Giá bán nhà riêng, nguyên căn đường Hạ Yên, quận Cầu Giấy hiện tại là bao nhiêu?

      Giá bán nhà riêng, nguyên căn đường Hạ Yên, quận Cầu Giấy hiện tại là bao nhiêu?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      03/10/2023
      Bạn đang quan tâm đến tình hình giao dịch bất động sản quận Cầu Giấy? Giá nhà riêng, nguyên căn đường Hạ Yên, quận Cầu Giấy hiện tại là bao nhiêu? Cùng OneHousing tìm hiểu trong bài viết này.

      Quận Cầu Giấy là một trong những quận trung tâm của thủ đô Hà Nội, nơi tập trung dân cư đông đúc cùng cơ sở hạ tầng phát triển, thu hút sự quan tâm của những người có nhu cầu an cư và giới đầu tư bất động sản. Tình hình giao dịch bất động sản quận Cầu Giấy đang diễn ra như thế nào? Giá nhà riêng, nguyên căn đường Hạ Yên, quận Cầu Giấy hiện tại là bao nhiêu? Cùng OneHousing đi tìm lời giải đáp trong bài viết này.

      Tổng quan quận Cầu Giấy

      Vị trí và dân cư

      Quận Cầu Giấy sở hữu vị trí đắc địa phía Tây thành phố Hà Nội, là cửa ngõ kết nối khu vực Mỹ Đình và trung tâm của Thủ đô. Quận có tổng diện tích là 12.44km2. Đến năm 2020, thống kê dân số trên địa bàn quận là 292.536 người, mật độ dân số 23.516 người/km2.

      Quận Cầu Giấy có các mặt tiếp giáp:

      • Phía Bắc: Quận Bắc Từ Liêm, Tây Hồ
      • Phía Nam: Quận Thanh Xuân
      • Phía Tây: Quận Bắc và Nam Từ Liêm
      • Phía Đông: Quận Ba Đình, Tây Hồ và Đống Đa

      Tiếp giáp với quận Ba Đình - trung tâm hành chính của Thủ đô, quận Cầu Giấy được thừa hưởng cơ sở hạ tầng giao thông đồng bộ, tạo điều kiện thúc đẩy sự phát triển của kinh tế, văn hóa, xã hội.

      Bản đồ hành chính quận Cầu Giấy (Nguồn: Bất động sản)

      Tình hình phát triển kinh tế

      Quận Cầu Giấy là một quận nội thành có vai trò đặc biệt quan trọng trong phát triển kinh tế thủ đô nhờ sở hữu hạ tầng giao thông khá phát triển. Nền kinh tế quận được phát triển theo định hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Trong đó, các hoạt động thương mại dịch vụ rất được chú trọng đầu tư.

      Thống kê cho thấy, các hoạt động thương mại và dịch vụ được đầu tư và phát triển mạnh mẽ, chiếm tỷ trọng 70,01%. Trong khi đó, ngành công nghiệp và xây dựng chiếm tỷ trọng 29,99%. Quận Cầu Giấy sở hữu hệ thống chợ dân sinh, trung tâm thương mại và các siêu thị hoàn chỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động thương mại và dịch vụ.

      Đặc biệt, Cầu Giấy là quận duy nhất tại Hà Nội có khu công nghệ thông tin tập trung. Khu vực này thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp, với hơn 20.000 lao động làm việc tại đây, trong đó có gần 100 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin, bao gồm các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực này tại Việt Nam. Trong năm qua, kinh tế của quận Cầu Giấy đã duy trì ổn định và ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể. Số lượng doanh nghiệp trên địa bàn quận ngày càng tăng cả về số lượng, quy mô và chất lượng.

      Hạ tầng giao thông

      Có 3 tuyến đường chính chạy qua quận Cầu Giấy, bao gồm:

      • Tuyến Trần Thái Tông qua Nguyễn Phong Sắc đến Hoàng Quốc Việt
      • Tuyến Trần Duy Hưng, nối trung tâm với Đại lộ Thăng Long
      • Tuyến Cầu Giấy qua Xuân Thủy đến Hồ Tùng Mậu, liên kết với quốc lộ 32.

      Đây đều là những tuyến đường trọng điểm của thủ đô. Ngoài ra, còn có tuyến đường sắt trên cao từ Nhổn đến Ga Hà Nội và tuyến đường Phạm Văn Đồng - Vành đai 3 kết nối với nội thành và tỉnh lân cận.

      Quận Cầu Giấy cũng có hệ thống cơ sở hạ tầng công cộng tương đối đầy đủ, bao gồm các trường đại học, công viên lớn, hệ thống y tế và bệnh viện hàng đầu. Ngoài ra, quận còn được hưởng lợi từ hệ thống hạ tầng ở khu vực phía Tây, bao gồm tuyến đường Tố Hữu - Lê Văn Lương, đại lộ Thăng Long và các dự án tuyến metro 2A, metro số 3 và vành đai 3.5, vành đai 4 đang được triển khai và hoàn thiện.

      Hiện quận đang tiếp tục thu hồi đất để thực hiện các dự án mở rộng đường, bao gồm tuyến đường Cầu Giấy - vành đai 2.5, tuyến Đặng Thùy Trâm - Trần Quốc Hoàn và mở rộng ngõ 382 phố Nguyễn Khang.

      Hạ tầng giao thông quận Cầu Giấy (Nguồn: Bất động sản)

      Quá trình phát triển đô thị

      So với các quận nội thành khác, quận Cầu Giấy sở hữu một số ưu điểm về nguồn tài nguyên đất phát triển đô thị. Có nhiều khu vực sẵn sàng để sử dụng cho việc tái thiết và phát triển đô thị, bao gồm cả đất từ việc giải phóng mặt bằng, đất nông nghiệp và đất đã thu hồi. Quá trình đô thị hóa đang diễn ra ngày một nhanh chóng giúp cho hệ thống hạ tầng ngày một hoàn thiện. Quận Cầu Giấy đang có sự chuyển mình trở thành khu đô thị hiện đại và văn minh với nhiều công viên cây xanh và các tuyến đường đẹp được nâng cấp, sửa chữa hoặc xây mới.

      Tuy nhiên, mặt trái của việc tốc độ đô thị hóa quá nhanh là lượng người dân di cư từ các quận huyện và tỉnh thành lân cận về Cầu Giấy vô cùng lớn. Sự gia tăng dân số đột ngột này tạo áp lực lớn lên hệ thống quản lý xã hội và bảo vệ môi trường. Cùng với đó, các khu dân cư xây dựng từ trước đang song song tồn tại với những khu đô thị hiện đại khiến diện mạo của khu đô thị chưa thực sự hài hóa.

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy

      Đọc tiếp

      Tổng quan thị trường bất động sản quận Cầu Giấy

      Tọa lạc nơi cửa ngõ phía Tây thủ đô, tập trung nhiều cơ sở hạ tầng, tiện ích đa dạng và giao thông linh hoạt, quận Cầu Giấy đang trở thành một mảnh đất vàng vô cùng hấp dẫn với những nhà đầu tư. Các căn hộ chung cư phân khúc tầm trung và cao cấp đang chiếm ưu thế trên thị trường. Tuy nhiên, nguồn cung các dự án mới trên địa bàn quận đang có dấu hiệu chững lại do tốc độ đô thị hóa nhanh khiến quỹ đất dần trở nên khan hiếm. Ngoài ra nhu cầu về nhà mặt phố để ở và kinh doanh cũng tăng cao do nơi đây tập trung nhiều văn phòng làm việc, trường học, bệnh viện,...

      Khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính quận Cầu Giấy (Nguồn: Bất động sản)

      Giá bán riêng, nguyên căn đường Hạ Yên, quận Cầu Giấy hiện tại là bao nhiêu?

      Hiện nay, giá bán nhà riêng, nguyên căn đường Hạ Yên, quận Cầu Giấy có mức giá dao động trong khoảng 108.2 - 167.74 triệu đồng/m2 (Nguồn: Batdongsan tháng 10/2023).

      Trên đây là những thông tin khái quát về bất động sản quận Cầu Giấy cùng giá bán nhà riêng, nguyên căn đường Hạ Yên trên địa bàn quận cho bạn đọc quan tâm tham khảo.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy

      Giá bán nhà riêng, nguyên căn phố An Trạch, quận Đống Đa hiện tại là bao nhiêu?

      Bản đồ dự án

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương