Giải đáp: Giá căn hộ trong nhà ở xã hội Vinhomes là bao nhiêu?

      Giải đáp: Giá căn hộ trong nhà ở xã hội Vinhomes là bao nhiêu?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      06/03/2023
      Hãy cùng OneHousing đi tìm hiểu giá căn hộ trong nhà ở xã hội Vinhomes là bao nhiêu thông qua bài viết dưới đây.

      Kể từ khi được công bố vào năm 05/2022, dự án nhà ở xã hội của Vinhomes đã thu hút nhiều sự quan tâm của người dân. Khác với các hộ thương mại thông thường, để sở hữu một căn hộ thuộc diện này, bạn cần đáp ứng một số tiêu chí nhất định. Vậy bạn đã nắm rõ các tiêu chí đó là gì? Giá căn hộ trong nhà ở xã hội Vinhomes là bao nhiêu?

      Thông tin về nhà ở xã hội

      Quỹ đất hạn chế, mật độ dân số gia tăng làm giá bất động sản bị đẩy lên cao. Điều này vô hình chung khiến ước mơ tìm được một chỗ an cư của nhiều người lao động trở càng trở nên khó khăn hơn. Thấu hiểu được điều đó, mô hình nhà ở xã hội đã xuất hiện trên thị trường. Sở hữu mức giá rẻ hơn chung cư, nhà đất thương mại, các căn hộ, nhà ở xã hội được xem là giải pháp cứu cánh để tháo gỡ “cơn khát” nơi ở cho người có mức thu nhập hạn hẹp. 

      Nhà ở xã hội có đặc điểm gì?

      Trước hết, bạn cần nắm rõ nhà ở xã hội là loại hình căn hộ, nhà ở thuộc quyền sở hữu và quản lý của nhà nước hoặc do các tổ chức phi chính phủ xây dựng. Điều này giúp giải quyết bài toán nhà ở cho người dân có thu nhập thấp hoặc người có hoàn cảnh khó khăn.

      Tại Việt Nam, mô hình nhà ở xã hội thường do nhà nước đầu tư và đảm nhiệm xây dựng hoặc do các doanh nghiệp tư nhân triển khai xây dựng.

      Dự án nhà ở xã hội sở hữu mức giá phải chăng nhưng vẫn giữ nguyên các tiện ích nội khu cần có cho người lao động. (Nguồn: Báo Điện tử Chính phủ).

      Đặc điểm của loại hình nhà ở này gồm diện tích dao động từ 30 - 70m2/sàn và chủ đầu tư phải đảm bảo các tiêu chuẩn hạ tầng kỹ thuật theo quy định.

      Những đối tượng được xét mua nhà ở xã hội là ai?

      Các đối tượng được mua nhà theo hình thức này bao gồm:

      • Cán bộ công chức, sĩ quan quân nhân thuộc lực lượng vũ trang nhân dân, hưởng lương từ ngân sách nhà nước.
      • Công nhân đang làm việc tại các khu vực kinh tế, khu công nghiệp, công nghiệp cao, khu chế xuất.
      • Các đối tượng cần trả lại nhà công vụ nhưng đang khó khăn về nhà ở.

      Một số điều kiện cần lưu ý khi mua nhà ở xã hội

      Bên cạnh quy định về đối tượng sử dụng, bạn cũng nên lưu ý một số điều kiện mua nhà sau:

      • Bạn chưa sở hữu nhà, chưa thuê hoặc mua nhà ở có sở hữu là Nhà nước.
      • Đã có nhà ở nhưng diện tích bình dân đầu người dưới 8m2/người, nhà ở tạm, hỏng hóc.
      • Đối với căn hộ có diện tích 30m2, mức thu nhập bình quân của gia đình hàng tháng không vượt quá 4 lần số tiền thuê hoặc 5 lần so với căn hộ 70m2. Mức giá thuê sẽ do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh thông báo tại thời điểm mở bán căn hộ.

      Cách di chuyển từ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đến rạp chiếu phim CGV Vincom Long Biên

      Đọc tiếp

      Giá căn hộ trong nhà ở xã hội Vinhomes

      Với mong muốn đem đến nhiều căn hộ cho người dân có nguồn tài chính hạn hẹp, Vinhomes triển khai dự án Happy Home (tạm dịch: Ngôi nhà hạnh phúc) cho hàng triệu lao động trên khắp cả nước. Một số tỉnh thành được đề cập đến trong dự án như: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thành phố Hồ Chí Minh. Quy mô xây dựng từ 50 - 60ha, Happy Home dự kiến sẽ được đưa vào sử dụng từ tháng 06/2023.

      Hình ảnh minh họa của dự án nhà ở xã hội Happy Home. (Nguồn: Vinhomes).

      Về giá bán, dự kiến Happy Home sẽ có các mức giá như sau (Nguồn: Báo điện tử VOV):

      • Căn hộ loại 1: Là các căn thuộc tòa nhà 7 tầng, có diện tích từ 24m2 sàn và 12m2 gác xép, sẽ có giá bán là 300 triệu/căn hộ.
      • Căn hộ loại 2: Là các căn thuộc tòa nhà 15 - 21 tầng, diện tích từ 30 - 50m2, sẽ có mức giá 400 - 700 triệu/căn hộ.
      • Căn hộ loại 3: Là khu nhà liền kề 3 tầng sở hữu diện tích 50 - 70m2, có mức giá 950 triệu.

      Sở hữu mức giá chưa đến 1 tỷ/căn, tuy nhiên Happy Home vẫn được trang bị đầy đủ các tiện ích như trường học, khu vui chơi, sân thể thao. Để làm được điều này, các chuyên gia của Vinhomes đã nghiên cứu rất kỹ dựa trên nhu cầu sinh hoạt của người dân để chắt lọc, tinh giảm thiết kế nhưng vẫn giữ được những tiêu chuẩn nhất định, tối ưu chi phí.

      Mẹo bố trí không gian, nội thất cho căn hộ có diện tích khiêm tốn

      Như đã nói ở trên, diện tích các căn hộ, nhà ở xã hội thường nhỏ, không rộng rãi như các căn hộ, nhà đất thương mại. Do vậy, một số người lựa chọn đầu tư vào nội thất thông minh, bố trí khu vực chức năng liền kề để tạo cảm giác rộng rãi cho không gian sinh hoạt. Vậy làm thế nào để ứng dụng thành công biện pháp trên vào thực tế?

      Tối đa không gian mở

      Thay vì sử dụng vách tường để ngăn cách các không gian sinh hoạt, bạn có thể thay thế bằng rèm cửa, bình phong. Điều này khiến các phòng chức năng trở nên liên tiếp, giúp bạn có thêm không gian di chuyển, sử dụng mà không bị vướng hay cảm thấy bí bách bởi tường vách. Tất nhiên, giải pháp này không áp dụng cho phòng vệ sinh. Đối với phòng ngủ, bạn có thể sử dụng rèm che để duy trì sự kín đáo.

      Phân bổ, bố trí không gian các khu vực thay vì sử dụng tường, vách ngăn sẽ giúp bạn “ăn gian” thêm diện tích căn hộ. (Nguồn: VnExpress).

      Lựa chọn nội thất thông minh

      Với các căn hộ nhỏ, bạn có thể cân nhắc đến việc sử dụng nội thất thông minh. Thiết kế âm tường nhỏ gọn, đường nét gọn gàng tinh tế chắc chắn sẽ giúp bạn cơi nới thêm ít không gian sinh hoạt. Ngoài ra, một số mẫu nội thất thông minh cũng hay được sử dụng như bàn học kiêm kệ sách hoặc giường ngủ âm tường, giường ngủ kết hợp tủ đựng đồ bên dưới.

      Sử dụng nội thất thông minh cũng là cách để tối ưu diện tích sử dụng. (Nguồn: aFamily).

      Sử dụng cây xanh

      Không chỉ là điểm nhấn, việc sử dụng cây xanh trong các căn hộ có diện tích nhỏ còn giúp trao đổi, điều hòa không khí. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ cảm thấy thoải mái, thư giãn hơn khi bắt gặp màu xanh trong nhà sau một ngày làm việc, học tập mệt mỏi. Tuy nhiên, do quá trình quang hợp và hô hấp diễn ra liên tiếp ở cây xanh, do vậy, bạn cũng nên cân nhắc về loại cây và kích cỡ cây trồng phù hợp với diện tích. Chắc chắn bạn sẽ không muốn bước chân vào một căn phòng nhỏ nhắn, bí bách lại sực nức mùi hoa. Vậy nên với căn hộ có diện tích không quá lớn, các cây cảnh, cây xanh để bàn hoặc treo cửa sổ sẽ là lựa chọn tối ưu dành cho bạn.

      Một chút cây xanh cho căn hộ nhỏ sẽ hỗ trợ điều tiết, lưu thông không khí trong phòng. (Nguồn: 101Home).

      Trên đây là giá căn hộ trong nhà ở xã hội Vinhomes, OneHousing hy vọng rằng bạn không chỉ nắm bắt dự án bất động sản mới mà còn có thêm ý tưởng cải tạo tổ ấm của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Từ Vinhomes Ocean Park 2 đến Học viện Tòa Án có gần không?

      Giải đáp: Điều kiện mua nhà ở xã hội và ai là người được ưu tiên mua?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương