Giá thuê phòng trọ, nhà trọ quận Hai Bà Trưng đang là bao nhiêu?

      Giá thuê phòng trọ, nhà trọ quận Hai Bà Trưng đang là bao nhiêu?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      24/05/2023
      Bạn là sinh viên, người lao động đang tìm kiếm phòng trọ, nhà trọ cho thuê tại quận Hai Bà Trưng? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của OneHousing để biết thêm những thông tin mà bạn đang quan tâm!

      Nhu cầu thuê phòng trọ, nhà trọ tại các quận trung tâm thành phố luôn ở mức cao, đặc biệt vào thời điểm nhập học của sinh viên hay các mùa tuyển dụng. Bài viết dưới đây của OneHousing sẽ cung cấp những thông tin bao quát về quận Hai Bà Trưng và cập nhật mới nhất giá thuê phòng trọ, nhà trọ trong khu vực.

      Đôi nét về quận Hai Bà Trưng

      gia-thue-phong-tro-nha-tro-quan-hai-ba-trung-dang-la-bao-nhieu

      Hình ảnh tổng quan quận Hai Bà Trưng (Nguồn: Báo Doanh nghiệp Tiếp thị)

      Vị trí quận Hai Bà Trưng

      Quận Hai Bà Trưng nằm ở phía Đông nội thành Hà Nội, có diện tích 10,26km2. Đây là một trong những trung tâm hành chính - kinh tế lớn của thủ đô. Xét về vị trí địa lý, quận Hai Bà Trưng nằm lân cận với nhiều khu vực trọng điểm khác:

      - Phía Đông tiếp giáp quận Long Biên.

      - Phía Tây tiếp giáp quận Đống Đa.

      - Phía Tây Nam tiếp giáp quận Thanh Xuân.

      - Phía Nam tiếp giáp quận Hoàng Mai.

      - Phía Bắc tiếp giáp quận Hoàn Kiếm.

      Giao thông quận Hai Bà Trưng

      Là một quận trọng điểm của thủ đô, quận Hai Bà Trưng được đầu tư hạ tầng giao thông hoàn thiện, tối ưu khả năng liên kết vùng của người dân trong khu vực. Mật độ giao thông tại đây tương đối cao, nên hầu hết các tuyến đường đều có diện tích di chuyển lớn, mặt đường lát bằng phẳng. Một số tuyến đường quan trọng của quận Hai Bà Trưng là: đê Nguyễn Khoái, đường Trần Khát Chân, Đại Cồ Việt, Giải Phóng, Vĩnh Tuy, Minh Khai,… Ngoài ra, quận Hai Bà Trưng còn có hầm chui Kim Liên kết nối giữa địa bàn quận và quận Đống Đa, giúp giảm thiểu áp lực giao thông vào giờ cao điểm.

      Không chỉ vậy, địa bàn quận Hai Bà Trưng cũng có nhiều loại xe công cộng: các tuyến xe buýt đến các trường đại học, bệnh viện lớn, hệ thống xe buýt điện Vinbus,… Tuyến đường sắt Bắc - Nam cũng chạy dọc địa bàn quận. Khu vực này cung cấp đầy đủ các loại hình giao thông, đáp ứng mọi nhu cầu di chuyển kể cả khoảng cách gần hay xa.

      Mật độ dân cư quận Hai Bà Trưng

      Tính đến nay, quận Hai Bà Trưng bao gồm 18 đơn vị hành chính là các phường trực thuộc, thu hút tổng cộng 303,586 người dân tìm đến sinh sống, mật độ dân số tương đương 33,420 người/km2. (Nguồn: Wikipedia, tháng 5/2023)

      Tiện nghi quận Hai Bà Trưng

      Tuy được mệnh danh là nơi “đất chật người đông”, nhưng không vì vậy mà quận Hai Bà Trưng thiếu đi những cảnh quan đắt giá. Đáng chú ý trong khu vực là công viên cây xanh Thống Nhất, nơi rèn luyện thể thao quen thuộc của nhiều người, hay còn là nơi vui chơi, cắm trại của các gia đình, nhóm bạn bè vào các dịp cuối tuần. Bên cạnh đó, quận còn có hệ thống hồ nhân tạo đa dạng, rộng lớn: hồ Hai Bà Trưng (Hương Viên), hồ Thiền Quang, hồ Bảy Mẫu, … Những cảnh quan này đã góp phần không nhỏ vào điều hoà không khí, nhiệt độ trong khu vực.

      Những tiện nghi khác như siêu thị, chợ dân sinh, trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện cũng có thể được tiếp cận nhanh chóng. Nổi bật nhất là cụm đại học danh giá Bách - Kinh - Xây, bệnh viện Bạch Mai, Lão Khoa TW, Da liễu TW, Tai mũi họng, trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Times City, … 

      Không quá khi nói quận Hai Bà Trưng là một địa điểm lý tưởng cho những khách hàng đang tìm thuê phòng trọ, nhà trọ để “an cư lạc nghiệp” tại thủ đô, vì nơi đây có vị trí, giao thông vượt trội cùng hệ thống tiện nghi đầy đủ, hiện đại, đáp ứng mọi nhu cầu sinh hoạt và nghỉ ngơi của người dân.

      Cập nhật mới nhất giá thuê căn hộ 2 phòng ngủ phường Lê Đại Hành quận Hai Bà Trưng

      Đọc tiếp

      Phòng trọ, nhà trọ quận Hai Bà Trưng đang có mức giá thuê là bao nhiêu?

      Hiện nay, quận Hai Bà Trưng đang cung cấp nhiều loại hình phòng trọ, nhà trọ, với đa dạng lựa chọn về diện tích, số lượng phòng ngủ, giá thuê,… phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của nhiều đối tượng khách hàng. Phổ biến nhất trong khu vực là phòng trọ, nhà trọ có mức giá thuê dao động từ 1 đến 10 triệu đồng/tháng. Dưới đây là danh sách gợi ý phòng trọ, nhà trọ quận Hai Bà Trưng mà OneHousing đã tổng hợp.

      Phòng trọ, nhà trọ giá 1 - 3 triệu đồng/tháng quận Hai Bà Trưng

      Với mức giá cho thuê từ 1 - 3 triệu đồng/tháng, khách hàng sẽ chủ yếu tìm được những phòng trọ với diện tích dưới 30m2, phổ biến nhất là từ 15 - 18m2. Loại hình này được gọi là “phòng trọ giá rẻ”, xây dựng với kiến trúc đơn giản, đáp ứng không gian sinh hoạt và công năng sử dụng cơ bản. Đối tượng khách hàng của mô hình phòng trọ này là từ 1 - 2 sinh viên hoặc người lao động đang sống độc thân. Thu nhập của nhóm đối tượng này thường thuộc mức trung bình đến khá.

      Những phòng trọ thuộc mức giá thuê này sẽ có không gian sinh hoạt được xây dựng trên một mặt bằng duy nhất, bao gồm khu vực ăn uống, nấu nướng và làm việc, nghỉ ngơi. Đa số có không gian nhà vệ sinh, giặt và phơi đồ chung, tuy nhiên, số ít phòng trọ hiện nay đã trang bị thêm nhà vệ sinh khép kín.

      Loại hình phòng trọ này có giá thuê phụ thuộc vào diện tích và vị trí, dao động từ 1,5 triệu đồng đối với diện tích 15m2 và 2,7 triệu đồng cho diện tích 30m2. Phòng trọ giá rẻ thường tập trung ở khu vực đường Kim Ngưu, Lê Thanh Nghị, Minh Khai.

      gia-thue-phong-tro-nha-tro-quan-hai-ba-trung-dang-la-bao-nhieu

      Phòng trọ giá rẻ có thiết kế đơn giản (Nguồn: CafeLand)

      Phòng trọ, nhà trọ giá 3 - 5 triệu đồng/tháng quận Hai Bà Trưng

      Có giá thuê cao hơn, từ 3 - 5 triệu đồng là loại hình “chung cư mini”, đây cũng là mô hình căn hộ cho thuê được nhiều sinh viên và người đi làm yêu thích nhất hiện nay. Mô hình này vừa khắc phục những nhược điểm của phòng trọ giá rẻ như diện tích nhỏ, nhà vệ sinh chung,… nhưng vẫn có mức giá “khá mềm” so với công năng mà chúng đem lại.

      Chung cư mini thường được xây dựng theo nhiều kiến trúc và thiết kế khác nhau, chủ yếu giữ nguyên không gian sinh hoạt chung trên một mặt bằng hoặc có thêm tầng gác xép để tối ưu diện tích. Những căn hộ này thường có khu vực để xe tương đối thoải mái, an ninh đảm bảo với cổng vân tay, nhà vệ sinh khép kín và thiết kế hiện đại, bắt mắt, đầy đủ nội thất. 

      Diện tích loại hình này sẽ lớn hơn, phù hợp với từ 2 - 3 người ở. Giá thuê bắt đầu từ 3 triệu đồng/tháng cho diện tích 16m2 và 4,4 triệu đồng/tháng đối với diện tích 35m2. Khách hàng có thể tìm kiếm mô hình phòng trọ này tại phố Bạch Mai, Trần Đại Nghĩa, Đại La, Trần Khát Chân,… những địa điểm gần trường đại học và bệnh viện.

      gia-thue-phong-tro-nha-tro-quan-hai-ba-trung-dang-la-bao-nhieu

      Thiết kế gác xép thường thấy tại chung cư mini (Nguồn: MOGI)

      Phòng trọ, nhà trọ giá 5 - 10 triệu đồng/tháng quận Hai Bà Trưng

      Với tầm giá này, khách hàng có nhiều sự lựa chọn khác nhau. Một số căn nhà thuê thấp tầng nằm trong ngõ hay những căn hộ tiện nghi trong khu vực đều nằm trong mức giá trên, tuy nhiên, căn hộ tiện nghi vẫn phổ biến hơn. 

      Thay vì một không gian sinh hoạt duy nhất, những phòng trọ với mức giá này có nhiều công năng hơn, chủ yếu là loại hình căn hộ 1 phòng ngủ + 1 hay 2 phòng ngủ - 1 nhà vệ sinh. Loại hình này cũng có diện tích lớn, phù hợp với từ 4 - 5 người tùy theo nhu cầu sinh hoạt.

      Những căn hộ tầm giá này thường có ban công phơi giặt quần áo riêng, nhà vệ sinh khép kín, nội thất đầy đủ, thang máy hiện đại và hệ thống an ninh tốt. Mô hình trên có mặt ở nhiều khu vực, nhưng hầu hết đều ở vị trí gần khu vực trung tâm như: phố Lò Đúc, Tô Hiến Thành, Phố Huế, ... Giá thuê thường nằm trong khoảng 5.7 - 9 triệu đồng/tháng cho diện tích từ 30m2 (bao gồm gác xép) - 60m2. (Nguồn: Bất Động Sản, tháng 5/2023)

      gia-thue-phong-tro-nha-tro-quan-hai-ba-trung-dang-la-bao-nhieu

      Phòng trọ có diện tích sinh hoạt rộng rãi hơn (Nguồn: Homedy)

      Trên đây, OneHousing đã tổng hợp những thông tin mới nhất về giá thuê phòng trọ, nhà trọ và gợi ý các mô hình phổ biến để bạn có thể đối chiếu với nhu cầu cá nhân. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Quận Hai Bà Trưng có chung cư nào đang cho thuê 3 - 5 triệu đồng/tháng?

      Phường nào quận Hai Bà Trưng có nhiều căn hộ chung cư cho thuê giá 3 - 5 triệu đồng/tháng?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương