Giá bán đất thổ cư quận 8 mới nhất là bao nhiêu?

      Giá bán đất thổ cư quận 8 mới nhất là bao nhiêu?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      13/11/2023
      Giá bán đất thổ cư quận 8 mới nhất là bao nhiêu? Cùng tìm hiểu tình hình bất động sản TP.HCM, quận 8 trong bài viết dưới đây.

      Trong những năm gần đây, thị trường bất động sản TP.HCM nói chung và quận 8 nói riêng đang có dấu hiệu phát triển mạnh. Đặc biệt là sự xuất hiện của đa dạng các mô hình bất động sản, điển hình là đất thổ cư. Hãy cùng OneHousing cập nhật mới nhất giá bán đất thổ cư quận 8 qua bài viết sau. 

      Đất thổ cư là gì?

      Căn cứ vào mục đích sử dụng, đất đai được chia thành 3 nhóm: Đất nông nghiệp, đất phi nông nghiệp và đất chưa sử dụng. Cụ thể:

      Nhóm đất nông nghiệp: Gồm đất trồng cây hàng năm như đất trồng lúa, đất trồng cây lâu năm, đất rừng phòng hộ, đất rừng sản xuất, đất rừng đặc dụng, đất làm muối, đất nuôi trồng thủy sản, đất nông nghiệp khác.

      Nhóm đất phi nông nghiệp: Gồm đất ở; đất xây dựng trụ sở cơ quan; đất sử dụng cho quốc phòng, an ninh; đất xây dựng công trình sự nghiệp; đất xây dựng cơ sở văn hóa, xã hội, giáo dục, y tế, đào tạo, khoa học và công nghệ, thể dục thể thao, ngoại giao; đất sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp như đất thương mại, dịch vụ, đất khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu chế xuất;…

      Nhóm đất chưa sử dụng: Gồm những loại đất chưa xác định được mục đích sử dụng.

      gia-ban-dat-tho-cu-quan-8-moi-nhat-la-bao-nhieu-onehousing-1

      Đất được phân loại thành 3 nhóm theo mục đích sử dụng (Nguồn: Luật Việt Nam)

      Như vậy, theo pháp luật đất đai không có loại đất nào có tên là đất thổ cư. Thực chất, đất thổ cư chỉ là cách gọi phổ biến của người dân dùng để chỉ các loại đất ở, gồm đất ở tại nông thôn và đất ở tại đô thị. Nói cách khác, đất thổ cư không phải là loại đất được quy định theo pháp luật đất đai mà đây là cách thường gọi của người dân.

      Căn cứ theo khoản 1 Điều 125 Luật Đất đai 2013, đất ở do các hộ gia đình và cá nhân sử dụng là loại đất được sử dụng ổn định lâu dài (tức không xác định thời hạn sử dụng chứ không phải sẽ sử dụng vĩnh viễn).

      Cập nhật giá bán nhà đất tại đường Nguyễn Chế Nghĩa, quận 8, TP. HCM

       
      Đọc tiếp

      Tổng quan tình hình mua bán đất quận 8 trên thị trường bất động sản TP.HCM

      Quận 8 có vị trí tiếp giáp với nhiều quận lớn của TP.HCM như Quận 4, 5, 6, 7, đây cũng là nơi trung chuyển hàng hóa quan trọng trong khu vực. Đồng thời trên địa bàn quận 8 cũng có nhiều cảng sông quan trọng như cảng Bình Lợi, cảng Bình Đông, cảng cá Chánh Hưng và gần 100 các kho hàng lớn nhỏ do các cấp quản lý.

      Về hạ tầng giao thông,  quận 8 có 6 tuyến đường quan trọng có chức năng đối ngoại, kết nối các vùng, khu vực đô thị kế cận là Đại lộ Đông Tây, đường Nguyễn Văn Linh, Trịnh Quang Nghị, Hồ Học Lãm,  đường tránh quốc lộ 50 và quốc lộ 50. Trong tương lai, quận 8 sẽ có thêm tuyến đường sắt đô thị số 5 và tuyến đường trên cao số 3 hỗ trợ kết nối giao thông cho người dân nơi đây.

      Về diện tích, quận 8 có chu vi gần 32 km, rộng tương đương với quận Gò Vấp và gấp nhiều lần so với các quận 3, quận 4, quận 5.

      gia-ban-dat-tho-cu-quan-8-moi-nhat-la-bao-nhieu-onehousing-2

      Thị trường mua bán đất quận 8 có nhiều lợi thế về vị trí và hạ tầng giao thông (Nguồn: Mogi)

      Với những lợi thế trên, quận 8 đang trở thành cầu nối giữa trung tâm quận 1 và khu vực phía Tây thành phố không chỉ về kinh tế mà cả về dân cư. Tuy vậy, tốc độ đô thị hóa của quận 8 có phần chậm hơn so với một số quận thuộc nội thành khác do địa hình bị chia cắt bởi kênh rạch. 

      Do đó, trên địa bàn quận 8 vẫn có nhiều khu đất trống, giá mua bán đất cũng thấp hơn một số khu vực khác trong TP. HCM.

      Theo các chuyên gia bất động sản, thị trường quận 8 khá phù hợp với những người mua có nhu cầu ở thực, tài chính không quá dồi dào do giá mặt bằng tại đây thấp hơn khoảng 30% so với các loại hình tương đương ở quận khác. 

      Còn với các nhà đầu tư cần cân nhắc về việc sinh lời trong ngắn hạn do các vấn đề của thị trường bất động sản chưa được cải thiện. Nếu nhắm mục tiêu đầu cơ tại thời điểm này sẽ khó có khả năng sinh lời. 

      Tuy nhiên đây cũng là cơ hội để nhà đầu tư nghiên cứu kỹ các loại hình bất động sản phù hợp hoặc có thể tập trung vào loại hình cho thuê trong giai đoạn hiện tại.

      Giá bán đất thổ cư quận 8 mới nhất là bao nhiêu?

      Theo cập nhật của trang tin Bất động sản tháng 11/2023, giá bán đất thổ cư tại quận 8 dao động từ 10 - 175 triệu đồng/m2. Mức giá có sự chênh lệch khá lớn tùy theo vị trí, địa thế, hướng đất, pháp lý. Tuy nhiên, nhìn chung mức giá này vẫn phù hợp với nhóm khách hàng thu nhập trung bình. 

      gia-ban-dat-tho-cu-quan-8-moi-nhat-la-bao-nhieu-onehousing-3

      Giá bán đất thổ cư quận 8 không quá cao so với các quận lân cận (Nguồn: Cafeland)

      Kinh nghiệm mua đất thổ cư tại quận 8:

      • Chú trọng triều cường: Quận 8 có hệ thống kênh rạch chằng chịt, giáp với các cửa sông, cửa biển nên hiện tượng triều cường khó tránh khỏi. Mặc dù thành phố đã có chính sách cải tạo nhưng về mức độ hiệu quả chưa thể chắc chắn hoàn toàn. 
      • Biến động giá: Nhà đất quận 8 đang trong tình trạng biến động thất thường. Vì vậy các nhà đầu tư cần cẩn trọng hơn trong các giao dịch mua bán để tránh rủi ro đáng tiếc.

      Trên đây là những thông tin và cập nhật giá bán mới nhất về đất thổ cư tại quận 8. Đây là khu vực đang có sức hút nhất định trên thị trường bất động sản TP.HCM. Hy vọng bạn đọc có được những quyết định đầu tư, mua bán hiệu quả. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Cập nhật giá bán nhà đất tại đường Nguyễn Duy, quận 8, TP. HCM

      Cập nhật giá bán nhà đất tại đường Dương Bá Trạc, quận 8, TP. HCM

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương