Lần đầu mua nhà: Nên mua dự án giai đoạn 1 hay căn hộ đã bàn giao

      Lần đầu mua nhà: Nên mua dự án giai đoạn 1 hay căn hộ đã bàn giao

      Onehousing image
      5 phút đọc
      29/12/2022
      Khách hàng lần đầu tìm hiểu về thị trường nhà đất có nhiều băn khoăn nên mua nhà dự án giai đoạn 1 hay mua căn hộ đã bàn giao nhằm đảm bảo an toàn pháp lý, chất lượng công trình cũng như phù hợp tài chính. Qua bài viết dưới đây, OneHousing sẽ giúp bạn giải tỏa áp lực để có lựa chọn tốt nhất.

      Khách hàng lần đầu tìm hiểu về thị trường nhà đất có nhiều băn khoăn nên mua nhà dự án giai đoạn 1 hay mua căn hộ đã bàn giao nhằm đảm bảo an toàn pháp lý, chất lượng công trình cũng như phù hợp tài chính. Qua bài viết dưới đây, OneHousing sẽ giúp bạn giải tỏa áp lực để có lựa chọn tốt nhất. 

      Tiện ích khi mua nhà dự án giai đoạn 1

      Bạn đang băn khoăn những về những lợi ích khi mua nhà dự án giai đoạn 1? Đây là giai đoạn đầu khi dự án đăng tải một số thông tin cơ pháp. Lúc này, thủ tục pháp lý chưa đầy đủ khiến người mua có một phần e dè.

      Theo đúng luật, các dự án bất động sản phải xây dựng móng, nghiệm thu cẩn thận, có giấy phép mở bán mới được đưa vào hoạt động. Tuy nhiên, các chủ đầu tư gần góp vốn từ người mua để thực hiện xây móng nên họ sẽ mở bán từ khi khởi động. Vì thế, giá bán sẽ thấp hơn kết hợp nhiều quà tặng khuyến mãi hấp dẫn. 

      Người mua nhà lần đầu cần phải hiểu rõ bản chất của giai đoạn này. Loại hình mua nhà chưa được xây dựng, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất chưa có. Giá trị tài sản căn nhà chỉ dựa trên hợp đồng giữa bạn và chủ đầu tư. Cách tốt nhất là nên liên hệ trực tiếp chủ đầu tư để ký kết giấy tờ bàn giao, không nên mua qua môi giới. 

      OneHousing khuyên bạn nên chú ý 3 điều kiện: ngân hàng tài trợ, chủ đầu tư, nhà thầu. Bạn nên xem xét, đánh giá một cách khái quát trước khi đưa ra quyết định mua bán. 

      Ưu điểm nổi bật mua nhà dự án giai đoạn 1:

      • Bạn được mua trực tiếp từ chủ đầu tư dự án, giá căn hộ phù hợp, quỹ căn dồi dào. 
      • Có thể nâng cao giá trị ngôi nhà theo tiến độ thi công của dự án.
      • Trả góp theo quá trình xây dựng, chỉ cần trả 30% tổng giá trị căn chung cư. 

      Tuy nhiên, có một vài điểm hạn chế:

      • Mua nhà dự án giai đoạn 1 chưa hình thành, chỉ được quan sát phối cảnh.
      • Tốn nhiều thời gian chờ: chờ thi công, chờ thời gian bàn giao, một số dự án chậm tiến độ so với cam kết.
      • Có thể mất trắng giá trị tài sản vì dự án treo, nhiều sai phạm.

      Hình thức mua nhà dự án giai đoạn 1 phù hợp với khách hàng đầu tư. OneHousing khuyên bạn có thể xuống tiền sớm, từ thời điểm đầu mở bán. Thời điểm vàng để bạn đầu tư sinh lời, đạt lợi nhuận bất động sản cao nhất. Nếu bạn vay vốn ngân hàng, luật pháp đảm bảo quyền lợi của những người mua nhà được hình thành trong tương lai nên rất an toàn.

      Nguồn: Freepik

      (Nguồn: Freepik)

      Lựa chọn các dự án của Vinhomes, Masteri giai đoạn 1 thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm. Điển hình như đô thị thông minh Vinhomes Long Biên đang tiến hành giai đoạn 1, thu hút sự quan tâm của nhiều người. Tất cả các dự án đều được xây dựng theo đúng bản phác thảo đưa ra cho khách hàng. Chất lượng đội ngũ thi công luôn được kiểm tra, đánh giá cẩn thận bởi chủ đầu tư. 

      Giải đáp: Điều kiện nào cho phép một dự án chung cư được mở bán? 

      Đọc tiếp

      Lợi ích mua căn hộ bàn giao

      Mua nhà căn hộ bàn giao có mức giá cao hơn mua nhà dự án giai đoạn 1. Nhưng bạn an tâm hơn về chất lượng, tiến độ thi công. Bạn dần hình dung được diện mạo ngôi nhà vì nó đang chuẩn bị hoàn thiện. 

      Những ưu điểm vượt trội mua căn hộ bàn giao:

      • Bạn có thể trực tiếp khảo sát căn hộ đang thi công và trong quá trình bàn giao. 
      • Đánh giá sát chất lượng công trình, cộng đồng cư dân khu chung cư và những giá trị tiện ích mà khu đô thị đem lại.
      • Dự án được xác nhận pháp lý rõ ràng, chủ đầu tư cấp giấy chứng nhận đầy đủ.
      • Dự án dần hoàn thành, không mất quá nhiều thời gian chờ đợi, bạn chỉ cần chờ hoàn thiện các thiết bị nội thất rồi dọn vào ở.

      Với căn hộ đã bàn giao, bạn phải chi trả một mức chi phí cao hơn nhưng đảm bảo an toàn tuyệt đối về mặt pháp lý. Bạn sẵn sàng chuẩn bị tài chính để thanh toán căn hộ. Thông thường, người mua nhà thường phải trả 70-95% tổng giá trị căn hộ. 

      Mua nhà căn hộ đã bàn giao không phải là sự lựa chọn tốt để khách hàng đầu tư sinh lời. Vì các căn hộ có mức giá cao hơn nên đầu tư không thu lại lợi nhuận cao. 

      Nên mua nhà dự án giai đoạn 1 hay căn hộ bàn giao

      Mỗi loại hình đều đem lại tiện ích cho người mua. Tuy nhiên, tùy thuộc nhu cầu sử dụng ở hay đầu tư sẽ quyết định phù hợp.

      Nếu bạn mua chung cư để ở mà mức tài chính không quá lớn, có thời gian chờ đợi hay đầu tư sinh lời thì bạn có thể lựa chọn mua nhà dự án giai đoạn 1. Bạn sẽ được hưởng nhiều ưu đãi đặc biệt nhằm tiết kiệm một khoản tiền kha khá. Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu rõ thông tin dự án, chủ đầu tư nhằm tránh những rủi ro.

      Bạn có mức tài chính tốt hơn, nhằm bảo đảm an toàn các vấn đề liên quan pháp lý, mong muốn sử dụng căn hộ. Bạn nên lựa chọn căn hộ đã bàn giao. Bạn sẽ tận mắt chứng kiến quá trình thi công, hoàn thiện và đánh giá chất lượng công trình. Không những thế, những dự án đã bàn giao đảm bảo giấy tờ pháp lý rõ ràng.

      Nếu bạn chọn chủ đầu tư Vinhomes, Masteri thì hoàn toàn không phải băn khoăn trước các điều khoản hợp đồng mua bán. Các chủ đầu tư chất lượng hàng đầu Việt Nam tạo sự uy tín tuyệt đối với khách hàng. Không những thế, họ đưa ra nhiều ưu đãi hấp dẫn cho cư dân.  

      Những thông tin tham khảo trên giúp bạn đọc hiểu rõ hơn những tiện ích nổi bật để lựa chọn nên mua nhà dự án giai đoạn 1 hay căn hộ đã bàn giao. OneHousing mong bạn là những người mua nhà thông minh để sở hữu căn hộ ưng ý. Hãy tham khảo một số dự án của Vinhomes, Masteri tìm hiểu thông tin. Đây là những nhà đầu tư hàng đầu Việt Nam đem sự uy tín tuyệt đối dành cho khách hàng. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm 

      Dự án căn hộ cao cấp Masteri West Heights có loại căn hộ studio không?

      Mua chung cư Hà Nội dưới 1 tỷ với người trẻ có dễ mua không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương