Giá bán nhà đất cao tốc Quốc lộ 45, huyện Đông Sơn, Thanh Hóa

      Giá bán nhà đất cao tốc Quốc lộ 45, huyện Đông Sơn, Thanh Hóa

      Onehousing image
      6 phút đọc
      05/10/2023
      Giá mua bán đất đường cao tốc Quốc lộ 45, huyện Đông Sơn, Thanh Hóa đang là bao nhiêu? Cùng OneHousing khám phá tiềm năng phát triển bất động sản ở khu vực này qua bài viết sau.

      Trên tuyến cao tốc Quốc lộ 45, đoạn thuộc huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa, thị trường bất động sản đang dần trở thành điểm nóng. Việc mở rộng mạng lưới giao thông và phát triển hạ tầng đã thu hút sự quan tâm của những người muốn định cư và đầu tư trong khu vực này. Hãy cùng OneHousing tìm hiểu về giá mua bán đất trên tuyến đường cao tốc Quốc lộ 45, huyện Đông Sơn, Thanh Hóa qua bài viết dưới đây.

      Tổng quan về đường cao tốc Quốc lộ 45, huyện Đông Sơn, Thanh Hóa

      Đường cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45, được ký hiệu CT.01, là một tuyến đường cao tốc quan trọng nằm ở phía Đông của Việt Nam và chạy qua hai tỉnh là Ninh Bình và Thanh Hóa.

      Tuyến đường này có tổng chiều dài là 63,37 km. Phần đoạn đi qua Ninh Bình dài khoảng 14,35 km, trong khi phần đi qua Thanh Hóa dài khoảng 49,02 km. Điểm đầu tiên của tuyến đường nằm tại nút giao Mai Sơn, thuộc huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình. Đây cũng là nút giao với đường cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn và trong tương lai sẽ nối tiếp đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng khi dự án hoàn thành. Điểm cuối cùng của tuyến đường nằm ở xã Tân Phúc, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa, nối tiếp với đường cao tốc Quốc lộ 45 - Nghi Sơn.

      Trong giai đoạn 1 của dự án, tuyến đường này có 4 làn xe và không có làn dừng khẩn cấp (tuy có một số điểm dừng khẩn cấp). Bề rộng của nền đường là 17 m và vận tốc thiết kế là 80 km/h. Giai đoạn hoàn chỉnh của dự án sẽ có 6 làn xe, bề rộng nền đường là 32,25 m và vận tốc thiết kế là 120 km/h.

      Trên tuyến đường này cũng có hai hầm xuyên núi quan trọng là hầm Tam Điệp (dài 245 m) và hầm Thung Thi (dài 680 m). Cả hai hầm đều được thiết kế với 6 làn xe và bao gồm hai ống hầm song song với nhau. Điểm đặc biệt, cầu Núi Đọ vượt qua sông Chu trên tuyến cũng là cây cầu dài nhất tỉnh Thanh Hóa tính đến thời điểm hiện tại.

      Dự án này có tổng mức đầu tư lên đến 12.111 tỷ đồng từ ngân sách Nhà nước và đã khởi công vào ngày 30 tháng 9 năm 2020. Chính thức đi vào khai thác từ ngày 29 tháng 4 năm 2023, phần đoạn từ nút giao Mai Sơn đến nút giao Đông Xuân, tỉnh Thanh Hóa (giao cắt với quốc lộ 47). Phần đoạn từ nút giao Đông Xuân đến cuối tuyến sẽ được đưa vào khai thác tạm thời từ ngày 1 tháng 9 năm 2023.

      gia-ban-nha-dat-cao-toc-quoc-lo-45-huyen-dong-son-thanh-hoa-n17t-onehousing-1

      Cao tốc Quốc lộ 45 - Nghi Sơn rộng 17m, 4 làn xe và tốc độ khai thác tối đa là 80km/h (Nguồn: Báo Yên Bái)

      Có nên mua đất gần đường cao tốc?

      Đọc tiếp

      Tiềm năng mua bán đất gần đường cao tốc Quốc lộ 45

      Việc mua bán đất gần đường cao tốc Quốc lộ 45 có nhiều tiềm năng và lợi ích:

      • Đường cao tốc Quốc lộ 45 là một tuyến đường quan trọng, nối liền các vùng kinh tế trong khu vực và kết nối với các tuyến cao tốc khác. Sự thuận tiện trong việc di chuyển giúp tăng cơ hội kết nối với các trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện và các tiện ích khác.
      • Vị trí gần đường cao tốc thường là một yếu tố quan trọng khi xem xét giá trị bất động sản. Khả năng tiếp cận dễ dàng với các tuyến đường quan trọng giúp tăng giá trị đất.
      • Khi có đầu tư vào các tuyến đường cao tốc, thường có sự phát triển kinh tế ở các vùng lân cận. Điều này có thể tạo ra cơ hội kinh doanh và làm ăn tốt cho những người sở hữu bất động sản ở gần đó.
      • Những vùng gần cao tốc thường có tiềm năng phát triển dự án bất động sản, bao gồm khu dân cư, trung tâm thương mại, và các khu công nghiệp. Điều này có thể mang lại lợi nhuận lớn cho các nhà đầu tư bất động sản gần đường cao tốc.

      Ngoài vị trí địa lý nằm dọc theo tuyến Quốc lộ 1A, một trong những tuyến giao thông quan trọng nhất của Việt Nam, Thanh Hóa còn nổi bật với diện tích tự nhiên rộng lớn, xếp thứ 5 cả nước, và dân số đông đứng thứ 3 trong cả nước. Tỉnh này đã thu hút sự quan tâm của giới đầu tư bất động sản nhờ vào nhiều tiềm năng khác biệt. Sự tăng trưởng kinh tế đáng kể, quy hoạch đô thị thông minh và việc đầu tư liên tục vào hạ tầng và giao thông đã tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của Thanh Hóa.

      Với bờ biển dài cùng nhiều danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử, Thanh Hóa đang trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn trong khu vực Bắc Trung Bộ. Chính quyền địa phương cũng thể hiện tầm nhìn xa và sự hỗ trợ đối với các doanh nghiệp muốn đầu tư tại Thanh Hóa.

      Dựa trên những lợi thế này, Thanh Hóa đã thu hút nhiều "ông lớn" trong lĩnh vực bất động sản như Vingroup với dự án Vinhomes Star City, Sun Group với Sun Beauty Onsen, Sun Grand Boulevard Sầm Sơn, TNR Holdings với TNR Stars Lam Sơn, TNR Stars Bỉm Sơn, Eurowindow với khu đô thị Eurowindow Garden City, và nhiều dự án lớn khác. Ngoài các dự án lớn, những người mua nhà thực sự và các nhà đầu tư đang nhắm đến thị trường này cũng có nhiều lựa chọn khác nhau, từ các dự án đất nền ở Thanh Hóa cho đến đất đấu giá với quy mô và mức giá đa dạng.

      gia-ban-nha-dat-cao-toc-quoc-lo-45-huyen-dong-son-thanh-hoa-n17t-onehousing-1

      Đường cao tốc Quốc lộ 45 - Nghi Sơn mang lại nhiều tiềm năng cho các bất động sản khu vực (Nguồn: Vietnamnet)

      Giá mua bán đất đường cao tốc Quốc lộ 45 huyện Đông Sơn, Thanh Hóa

      Hiện tại, giá mua bán đất đường cao tốc Quốc lộ 45 huyện Đông Sơn, Thanh Hóa đang dao động từ 4 - 12 triệu đồng/m2, với các diện tích phổ biến từ 87m2 đến 301 m2. Khu vực có nhiều đất mua bán nhất nằm trên địa bàn xã Đông Khê, Rừng Thông, Đông Minh, Đông Nam, Đông Ninh. Sau đây là một số ví dụ cụ thể về giá mua bán đất tại khu vực này:

      • Đất QL45B diện tích 120m2, cách cổng Sun Onsen Quảng Yên 500m, có giá bán 1,4 tỷ.
      • Đất Đông Tiến, huyện Đông Sơn, có diện tích 120m2, mặt tiền 6m, có giá bán 700 triệu.
      • Đất mặt tiền Quốc lộ 45, thị trấn rừng thông, Thanh Hoá, với diện tích 109m2, có giá bán 2,2 tỷ.
      • Đất nằm cạnh khu du lịch Sun khoáng nóng Thanh Hóa, có giá bán 1,2 tỷ.
      • Đất diện tích 120m2, có đường 34m đi qua đang thi công, có giá bán 1,2 tỷ.

      (Nguồn: Batdongsan, 10/2023)

      gia-ban-nha-dat-cao-toc-quoc-lo-45-huyen-dong-son-thanh-hoa-n17t-onehousing-1

      Giá mua bán đất đường cao tốc Quốc lộ 45 huyện Đông Sơn, Thanh Hóa đang dao động từ 4 - 12 triệu đồng/m2 (Nguồn: Alonhadat)

      Như vậy, thị trường bất động sản trên tuyến đường cao tốc Quốc lộ 45, huyện Đông Sơn, Thanh Hóa đang trải qua sự phát triển đáng kể. Với sự đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng giao thông, nơi đây đang trở thành một điểm đến hấp dẫn cho những người muốn định cư và đầu tư. Nếu bạn đang cân nhắc đầu tư tại địa phương này, hãy luôn nắm vững thông tin thị trường và tham khảo ý kiến ​​chuyên gia để đưa ra quyết định hợp lý và đảm bảo sự thành công trong tương lai.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Có nên mua nhà chung cư cạnh cầu vượt, đường cao tốc?

      Tiềm năng tăng trưởng bất động sản gần dự án đường cao tốc

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương