Giá bán nhà riêng đường Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1, TP. HCM hiện tại là bao nhiêu?

      Giá bán nhà riêng đường Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1, TP. HCM hiện tại là bao nhiêu?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      11/10/2023
      Bạn đang có nhu cầu mua nhà riêng tại quận 1, TP.HCM? Hãy cùng OneHousing cập nhật giá nhà riêng đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 1 qua bài viết dưới đây.

      Các căn nhà riêng tại quận 1, TP.HCM luôn thu hút sự quan tâm của cư dân và các nhà đầu tư. Trong bài viết dưới đây, OneHousing sẽ giúp bạn cập nhật giá nhà riêng đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 1.

      Tổng quan quận 1

      Địa lý

      Tọa lạc tại trung tâm Sài Thành, Quận 1 được ví như “trái tim” của thành phố Hồ Chí Minh. Nơi đây được xem là cửa ngõ quan trọng của thành phố, liên kết chặt chẽ với các quận huyện lân cận:

      • Hướng Bắc: tiếp giáp Quận Bình Thạnh và Phú Nhuận (ngăn cách bởi kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè).
      • Hướng Đông: tiếp giáp thành phố Thủ Đức (ngăn cách bởi sông Sài Gòn).
      • Hướng Nam: tiếp giáp Quận 4 (ngăn cách bởi rạch Bến Nghé).
      • Hướng Tây: tiếp giáp Quận 3 (liên kết bởi đường Hai Bà Trưng và Nguyễn Thị Minh Khai) và Quận 5 (liên kết bởi đường Nguyễn Văn Cừ).

      Quận 1 có diện tích lên đến 7,72km2, dân số năm 2023 là 194.632 người (Nguồn: Meta) với mật độ 18.475 người/km2, chia thành 10 đơn vị hành chính: phường Bến Nghé, Bến Thành, Cô Giang, Cầu Kho, Cầu Ông Lãnh, Nguyễn Cư Trinh, Nguyễn Thái Bình, Phạm Ngũ Lão, Tân Định, Đa Kao.

      Về mặt địa hình, đất tại khu vực Quận 1 hình thành từ phù sa cổ của sông Đồng Nai với tuổi đời lên đến hàng ngàn năm. Do đó, địa hình ở đây cao hơn mặt nước biển từ 2 - 6 mét. Đặc điểm đất nền ở khu vực này có độ nén dễ, dọc bờ sông Sài Gòn và rạch Bến Nghé có nhiều đá ong.

      Bên cạnh đó, theo Quyết định số 6790 do UBND Thành phố phê duyệt, chức năng ở một số khu vực sẽ được chuyển đổi, đồng thời, tăng diện tích đất công cộng, công trình phúc lợi, giao thông và công viên.

      Nhìn chung, đất đai tại khu vực Quận 1 rất phong phú nhờ các lớp phù sa từ sông Đồng Nai được bồi đắp, tạo ra một địa hình thuận lợi cho việc triển khai xây dựng các dự án nổi bật như IFC One Saigon, tòa nhà thương mại văn phòng The Sun Tower - Grand Marina, Saigon, Grand Marina Saigon...

      Cơ sở hạ tầng

      gia-ban-nha-rieng-duong-nguyen-dinh-chieu-quan-1-tp-hcm-hien-tai-la-bao-nhieu-onehousing-2

      Cơ sở hạ tầng Quận 1 (Nguồn: OneHousing)

      Sở hữu vị trí tiếp giáp sông Sài Gòn, Quận 1 được xem là đầu mối giao thông đường thủy quan trọng thông qua Cảng Khánh Hội và Cảng Sài Gòn. Điều này giúp cho việc giao thương hàng hóa với các nước của Quận cũng như của thành phố trở nên thuận tiện hơn. Bên cạnh đó, hệ thống kênh rạch Thị Nghè, Bến Nghé thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa từ khu vực trung tâm thành phố tới vùng đồng bằng sông Cửu Long.

      Về hệ thống đường bộ tại Quận 1:

      • Đường Trần Hưng Đạo: nối trung tâm thành phố với Chợ Lớn.
      • Đường Nguyễn Thị Minh Khai: trục đường chính đi các tỉnh miền Đông, miền Tây.
      • Đường Cách Mạng Tháng Tám: nối Quận 1 với Quốc lộ 1, trục đường chính đi Ga Sài Gòn, Tây Ninh và Campuchia.
      • Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa: đi sân bay Tân Sơn Nhất.

      Quận 1 dự kiến sẽ mở rộng thêm các tuyến đường sắt nội bộ dẫn vào quận. Kế hoạch cải tiến này dự kiến sẽ khởi công từ phía Chợ Lớn, đi qua đường Trần Hưng Đạo và tiến vào khu vực trung tâm. Đường từ sân bay Tân Sơn Nhất cũng sẽ được nâng cấp, phát triển để kết nối vào trung tâm Quận.

      Ngoài ra, một số khu vực khác cũng sẽ được nâng cấp nhằm cải thiện diện mạo đô thị. Các dự án quy hoạch quan trọng bao gồm:

      • Quy hoạch lõi trung tâm quận, bao gồm khu du lịch, khách sạn, dịch vụ thương mại, bất động sản và đơn vị hành chính.
      • Quy hoạch cảnh quan công viên Bạch Đằng với tiêu chuẩn công viên quốc tế, có đầy đủ các tiện ích cơ bản. Đường Tôn Đức Thắng sẽ được tái thiết để trở thành một công viên xanh, khu Mê Linh sẽ trở thành trung tâm cung cấp các dịch vụ đa dạng.
      • Khu tứ giác Mả Lạng sẽ được mở rộng về cả kiến trúc lẫn không gian. Đồng thời, quy mô xây dựng hiện tại sẽ được thu nhỏ để đảm bảo tuân thủ theo tiêu chuẩn của khu dân cư quốc gia.
      • Dự án Momentum 289 Trần Hưng Đạo sẽ chuyển đổi thành các căn hộ văn phòng kết hợp với khu thương mại dịch vụ với mục tiêu cụ thể.
      • Trung tâm thương mại - dịch vụ và trung tâm tài chính - giao dịch quốc tế sẽ tập trung ở các tuyến đường trọng điểm kết nối với khu vực đô thị lân cận.
      • Trung tâm hành chính và các công trình công cộng của quận và thành phố sẽ được di dời từ đường Lê Thánh Tôn đến Điện Biên Phủ. Các cơ quan nước ngoài cũng sẽ được chuyển về đường Lê Duẩn.

      Tình hình kinh tế - xã hội

      Quận 1 được xem là khu vực phát triển, sầm uất bậc nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sự phát triển vượt bậc về mặt kinh tế - xã hội của Quận 1 đang ngày càng gia tăng, đồng thời mức sống của cư dân cũng được nâng cao.

      Trong 6 tháng đầu năm 2023, tổng giá trị sản xuất của hợp tác xã, các doanh nghiệp ngoài nhà nước, và các hộ kinh doanh cá nhân trên địa bàn Quận 1 ước tính đạt 171.700 tỷ đồng, tăng 7,5% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, trong khối thương mại - dịch vụ, tăng 8,82%, các ngành trong khối cũng có sự tăng trưởng đáng kể, bao gồm: ngành Thương mại tăng 13,95%, ngành Dịch vụ lưu trú và ăn uống tăng 27,07% và Du lịch tăng 31,61%. Tổng doanh thu từ hoạt động thương mại - dịch vụ của Quận 1 trong 6 tháng đầu năm 2023 dự kiến đạt 572.790,5 tỷ đồng, tăng 14,93% so với cùng kỳ năm trước (Nguồn tham khảo: Thành ủy TP.HCM).

      Quận 1 có được lợi thế tuyệt vời khi tất cả các thủ tục hành chính đều được thực hiện ở cấp độ 3 và cấp độ 4. Ngoài ra, hệ thống cơ sở dữ liệu đều đã được số hóa. Trong 6 tháng đầu năm 2023, phòng tiếp nhận và trả kết quả đã tiếp nhận hồ sơ đăng ký trực tuyến với con số lên tới 5.825/6.623 hồ sơ, đạt 87,95%. Phần lớn người dân đánh giá mức độ "hài lòng" về kết quả phục vụ hành chính với tỷ lệ 99,93% (Nguồn tham khảo: Thành ủy TP.HCM).

      Ngoài ra, về văn hóa, Quận 1 có nhiều tổ chức văn hóa nghệ thuật hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân, đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì các cơ sở phúc lợi văn hóa.

      Bên cạnh đó, Quận 1 còn là trung tâm tập trung của nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử nổi tiếng và những công trình văn hóa đã tồn tại hàng trăm năm: Chợ Bến Thành, Dinh Độc Lập, Nhà thờ Đức Bà, Bảo tàng Lịch sử Thành phố Hồ Chí Minh,...

      Tiềm năng bất động sản

      Sở hữu vị trí đắc địa, giao thông thuận tiện, thị trường bất động sản Quận 1 TP. HCM được các chuyên gia đánh giá có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai.

      Các số liệu nghiên cứu thị trường từ các tổ chức cho thấy rằng, trong 5 năm từ 2018 - 2022, giá bán nhà đất Quận 1 tăng lên ở tất cả các loại hình và phân khúc. Có thể thấy thị trường BĐS Quận 1 với những lợi thế về vị trí, quy hoạch và sự khan hiếm nguồn cung luôn duy trì được sức nóng, mặt bằng giá nhà đất tăng nhanh.

      Do ảnh hưởng của thiếu hụt nguồn cung mới nên loại hình biệt thự và chung cư ghi nhận tốc độ tăng giá nhanh nhất. Giá bán biệt thự Quận 1 năm 2018 trung bình là 341 triệu/m2, đến năm 2022 đã tăng lên hơn 2 lần, trung bình 698 triệu/m2. Trong khi đó, giá bán chung cư Quận 1 trung bình tăng từ mức 87 triệu/m2 lên 150 triệu/m2, mức tăng 72,4%. Các loại hình BĐS khác ghi nhận tốc độ tăng chậm hơn: nhà phố tăng 16,4%, nhà riêng tăng 17,1%. Thậm chí, ngay cả những thời điểm khó khăn như đỉnh dịch Covid-19 hay thị trường BĐS trầm lắng từ Quý 3/2022 thì giá nhà đất Quận 1 nhìn chung không bị ảnh hưởng nhiều như các khu vực khác (Nguồn: batdongsan).

      Trên thực tế, thị trường bất động sản Tp.HCM đã bắt đầu sôi động trở lại từ quý 4/2020 với hầu hết các loại hình sản phẩm bao gồm: căn hộ cho thuê và căn hộ dùng để ở, nhà phố, văn phòng cho thuê, mặt bằng cho thuê.

      Giá bán nhà riêng đường Bùi Thị Xuân, Quận 1, TP. HCM hiện tại là bao nhiêu?

      Đọc tiếp

      Thông tin cập nhật về giá bán nhà riêng đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 1

      gia-ban-nha-rieng-duong-nguyen-dinh-chieu-quan-1-tp-hcm-hien-tai-la-bao-nhieu-onehousing-3

      Bán nhà riêng đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 1 (Nguồn: Bất động sản)

      Đường Nguyễn Đình Chiểu dài khoảng 4km tính từ đường Trường Sa tới đường Lý Thái Tổ.

      Bên cạnh đó, đường Nguyễn Đình Chiểu là một trong những tuyến đường sầm uất tại khu vực Quận 1, TP.HCM, giao với một số trục đường lớn khác như: đường Phùng Khắc Khoan, Nguyễn Thiện Thuật, Cao Thắng, Bàn Cờ, Cách Mạng Tháng Tám,...

      Nguyễn Đình Chiểu được xem là một trong những trục đường đắt giá tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh. Đây là tuyến đường hội tụ nhiều tiện ích từ giáo dục, y tế, dịch vụ, giải trí,...như Đại học Kinh tế TP.HCM, Địa học Kiến Trúc TP.HCM, Bệnh viện Da liễu TP.HCM, Chợ Vườn Chuối, PNJSilver, Highlands Coffee, Koi Thé, Vietinbank, MB Bank, Bảo tàng chứng tích chiến tranh,...

      Hiện nay, các dự án nhà riêng (diện tích từ 52 - 434m2) đường Nguyễn Đình Chiểu được mở bán với mức giá 202,38 - 1,03 tỷ đồng/m2 (Nguồn: Batdongsan 03/10/2023).

      Mong rằng, qua bài viết trên, OneHousing đã giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích về bất động sản đường Nguyễn Đình Chiểu nói riêng và bất động sản Quận 1 nói chung mới nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Giá bán nhà riêng đường Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, TP. HCM hiện tại là bao nhiêu?

      Giá bán nhà riêng đường Bà Lê Chân, Quận 1, TP. HCM hiện tại là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương