Gia đình có con nhỏ mua nhà chung cư cần lưu ý gì?

      Gia đình có con nhỏ mua nhà chung cư cần lưu ý gì?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      06/03/2023
      Gia đình có con nhỏ mua nhà chung cư cần lưu ý những gì? Là thắc mắc của nhiều cặp vợ chồng hiện nay. Cùng OneHousing tìm hiểu về vấn đề này trong bài viết dưới đây.

      Ngày nay, hầu hết các cặp vợ chồng trẻ đang sinh sống tại những thành phố lớn đều lựa chọn mua căn hộ chung cư thay vì mua nhà đất bởi giá cả phù hợp, hệ thống tiện ích đầy đủ cũng như tính tiện lợi mà nó mang lại. Tuy nhiên, những gia đình có con nhỏ mua nhà chung cư cần lưu ý một số điều trong bài viết dưới của OneHousing để giúp con an toàn và phát triển toàn diện.

      Gia đình có con nhỏ nên nhà chung cư có vị trí gần trường học

      Việc học của con cái luôn là sự quan tâm hàng đầu của các bậc cha mẹ. Thời gian học tập của con trẻ sẽ kéo dài từ khi bắt đầu vào mầm non cho đến khi trưởng thành, ước tính khoảng hơn 20 năm. Vì thế, gia đình có con nhỏ mua nhà chung cư cần ưu tiên các căn hộ ở gần trung tâm, có hệ thống giáo dục phát triển. 

      Căn hộ ở càng gần trường học bao nhiêu thì vợ chồng bạn sẽ càng dễ dàng đưa đón con đi học mỗi ngày bấy nhiêu. Ngoài trường học cho con cái, bạn cũng nên xem xét lựa chọn căn hộ chung cư nằm gần nơi làm việc, siêu thị, trung tâm thương mại hay bệnh viện để thuận tiện cho cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của cả gia đình.

      Gia đình có con nhỏ nên lựa chọn nhà chung cư gần trường học. (Nguồn: Vinhomes).

      Đầu tư căn hộ shophouse cần lưu ý những điều gì?

      Đọc tiếp

      Nhà chung cư phải có thiết kế ban công cao, đảm bảo an toàn cho trẻ

      Mua nhà chung cư cần lưu ý gì? Đã từng có một số vụ tai nạn thương tâm xảy khi trẻ em mải chơi hoặc sự chủ quan của người lớn khiến trẻ ngã từ tầng cao của các tòa chung cư. Do đó, dù căn hộ chung cư bạn mua có tốt đến đâu thì việc xem xét kỹ lưỡng thiết kế bên trong căn hộ, nhất là thiết kế của khu vực ban công là cực kỳ cần thiết. 

      Ban công cần phải cao và được bố trí các gờ bảo vệ xung quanh, tránh trường hợp trẻ em trèo lên hay va đầu vào sẽ rất nguy hiểm. Nếu như không có, bạn nên đề cập trực tiếp với chủ đầu tư, để họ lắp đặt thêm hàng rào bảo vệ tại khu vực ban công. Bên cạnh đó, bạn cũng nên ưu tiên các căn hộ được trang bị hệ thống bếp âm an toàn và sử dụng một các vật dụng nội thất thân thiện với môi trường, đặc biệt không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con trẻ.

      Thiết kế ban công căn hộ chung cư có lưới an toàn sẽ đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ. (Nguồn: Vinhomes Grand Park).

      Nhà chung cư phải có môi trường sống tốt

      Căn hộ chung cư mà bạn sắp chọn mua có thể là nơi bạn dành phần lớn thời gian của đời mình ở đó, thậm chí của cả con cháu sau này. Chính vì vậy, bạn nên nghiên cứu thật kỹ về môi trường sống tại đây. Những dự án chung cư có môi trường kém như rác thải hay ô nhiễm tiếng ồn chắc chắn sẽ ảnh hưởng xấu đến chất lượng sống của bạn và gia đình. 

      Nếu không gian xung quanh căn hộ chung cư được thiết kế gồm nhiều cây xanh, công viên, khu vui chơi, hồ bơi và có mật độ xây dựng thấp thì đó sẽ là môi trường sống lý tưởng cho cả bạn và gia đình. Đó cũng sẽ là nơi để các bé vui chơi mỗi buổi chiều, được chạy nhảy thoải mái, khám phá thiên nhiên và gặp gỡ bạn bè, đồng thời còn giúp thắt chặt tình cảm của các thành viên trong gia đình.

      Các bé có thể thỏa thích vui chơi tại công viên dành cho trẻ em vào mỗi cuối tuần. (Nguồn: Vinhomes).

      Cộng đồng dân cư văn minh

      Hầu hết các gia đình có con nhỏ sống tại các thành phố lớn ở Việt Nam luôn lựa chọn các căn hộ chung cư để làm nơi an cư. Nguyên nhân là vì hiện nay đa số các dự án chung cư đều có môi trường dân trí cao và văn minh. Đó chắc chắn là nơi sống lý tưởng để cho con cái của bạn phát triển một cách toàn diện. Các đứa trẻ sẽ có thời gian giao lưu, kết bạn với nhau và hạn chế được những ảnh hưởng tiêu cực từ bên ngoài.

      Không gian sống văn minh tại dự án chung cư sẽ giúp bé phát triển toàn diện. (Nguồn: Vinhomes).

      Nhà chung cư phải đảm bảo an ninh, trang bị hệ thống báo cháy 

      Thực tế, đã có rất nhiều trường hợp tòa chung cư xảy ra hỏa hoạn khiến cư dân hoảng sợ. Chính vì thế, khi mua nhà chung cư cho gia đình, đặc biệt là các gia đình có con nhỏ, bạn cần hỏi rõ các thông tin về hệ thống báo cháy, chữa cháy trong tòa nhà và tìm hiểu xem hệ thống đó có chất lượng không? Bên cạnh đó, bạn cũng cần tìm hiểu về hệ thống an ninh trong tòa nhà, hệ thống kiểm tra người, xe cộ ra vào trong khu nhà, camera quan sát an ninh,  để đảm bảo sự an toàn cho con cái và gia đình mình.

      Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu và trang bị cho con mình những kiến thức cơ bản về phòng cháy chữa cháy cũng như các kỹ năng thoát hiểm khi có sự cố xảy ra. Không ai có thể đoán hết được mọi bất trắc có thể xảy ra, nên những việc này là hoàn toàn hữu ích với bất kì đứa trẻ nào. Các bậc phụ huynh đều mong muốn dành tất cả những gì tốt nhất cho con của mình, để chúng có thể lớn lên và phát triển an toàn, khỏe mạnh. 

      Hãy tìm hiểu về hệ thống an ninh, phòng cháy chữa cháy trước khi mua nhà chung cư. (Nguồn: Vinhomes).

      Ngôi nhà chính là nơi mà các đứa trẻ tiếp xúc từ khi chào đời, nơi con bạn được cảm nhận tình yêu thương và học những bài học đầu tiên. Gia đình bạn có thể chuyển chỗ ở đến nơi khác, tuy nhiên kí ức về khoảng thời gian đầu đời sẽ theo con mãi mãi. Chính vì thế, hãy chắc chắn rằng, nơi bạn đang sống hay dự định sinh sống lâu dài sẽ là môi trường phát triển lý tưởng nhất cho con cái sau này.

      Trên đây là bài viết của OneHousing đã chia sẻ đến bạn những lưu ý mà các gia đình có con nhỏ mua nhà chung cư cần phải chú ý. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn lựa chọn được căn hộ chung cư phù hợp với con cái và gia đình mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Những lưu ý cần biết trước khi mua nhà chung cư quận 3

      5 trường mầm non gần Vinhomes Smart City uy tín mà cha mẹ nên tham khảo

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương