Giá bán đất thổ cư quận 11 mới nhất là bao nhiêu?

      Giá bán đất thổ cư quận 11 mới nhất là bao nhiêu?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      17/11/2023
      Giá bán đất thổ cư quận 11 mới nhất là bao nhiêu? Đáp án chính xác của câu hỏi này sẽ có đầy đủ trong bài viết dưới đây của OneHousing.

      Trong bối cảnh thị trường bất động sản không ngừng thay đổi và phát triển, việc nắm rõ giá bán nhà đất thổ cư quận 11, TP.HCM là yếu tố quan trọng để đưa ra quyết định đầu tư, mua sắm. Khu vực quận 11, TP HCM đang có sự đồng bộ về hệ thống tiện ích và cơ sở hạ tầng, thu hút sự chú ý của nhiều người dân tại khu vực. Vậy giá đất thổ cư quận 11 là bao nhiêu? Cùng OneHousing giải đáp vấn đề này qua bài viết dưới đây.

      Khái niệm liên quan đến đất thổ cư 

      Đất thổ cư hay còn gọi với cái tên khác là đất ở, thuộc nhóm đất nông nghiệp. Đất thổ cư bao gồm 2 loại chính: Đất tại đô thị và đất tại nông thôn.

      Có thể hiểu, đất ở nông thôn là loại đất mà cá nhân, hộ gia đình sử dụng ở nông thôn. Mục đích sử dụng loại đất này là dùng để xây nhà ở, xây dựng ao, vườn hoặc xây dựng những công trình phục vụ cho cuộc sống. Thậm chí, có thể xây ao, vườn trong cùng một thửa đất thuộc khu dân cư nông thôn.

      Mục đích việc sử dụng đất phải tuân thủ quy hoạch xây dựng điểm dân cư nông thôn và quy hoạch sử dụng đất mà cơ quan có thẩm quyền đã phê duyệt (quy định tại Điều 143 thuộc Luật đất đai 2013).

      Còn đối với đất tại đô thị, đây là loại đất mà cá nhân, hộ gia đình sử dụng tại khu vực đô thị. Loại đất này sử dụng để xây dựng nhà ở, công trình hoặc thậm chí xây ao, vườn trong cùng một thửa đất thuộc khu dân cư đô thị.

      Mục đích việc sử dụng đất phải tuân thủ quy hoạch xây dựng đô thị và quy hoạch sử dụng đất mà cơ quan có thẩm quyền đã phê duyệt (quy định tại Điều 144 thuộc Luật đất đai 2013).

      Đất thổ cư hay còn gọi với cái tên khác là đất ở, thuộc nhóm đất nông nghiệp (Nguồn: Bất động sản)

      Mua bán nhà đất quận 11 TP.HCM cần lưu ý điều gì?

       
      Đọc tiếp

      Tìm hiểu thông tin về bất động sản quận 11 

      Theo số liệu trên trang Wikipedia vào năm 2019, diện tích của quận 11, TP.HCM rộng khoảng 5,14km2, tổng dân số là 209,867 người, mật độ dân cư lên đến 40.830 người/km2. Mặc dù mật độ dân số cao nhưng diện tích nhỏ, quận 11 vẫn nổi bật với sự đa dạng về văn hóa, dân cư cũng như sự nhộn nhịp của hoạt động kinh tế.

      Với vị trí tiếp giáp với các quận 10, 6, 5 và quận Tân Phú, quận 11 trở thành điểm giao cắt quan trọng của khu vực này. Nhờ vào vị trí chiến lược, quận 11 không chỉ đơn thuần là nơi cư trú mà còn là trung tâm hoạt động văn hóa và thương mại.

      Số liệu trên trang website Mogi tháng 11/2023 cho thấy, quận 11 đã trải qua quá trình phát triển kinh tế đáng kể. Hiệu suất của quận cũng phát triển và mang đến nhiều thành tựu nổi bật. Cụ thể, quận 11 đã đạt mục tiêu thu ngân sách nhà nước với con số “khủng” là 1.071 tỷ đồng. Đặc biệt hơn, quận đã tạo ra công ăn việc làm cho hơn 12.000 lao động trên địa bàn quận. Sự phát triển này không chỉ dừng lại ở việc tạo ra công ăn việc làm cho người lao động mà còn đóng góp vào sự phát triển chung của toàn thành phố.

      Về lĩnh vực bất động sản, tình hình mua bán đất tại quận 11 diễn ra ngày càng sôi động khi giá nhà đất tại khu vực này ngày càng tăng, nhất là trong những năm trở lại đây.

      Mặc dù so với quận 1 và quận 3, giá nhà đất quận 11 thấp hơn nhưng sự gia tăng này là dấu hiệu tích cực cho sự phát triển của toàn khu vực. Đặc biệt, nhờ sở hữu tiềm năng phát triển và vị trí thuận lợi nên bất động sản quận 11 được dự đoán là có tiềm năng tăng giá cao trong tương lai.

      Các khu vực gần khu công nghiệp, bệnh viện, trường đại học đang thu hút giá trị bất động sản cao hơn. Bên cạnh đó, các khu vực tại chợ đầu mối cũng có giá trị bất động sản tương đối cao.

      mua-ban-nha-dat-quan-11-tp-ho-chi-minh-can-luu-y-dieu-gi-n17t-onehousing-1

      Bất động sản quận 11 (Nguồn: Hoozing)

      Bất động sản TP HCM: Nhu cầu mua bán đất TP HCM 

      Trong năm 2023, thị trường mua bán nhà đất chính chủ tại TP.HCM tiếp tục chứng tỏ sự phát triển mạnh mẽ của bất động sản TP.HCM. Căn cứ vào các con số được thống kê trên website Bất động sản tháng 11/2023 cho thấy, số lượng giao dịch nhà đất chính chủ năm năm 2023 đã tăng lên một cách đáng kể, so với năm 2022 đã tăng lên 15%. Điều này đã chứng tỏ sự đánh giá cao và quan tâm rất lớn từ phía người mua đất chính chủ và các nhà đầu tư.

      Các giao dịch mua bán nhà đất chính chủ trong năm 2023 đến từ nhiều đối tượng đa dạng khác nhau, trong đó có hai nhóm chính là:

      • Người dân đang sinh sống, học tập và làm việc tại khu vực. Với đối tượng này, họ thường tìm kiếm những căn nhà gần trung tâm thành phố, có vị trí thuận lợi, gần bệnh viện, trường học và siêu thị. Mục tiêu của họ là tìm kiếm những ngôi nhà đảm bảo chất lượng để an cư lâu dài.
      • Những người có nhu cầu đầu tư và kinh doanh bất động sản: Họ hướng đến những dự án có tiềm năng tăng giá trong tương lai, có thể bán lại hoặc cho thuê với mức lợi nhuận cao. Nhóm đối tượng này chiếm 30% tổng số giao dịch.

      Giá bán đất thổ cư quận 11 mới nhất là bao nhiêu?

      Theo thông tin trên website Bất động sản tháng 11/2023, giá bán đất thổ cư của quận giao động trong khoảng 34,75 triệu đồng/m2 - 150 triệu/m2, diện tích giao động từ 84m2 - 209m2.

      Như vậy, OneHousing đã giúp bạn trả lời câu hỏi: “Giá bán đất thổ cư quận 11 là bao nhiêu?” cũng như cung cấp thông tin về bất động sản quận 11 nói riêng và bất động sản TP.HCM nói chung. Mong rằng thông tin trên sẽ hữu ích đối với bạn trong việc tìm kiếm nơi an cư phù hợp.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent

      Xem thêm

      Tổng quan về mua bán nhà đất Gò Vấp cập nhật mới nhất

      Tổng quan về mua bán nhà đất Sài Gòn cập nhật mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương