Giải đáp: Chung cư nào có giá cao nhất, thấp nhất tại phường Ô Chợ Dừa quận Đống Đa?

      Giải đáp: Chung cư nào có giá cao nhất, thấp nhất tại phường Ô Chợ Dừa quận Đống Đa?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      28/02/2023
      Có nên chọn mua chung cư phường Ô Chợ Dừa quận Đống Đa hay không? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

      Sở hữu nhiều lợi thế về vị trí địa lý, giao thông, phường Ô Chợ Dừa quận Đống Đa luôn được nhiều chủ đầu tư bất động sản quan tâm. Vậy, đâu là giá cao nhất và thấp nhất của chung cư phường Ô Chợ Dừa?

      Lý do giá chung cư phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa luôn đắt đỏ

      Là một trong những quận nội thành lâu đời, quận Đống Đa được xem là trọng điểm phát triển kinh tế - xã hội. Nằm ở phía Tây thủ đô Hà Nội, quận Đống Đa tiếp giáp với hàng loạt các quận nội thành khác như quận Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm, quận Cầu Giấy, quận Ba Đình, quận Thanh Xuân. Nhờ tiếp giáp với nhiều quận trọng yếu về kinh tế - chính trị, quận Đống Đa sở hữu hàng loạt các tuyến đường huyết mạch chạy qua như đường đê Nguyễn Khoái, đường Trường Chinh, Đại Cồ Việt, Trần Khát Chân, nút giao Thái Hà - Chùa Bộc, cầu Vĩnh Tuy. 

      Quận Đống Đa, trọng điểm phát triển kinh tế - xã hội. (Nguồn: Địa Ốc Thông Thái).

      Diện tích chưa đến 10km2 nhưng mật độ dân số lên tới gần 40.000 người/km2 (Nguồn: VnExpress, cập nhật 04/2022), quận Đống Đa là quận có dân số đông nhất trong khu vực với 21 đơn vị hành chính. Nổi tiếng trong số đó phải kể phường Ô Chợ Dừa, một trong những khu vực đông đúc, sầm uất nhất tại đây. 

      Phường Ô Chợ Dừa bao gồm các tuyến phố như phố Ô Chợ Dừa (mới), Đê La Thành, Hào Nam, Hoàng Cầu và Đông Các. Rải rác trên các tuyến phố là các cửa hàng tiện lợi, chợ dân sinh, trường học, bệnh viện… cực kỳ tiện lợi cho người dân. Do nổi tiếng với nghề hàn xì, lại tập trung các trường đại học, học viện trọng điểm như Đại học Văn hóa, Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, hàng năm, phường Ô Chợ Dừa lại đón thêm một lượng lớn học sinh, sinh viên, người lao động đổ về đây sinh sống và làm việc.

      Hồ Hoàng Cầu, quận Đống Đa. (Nguồn: Báo VnExpress).

      Chính vì những lý do trên, phường Ô Chợ Dừa quận Đống Đa lọt vào “mắt xanh” của các nhà đầu tư bất động sản, nhất là với loại hình dự án chung cư, căn hộ cao cấp. Thực tế cho thấy, khu vực này luôn có lượng cung không đủ cầu về nhà ở. Từ đó kéo theo giá đất, giá căn hộ cũng nhảy vọt không ít.

      Những câu hỏi thường gặp về chung cư N04B1 Dịch Vọng cho người mua lần đầu tham khảo

      Đọc tiếp

      Top 4 dự án chung cư phường Ô Chợ Dừa và giá bán cập nhật 02/2023

      Là một trong những khu vực có giá bất động sản đắt đỏ, ước tính, giá bán mỗi căn hộ tại đây dao động từ 32.64 - 67.7 triệu/m2. Cụ thể như sau:

      Chung cư Hoàng Cầu Skyline

      Nằm tại số 36 Hoàng Cầu, thuộc trung tâm quận Đống Đa, Hoàng Cầu Skyline là dự án nhà ở có vị trí đắc địa nhất tại đây. Cụ thể, từ tòa nhà có thể nhìn ra hồ Hoàng Cầu ở hướng Tây Nam, công viên cây xanh ở hướng Tây Bắc, tiếp giáp tòa nhà văn phòng Geleximco ở hướng Đông Bắc và nhìn ra đường Hoàng Cầu ở phía Đông Nam.

      Với vị trí trên, bạn không chỉ sở hữu tầm nhìn thông thoáng, mát mẻ mà còn dễ dàng di chuyển đến các quận trung tâm khác như Thanh Xuân, Hoàn Kiếm, Cầu Giấy, Tây Hồ…

      Tầm nhìn hướng ra hồ Hoàng Cầu và tuyến đường sắt trên cao của Hoàng Cầu Skyline. (Nguồn: Hoàng Hải Land).

      Do dự án được bàn giao vào năm 2017, nên hiện tại, để sở hữu căn hộ tại Hoàng Cầu Skyline, bạn chỉ có thể mua với hình thức sang nhượng lại. Từ 57.1 - 66.8 triệu/m2 cho căn hộ từ 68 - 120m2 (Nguồn: website Bất động sản), mức giá này được đánh giá là không quá đắt so với những gì mà vị trí, tiện ích của căn hộ đem lại.

      Chung cư D’. Le Pont D’or Hoàng Cầu

      Đây là một trong số các dự án thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh. Hướng tới mục tiêu sống xanh, yên bình nhưng không kém phần hiện đại, đẳng cấp, bên cạnh vị trí địa lý thuận tiện cho giao thông, di chuyển, tòa nhà D’. Le Pont D’or còn được trang bị nhiều tiện ích nội khu như bể bơi bốn mùa, vườn treo, phòng tập gym, trường học. Có thể nói vào thời điểm năm 2016, chung cư D’. Le Pont D’or là một trong những tòa căn hộ đẳng cấp để lại nhiều ấn tượng trong lòng khách hàng.

      Không gian sống xanh tại D’. Le Pont D’or Hoàng Cầu. (Nguồn: CafeF).

      Được đưa vào vận hành năm 2016, cũng giống như Hoàng Cầu Skyline, các căn hộ ở tòa D’. Le Pont D’or Hoàng Cầu cũng cần phải sang nhượng nếu bạn muốn sở hữu chúng. Mức giá cho các căn hộ tại đây dao động từ 52.8 - 67.7 triệu/m2 cho căn hộ từ 74 - 422m2 (Nguồn: website Bất động sản).

      Chung cư TĐC Hoàng Cầu

      Chung cư TĐC (tái định cư) Hoàng Cầu bao gồm các tòa nhà CT3, CT2A, CT2B và CT2C. So với các dự án trên, các căn hộ tại đây đều có diện tích khiêm tốn từ 58 - 97.9m2. Được thiết kế từ 2 - 3 phòng ngủ, các căn hộ tại chung cư TĐC Hoàng Cầu rất thích hợp cho các gia đình từ 2 đến 3 thế hệ cùng sinh sống.

      Chung cư TĐC Hoàng Cầu phù hợp cho các gia đình có từ 2 - 3 thế hệ cùng sinh sống. (Nguồn: Báo Xây dựng).

      Giá sang nhượng căn hộ tại đây dao động từ 32.64 - 50.8 triệu/m2, khoảng 2 - 3.2 tỷ tùy từng vị trí căn hộ (Nguồn: website Bất động sản).

      Chung cư 170 Đê La Thành 

      Chung cư 170 Đê La Thành bao gồm hai khối tòa nhà là HH1 (22 tầng) và HH2 (10 tầng). Trong đó tòa HH1 được xem là điểm nhấn trong khu chung cư này. Cụ thể, tòa HH1 sở hữu 4 tầng khối để với chức năng khu vực văn phòng. Phía trên là 16 tầng dành cho nhà ở và 2 tầng cho các căn đập thông (penthouse). 

      Chung cư 170 Đê La Thành sở hữu hàng cây xanh mướt bao quanh tòa nhà (Nguồn: The Nine)

      Hiện giá bán của các căn hộ tại đây dao động từ 33 - 44.6 triệu/m2 cho căn hộ có diện tích từ 101 - 200m2, ước tính khoảng 4.6 - 6.6 tỷ (Nguồn: website Bất động sản).

      Như vậy, giá chung cư cao nhất phường Ô Chợ Dừa là 67.7 triệu/m2 tại tòa căn hộ D’. Le Pont D’or Hoàng Cầu và giá chung cư thấp nhất phường Ô Chợ Dừa là 32.64 triệu/m2 thuộc chung cư TĐC Hoàng Cầu.

      Gợi ý cách mua chung cư để có giá tốt

      Giá các căn hộ chung cư luôn có sự chênh lệch dù ở cùng một tầng. Vậy làm cách nào để lựa chọn được căn hộ có giá tốt nhất?

      Cân nhắc hướng nhìn, diện tích của căn hộ

      Các căn hộ có hướng nhìn rộng rãi, hướng ra hồ hoặc các tuyến đường trên cao thường đem lại cảm giác thoải mái, thư giãn cho chủ nhân. Tất nhiên, giá các căn hộ như này thường đắt đỏ hơn các căn hộ nằm ở vị trí giữa hoặc khuất cảnh quan. Do vậy, nếu bạn không quá chú trọng vào tầm nhìn, hãy lựa chọn các căn ở giữa.

      Tầm nhìn cũng là yếu tố khiến giá nhà có sự chênh lệch. (Nguồn: Cho thuê chung cư Hà Nội).

      Diện tích cũng là những yếu tố bạn cần cân nhắc khi lựa chọn mua nhà. Căn hộ rộng lớn, thừa không gian sinh hoạt sẽ kéo theo phí dịch vụ tăng lên. Nếu bạn muốn tiết kiệm, hãy lựa chọn diện tích phù hợp với nhu cầu bản thân. Chẳng hạn, các căn studio từ 26-40m2 sẽ thích hợp cho những ai sống một mình. Trong khi các căn 1 phòng ngủ từ 40-60m2 sẽ thích hợp cho các cặp đôi mới cưới hoặc hộ gia đình 2 thế hệ.

      Xem xét hướng căn hộ

      Do đặc điểm khí hậu ở Việt Nam, các căn hộ hướng Đông, Nam, Đông Nam mát mẻ, nắng dịu và đón gió trong khi các căn chung cư hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc thường phải chịu nắng gắt và gió lạnh. Điều này dẫn tới các căn hộ ở hướng Đông, Nam, Đông Nam sẽ có giá đắt hơn các căn ở hướng nóng. 

      Căn hộ hướng Đông, Nam hoặc Đông Nam mát mẻ có mức giá cao hơn các căn hướng Tây, Tây Nam hoặc Tây Bắc. (Nguồn: Cho thuê chung cư Hà Nội).

      Thông thường, giá bán các căn hộ trong trường hợp này không chênh lệch quá nhiều. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn các căn hướng Tây, Tây Nam hoặc Tây Bắc và sử dụng các tấm che, trồng thêm cây xanh để làm giảm nhiệt độ.

      Các vấn đề tâm linh

      Theo quan niệm, khi mua nhà, người ta thường tránh các căn hộ có vị trí không tốt như cửa chính đối diện với cửa thang máy, gần hố rác hay đối diện thẳng hành lang… Ngoài ra, những căn có diện tích méo mó, khuyết góc cũng không được ưa chuộng bởi chúng gây khó khăn trong việc bày trí nội thất. 

      Cân nhắc các căn hộ có vị trí không phong thủy nhưng mức giá rẻ hơn. (Nguồn: Nội thất Đô Thành).

      Bên cạnh vị trí, những căn hộ có số tầng hoặc số nhà rơi vào các số xấu theo quan niệm như số 4, số 13 (thường được đánh là 12A) hoặc số 16 (thường được đánh là 15A) đều không tốt. Tuy nhiên, nếu muốn sở hữu một căn hộ với mức giá vừa phải, thiết nghĩ bạn cũng nên cân nhắc đến các căn hộ trên.

      Trên đây là các thông tin về giá và vị trí chung cư phường Ô Chợ Dừa. Hy vọng rằng bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn chung cư tại quận Đống Đa.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Những câu hỏi thường gặp về chung cư Phú Thịnh Green Park cho người mua lần đầu tham khảo

      Lần đầu mua nhà: Nên mua nhà phố hay nhà chung cư

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương