Giá bán nhà riêng, nguyên căn phố Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm hiện tại là bao nhiêu?

      Giá bán nhà riêng, nguyên căn phố Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm hiện tại là bao nhiêu?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      29/09/2023
      Cùng OneHousing khám phá tổng quan về thị trường bất động sản quận Hoàn Kiếm và cập nhật mới nhất về giá nhà riêng, nguyên căn phố Hàng Bông ngay trong bài viết này.

      Quận Hoàn Kiếm được ví như "trái tim" của Hà Nội, sở hữu lợi thế độc tôn về vị trí, đóng vai trò là trung tâm lịch sử, chính trị, kinh tế và văn hóa của thành phố. Chính vì vậy, bất động sản quận Hoàn Kiếm luôn là điểm nóng thu hút sự chú ý của khách hàng cũng như các nhà đầu tư. 

      Trong bài viết này, cùng OneHousing khám phá tổng quan thị trường Hoàn Kiếm và tìm hiểu về giá nhà riêng, nguyên căn đang được giao dịch tại phố Hàng Bông hiện nay.

      Vài nét thông tin về quận Hoàn Kiếm

      Quận Hoàn Kiếm có lịch sử hình thành khoảng 1000 năm, sở hữu vị trí trung tâm kinh thành Thăng Long trước đây, nay là thành phố Hà Nội. Hoàn Kiếm là quận nhỏ nhất thủ đô, với diện tích tự nhiên là 5,29km2, dân số trung bình theo thống kê năm 2022 là 139.670 người (Nguồn: Sở Y tế Hà Nội).

      Dù có diện tích nhỏ nhất thủ đô nhưng quận Hoàn Kiếm lại là trung tâm hành chính, văn hóa, nơi diễn ra các sự kiện chính trị  quan trọng. Về ranh giới tiếp giáp, quận Hoàn Kiếm tiếp giáp với các quận sau:

      • Tiếp giáp với quận Ba Đình về phía Bắc qua ranh giới phố Hàng Đậu và phố Phan Đình Phùng.
      • Tiếp giáp với quận Hai Bà Trưng về phía Nam qua ranh giới phố Hàn Thuyên, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Du và Lê Văn Hưu.
      • Tiếp giáp với quận Long Biên về phía Đông qua ranh giới sông Hồng.
      • Tiếp giáp với quận Ba Đình và Đống Đa về phía Tây qua ranh giới đường Trần Phú, Lê Duẩn, Lý Nam Đế và Nguyễn Thái Học.

      Quận Hoàn Kiếm gồm 18 phường trực thuộc, bao gồm: Hàng Bạc, Hàng Bồ, Hàng Bông, Hàng Gai, Hàng Mã, Hàng Bài, Hàng Buồm, Hàng Đào, Hàng Trống, Lý Thái Tổ, Cửa Đông, Cửa Nam, Đồng Xuân, Phúc Tân, Phan Chu Trinh, Chương Dương, Trần Hưng Đạo và Tràng Tiền.

      Quận Hoàn Kiếm là điểm đến du lịch của khách tham quan trong nước và nước ngoài bởi nơi đây hội tụ những di tích lịch sử, văn hóa, các điểm vui chơi giải trí nổi bật như 36 phố phường, hồ Hoàn Kiếm, đền Ngọc Sơn, cầu Long Biên, Nhà hát lớn, chợ Đồng Xuân.

      Hồ Gươm là điểm đến tham quan của khách du lịch khi tới Hà Nội (Nguồn: VnExpress)

      Mua bán nhà đất quận Hoàn Kiếm Hà Nội và những điều cần biết

      Đọc tiếp

      Bất động sản quận Hoàn Kiếm hiện tại như thế nào?

      Quận Hoàn Kiếm luôn nằm trong top đầu những quận có giá trị bất động sản cao nhất trên địa bàn Hà Nội. Giá nhà đất nói chung tại khu vực quận Hoàn Kiếm ở mức "siêu" đắt đỏ bởi đây là quận trung tâm nhộn nhịp và sầm uất bậc nhất thủ đô. Đặc biệt, nhà đất khu vực phố cổ hoặc các tuyến phố xung quanh Hồ Gươm có thể có giá từ vài trăm triệu đồng tới cả tỷ đồng/m2.

      Đất tại quận Hoàn Kiếm phân thành 4 khu chính với những chính sách quy hoạch rõ ràng.

      • Khu phố cổ: Quy hoạch theo hướng bảo vệ, tôn tạo và phát triển. 
      • Khu Hồ Gươm và phụ cận: Công trình xây dựng tuân theo phê duyệt chi tiết và điều lệ quản lý trong Phê duyệt quy hoạch quận Hoàn Kiếm.
      • Khu phố cũ: Công trình xây dựng và cải tạo tuân theo phê duyệt chi tiết và điều lệ quản lý trong Phê duyệt quy hoạch quận Hoàn Kiếm.
      • Khu vực ngoài đê sông Hồng: Nâng cấp, hoàn thiện giao thông để tăng khả năng kết nối.

      Thời gian gần đây, giá trị bất động sản quận Hoàn Kiếm cũng biến động theo tình trạng chung của thị trường. Có thể thấy, trong 6 tháng đầu năm 2023, thị trường giao dịch nhà đất chứng kiến sự ảm đạm, lượng mua bán, tin đăng trên các trang web bất động sản sụt giảm rõ rệt.

      Dù vậy, việc mua bán nhà đất nói chung tại quận Hoàn Kiếm vẫn được các chuyên gia đánh giá cao bởi tiềm năng và giá trị thực mà nó mang lại. Dự báo trong thời gian phục hồi tới, bất động sản quận Hoàn Kiếm sẽ tiếp tục sốt giá và được nhiều nhà đầu tư kỳ vọng mang đến khả năng sinh lời hấp dẫn.

      Dự báo giá trị bất động sản quận Hoàn Kiếm sẽ tiếp tục tăng cao trong thời gian tới (Nguồn: Tân Long Land)

      Tiềm năng mua bán nhà riêng, nguyên căn phố Hàng Bông

      Khu phố cổ Hà Nội luôn được mệnh danh là "tấc đất tấc vàng", có thể “hái ra tiền” nhờ do có vị trí đắc địa, đầy đủ tiện ích sống, đồng thời cũng là khu phố du lịch, thu hút lượng lớn khách tới tham quan, thuận lợi cho việc buôn bán, kinh doanh. Do đó, bất động sản khu vực này luôn dẫn đầu về giá trị và sức hút với các nhà đầu tư.

      Hàng Bông nằm trong khu phố cổ Hà Nội, nằm cách hồ Hoàn Kiếm khoảng 300m về phía Tây. Con phố này có chiều dài khoảng 1km, nối liền từ phường Hàng Gai, chạy qua phường Hàng Bông tới phường Cửa Nam.

      Là một trong những con phố nhỏ nhất của Hà Nội, nhưng từ phố Hàng Bông có thể kết nối tới 3 con ngõ và 14 phố lớn, tạo nên một mạng lưới giao thông liên kết thuận tiện. Hàng Bông hiện tại được phát triển thành khu vực buôn bán sầm uất, luôn là điểm tham quan của du khách mỗi khi tới phố cổ Hà Nội.

      Với mật độ dân cư đông đúc, nằm ở trung tâm quận Hoàn Kiếm và dễ dàng tiếp cận tới những tiện ích du lịch, vui chơi lớn của thủ đô, phố Hàng Bông là lựa chọn lý tưởng về nơi ở hoặc đầu tư các loại hình homestay, kinh doanh buôn bán đầy tiềm năng dành cho khách hàng.

      Phố Hàng Bông - Một trong những con phố cổ tại quận Hoàn Kiếm (Nguồn: Redsvn)

      Cập nhật giá nhà riêng, nguyên căn phố Hàng Bông, Hoàn Kiếm

      Do đặc điểm chung về quy hoạch và xây dựng dự án tại khu vực quận Hoàn Kiếm nói chung và khu phố cổ nói riêng, các sản phẩm bất động sản chủ yếu tại đây là nhà riêng, nhà nguyên căn. Theo thông tin trên trang web Batdongsan, hiện đang có 20 tin đăng bán nhà riêng tại phố Hàng Bông.

      Dựa trên những tiềm năng về vị trí nhà ở, sinh hoạt, tiềm năng cho thuê và kinh doanh buôn bán, giá nhà riêng, nguyên căn phố Hàng Bông hiện tại dao động trong khoảng 240,38 - 266,67 triệu đồng/m2.

      • Nhà riêng phố Hàng Bông đầy đủ nội thất, cao 6 tầng, diện tích 46m2, mặt tiền 5m có giá bán 263,04 triệu đồng/m2 (12,1 tỷ đồng).
      • Nhà riêng phố Hàng Bông cao 4 tầng, diện tích 53m2, mặt tiền 8,3m có giá bán 250 triệu đồng/m2 (13 tỷ đồng).
      • Nhà riêng phố Hàng Bông cao 4 tầng, diện tích 52m2, mặt tiền 6m có giá bán 240,38 triệu đồng/m2 (12,5 tỷ đồng).

      (Nguồn: Batdongsan, cập nhật ngày 29/09/2023).

      Với tiềm năng vượt trội về vị trí, tiện ích và giá trị bất động sản, không thể phủ nhận được sức nóng và mức độ hấp dẫn của thị trường bất động sản quận Hoàn Kiếm qua từng thời điểm. Hi vọng những thông tin cập nhật về giá nhà riêng, nguyên căn phố Hàng Bông sẽ giúp ích cho bạn đọc trong việc cân nhắc và xây dựng kế hoạch đầu tư hợp lý.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Những điều cần biết về mua bán nhà đất tại quận Hoàn Kiếm Hà Nội

      Nhà mặt phố quận Hoàn Kiếm đang bán bao nhiêu 1m2?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương