Giá bán nhà riêng đường Mạc Đĩnh Chi, Quận 1, TP. HCM hiện tại là bao nhiêu?

      Giá bán nhà riêng đường Mạc Đĩnh Chi, Quận 1, TP. HCM hiện tại là bao nhiêu?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      09/10/2023
      Cùng OneHousing tìm hiểu về thị trường bất động sản TP. HCM nói chung và giá nhà riêng, nguyên căn đường Mạc Đĩnh Chi, Quận 1 nói riêng qua bài viết sau!

      Thị trường bất động sản Quận 1, TP. Hồ Chí Minh luôn nhận được sự chú ý của các nhà đầu tư và khách hàng nhờ vào vị trí trung tâm thành phố, hệ thống dịch vụ, tiện ích đầy đủ cùng với nhiều địa điểm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng OneHousing tìm hiểu về hình giao dịch bất động sản TP. HCM cũng như bất động sản Quận 1 và giá nhà riêng của đường Mạc Đĩnh Chi.

      Thông tin tổng quan chung về Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

      Vị trí Quận 1

      Quận 1 hay còn gọi là Quận Nhất tọa lạc đắc địa ở ngay trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, tiếp giáp với nhiều quận nội thành khác của thành phố:

      • Phía Bắc của Quận 1 giáp với Quận Bình Thạnh và Phú Nhuận qua tuyến kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè.
      • Phía Nam gần với khu vực Quận 4, tiếp cận qua rạch Bến Nghé.
      • Phía Đông tiếp giáp với Thành phố Thủ Đức, cách nhau bởi sông Sài Gòn
      • Phía Tây nằm kế Quận 3 và Quận 5.

      Dân số và diện tích Quận 1

      Quận 1 hiện nay có diện tích là 7,73 km2 và theo thống kê vào tháng 01/2023 của UBND quận 1, dân số của quận có khoảng 194.632 người, mật độ dân số là 26,182 người/km2.

      Quận 1 không chỉ đóng vai trò là một trung tâm kinh tế và thương mại sầm uất quan trọng của thành phố Hồ Chí Minh mà còn là nơi lưu giữ những di tích lịch sử, văn hóa, những điểm đến thu hút khách du lịch, góp phần tạo nên sự phát triển tối đa về tiềm năng của các khu vực lân cận khác.

      Quận Nhất bao gồm 10 phường trực thuộc là: phường Bến Thành, Bến Nghé, Cô Giang, Cầu Kho, Đa Kao, Nguyễn Cư Trinh, Phạm Ngũ Lão, Cầu Ông Lãnh, Nguyễn Thái Bình và Tân Định.

      Cơ sở hạ tầng Quận 1

      Cơ sở hạ tầng giao thông của quận 1 đã được đầu tư cải thiện đáng kể, hệ thống giao thông được đồng bộ và hoàn thiện trong các lĩnh vực đường bộ, đường thủy và đường sắt. Không chỉ vậy, cư dân Quận 1 còn có thể dễ dàng di chuyển đến khu vực các quận lân cận hoặc ngoại thành thành phố nhờ những tuyến đường huyết mạch và các công trình đã hoàn thiện và đi vào sử dụng như: đường Trần Hưng Đạo, đường Nguyễn Thái Học, cầu Thủ Thiêm 2,...

      Sự đầu tư xây dựng và đổi mới này đã tạo ra một mạng lưới giao thông quận Nhất đầy thuận tiện và hiện đại, góp phần thúc đẩy sự phát triển trong lĩnh vực bất động sản, kinh tế và dịch vụ du lịch của Quận 1 cũng như của Thành phố.

      Ngoài ra, Quận 1 còn có cơ sở hạ tầng xã hội phát triển đa dạng, bao gồm:

      • Hệ thống các trường đại học có chất lượng đào tạo tốt: Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc Gia TP. HCM), Trường Đại học Sài Gòn, Nhạc viện TP. HCM, Trường Đại học Ngân hàng TP. HCM, Đại học Y Dược TP. HCM,...
      • Nhiều bệnh viện uy tín: Bệnh viện Đa khoa quận 1, Bệnh Viện Phụ Sản Từ Dũ, Bệnh Viện Nhi Đồng 2, Bệnh Viện Mắt Sài Gòn, Bệnh Viện Quân Y 264,...
      • Chợ lớn và các trung tâm thương mại: Chợ Bến Thành, chợ Cô Giang, Vincom Center Đồng Khởi, Diamond Plaza Shopping Center, Saigon Centre,...
      • Địa điểm du lịch nổi tiếng: Dinh Độc Lập, Bưu điện Trung tâm Sài Gòn, Nhà thờ Đức Bà, Nhà hát thành phố,...

      gia-ban-nha-rieng-duong-mac-dinh-chi-quan-1-tp-hcm-hien-tai-la-bao-nhieu-onehousing-1

      Cơ sở hạ tầng sầm uất của quận 1, TP. HCM (Nguồn ảnh: Thanh Hưng Bất Động Sản)

      Giá bán nhà riêng đường Bùi Thị Xuân, Quận 1, TP. HCM hiện tại là bao nhiêu?

      Đọc tiếp

      Tiềm năng phát triển bất động sản Quận 1

      Sở hữu nhiều ưu thế vượt trội so với các quận khác về nhiều mặt khiến giá đất Quận 1 đứng đầu trong lĩnh vực bất động sản TP. HCM. Quận 1 trở thành nơi an cư lý tưởng cho những gia đình cũng như cư dân đang sinh sống và làm việc tại địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Quận 1 cũng được coi là mảnh đất vàng cho những nhà đầu tư bất động sản có nhu cầu đầu tư vào thị trường ngách nhà đất.

      Vị trí trung tâm thành phố giúp cư dân của Quận 1 có thể dễ dàng đi đến các khu vực lân cận khác của thành phố. Quận 1 cũng đang sở hữu những lợi thế vượt trội về tiện ích trong khu vực, bao gồm: các điểm đến du lịch nổi tiếng, các trường đại học lớn, bệnh viện, trung tâm mua sắm, khu vui chơi giải trí, nhà hàng, quán cà phê,... Điều này đã tạo ra một Quận Nhất sầm uất và đầy đủ, giúp người dân có thể thoải mái khi sinh sống tại đây.

      Bất động sản tại Quận 1 vô cùng đa dạng, từ nhà riêng, nhà nguyên căn, penthouse, căn hộ chung cư, văn phòng cho thuê… Các hoạt động mua bán nhà đất tại Quận 1 vẫn sôi động và luôn thu hút nhiều sự chú ý và quan tâm từ nhiều phía, vẫn chưa có những dấu hiệu hạ nhiệt.

      Theo khảo sát về mức giá bất động sản Quận 1 trên thị trường, giá bất động sản nhà đất tại đây có mức chênh lệch lớn hơn nhiều so với khu vực quận khác. Giá nhà riêng tại Quận 1 có mức dao động trung bình từ 208 triệu đồng/m2 đến 1,109 tỷ đồng/m2 (Nguồn tham khảo: Batdongsan, tháng 10/2023).

      Nhìn chung, tại đây có nhiều sản phẩm bất động sản có mức giá từ trung bình đến cao, phù hợp với những cư dân có mức thu nhập trung bình trở lên. Trong tương lai gần, với những tiềm năng và tiện ích nổi bật của Quận Nhất, chắc chắn giá trị bất động sản nhà đất tại đây sẽ có xu hướng ngày càng tăng.

      gia-ban-nha-rieng-duong-mac-dinh-chi-quan-1-tp-hcm-hien-tai-la-bao-nhieu-onehousing-2

      Tiềm năng phát triển của quận 1 (Nguồn ảnh: SOHA)

      Giá bán nhà riêng đường Mạc Đĩnh Chi, Quận 1, TP. HCM hiện tại là bao nhiêu?

      Đường Mạc Đĩnh Chi nằm tại địa phận Phường Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Đường Mạc Đĩnh Chi dài khoảng 950m, là đường một chiều bắt đầu từ đường Điện Biên Phủ và kết thúc tại đường Nguyễn Du.

      Đường Mạc Đĩnh Chi giao với nhiều đường như: Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Duẩn, Nguyễn Đình Chiểu và Nguyễn Văn Thủ. Đường Mạc Đĩnh Chi không rộng nhưng khá thông thoáng và có nhiều cây xanh. Nằm dọc trục đường là các quán cà phê, tiệm cắt tóc, quán ăn, tạp hoá, cửa hàng thời trang,...

      Giá nhà riêng, nguyên căn đường Mạc Đĩnh Chi dao động từ 153,3 - 328,03 triệu đồng/m2 (Nguồn: Batdongsan, tháng 10/2023), mức giá cụ thể của mỗi căn nhà tại đây sẽ phụ thuộc vào các yếu tố quan trọng như hướng nhà, vị trí căn nhà, diện tích, thiết kế, số tầng,...

      Sau đây là một số ví dụ mà bạn đọc có thể tham khảo về giá nhà riêng, nguyên căn đường Mạc Đĩnh Chi, Quận 1 (Nguồn tham khảo: Batdongsan, tháng 10/2023):

      • Nhà 35m2, mặt tiền 4,5m, 3 tầng, nằm trong hẻm đường Mạc Đĩnh Chi: Giá 6,5 tỷ đồng.
      • Nhà 60m2, mặt tiền 6m, 4 tầng, nằm trong hẻm đường Mạc Đĩnh Chi: Giá 9,2 tỷ đồng.
      • Nhà 72m2, mặt tiền 4m, 4 tầng, nằm trong hẻm đường Mạc Đĩnh Chi: giá 16 tỷ đồng.

      gia-ban-nha-rieng-duong-mac-dinh-chi-quan-1-tp-hcm-hien-tai-la-bao-nhieu-onehousing-3

      Đường Mạc Đĩnh Chi giao với nhiều tuyến đường huyết mạch (Nguồn ảnh: Google Maps)

      Trên đây là những thông tin mà OneHousing tổng hợp về giá nhà riêng, nguyên căn đường Mạc Đĩnh Chi, Quận 1. OneHousing hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho những khách hàng và nhà nhà đầu tư đang có ý định mua nhà đất tại khu vực này.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giá bán nhà riêng đường Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, TP. HCM hiện tại là bao nhiêu?

      Giá bán nhà riêng đường Bà Lê Chân, Quận 1, TP. HCM hiện tại là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương