Tiềm năng tăng trưởng bất động sản gần dự án đường cao tốc

      Tiềm năng tăng trưởng bất động sản gần dự án đường cao tốc

      Onehousing image
      8 phút đọc
      04/10/2023
      Tiềm năng tăng trưởng bất động sản cao tốc rất lớn. Các dự án nằm gần đường cao tốc được hưởng lợi lớn về mặt giao thông khi các tuyến đường cao tốc đi vào hoạt động.

      Tại một số địa phương, bất động sản cao tốc ngày càng có sức hút lớn đối với người dân. Giá bất động sản tại các dự án nằm gần các tuyến đường cao tốc ngày một tăng cao và tiềm năng tăng giá mạnh trong tương lai. Cùng theo dõi bài viết sau đây để nắm bắt một số thông tin về tiềm năng tăng trưởng bất động sản của các dự án nằm gần đường cao tốc. 

      Thị trường bất động sản gần cao tốc hiện nay

      Từ nửa đầu năm 2023, các đô thị đặc biệt ở Việt Nam như Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh đã bắt đầu triển khai lại các dự án xây dựng hệ thống đường vành đai và đường cao tốc như một phần của chính sách tài khóa nhằm hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.

      • Dự án đường vành đai 03 tại TP.Hồ Chí Minh đã khởi công vào ngày 18/6. Đã bàn giao hơn 81% diện tích đất cho đoạn tuyến trong TP.HCM. Tổng chi phí đầu tư là hơn 75,3 nghìn tỷ đồng (3,2 tỷ USD) để kết nối TP.HCM với Bình Dương, Đồng Nai và Long An. Các tỉnh này dự định động thổ vào cuối tháng 6 với ~70% diện tích đất bàn giao. Dự án dự kiến thông xe vào cuối năm 2025 và hoàn thành vào năm 2026, với điều kiện có đủ nguồn lực từ Chính phủ, đặc biệt là cho khâu giải phóng mặt bằng.
      • Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ giúp giải tỏa ùn tắc giao thông trên Quốc lộ 51 và tạo thuận lợi cho việc đi lại giữa Đồng Nai - Vũng Tàu và TP.HCM.
      • Cao tốc Bến Lức - Long Thành, một phần của Vành đai 03, dự kiến hoàn thành và thông xe vào tháng 9/2025, để kết nối Đồng bằng sông Cửu Long, TP.HCM và Đông Nam Bộ.
      • Dự án đường Vành đai 04 tại Hà Nội đã khởi công vào ngày 25/6, sau khi hoàn thành hơn 80% công tác giải phóng mặt bằng toàn tuyến. Dự án này có tổng chiều dài 113 km và ước tính ban đầu cần tổng vốn đầu tư 85,8 nghìn tỷ đồng (3,65 tỷ USD). Nó sẽ kết nối Hà Nội với các tỉnh Bắc Ninh và Hưng Yên. Dự án dự kiến sẽ hoàn thành cơ bản vào năm 2026 và đi vào hoạt động vào năm 2027.

      Việc hoàn thiện các công trình hạ tầng đường vành đai/đường cao tốc sẽ ảnh hưởng tích cực đến thị trường bất động sản như sau:

      • Hâm nóng thị trường bất động sản: Sự khởi động của các dự án này sẽ làm tăng nhiệt thị trường bất động sản, giúp thị trường hồi phục khỏi tình trạng đóng băng từ năm 2022.
      • Lợi ích cho các dự án gần hệ thống đường vành đai/đường cao tốc: Các dự án nằm gần hệ thống đường vành đai/đường cao tốc sẽ được hưởng lợi bởi việc giảm quỹ đất trong nội thành và tạo sự thuận tiện cho những người mua có thu nhập trung bình sống ở khu vực ngoại thành. Họ có thể tiết kiệm chi phí sinh hoạt và dễ dàng di chuyển vào trung tâm thành phố làm việc thông qua hệ thống đường vành đai kết nối.

      Bên cạnh đó, sau khi cao tốc Bắc - Nam đi vào hoạt động từ năm 2025 sẽ hỗ trợ tích cực cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. Với việc kết nối các vùng kinh tế đặc biệt là giữa miền Trung, miền Bắc và miền Nam, nơi hạ tầng chưa được phát triển đầy đủ. Điều này sẽ là yếu tố hỗ trợ dài hạn cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, đặc biệt là ở các đô thị ven biển Nam Trung Bộ như Khánh Hòa, Bình Thuận và Đà Nẵng. Sự phát triển của các tuyến giao thông này dự kiến sẽ tăng lượng khách du lịch và nhu cầu về lưu trú. Tuy nhiên, vấn đề thiếu hành lang pháp lý có thể là rào cản cho phân khúc này.

      (Nguồn thông tin tham khảo từ: Vnecomomy)

      Có nên mua nhà chung cư cạnh cầu vượt, đường cao tốc?

      Đọc tiếp

      Tiềm năng tăng trưởng bất động sản gần dự án đường cao tốc

      Các dự án phát triển hạ tầng và liền kề đường cao tốc đang thu hút sự quan tâm ở nhiều địa phương. Giá đất tại các địa phương có đường cao tốc chạy qua như cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây đang tăng mạnh. 

      tiem-nang-tang-truong-bat-dong-san-gan-du-an-duong-cao-toc-n17t-onehousing-1

      Tiềm năng tăng trưởng bất động sản gần dự án đường cao tốc (Nguồn: Resviet)

      Theo Colliers International, tại tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, từ năm 2015 - 2020, tổng mức đầu tư vào các dự án bất động sản đã tăng gấp 10 lần so với các năm trước đó. Ở thành phố Hải Phòng, giá đất nền ở các quận Hải An, Lê Chân, Hồng Bàng đã tăng từ 20 - 30% so với năm 2019. Quanh các khu vực triển khai dự án lớn, giá đất nền có nơi tăng gấp đôi so với giá thời điểm năm 2017.

      Tuyến đường Vành đai 3 trên cao, đoạn Mai Dịch - Cầu Thăng Long, sau khi gỡ bỏ rào chắn, đã làm cho đường Phạm Văn Đồng có 12 làn xe thông thoáng hơn. Kết quả là khu vực này đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ trong lĩnh vực bất động sản, với tốc độ tăng trưởng khoảng 30 - 40%.

      Tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đã hứa hẹn giảm tải áp lực cho tuyến quốc lộ 1A và rút ngắn thời gian di chuyển giữa TP HCM và Bình Thuận còn hai giờ. Điều này đã giúp Phan Thiết thu hút nhiều khách hàng, thúc đẩy ngành du lịch và bất động sản ở Phan Thiết phát triển.

      Giá đất mặt tiền đường Võ Nguyên Giáp tăng mạnh từ khoảng 7 - 11 triệu đồng/m2 vào đầu năm 2018 lên mức khoảng 20-25 triệu đồng/m2 hiện tại, theo Colliers.

      Một số dự án bất động sản nổi bật gần đường cao tốc

      Có thể thấy, thị trường bất động sản cao tốc ngày càng phát triển mạnh mẽ và có sự tăng trưởng rõ rệt, dưới đây là một số dự án nổi bật nằm gần các tuyến đường cao tốc chủ chốt. 

      Inoha City

      Tại cửa ngõ phía Nam Hà Nội, nhiều nhà đầu tư quan tâm đến bất động sản nằm dọc các tuyến giao thông hiện có. Dự án Inoha City là một trong những dự án nổi bật, nằm trong khu vực được quy hoạch thành đô thị vệ tinh của thủ đô. Dự án này tiếp giáp với tuyến đường quốc lộ 1A, tuyến đường huyết mạch và tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.

      tiem-nang-tang-truong-bat-dong-san-gan-du-an-duong-cao-toc-n17t-onehousing-1

      Phối cảnh dự án Inoha City (Nguồn: VnExpress)

      Dự án Inoha City do Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển N&G làm chủ đầu tư, nằm tại khu đô thị vệ tinh Phú Xuyên, phía Nam Hà Nội. Dự án nằm sát trục cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình (Quốc lộ 1A mới) và tiếp giáp với Quốc Lộ 1A cũ cùng tuyến đường sắt Bắc - Nam. Vị trí này cũng gần 36 làng nghề truyền thống tại Phú Xuyên. Dự án hứa hẹn trở thành một điểm đến hàng đầu tại cửa ngõ giao thương miền Bắc.

      Dự án Inoha City có lợi thế về pháp lý minh bạch và hạ tầng hoàn thiện, sẵn sàng bàn giao. Dự án đang thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ giới đầu tư, và trong đợt ra hàng đầu tháng 5, đã giao dịch thành công toàn bộ 200 sản phẩm. Inoha City cung cấp 559 sản phẩm, bao gồm liền kề, shophouse, nhà ở thấp tầng và căn hộ cao tầng. Dự án được kỳ vọng sẽ trở thành một khu vực mới về kinh tế, giao thương và văn hóa ở phía Nam Hà Nội, được đánh giá cao và được mong đợi từ nhà nước, chính quyền thành phố và cộng đồng dân cư thủ đô.

      The Global City

      Dọc đoạn tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành, đã xuất hiện nhiều khu đô thị quy mô lớn với diện tích hàng trăm ha. Nổi bật là dự án The Global City, còn được gọi là Khu đô thị Sài Gòn Bình An, được phát triển bởi Masterise Homes với sự tham gia của Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Sài Gòn (SDI) làm chủ đầu tư. 

      tiem-nang-tang-truong-bat-dong-san-gan-du-an-duong-cao-toc-n17t-onehousing-1

      Toàn cảnh dự án The Global City (Nguồn: theglobalcity)

      Dự án có quy mô hơn 117ha và bao gồm nhiều loại hình bất động sản như căn hộ, nhà phố, biệt thự. Sau nhiều điều chỉnh quy hoạch, dự án đã được khởi công vào tháng 3/2021 và dự kiến hoàn thành vào tháng 12/2025.

      Dự án này dự kiến cung cấp hơn 13.000 căn hộ trong 40 tòa tháp chung cư. Ngoài ra, dự án cũng bao gồm một khu liên hợp sân golf khoảng 92ha, bao gồm sân golf 18 lỗ, khu nghỉ dưỡng và khu khách sạn. Hiện tại, dự án đang trong quá trình thi công, với một số dãy nhà phố đã hoàn thiện và các công việc xây dựng đang tiến hành.

      Gem Riverside

      Dự án Gem Riverside của Tập đoàn Đất Xanh nằm trong Khu dân cư Nam Rạch Chiếc. Dự án này gồm 12 block chung cư cao 31 tầng với hơn 3.200 căn hộ. Dự án có vị trí đẹp với 3 mặt tiền sông Giồng Ông Tố và diện tích khoảng 6,7ha. Dự án đã khởi công từ năm 2018 nhưng chưa triển khai. Dự kiến doanh thu từ dự án này là khoảng 21.000 tỷ đồng, với lợi nhuận ước tính là khoảng 10.000 tỷ đồng.

      tiem-nang-tang-truong-bat-dong-san-gan-du-an-duong-cao-toc-n17t-onehousing-1

      Dự án Gem Riverside của Tập đoàn Đất Xanh (Nguồn: Rever)

      Năm 2022, Đất Xanh đã đổi tên dự án thành Datxanhhomes Riverside và dự kiến ​​mở bán và công bố dự án vào tháng 9-10 cùng năm. Tuy nhiên, do thị trường không thuận lợi, công ty đã lùi lịch mở bán dự án này sang năm 2023, thay vì quý IV/2022 như kế hoạch ban đầu.

      Trên đây là các thông tin về tiềm năng tăng trưởng bất động sản của các dự án nằm gần các tuyến đường cao tốc. Có thể thấy rằng bất động sản cao tốc ngày càng có sức hút đối với người mua và giới đầu tư, tiềm năng tăng trưởng rõ rệt, dự kiến khi các tuyến đường cao tốc đi vào hoạt động, giá bất động sản tại đây sẽ ngày càng tăng cao hơn. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Cần Thơ quy hoạch 3 tuyến cao tốc mới nào trong tương lai?

      Đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ sẽ nối vành đai 3 Hà Nội đoạn nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương