Giá bán đất thổ cư quận Hoàn Kiếm mới nhất là bao nhiêu?

      Giá bán đất thổ cư quận Hoàn Kiếm mới nhất là bao nhiêu?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      15/11/2023
      Giá bán đất thổ cư quận Hoàn Kiếm hiện nay là bao nhiêu? Hãy cùng tham khảo những thông tin cập nhật mới nhất qua bài viết bên dưới đây của OneHousing nhé!

      Hoàn Kiếm là một trong những quận có nền kinh tế phát triển bậc nhất thành phố Hà Nội. Với những lợi thế từ các yếu tố vị trí địa lý, văn hóa, lịch sử…, bất động sản quận Hoàn Kiếm đã thu hút mạnh mẽ được giới đầu tư. Trong bài viết này, OneHousing sẽ cập nhật đến bạn giá bán đất thổ cư quận Hoàn Kiếm mới nhất hiện nay là bao nhiêu nhé!

      Đất thổ cư là gì?

      Đất thổ cư được hiểu là đất được sử dụng để xây dựng nhà cửa để ở. Thuật ngữ "thổ cư" là một thuật ngữ Hán - Việt cổ được sử dụng rộng rãi ở Việt Nam trong quá khứ nhưng không còn được sử dụng trong các tài liệu pháp lý (Ví dụ: đất thổ cư nông thôn, đất thổ cư đô thị). 

      Dựa trên mục đích sử dụng, đất được phân loại thành ba nhóm: Đất không nông nghiệp, đất nông nghiệp và đất chưa sử dụng. Theo pháp luật đất đai, không có loại đất cụ thể được gọi là "thổ cư".

      "Đất thổ cư" là một thuật ngữ thông thường được người dùng để chỉ đất thổ cư, bao gồm đất thổ cư nông thôn (ONT) và đất thổ cư đô thị (OĐT). Nói cách khác, "đất thổ cư" không phải là một phân loại pháp lý mà là một thuật ngữ thông thường được người dùng. Theo Khoản 1, Điều 125 của Luật Đất đai năm 2013, đất thổ cư được sử dụng bởi hộ gia đình và cá nhân là một loại đất để sử dụng lâu dài ổn định (không vô thời hạn).

      gia-ban-dat-tho-cu-quan-hoan-kiem-moi-nhat-la-bao-nhieu-onehousing-1

      Đất thổ cư là đất được sử dụng để xây dựng nhà cửa để ở (Nguồn: LuatVietnam)

      Nhà riêng gần chợ Hàng Bè, quận Hoàn Kiếm có giá bán bao nhiêu?

       
      Đọc tiếp

      Tổng quan về tình hình mua bán đất quận Hoàn Kiếm

      Thông tin tổng quan về tình hình bất động sản quận Hoàn Kiếm

      Quận Hoàn Kiếm tọa lạc tại trung tâm thành phố, mang lại nhiều lợi thế về vị trí, cơ sở hạ tầng và phong cảnh, đã góp phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế đô thị đáng chú ý. Nơi đây đã trở thành trung tâm văn hóa và du lịch, không chỉ của thành phố mà còn của cả quốc gia. Do đó, giá bất động sản quận Hoàn Kiếm cực kỳ cao. Quận liên tục phải đối mặt với sự khan hiếm đất đai, trong khi nhu cầu mua và đầu tư vào bất động sản tiếp tục tăng từng năm.

      Thị trường mua bán nhà đất và nhà phố tại Quận Hoàn Kiếm có sức hấp dẫn mạnh mẽ nhờ tiềm năng phát triển dịch vụ du lịch và cơ hội đầu tư kinh doanh đáng kể. Nơi đây cũng được đánh giá cao nhờ vị trí đại diện cho giá trị của trung tâm văn hóa hàng đầu của thủ đô.

      Theo các nguồn phân tích bất động sản đáng tin cậy, giá bán nhà đất trung bình tại Quận Hoàn Kiếm đã tăng 10% so với năm 2022. Các dự án bất động sản mới triển khai đều có vị trí đắc địa và tiện ích cao cấp, thu hút nhiều nhà đầu tư địa phương và nước ngoài.

      gia-ban-dat-tho-cu-quan-hoan-kiem-moi-nhat-la-bao-nhieu-onehousing-2

      Thị trường mua bán nhà đất và nhà phố tại Quận Hoàn Kiếm có sức hấp dẫn mạnh mẽ (Nguồn: Mua nhà)

      Nhu cầu mua bán nhà đất của quận Hoàn Kiếm

      Theo cập nhật tháng 08/2023 trên trang Dân trí, giá bán nhà đất tại quận Hoàn Kiếm rất cao, đặc biệt là tại các vị trí khu phố cổ, tuyến đường ven Hồ Gươm. Những nơi đây có giá bán lên tới cả tỷ đồng trên m2. 

      Ngoài ra, ở một số tuyến phố Hàng Da, Hàng Bông, căn nhà có diện tích 365m2, mặt tiền rộng 20m cũng được rao bán với giá 685 triệu đồng/m2 (tương đương 250 tỷ đồng). Căn nhà 5 tầng tại phố Mã Mây, có diện tích 140m2 được bán với giá 872 triệu đồng/m2 (khoảng 122 tỷ đồng).

      Đặc biệt, một căn nhà trên phố Bảo Khánh thuộc phường Hàng Trống có diện tích 96m2, chiều cao 2 tầng được rao bán với giá 1.56 tỷ đồng/m2, tương đương 150 tỷ đồng. Theo người bán, do mặt tiền rộng 9m, nằm gần khu vực chợ đêm phố cổ và chỉ cách Hồ Gươm khoảng 100m nên giá trị của căn nhà rất cao. Tương tự, một số căn nhà mặt phố tại phố Lý Thái Tổ, Lê Thái Tổ, có giá bán dao động từ 1 - 1.1 tỷ đồng/m2 

      Bên cạnh đó, tại một số tuyến phố khác như Tràng Thi, Bát Sứ, Cầu Gỗ, Đinh Liệt… các căn nhà có giá bán mềm hơn nhưng cũng đều trên 500 triệu đồng/m2 (nguồn: Báo Dân trí, tháng 08/2023).

      Giá bán đất thổ cư quận Hoàn Kiếm mới nhất là bao nhiêu?

      Hiện nay, theo cập nhật tháng 11/2023 trên trang web Batdongsan, giá bán đất thổ cư quận Hoàn Kiếm dao động từ 160 triệu đồng - 1,64 tỷ đồng/m2. Bạn có thể tham khảo một số mảnh đất thổ cư đang được rao bán bên dưới đây:

      • Mảnh đất diện tích 390m2, mặt tiền 8m tại phố Hàng Bông, phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm có giá bán 238 tỷ đồng (tương đương 610,26 triệu đồng/m2).
      • Mảnh đất diện tích 100m2 tại đường Nguyễn Du, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm có giá bán 23,5 tỷ đồng (tương đương 235 triệu đồng/m2).
      • Mảnh đất diện tích 55m2, mặt tiền 5,15m tại đường Phúc Tân, phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm có giá bán 8,8 tỷ đồng (tương đương 160 triệu đồng/m2).

      Như vậy, OneHousing đã gửi đến bạn các thông tin về giá bán đất thổ cư nói riêng cũng như bất động sản quận Hoàn Kiếm nói chung. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong việc ra quyết định mua bán nhà đất phù hợp với bản thân tại khu vực này.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giá bán nhà đất quận Hoàn Kiếm ô tô có thể tránh nhau hiện là bao nhiêu?

      Nhà riêng gần chợ Hàng Da, quận Hoàn Kiếm có giá bán bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương