Giá bán nhà riêng, nguyên căn phố Hàng Chuối, quận Hai Bà Trưng hiện tại là bao nhiêu?

      Giá bán nhà riêng, nguyên căn phố Hàng Chuối, quận Hai Bà Trưng hiện tại là bao nhiêu?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      04/10/2023
      Hãy cùng OneHousing tìm hiểu những biến động trong giá bán nhà riêng, nguyên căn trên phố Hàng Chuối thuộc địa phận Hai Bà Trưng ở khoảng thời gian gần đây nhé!

      Thị trường bất động sản quận Hai Bà Trưng, đặc biệt là khu vực phố Hàng Chuối đang nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư cùng cộng đồng cư dân. Vậy ở thời điểm hiện tại, giá nhà riêng, nhà nguyên căn trên con phố Hàng Chuối rơi vào khoảng bao nhiêu? Hãy cùng OneHousing tìm kiếm câu trả lời thông qua bài viết sau nhé!

      Tổng quan về phố Hàng Chuối quận Hai Bà Trưng

      Đôi nét về quận Hai Bà Trưng

      Quận Hai Bà Trưng là cửa ngõ quan trọng phía Đông của thủ đô Hà Nội. Đây là một trong bốn quận nội đô trọng điểm bên cạnh các quận Ba Đình, quận Đống Đa và quận Hoàn Kiếm. Quận có diện tích tự nhiên 9,2km2 và quy mô dân số là 303.568 người cùng mật độ dân số đạt ngưỡng 33.420 người/km2 (Nguồn: Wikipedia cập nhật ngày 1/4/2019). 

      Địa giới hành chính của quận Hai Bà Trưng vô cùng tiềm năng khi tiếp giáp với:

      • Phía Bắc giáp quận Hoàn Kiếm với ranh giới là bốn con phố - phố Trần Hưng Đạo, phố Hàn Thuyên, phố Lê Văn Hưu và phố Nguyễn Du. 
      • Phía Nam giáp quận Hoàng Mai
      • Phía Tây giáp quận Đống Đa với ranh giới là hai tuyến đường huyết mạch - đường Lê Duẩn và đường Giải Phóng. 
      • Phía Đông giáp quận Long Biên với ranh giới là sông Hồng.

      Là một quận nội đô trung tâm, Hai Bà Trưng được chú trọng phát triển đa dạng mọi ngành nghề như kinh tế, văn hóa, giao thương, bất động sản,...với tốc độ đô thị hóa cao, tốc độ phát triển kinh tế đều và ổn định. Nơi đây cũng là khu vực tập trung nhiều công trình hiện đại góp phần thay đổi phần lớn bộ mặt đô thị, đồng thời thu hút lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước như: Công viên Thống Nhất, Hồ Thiền quang, Khu đô thị Times City, Rạp xiếc Trung ương,... 

      Không chỉ vậy, hạ tầng giao thông ở khu vực cũng vô cùng phát triển với nhiều tuyến đường trọng điểm của thành phố chạy qua: đường Đại Cồ Việt, Bà Triệu, Minh Khai, đường Giải Phóng, Bạch Mai, Dương Văn Bé,... Thông qua các tuyến đường này, người dân có thể dễ dàng tiếp cận tới các vùng lân cận để học tập cũng như kinh doanh, phát triển sự nghiệp.

      gia-ban-nha-rieng-nguyen-can-pho-hang-chuoi-quan-hai-ba-trung-hien-tai-la-bao-nhieu-n17t-onehousing-1

      Quận Hai Bà Trưng có tốc độ đô thị hóa cao (Nguồn: Kinh tế đô thị)

      Bên cạnh phát triển đô thị theo hướng công nghiệp hóa - hiện đại hóa, quận Hai Bà Trưng cũng chú trọng lưu giữ nhiều giá trị văn hóa của dân tộc. Tự hào là khu vực mang tên hai vị nữ anh hùng đầu tiên trong lịch sử chống giặc ngoại xâm của dân tộc, UBND cùng người dân quận Hai Bà Trưng luôn cố gắng gìn giữ và trân trọng những nét đẹp văn hóa của dân tộc, điều này được thể hiện thông qua các di tích lịch sử trên địa bàn quận như: Đền Hai Bà Trưng (Đền Đồng Nhân), Chùa Quỳnh Lôi, Khu tưởng niệm nạn đói 1945,... 

      Giá mua bán nhà đất phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng là bao nhiêu?

      Đọc tiếp

      Sơ lược về con phố Hàng Chuối

      Hàng Chuối là tên một con phố thuộc phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội. Con phố có chiều dài khoảng 460m, bắt đầu từ ngã tư Phan Huy Chú - Hàn Thuyên, cắt ngang phường Phạm Đình Hổ và kết thúc ở đầu phố Nguyễn Công Trứ. Vào thời Pháp thuộc, con phố có tên gọi là Rue Général Beylié (hay còn gọi là phố Tướng Bây-li-e). 

      Tới năm 1945, con phố được đổi tên thành phố Lê Quý Đôn. Vào năm 1949, cái tên Hàng Chuối được dùng để gọi con phố này, vì đây là dải đất nằm trên bờ phía Đông hồ Hữu Vọng, quanh hồ có nhiều cây chuối; người dân thường lấy quả mang đi bán và lấy thân cây bán cho voi ngựa của nhà vua chúa. 

      gia-ban-nha-rieng-nguyen-can-pho-hang-chuoi-quan-hai-ba-trung-hien-tai-la-bao-nhieu-n17t-onehousing-1

      Phố Hàng Chuối thời xưa (Nguồn: Mytour Blog)

      Tiềm năng bất động sản của phố Hàng Chuối quận Hai Bà Trưng

      Thuộc địa phận quận Hai Bà Trưng - một trong những quận nội đô trung tâm trọng điểm của thủ đô Hà Nội, phố Hàng Chuối được thừa hưởng toàn bộ cơ sở hạ tầng giao thông và công trình của quận. 

      Con phố nổi tiếng với các cửa hàng bán buôn, bán lẻ các loại mặt hàng như: quần áo, đồ gia dụng, thực phẩm, nội thất,... Không chỉ vậy, trên con phố cũng có rất nhiều quán ăn, quán cà phê, bia hơi,... mang đậm chất Hà Nội xưa; qua đó trở thành điểm đến hàng đầu của nhiều du khách trong và ngoài nước tới trải nghiệm văn hóa địa phương.

      Ngoài ra, phố Hàng Chuối còn là khu vực tập trung rất nhiều cơ quan, trụ sở hành chính quan trọng của nước Việt Nam: Hội Phụ nữ Việt Nam, Nhà xuất bản Phụ nữ, Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội, Trung Tâm Khoa học và Xã hội Quốc gia,...

      Ngoài ra, con phố này cũng tiếp giáp với một số tuyến đường trọng điểm của quận như: Nguyễn Công Trứ, Hàn Thuyên, Phan Chu Trinh, Hàm Long,... từ đó tạo điều kiện để cộng đồng cư dân có thể tiếp cận tới khu phố cổ và nhiều địa điểm tham quan của thành phố. 

      Cùng với đó, khu phố này cũng sở hữu mật độ dân cư khá cao do nằm ở trung tâm của phường Phạm Đình Hổ - phường diễn ra hoạt động giao dịch bất động sản cao nhất trên địa bàn quận Hai Bà Trưng nên nhu cầu tìm kiếm nhà đất của cư dân là tương đối cao. 

      Như vậy, phố Hàng Chuối là một khu vực tiềm năng, đáng để các nhà đầu tư và cộng đồng dân cư cân nhắc trước khi “xuống tiền”.

      Giá nhà riêng, nhà nguyên căn phố Hàng Chuối quận Hai Bà Trưng

      Sau khi khảo sát trên các diễn đàn nhà đất, phố Hàng Chuối là một trong những địa điểm nổi bật được đăng nhiều tin mua bán nhà đất nhất trên địa bàn phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng. Điều này xuất phát từ vị trí tọa lạc đắc địa của con phố cũng như hàng loạt tiện ích ngoại khu hấp dẫn hứa hẹn đáp ứng toàn diện nhu cầu của người dân. Chính vì vậy mà giá bán nhà riêng, nhà nguyên căn ở phố Hàng Chuối sẽ có phần cao hơn so với các khu vực khác trong quận. 

      Giá bán tham khảo các căn nhà riêng và nhà nguyên căn trên phố Hàng Chuối rơi vào khoảng 150 - 200 triệu đồng/m2 (Cập nhật theo website Batdongsan, tháng 10//2023), giá bán sẽ thay đổi tùy thuộc vào vị trí tọa lạc cũng như diện tích của căn nhà. Đây được xem như giá bán khá cao, phù hợp với những hộ gia đình đã có nguồn thu nhập ổn định từ trung bình cao đến cao. 

      gia-ban-nha-rieng-nguyen-can-pho-hang-chuoi-quan-hai-ba-trung-hien-tai-la-bao-nhieu-n17t-onehousing-1

      Giá nhà riêng, nhà nguyên căn ở thị trường phố Hàng Chuối, quận Hai Bà Trưng khá cao so với trong khu vực (Nguồn: Nhaphonet)

      Tóm lại, bài viết trên của OneHousing đã cung cấp cho quý độc giả những thông tin cần thiết về thị trường bất động sản quận Hai Bà Trưng nói chung và phố Hàng Chuối nói riêng. Mong rằng qua đó, bạn có thể lựa chọn được một khu vực lý tưởng để sinh sống hoặc đầu tư cho sau này.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm bất cứ trường hợp nào tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Giá bán nhà riêng, nguyên căn phố 8/3, quận Hai Bà Trưng hiện tại là bao nhiêu?

      Tổng quan mua bán nhà đất tại phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương