Gia chủ tuổi Ngọ nên trồng cây gì trong sân vườn cho hợp phong thủy?

      Gia chủ tuổi Ngọ nên trồng cây gì trong sân vườn cho hợp phong thủy?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      18/10/2023
      Cùng OneHousing tìm hiểu gia chủ tuổi Ngọ nên trồng cây gì cho hợp phong thủy nhà ở qua bài viết bên dưới đây nhé!

      Phong thủy nhà ở, sân vườn là một yếu tố quan trọng trong việc mang lại tài lộc, may mắn và sức khỏe cho gia chủ. Đối với gia chủ tuổi Ngọ, việc lựa chọn cây trồng trong sân vườn cũng cần được chú ý để đảm bảo sự hài hòa về cả màu sắc, hình dáng và ý nghĩa phong thủy. Trong bài viết này, OneHousing sẽ cùng bạn tìm hiểu về những loại cây trồng phù hợp cho gia chủ tuổi Ngọ.

      Sơ lược về người tuổi Ngọ

      Người tuổi Ngọ sinh năm nào, mang mệnh gì?

      Mỗi người sinh ra đều gắn liền với một con giáp, cùng với thiên can sẽ có ảnh hưởng không nhỏ đến vận mệnh. Để nhận biết người tuổi Ngọ, bạn chỉ cần lấy hai số cuối năm sinh chia cho 12, ra số dư là 6 thì người đó thuộc tuổi Ngọ. Cụ thể:

      • Tuổi Giáp Ngọ sinh năm 1954 và 2014 thuộc mệnh Kim – Sa Trung Kim 
      • Tuổi Bính Ngọ sinh năm 1966 và 1906 thuộc mệnh Thủy – Thiên Hà Thủy
      • Tuổi Mậu Ngọ sinh năm 1978 và 1918 thuộc mệnh Hỏa – Thiên Thượng Hỏa 
      • Tuổi Canh Ngọ sinh năm 1990 và 1930 thuộc mệnh Thổ – Lộ Bàng Thổ
      • Tuổi Nhâm Ngọ sinh năm 2002 và 1942 thuộc mệnh Mộc – Dương Liễu Mộc

      Tuổi Ngọ cầm tinh con gì?

      Trong 12 con giáp hiện hành thì Ngọ là con giáp đứng thứ 7 sau Tỵ và trước Mùi. Nếu nói theo ngôn ngữ phong thủy, tuổi Ngọ thực ra là tuổi con ngựa.

      gia-chu-tuoi-ngo-nen-trong-cay-gi-trong-san-vuon-cho-hop-phong-thuy-n17t-onehousing-1

      Sơ lược về người tuổi Ngọ (Nguồn: Lôi Phong)

      Linh vật phong thủy trang trí nhà ở phù hợp cho người tuổi Ngọ

      Đọc tiếp

      Người tuổi Ngọ hợp với những màu nào?

      Tuổi Ngọ hợp màu nào còn phụ  thuộc vào mệnh theo ngũ hành. Cụ thể:

      • Tuổi Ngọ thuộc mệnh Kim sẽ hợp với màu vàng, màu đồng, trắng, nâu đất, xám ánh kim…
      • Tuổi Ngọ thuộc mệnh Thủy sẽ hợp màu trắng, xám, ghi, đen, xanh biển…
      • Tuổi Ngọ thuộc mệnh Hỏa sẽ hợp màu hồng, tím, đỏ, cam, nâu gỗ…
      • Tuổi Ngọ thuộc mệnh Mộc sẽ hợp màu xanh lá, đen, xanh biển…
      • Tuổi Ngọ thuộc mệnh Thổ sẽ hợp màu đỏ, cam, tím, vàng nâu…

      Tính cách tổng quan của người tuổi Ngọ

      Tuổi Ngọ được coi là con giáp du mục, do đó, những người tuổi Ngọ thường hào phóng, giỏi ngoại giao, có sức quan sát tốt, đầu óc nhanh nhẹn, cởi mở, thích tự do đi đây đi đó, không thích sự ràng buộc, hay thay đổi, mau chán, tính khí nóng nảy,....

      Con giáp này thường khá bốc đồng, không chịu nổi những gì rập khuôn, có khuynh hướng rất thích đi xa. Cá tính đa biến, thường tỏ ra hiếu kỳ trước bất kỳ công việc mới mẻ. Người tuổi Ngọ thích các hoạt động rèn luyện trí tuệ và thể chất, cử chỉ nhanh nhẹn, tao nhã và quyết đoán kịp thời.

      Một số loài cây hợp phong thủy sân vườn cho người tuổi Ngọ

      Như đã đề cập, theo phong thủy, những người tuổi Ngọ có trí thông minh hơn người, cơ hội sự nghiệp đến rất nhiều nhưng đôi lúc vì tính không khéo léo nên dễ đánh mất. Để góp phần giải trừ được điểm xấu này và nhanh chóng rước lộc vào nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên trồng một số cây sau trong vườn nhà

      Gia chủ tuổi Nhâm Ngọ

      Người tuổi Nhâm Ngọ có mệnh Mộc nên chọn trồng những cây có màu xanh lá, xanh dương hoặc màu đen. Bên cạnh đó nên tránh trồng những cây có màu đỏ, cam, tím,... bởi những màu này thuộc Hỏa, làm cho Mộc bị hao tổn. Hay những cây có màu trắng, thuộc Kim, không phù hợp với người mệnh Mộc.

      Những cây người tuổi Nhâm Ngọ nên trồng như cây đậu biếc, cây thanh tú, cây trầu bà, cây kim tiền, cây kim ngân, cây ngọc bích, cây ngũ gia bì,....

      gia-chu-tuoi-ngo-nen-trong-cay-gi-trong-san-vuon-cho-hop-phong-thuy-n17t-onehousing-1

      Cây thanh tú (Nguồn: Bách hóa xanh)

      Gia chủ tuổi Giáp Ngọ

      Những người tuổi Giáp Ngọ theo phong thủy sẽ thuộc mệnh Kim. Chính vì vậy, khi tìm kiếm một loại cây trồng trong nhà hợp với tuổi mệnh của mình thì gia chủ nên chú ý chọn cây có màu nâu hoặc vàng hay những cây có chất liệu màu trắng.

      Ở tuổi Giáp Ngọ nên hạn chế trồng cây màu đỏ, cam, tím, hồng,... bởi đây đều là những màu tượng trưng cho mệnh Hỏa. Theo phong thủy tương sinh, Hỏa khắc Kim, không thích hợp với những người tuổi Giáp Ngọ. Những cây nên trồng trong sân vườn như cây lưỡi hổ, cây bạch tuyết mai, cây tùng tuyết, cây trầu bà đế vương vàng, cây ngọc ngân, cây lan tuyết,...

      gia-chu-tuoi-ngo-nen-trong-cay-gi-trong-san-vuon-cho-hop-phong-thuy-n17t-onehousing-1

      Cây bạch tuyết mai (Nguồn: Nông trại tại gia)

      Gia chủ tuổi Bính Ngọ

      Bản mệnh của người tuổi Bính Ngọ thuộc mệnh Thủy nên cần lựa chọn những loại cây có màu sắc chủ đạo là trắng hoặc xanh nước biển, đen,... Theo phong thủy, trắng thuộc Kim, Kim sinh Thủy nên sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn và thịnh vượng. Những loại cây phù hợp có thể kể đến như cây hoa giấy màu trắng, cây lan chi, trầu bà trắng, cây ngân hậu, cây dành dành,...

      Bên cạnh đó, những người tuổi Bính Ngọ nên tránh mua hay trồng cây có màu nâu, vàng,... bởi những màu này thuộc Thổ, Thổ khắc Thủy, sẽ gây ra những điều xui không đáng có cho gia chủ.

      gia-chu-tuoi-ngo-nen-trong-cay-gi-trong-san-vuon-cho-hop-phong-thuy-n17t-onehousing-1

      Cây ngân hậu (Nguồn: Chậu xinh)

      Gia chủ tuổi Mậu Ngọ

      Người tuổi Mậu Ngọ theo phong thủy thuộc mệnh Hỏa nên cần trồng những cây có màu tương sinh như đỏ, hồng, cam, tím,... Đây đều là những màu may mắn giúp gia chủ tuổi Mậu Ngọ gia tăng tài vận và sự nghiệp được hanh thông hơn. Ngoài ra, người tuổi Mậu Ngọ nên tránh những cây có màu xanh nước biển hoặc đen vì chúng thuộc Thủy, khắc Hỏa.

      Các cây mà người tuổi Mậu Ngọ nên trồng trong sân vườn như trầu bà đế vương đỏ, cây đa búp đỏ, cây phú quý, cây thanh tú, cây hồng môn, cây phát lộc hoa, cây sống đời,....

      gia-chu-tuoi-ngo-nen-trong-cay-gi-trong-san-vuon-cho-hop-phong-thuy-n17t-onehousing-1

      Cây hồng môn (Nguồn: Cafeland)

      Gia chủ tuổi Canh Ngọ

      Với những người tuổi Canh Ngọ, thuộc mệnh Thổ thì nên chọn những loại cây có màu đỏ, cam, hồng, vì thuộc Hỏa, sinh Thổ. Ngoài ra, màu nâu hoặc vàng cũng rất thích hợp, giúp mang lại nhiều may mắn và điều tốt đẹp cho gia chủ. Những cây nên lựa chọn như cây vạn lộc, cây hoa hồng, hoa lan tím, cây phú quý, cây lưỡi hổ, cây dứa cảnh nến, cây nhật quỳnh.

      gia-chu-tuoi-ngo-nen-trong-cay-gi-trong-san-vuon-cho-hop-phong-thuy-n17t-onehousing-1

      Cây dứa cảnh nến (Nguồn: Bách hóa Xanh)

      Những điều cần lưu ý khi trồng cây phong thủy sân vườn

      Trồng cây phong thủy sân vườn là một cách để mang lại may mắn, tài lộc và sức khỏe cho gia chủ. Tuy nhiên, để cây phát huy hết tác dụng phong thủy, cần lưu ý một số điều sau:

      • Chọn loại cây phù hợp: Mỗi loại cây có một ý nghĩa phong thủy riêng. Khi chọn cây phong thủy sân vườn, cần căn cứ vào nhu cầu và mục đích của gia chủ để lựa chọn loại cây phù hợp. Ví dụ, nếu muốn cầu tài lộc, có thể trồng các loại cây như kim tiền, phát tài, trúc phú quý,... Nếu muốn cầu sức khỏe, có thể trồng các loại cây như cây chuối cảnh, cây sen, cây trúc bách hợp,...
      • Xác định vị trí trồng cây: Vị trí trồng cây cũng ảnh hưởng đến phong thủy sân vườn. Nên trồng cây ở những vị trí hợp với mệnh của gia chủ. Ví dụ, người mệnh Mộc nên trồng cây ở hướng Đông hoặc Đông Nam; người mệnh Thủy nên trồng cây ở hướng Bắc; người mệnh Hỏa nên trồng cây ở hướng Nam,...
      • Bố trí cây hợp lý: Không nên trồng quá nhiều cây trong sân vườn, tránh tạo cảm giác rậm rạp, bí bách. Nên bố trí cây hợp lý, hài hòa với tổng thể kiến trúc của ngôi nhà.
      • Chăm sóc cây thường xuyên: Cây phong thủy cũng cần được chăm sóc thường xuyên để luôn xanh tươi, khỏe mạnh. Nên tưới nước, bón phân, cắt tỉa cây định kỳ.

      Trên đây, OneHousing đã cùng bạn tìm hiểu những cây mà gia chủ tuổi Ngọ nên trồng để hợp phong thủy sân vườn. Hy vọng qua bài viết, bạn sẽ biết thêm về một khía cạnh trong phong thủy nhà ở, từ đó giúp cuộc sống, công việc hàng ngày thuận lợi hơn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Gen Z tuổi Ngọ nên mua căn hộ như nào để hợp phong thủy tại Vinhomes Ocean Park 3?

      Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho người tuổi Ngọ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương