Giá đền bù đất xây đường vành đai 3 tại TP HCM và Bình Dương là bao nhiêu?

      Giá đền bù đất xây đường vành đai 3 tại TP.HCM và Bình Dương là bao nhiêu?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      20/07/2023
      Giá đền bù đất vành đai 3 tại TP.HCM và Bình Dương là bao nhiêu? Cùng OnehOusing tìm hiểu thông tin này và tổng quan về dự án vành đai 3 TP HCM qua bài viết sau.

      Khi tiến hành xây dựng và phát triển hạ tầng giao thông, việc đền bù đất là một yếu tố quan trọng đối với cư dân ở khu vực quy hoạch. Đặc biệt, khi xây dựng đường vành đai 3 TP.HCM và Bình Dương, việc xác định giá đền bù đất trở thành một vấn đề được quan tâm hàng đầu. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin chi tiết về giá đền bù đất vành đai 3 tại TP HCM và Bình Dương, giúp độc giả có cái nhìn tổng quan và đầy đủ về vấn đề này.

      Thông tin khái quát về dự án đường vành đai 3 TP.HCM

      Quy mô của dự án

      Dự án xây dựng tuyến vành đai 3 TP.HCM đã chính thức khởi công vào ngày 18/6/2023 và dự kiến sẽ hoàn thành công việc kỹ thuật vào cuối năm 2025, sẵn sàng mở cửa vào năm 2026. Tổng số tiền đã thanh toán cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án là hơn 5.624 tỷ đồng. Để đảm bảo việc thi công giai đoạn của Dự án vành đai 3 TP HCM, nguồn cung vật liệu đã được đảm bảo và đáp ứng nhu cầu liên tục cho đến khi hoàn thành.

      Đường vành đai 3 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào năm 2011 và được điều chỉnh vào năm 2013. Bộ Giao thông Vận tải là cơ quan chủ quản dự án giao thông này và Tổng công ty Đầu tư Phát triển Cửu Long là đơn vị thực hiện.

      Dự án vành đai 3 có tổng chiều dài là 76.34km và đi qua TP HCM cùng ba tỉnh lân cận là Đồng Nai, Bình Dương và Long An. Tổng mức đầu tư cho dự án là 75.378 tỷ đồng. Sau khi được Quốc hội thông qua vào tháng 06/2022, TP HCM và ba tỉnh đã thực hiện nhiều cuộc làm việc nhằm thúc đẩy tiến trình triển khai dự án vành đai 3.

      Các đoạn xây dựng thành phần của dự án

      Dự án vành đai 3 TP.HCM được triển khai với quy mô bao gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn đường hỗn hợp ở hai bên đường, tốc độ giới hạn 100km/h. Dự án này bao gồm 4 đoạn đường thành phần quan trọng:

      • Đoạn 1: Đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch với lộ trình khoảng 34.3km. Tuyến đường này đi qua địa phận của tỉnh Đồng Nai (khu vực Nhơn Trạch) và TP.HCM.
      • Đoạn 2: Đoạn từ Bình Chuẩn đến Tân Vạn với lộ trình dài khoảng 16.7km.
      • Đoạn 3: Đoạn từ Quốc lộ 22 đến Bình Chuẩn với lộ trình dài khoảng 19.1km, đi qua địa phận của TP.HCM và tỉnh Bình Dương.
      • Đoạn 4: Đoạn từ Bến Lức đến Quốc lộ 22 với lộ trình dài khoảng 28.9km và đi qua hai địa phận là tỉnh Long An và TP.HCM.

      gia-den-bu-dat-xay-duong-vanh-dai-3-tai-tp-hcm-va-binh-duong-la-bao-nhieu-onehousing-1

      Dự án đường vành đai 3 TP.HCM và các đoạn xây dựng thành phần quan trọng (Nguồn: Vneconomy)

      Vì sao nói Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh sẽ tạo đà bứt phá cho bất động sản khu Đông?

      Đọc tiếp

      Giá đền bù đất vành đai 3 tại TP.HCM và Bình Dương là bao nhiêu?

      Cho đến đầu tháng 06/2023, đã có 2 địa phương thông qua quyết định về giá đền bù đất cho dự án đường vành đai 3 là TP HCM và Bình Dương, cụ thể như sau:

      • Ủy ban Nhân dân TP.HCM đã phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất để tính toán các khoản bồi thường. Đồng thời, cũng hỗ trợ tái định cư và chuyển đổi, đào tạo, tìm kiếm việc làm đối với trường hợp bị thu hồi đất nông nghiệp để thực hiện dự án đường vành đai 3 tại TP. Thủ Đức, huyện Củ Chi, Hóc Môn và Bình Chánh.
      • Thủ Đức có các vị trí có mức giá bồi thường cao nhất trong 4 địa phương trên. Giá đền bù đất đường vành đai 3 tại TP. Thủ Đức cao nhất là trên đường Nguyễn Duy Trinh (vị trí 1: 73,3 triệu đồng/m2, vị trí 2: 51,1 triệu đồng/m2). Đường Nguyễn Xiển có giá đền bù đất gần 70 triệu đồng/m2 cho vị trí 1 và 52,5 triệu đồng/m2 cho vị trí 2.
      • Tại huyện Bình Chánh, mức đền bù cao nhất là tại vị trí 1 trên đường Trần Văn Giàu (42,69 triệu đồng/m2), vị trí 2 (khu vực nằm trong vị trí 1) là 34,1 triệu đồng/m2.
      • Tại Hóc Môn, giá bồi thường cao nhất cho đường vành đai 3 là vị trí 1 trên đường Nguyễn Văn Bứa (35,6 triệu đồng/m2) và vị trí 1 trên Quốc lộ 22 (33,1 triệu đồng/m2). Đất tái định cư có giá bồi thường cao nhất là gần 26 triệu đồng/m2.
      • Tại Củ Chi, các lô đất thuộc vị trí 1 trên tỉnh lộ 15, đường Võ Văn Bích và đường Hà Duy Phiên có giá đền bù cao nhất trên 19 triệu đồng/m2. Đất tái định cư tại Củ Chi có giá từ hơn 13-18 triệu đồng/m2.
      • Đối với đoạn đường vành đai 3 đi qua Bình Dương, Ủy ban Nhân dân tỉnh đã công bố giá đền bù như sau tại các thành phố: Thủ Dầu Một, Dĩ An và Thuận An.

      Khu vực

      Giá đền bù đất thổ cư

      Giá đền bù đất nông nghiệp

      Thủ Dầu Một

      Thấp nhất là 4 triệu đồng/m2

      Cao nhất là 42.2 triệu đồng/m2

      Dĩ An

      Thấp nhất là 3.4 triệu đồng/m2

      Cao nhất là 41.9 triệu đồng/m2

      Thuận An

      Thấp nhất là 4 triệu đồng/m2

      Cao nhất là 41.7 triệu đồng/m2

      (Nguồn thông tin: Batdongsan, cập nhật 03/07/2023)

      Ảnh hưởng của dự án vành đai 3 đến thị trường bất động sản TP.HCM và Bình Dương

      Xung quanh đường vành đai 3 TP HCM hiện đang có nhiều dự án đang được triển khai. Trong tương lai, có thể xuất hiện thêm nhiều dự án khác do đường vành đai 3 sau khi hoàn thành sẽ thúc đẩy sự kết nối giữa các vùng và các thành phố vệ tinh. Điều này tất yếu dẫn đến sự tăng mạnh của giá bất động sản.

      Về mặt địa lý, các vùng như phía Đông, thành phố Thủ Đức, và Quận 9 (cũ) tại TP.HCM sẽ có vị trí rất thuận lợi. Đồng thời, các vùng này cũng được quy hoạch khá đồng bộ và tập trung nhiều khu công nghiệp, công nghệ cao, thu hút đông đảo lao động hoạt động trong nhiều lĩnh vực và ngành nghề, bao gồm cả chuyên gia và bộ phận trí thức. Đây chính là động lực thúc đẩy thị trường bất động sản ngày càng trở nên sôi động và đa dạng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng thuộc nhiều phân khúc khác nhau.

      Bình Dương cũng đang nổi lên với vị trí thành phố vệ tinh của TP.HCM. Với đặc thù là nơi tập trung nhiều khu công nghiệp lớn, thị trường bất động sản Bình Dương phát triển chủ yếu theo nhu cầu của các chuyên gia nước ngoài, người lao động có chuyên môn cao và nhà đầu tư từ các tỉnh, thành lân cận. Trong số này, căn hộ cao cấp là một trong những loại hình bất động sản được ưu tiên phát triển để đáp ứng nhu cầu của nhóm khách hàng này, phục vụ mục đích để ở, đầu tư cho thuê hoặc chuyển nhượng.

      gia-den-bu-dat-xay-duong-vanh-dai-3-tai-tp-hcm-va-binh-duong-la-bao-nhieu-onehousing-2

      Thị trường căn hộ gần đường dự án vành đai 3 đang là một trong những phân khúc được nhiều nhà đầu tư quan tâm (Nguồn: Batdongsan)

      Theo số liệu từ trang tin Batdongsan, tính đến tháng 07/2023, Bình Dương đang có hơn 80 dự án căn hộ đang triển khai, chiếm khoảng 25% trong tổng số dự án bất động sản trên toàn tỉnh. Các dự án căn hộ chủ yếu tập trung ở Dĩ An và Thuận An - hai thành phố nằm gần TP.HCM, được hưởng lợi từ hạ tầng phát triển đồng bộ và giao thông thuận tiện, đồng thời giá bán căn hộ và chi phí sinh hoạt ở đây cũng thấp hơn đáng kể.

      Trong bối cảnh thiếu hụt nguồn cung căn hộ mới tại TP.HCM trong những năm gần đây, loạt dự án căn hộ tại Dĩ An và Thuận An đã tạo ra thêm lựa chọn hấp dẫn cho người mua ở và nhà đầu tư. Khi đường vành đai 3 hoàn thành, việc di chuyển giữa TP.HCM và Bình Dương sẽ trở nên thuận tiện hơn, giúp rút ngắn quãng đường và thời gian di chuyển. Nhờ đó, những người làm việc tại khu vực giáp ranh như TP. Thủ Đức có thể dễ dàng mở rộng phạm vi tìm kiếm chốn an cư ở Thuận An và Dĩ An.

      Trong những tháng đầu năm 2023, thị trường bất động sản Bình Dương trải qua giai đoạn trầm lắng theo xu hướng chung trên cả nước. Tuy nhiên, khi bước vào Quý 2, thị trường đã cho thấy những tín hiệu khởi sắc, với nhiều dự án từ các chủ đầu tư lớn sắp tới sẽ khởi động và chuẩn bị mở bán. Các dự án như Bcons Polaris (Dĩ An), Bình Dương Tower (Thuận An), Sycamore Bình Dương (Thủ Dầu Một) đang thu hút sự chú ý của nhiều nhà đầu tư.

      Qua bài viết này, bạn đã được cung cấp thông tin mức giá đền bù đất vành đai 3 tại TP.HCM và Bình Dương. Việc xây dựng đường vành đai 3 TP HCM không chỉ đòi hỏi sự đầu tư về tài chính và công nghệ, mà còn đặt ra yêu cầu về việc giải quyết đền bù đất thỏa đáng. Việc đưa ra mức giá đền bù hợp lý là một bước quan trọng để đảm bảo sự công bằng và minh bạch trong quy hoạch đô thị và phát triển hạ tầng giao thông.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương