Giải đáp: Lần đầu mua nhà chung cư ở quận Hà Đông cần lưu ý điều gì?

      Giải đáp: Lần đầu mua nhà chung cư ở quận Hà Đông cần lưu ý điều gì?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      24/02/2023
      Lưu ý khi mua chung cư quận Hà Đông cho người lần đầu mua nhà là gì? Hãy cùng OneHousing đi tìm hiểu trong bài viết này.

      Lựa chọn mua nhà chưa bao giờ là dễ dàng, bởi nó còn phụ thuộc vào nhu cầu, mong muốn và khả năng tài chính của bạn. Nếu bạn lần đầu mua chung cư quận Hà Đông nhưng chưa rõ các hạng mục cần phải lưu ý, hãy đọc bài viết dưới đây của OneHousing.

      Quận Hà Đông ở đâu?

      Nằm ở phía Tây Nam của thành phố Hà Nội, quận Hà Đông sở hữu hàng loạt tuyến đường trọng điểm, cửa ngõ ra vào thành phố. Một số tuyến đường có thể kể đến như hệ thống đường sắt Cát Linh - Hà Đông, đường vành đai. Do vậy, không lấy làm lạ khi quận Hà Đông phát triển vượt bậc trong những năm gần đây.

      Quận Hà Đông - Một trong những quận phát triển vượt bậc trong những năm gần đây. (Nguồn: Wikipedia).

      Bên cạnh quận Thanh Xuân, quận Hà Đông cũng là một trong những địa điểm được nhiều chủ doanh nghiệp đầu tư, lựa chọn đặt văn phòng. Cùng với sự sôi động của thị trường lao động, nhu cầu nhà ở tăng cao trong khi quỹ đất các quận nội thành có giới hạn, quận Hà Đông hứa hẹn đem đến nhiều tiềm năng phát triển cho ngành bất động sản.

      Hướng dẫn cách mua chung cư huyện Gia Lâm có giá dưới 5 tỷ

      Đọc tiếp

      Nên chọn mua nhà mặt đất hay chung cư ở Hà Đông?

      Xét cho cùng, việc sở hữu riêng cho mình một tổ ấm là mục tiêu của hầu hết mọi người lao động, bởi an cư thì lạc nghiệp. Dù là nhà mặt đất hay chung cư thì cũng đều tồn tại ưu và nhược điểm. Để sở hữu một căn chung cư ưng ý còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong đó đặc biệt nhất là nhu cầu và khả năng tài chính của bạn.

      Nên mua chung cư hay nhà mặt đất. (Nguồn: Làng Nhà Đất).

      Ưu và nhược điểm khi chọn mua chung cư

      Hiện nay, có rất nhiều dự án chung cư, đặc biệt là chung cư cao cấp xuất hiện. Các dự án này đều có hệ thống tiện ích đa dạng, nhiều khu vực vui chơi giải trí, dịch vụ nằm ngay trong nội khu. Ngoài ra, giá thành rẻ hơn cũng như lợi nhuận cho thuê cao hơn so với các căn nhà mặt đất cũng là lý do khiến nhiều người lựa chọn chung cư để sinh sống. Tuy nhiên, bạn sẽ phải đối mặt với việc bị giới hạn không gian, nhiều khoản thuế, phí dịch vụ và các quy định của tòa nhà.

      Ưu và nhược điểm của nhà mặt đất

      Trái ngược với chung cư, nhà mặt đất có diện tích rộng lớn, yên tĩnh, mang tính riêng tư, không bị gò bó, có giá bán sang nhượng cao hơn. Nhược điểm là quỹ đất có ít, giá mua vào cao, chi phí sửa chữa lớn và thông thường, bạn sẽ phải tự trang bị hệ thống camera để bảo quản tài sản của mình.

      Lưu ý khi mua chung cư quận Hà Đông

      Nếu đây là lần đầu bạn tìm mua chung cư quận Hà Đông, vậy hãy tìm hiểu ngay những lưu ý mua nhà sau để tránh mất tiền oan.

      Nắm rõ khả năng tài chính của bạn

      Có rất nhiều căn hộ với mức giá khác nhau tùy vào vị trí của căn hộ trong tòa nhà và thời điểm bạn mua nhà. Bạn nên nắm rõ khả năng chi tiêu của bản thân để có quyết định chọn lựa căn hộ ưng ý. Đặc biệt là với những người sinh sống một mình hoặc các cặp vợ chồng mới cưới vốn chưa dư dả về tài chính.

      Nắm rõ khoản ngân sách dùng để mua nhà. (Nguồn: Bất động sản).

      Trong trường hợp giá bán của căn hộ bị vượt ngân sách, bạn nên áng chừng sao cho khoản tiền bạn đã có nằm trong mức từ 50-70% giá trị căn hộ. Như vậy, việc vay mượn cũng được giảm đi rất nhiều.

      Khảo sát thật kỹ cơ sở hạ tầng, môi trường sống xung quanh

      Tổ ấm sẽ là nơi bạn trở về sau mỗi ngày làm việc, học tập. Do vậy bạn cần kiểm tra thật kỹ các yếu tố hạ tầng xung quanh. Một căn hộ nằm trên trục đường thông thoáng, không ùn tắc, gần trường học, bệnh viện, ngân hàng, sẽ là những yếu tố bạn cần cân nhắc trước khi có quyết định "xuống tiền".

      Nếu bạn có con nhỏ, hãy cân nhắc thêm đến môi trường sống. Một môi trường trong lành, hàng xóm văn hóa, có chỗ sinh hoạt, vui chơi chung, sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống tinh thần của các thành viên trong gia đình, nhất là trẻ nhỏ.

      Tìm hiểu về chủ đầu tư, các giấy tờ pháp lý, thủ tục từ những nguồn tin cậy

      Để tránh rơi vào những tình huống tranh chấp, kiện tụng sau khi mua chung cư, bạn nên tìm hiểu các thông tin về chủ đầu tư cũng như thông tin dự án, các loại thủ tục, giấy tờ đi kèm. Điều này không chỉ giúp bạn tránh được những rủi ro không đáng có mà còn có thể đẩy nhanh tiến độ bàn giao, giúp bạn sớm nhận được căn hộ.

      Tìm kiếm thông tin về dự án, các loại giấy tờ liên đến thủ tục sang nhượng trước khi đặt bút ký hợp đồng. (Nguồn: Bất động sản).

      Kiểm tra, đo đạc căn hộ so với bản vẽ khi nhận bàn giao

      Để tránh bị hớ, tiền mất tận mang, bạn nên kiểm tra kỹ căn hộ khi bàn giao nhà. Việc căn hộ thực tế có sai lệch so với bản vẽ hoàn toàn có thể xảy ra. Tuy nhiên tỷ lệ sai sót chỉ nên dừng ở mức 2%. Nếu vượt qua 2% thì bạn nên tiến hành đàm phán, tính lại mức giá bán.

      Gợi ý một số dự án chung cư dành cho người lần đầu mua nhà

      Như đã nói ở trên, bạn nên tìm kiếm, tham khảo thông tin căn hộ ở những địa chỉ, website uy tín. Trong số đó có OneHousing - nơi có nhiều năm kinh nghiệm về việc mua và bán chung cư, đặc biệt là các chung cư cao cấp đầy đủ tiện nghi. Thông tin về các căn hộ, dự án rõ ràng, chính xác, giá bán được cập nhật thường xuyên, đội ngũ môi giới chuyên nghiệp chắc chắn sẽ giúp bạn tìm ra mẫu căn hộ phù hợp với nhu cầu sớm nhất. Dưới đây là một số dự án chung cư ở Hà Đông mà OneHousing gợi ý cho bạn:

      Tòa nhà 24 Nguyễn Khuyến

      Đến với tòa nhà 24 Nguyễn Khuyến, ấn tượng đầu tiên mà bạn sẽ cảm thấy là cảnh quan cây xanh, công viên và hồ nước rộng lớn. Thuộc khu đất vàng trong khu đô thị Văn Quán, bạn có thể di chuyển tới các tỉnh thành lân cận và ngược lại rất dễ dàng. Tất cả là nhờ có hệ thống giao thông trọng điểm như Nguyễn Trãi, Trần Phú.

      Ngoài giao thông, các tiện ích xung quanh khu căn hộ cũng được nhiều người đánh giá cao. Tòa nhà 24 Nguyễn Khuyến rất gần các khu trung tâm thương mại, trường học, do đó, bạn sẽ không còn phải mất nhiều thời gian để đưa con em mình đi học. Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng rất chú trọng vào chất lượng sinh hoạt của khách hàng. Minh chứng cho điều này là hàng loạt căn hộ được xây dựng hiện đại, nội thất chất lượng tốt.

      Anland Lake View

      Nằm tại khu đô thị Dương Nội, từ chung cư Anland Lake View, bạn sẽ chỉ mất khoảng 10 phút để di chuyển đến các địa chỉ vui chơi, giáo dục lớn.

      Dự án tổ hợp chung cư, khu vực giải trí Anland Lake View. (Nguồn: Anland Lake View).

      Được xây dựng dựa trên 3 giá trị cốt lõi là sinh thái, giáo dục và thương mại, Anland Lake View luôn không ngừng cải tiến chất lượng cuộc sống. Nổi bật trong số đó phải kể công viên chủ đề Thiên Văn học, hồ Bách Hợp Thủy.

      Vinhomes Smart City

      Nếu bạn có thể di chuyển xa hơn chút, vậy tại sao không thử cân nhắc các căn hộ thuộc dự án Vinhomes Smart City nằm trên Đại lộ Thăng Long. Vốn nổi tiếng với hệ sinh thái dịch vụ, tiện ích đẳng cấp, Vinhomes Smart City còn được nhiều khách hàng đánh giá cao bởi việc ứng dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo (AI) vào việc vận hành, quản lý tòa nhà. Cụ thể, Vinhomes Smart City bố trí FaceID tại hệ thống thang máy, giúp bạn hạn chế số lượng thẻ từ cần phải mang theo bên người, hệ thống nhận diện biển số xe, căn hộ thông minh điều khiển bằng giọng nói.

      Tòa căn hộ đẳng cấp thuộc dự án Vinhomes Smart City. (Nguồn: Vinhomes).

      Trên đây là những thông tin, lưu ý cho người lần đầu mua chung cư quận Hà Đông mà OneHousing muốn gửi tới bạn đọc. Hy vọng rằng những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc ra quyết định.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent

      Xem thêm

      Hướng dẫn cách mua chung cư huyện Thanh Trì có giá dưới 1 tỷ

      Lần đầu mua nhà: Nên mua dự án giai đoạn 1 hay căn hộ đã bàn giao

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương