận Đống Đa là nơi quy tụ các trường học, bệnh viện lớn như bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện Nhi Trung ương, trường Trung học Phổ thông Kim Liên, trường Trung học Phổ thông Lê Quý Đôn, trường Đại học Ngoại Thương, Đại học Mỹ thuật công nghiệp, Học viện Âm nhạc Quốc gia.

      Thị trường bất động sản quận Đống Đa luôn biến động không ngừng bởi sở hữu vị trí đắc địa. (Nguồn: Địa ốc Phương Nam).

      Giao thông tại quận Đống Đa cũng rất được chú trọng đầu tư. Điển hình là nút giao Thái Hà - Chùa Bộc, Lương Định Của - Trường Chinh, nút giao Ngã Tư Sở luôn ghi nhận lượng lớn các phương tiện tham gia giao thông.

      Chính vì những yếu tố trên, quận Đống Đa luôn được xem là nơi an cư lạc nghiệp lý tưởng của người lao động. Do đó, thị trường bất động sản tại đây cũng trở thành "miếng bánh" hấp dẫn các chủ đầu tư lớn nhỏ.

      Mua chung cư trả góp quận Đống Đa cần lưu ý những gì?

      Nắm rõ khả năng tài chính của bản thân

      Bạn cần nắm rõ các khoản bao gồm tiền tiết kiệm, khoản tiền mà người thân có thể hỗ trợ cho bạn, số tiền bạn sẽ có được sau khi thực hiện mua nhà trả góp. Điều này giúp bạn có kế hoạch chắc chắn để thanh toán các khoản tiền gốc và lãi cho ngân hàng. Trong trường hợp này, tiền lãi mỗi tháng không nên vượt quá 50% thu nhập của bạn hoặc gia đình.

      Hiểu rõ về các hợp đồng mua bán, tính pháp lý và tiến độ thi công của căn hộ

      Có rất nhiều vụ việc, kiện tục xảy ra sau khi mua chung cư như căn hộ không được bàn giao theo đúng thời hạn, chủ đầu tư vi phạm điều khoản trong hợp đồng. Do vậy, trước khi ký những giấy tờ pháp lý, bạn cần tìm được người bán, người môi giới uy tín. Người bán toàn quyền sở hữu căn hộ mà không sang nhượng cho bên thứ ba,  cũng là điều cần phải lưu ý.

      Nắm rõ các thông tin về chủ đầu tư, thời gian bàn giao căn hộ, tính pháp lý sẽ giúp bạn tránh khỏi những tranh chấp sau này. (Nguồn: Nasaland).

      Các khoản phí dịch vụ đi kèm

      Đối với chung cư trả góp, bạn cần làm rõ các khoản phí kèm theo sau khi mua nhà. Lựa chọn căn hộ có diện tích vừa phải, phù hợp với nhu cầu sinh hoạt của tất cả thành viên trong gia đình sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản phí dịch vụ. Ngoài ra, các tiện ích như tốc độ của thang máy, mật độ cư dân, chỗ đỗ xe cũng là yếu tố bạn cần cân nhắc. Chẳng ai muốn lựa chọn một tòa nhà có dân cư đông đúc, chỗ để xe chật chội, gây mất thời gian để chờ thang máy hoặc lấy xe di chuyển.

      Lựa chọn căn hộ có diện tích phù hợp giúp giảm chi phí dịch vụ. (Nguồn: Nội thất Tân Thời Đại).

      Một số dự án chung cư trả góp tại quận Đống Đa

      Căn hộ TNR The Nosta

      Tọa lạc tại số 90 Đường Láng, từ tòa TNR The Nosta, bạn sẽ dễ dàng di chuyển đến các quận Ba Đình, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Thanh Xuân. Sở hữu hệ thống giao thông huyết mạch chạy qua, chỉ mất 5 phút, bạn đã đến được đường Láng, Tây Sơn, Trường Chinh, Nguyễn Trãi.

      Cấu trúc phân bổ tòa TNR The Nosta. (Nguồn: Chung cư Hà Nội 24).

      TNR The Nosta còn được trang bị chuỗi tiện ích, khu vui chơi, mua sắm đẳng cấp với tiểu cảnh xanh mát, sky bar, sân vườn, bể bơi bốn mùa. Giá các căn hộ tại đây dao động từ 47 - 54 triệu/m2, khoảng 1.4 - 4.9 tỷ/1 căn với diện tích từ 31 - 92m2 (Nguồn: Homedy).

      Chung cư Green Diamond

      Với định hướng là dự án căn hộ sang trọng, đẳng cấp, Green Diamond sở hữu nhiều tiện ích 5 sao, đem lại cảm giác nghỉ ngơi, thư giãn cho cư dân. Ẩn mình giữa thành phố, “viên kim cương xanh” Green Diamond là sự kết hợp giữa phong cách Singapore và nét Á Đông trong văn hóa Việt. Đặc biệt, các căn hộ tại đây được thiết kế từ 1 - 4 phòng ngủ, hứa hẹn sẽ đáp ứng được mọi nhu cầu diện tích của khách hàng.

      Dự án Green Diamond hứa hẹn sẽ đem đến cảm giác thoải mái, thư giãn cho cư dân. (Nguồn: Chung cư đẹp).

      Hiện chung cư Green Diamond đang có giá 51 - 80 triệu/m2, tức khoảng 3.7 - 12 tỷ/1 căn hộ có diện tích từ 23 - 140 m2 (Nguồn: website Bất động sản).

      Dự án Lancaster Luminaire

      Đây là dự án tổ hợp giữa văn phòng, căn hộ dịch vụ, căn hộ chung cư cao cấp. Nằm tại số 1152 - 1154 đường Láng, dự án Lancaster Luminaire rất thích hợp cho mọi nhu cầu nhà ở từ ngắn đến dài hạn của khách hàng.

      Vị trí đắc địa của dự án Lancaster Luminaire. (Nguồn: Chung cư Hà Nội 24).

      Theo đuổi phong cách Nhật Bản, dự án Lancaster Luminaire tối ưu nhiều ánh sáng tự nhiên nhất có thể, từ đó tạo cảm giác rộng rãi cho không gian sống. Kết hợp với nội thất sang trọng, các căn hộ tại Lancaster không chỉ đẳng cấp, tiện nghi mà còn đem đến sự thoải mái, tận hưởng cuộc sống cho chủ nhân.

      Giá bán căn hộ tại dự án này dao động từ 60 - 85.8 triệu/m2, khoảng 2.7 - 12 tỷ cho căn hộ có diện tích từ 23 - 83m2 (Nguồn: website Bất động sản).

      Dự án Hateco La Roma

      Định hình phong cách Italy, Hateco La Roma được ví như tòa thành Rome giữa lòng đô thị. Sở hữu vị trí thuận lợi cho giao thông tại Huỳnh Thúc Kháng, từ Hateco La Roma, bạn sẽ chỉ mất ít phút để di chuyển tới các khu vực trung tâm như công viên, khu vui chơi, trường học, bệnh viện, hồ Tây.

      Vị trí phối cảnh của dự án Hateco La Roma. (Nguồn: Chung cư Hà Nội 24).

      Ngoài vị trí, Hateco La Roma còn sở hữu hệ thống 42 tiện ích nội khu đồng bộ, giúp bạn có những phút giây thư giãn bên gia đình. Các tiện ích có thể kể đến bao gồm đài phun nước, hầm rượu, trung tâm thương mại, nhà trẻ, khu gym.

      Mức giá cho các căn hộ ở dự án này từ 70.9 - 88.9 triệu/m2, cho căn hộ từ 80 - 350m2, tức khoảng 5 - 11 tỷ/1 căn (Nguồn: website Bất động sản).

      Trên đây là lời giải đáp cho câu hỏi có nên mua chung cư trả góp quận Đống Đa không. Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Sai lầm cần tránh khi mua nhà trả góp: Những điều cần biết

      Giải đáp: Lần đầu mua nhà chung cư ở quận Đống Đa cần lưu ý điều gì?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương