Giá mua bán nhà đất phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng là bao nhiêu?

      Giá mua bán nhà đất phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng là bao nhiêu?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      06/10/2023
      Mua bán nhà đất chính chủ hiện đang là chủ đề được quan tâm tại thủ đô nói chung, và ở quận Hai Bà Trưng nói riêng. Hãy cùng OneHousing tìm hiểu về vấn đề này trong thị trường bất động sản quận Hai Bà Trưng nhé. 

      Mua bán nhà đất chính chủ luôn là vấn đề được đông đảo khách hàng quan tâm. Và trong các thị trường bất động sản quận Hai Bà Trưng, phường Thanh Lương đang là khu vực đang nhận được nhiều sự chú ý. Nhưng không ít khách hàng lại gặp khó khăn trong việc tìm hiểu vấn đề trên. Trong bài viết này, OneHousing sẽ giúp bạn tìm câu trả lời về tình hình mua bán nhà đất chính chủ thuộc phường Thanh Lương, Hai Bà Trưng. 

      Thông tin tổng quan về phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng

      Vị trí địa lý 

      Có thể nói, phường Thanh Lương sở hữu vị trí địa lý đắc địa tại quận Hai Bà Trưng. Tọa lạc tại phía Đông Nam quận Hai Bà Trưng, phường Thanh Lương liền kề nhiều phường lớn của Thủ đô Hà Nội như: 

      • Phường Long Biên (phía Đông, thuộc quận Long Biên)
      • Phường Thanh Nhàn (phía Tây, thuộc quận Hai Bà Trưng)
      • Phường Vĩnh Tuy (phía Nam; thuộc quận Hai Bà Trưng)
      • Phường Bạch Đằng, phường Đống Mác (phía Tây; thuộc quận Hai Bà Trưng)

      (Nguồn: Bất Động Sản, cập nhật đến T9/2023)

      Hạ tầng giao thông 

      Phường Thanh Lương bao gồm nhiều trục đường chính, thuận tiện cho việc di chuyển đến các khu vực trung tâm cũng như các quận, như đường Trần Khát Chân, đường Minh Khai, đường Nguyễn Khoái,... Hệ thống giao thông của phường Thanh Lương cũng rất thuận tiện, bao gồm khoảng 12 con ngõ lớn nhỏ. (Nguồn: Bất Động Sản, cập nhật đến T9/2023)

      Tình hình dân cư và diện tích 

      Phường Thanh Lương là một trong những địa điểm đông dân nhất tại quận Hai Bà Trưng nói riêng, và ở Hà Nội nói chung. Cụ thể, đến năm 2022, tổng dân số của phường Thanh Lương đã lên đến con số 23.038 người. So với mật độ dân số trung bình của Hà Nội - 2.511 người/ km2, thì mật độ dân số phường Thanh Lương cao hơn gấp 7 lần - 14.220 người/ km2. (Nguồn: Trang thông tin Điện tử Phường Thanh Lương, cập nhật đến T9/2023)

      Mặc dù là 1 trong những phường đông dân nhất nhì quận Hai Bà Trưng, diện tích phường Thanh Lương lại khá khiêm tốn. Cụ thể, diện tích phường chỉ khoảng 1,6km2, chiếm 1 phần rất nhỏ trong tổng diện tích 3.360km2 của Thủ đô Hà Nội. Tuy nhiên, dù diện tích nhỏ, phường Thanh Lương vẫn là địa điểm được đông đảo người dân lựa chọn. Vậy nên, thị trường bất động sản tại đây cũng cực kỳ phát triển. 

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng

      Đọc tiếp

      Thực trạng nhu cầu mua bán nhà đất chính chủ tại phường Thanh Lương

      Với nhu cầu sống đang ngày càng gia tăng, đặc biệt là nơi có nhịp sống cao như Thủ đô Hà Nội, các bất động sản chính chủ chưa bao giờ “hết thời”. Đó là nhờ những ưu điểm nổi trội như cung cấp mức giá “mềm” hơn khi mua bất động sản mới, và sở hữu tính thanh khoản cao hơn vì có thể dễ dàng mua bán và chuyển nhượng lại cho người khác. 

      Thực trạng nhu cầu mua bán nhà đất chính chủ tại phường Thanh Lương (Nguồn: Bất Động Sản)

      Nhờ những ưu điểm trên, có thể kết luận rằng nhu cầu mua bán nhà đất chính chủ của người dân chỉ gia tăng theo từng năm, và vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm. Nhìn chung, thị trường mua bán bất động sản chính chủ tại Hà Nội và Hồ Chí Minh đang đứng đầu. Trong đó, phường Thanh Lương thuộc quận Hai Bà Trưng thuộc Hà Nội là thị trường được đông đảo khách hàng tham gia. 

      Cụ thể, với địa điểm đông dân cư như phường Thanh Lương, thị trường bất động sản tại đây lúc nào cũng rất đa dạng. Và nhà đất chính chủ luôn là loại bất động sản được đông đảo người dân ưa thích. Vậy nên, nhu cầu mua bán nhà đất chính chủ tại phường Thanh Lương diễn ra khá sôi nổi. Để tìm kiếm thêm thông tin về các dự án bất động sản chính chủ đang mở bán tại khu vực, khách hàng có thể truy cập và tận dụng các tính năng tìm kiếm trên trang web chính thức của OneHousing. 

      Ưu nhược điểm khi mua bán nhà đất chính chủ

      Ưu điểm

      • Đa dạng diện tích, và giá cả: So với các căn hộ chung cư, nhà đất cung cấp cho người mua nhiều sự lựa chọn hơn về diện tích, hay giá cả. Bởi đa phần các căn hộ đều sẽ được thiết kế theo từng phân khúc riêng nên sẽ được yêu cầu sẵn về diện tích, và luôn cố định về mặt giá thành. 
      • Tránh các rủi ro pháp lý: Một ưu điểm nổi bật khác của việc mua nhà đất chính là tính rủi ro thấp. Bởi khách hàng có thể tìm hiểu kỹ về người bán. Trong khi đó, khi mua chung cư, nếu đặt lòng tin sai chủ đầu tư thì rất dễ nhận tình cảnh “tiền mất tật mang”.
      • Tính thanh khoản cao: Nhà đất chưa bao giờ là “lỗi thời” và thị trường nhà đất luôn phát triển mạnh theo thời gian. Vậy nên, nhà đất được đánh giá là có tính thanh khoản cao. Nếu khách hàng muốn chuyển nhượng vẫn dễ dàng tìm được người mua.
      • Cơ hội đàm phán giá với người bán: Khác với giá thành được niêm yết sẵn của căn hộ chung cư, người mua có thể dễ dàng trò chuyện với người bán hơn nếu lựa chọn mua nhà đất. Vậy nên, việc thuyết phục, đàm phán xin giảm giá cũng dễ dàng hơn

      Nhược điểm

      • Thủ tục pháp lý phức tạp: Để có thể mua thành công nhà đất chính chủ, người mua phải trải qua một loạt các thủ tục pháp lý rườm rà. Đây cũng là điểm bất cập nhất của việc mua bán bất động sản chính chủ

      Ưu nhược điểm của mua bán nhà đất chính chủ (Nguồn: Bất Động Sản)

      Giá mua bán nhà đất chính chủ tại phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng

      Dưới đây là một vài dự án nổi bật đang được mở bán tại phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng do OneHousing tổng hợp được. (Nguồn: Bất Động Sản, cập nhật đến T10/2023)

      • Nhà đất 5 tầng tại ngõ 184 Đê Trần Khát Chân, diện tích 45m2, gồm 5 phòng ngủ, 3 vệ sinh, có thang máy riêng đang được rao bán với giá 5,95 tỷ đồng, tương đương 132,22 triệu đồng/m2.
      • Nhà đất 3 tầng tại ngõ 142 Đê Trần Khát Chân, diện tích 18,6m2, gồm 3 phòng ngủ đang được rao bán với giá 1,4 tỷ đồng, tương đương 75,27 triệu đồng/m2.
      • Nhà đất 5 tầng 2 mặt tiền tại đường Nguyễn Khoái, diện tích 33m2, gồm 3 phòng ngủ, 2 vệ sinh, đang được rao bán mức giá trên 5 tỷ, có thể thỏa thuận sau với chủ nhà.

      Bài viết trên của OneHousing đã cung cấp cho khách hàng cái nhìn tổng quan về tình trạng mua bán nhà đất chính chủ tại phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng. Đồng thời, nếu muốn tìm hiểu thêm về các dự án bất động sản chính chủ, khách hàng có thể truy cập vào trang web chính thức của OneHousing để biết thêm chi tiết. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương