Giá nhà ở xã hội như thế nào mới phù hợp với công nhân?

      Giá nhà ở xã hội như thế nào mới phù hợp với công nhân?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      26/04/2023
      Công nhân nên mua nhà ở xã hội với mức giá nào là phù hợp? Nhiều khách hàng đặc biệt là công nhân đang quan tâm vấn đề này. Vậy hãy đi tìm câu trả lời cho câu hỏi này qua bài viết sau của OneHousing!

      Công nhân là một trong những đối tượng được sở hữu nhà ở xã hội, vì thế các khách hàng là công nhân rất quan tâm và muốn biết mức giá nhà ở phù hợp với mình là bao nhiêu. Hãy đón xem ngay bài viết dưới đây, OneHousing sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

      Giá nhà ở xã hội nên là giá sơ cấp từ chủ đầu tư

      Hiện nay, loại hình nhà ở xã hội là một trong những vấn đề được nhiều người dân và Chính phủ quan tâm. Nhất là trong bộ phần lớn người lao động tại các cơ sở sản xuất kinh doanh, các xí nghiệp công ty tại các thành phố lớn, thực trạng hiện nay đa số toàn bộ những công nhân này đều sống trong những khu trọ, điều kiện sống khá khó khăn khiến và túng thiếu khiến nhu cầu được mua nhà ở xã hội để có được một căn nhà thuộc sở hữu của riêng mình luôn là nỗi canh cánh trong lòng.

      Theo vị chủ tịch công đoàn cơ sở công ty Hosiden Bắc Giang, giá nhà ở xã hội hiện nay đang là một trong những thách thức lớn nhất đối với người lao động. Vị này chia sẻ, nếu giá nhà rơi vào tầm giá khoảng 600 triệu đồng/căn hộ sẽ là mức giá hợp lý để người lao động chấp nhận được.

      Ngoài giá nhà là vấn đề lớn nhất, các đơn vị quản lý, chủ đầu tư cũng cần phối hợp với phía ngân hàng để mang lại một mức lãi suất ưu đãi để người lao động có thể mua được. Ví dụ đối với một căn hộ 600 triệu đồng, nếu công nhân bỏ ra khoảng 50% tức 300 triệu để trả trước, số tiền còn lại được trả góp hằng tháng thì ít nhất phải cần có gói hỗ trợ để người lao động chỉ phải bỏ ra 10 - 20% thu nhập hằng tháng cho việc trả gốc và lãi căn hộ. Có như vậy công nhân mới có thể cân bằng được giữa việc trả nợ vay và các sinh hoạt, chi tiêu hằng tháng cho gia đình và con cái.

      Hiện nay, một số tình trạng chủ đầu tư xây dựng dự án nhà ở xã hội một cách rất qua loa, các dự án đa số không có nhiều tiện ích cần thiết cũng như tiến độ xây dựng chậm và chất lượng không đảm bảo. Để khắc phục vấn đề này, các dự án khi được cấp phép phải đáp ứng được tiêu chuẩn về chất lượng cũng như trang bị một số tiện ích như: Nhà trẻ cho con cháu công nhân có thể học tập để họ yên tâm làm việc, khu vui chơi, chợ,... phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt bình thường của công nhân.

      gia-nha-o-xa-hoi-nhu-the-nao-moi-phu-hop-voi-cong-nhan-n17t-onehousing-1

      Mua nhà ở xã hội từ chủ đầu tư giúp giá bán được giảm 

      Ảnh: Báo Lao động

      Bí kíp gì để Gen Z mua nhà ở thành phố trước tuổi 30?

      Đọc tiếp

      Giá hợp lý sẽ khiến nhà ở xã hội hợp lý trong mắt công nhân

      Là một trong những rào cản lớn nhất của việc sở hữu nhà ở xã hội đối với nhiều công nhân, giá cả luôn là nỗi canh cánh của nhiều khách hàng. Tuy nhiên, nhiều khách hàng chia sẻ có ý định mua nhà ở xã hội nếu như dự án có mức giá phù hợp. Cụ thể, trường hợp của chị Lý - một công nhân tại Bắc Giang cho biết, nếu mua nhà sẽ chọn về quê thay vì ở lại Bắc Giang bởi với mức giá hiện tại khó lòng có thể mua nổi căn hộ.

      Thu nhập hiện tại của chị rơi vào khoảng 7 triệu đồng/tháng công với hoàn cảnh gia đình khó khăn và có con nhỏ đang đi học nên thu nhập trên chỉ đủ tiêu dùng mỗi tháng, khó lòng mua được một căn nhà riêng cho bản thân. Chị Lý cho biết, nếu mức giá nhà ở xã hội hợp lý, chị sẽ mua. Ví dụ, chi phí cho tiền gốc và lãi mỗi tháng từ 1 - 2 triệu đồng sẽ là mức mà chị và nhiều công nhân có thể chấp nhận được. Ngoài ra, chị Lý cũng chia sẻ, chị mong muốn những dự án nhà ở xã hội dành cho công nhân sẽ có một số tiện ích phục vụ cho nhu cầu sống thiết yếu.

      Vừa rồi là bàn luận về giá bán hợp lý của nhà ở xã hội cho công nhân cũng như gợi ý một số căn nhà ở xã hội giá thấp cho công nhân. Hy vọng bài viết sẽ giúp khách hàng có được những sự lựa chọn thật hợp lý.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Tại sao nói gen Z là thế hệ định hình lại thị trường bất động sản?

      Cái khó của gen Z khi mua nhà tại các thành phố lớn?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương