Tổng quan về mua bán nhà đất Gò Vấp cập nhật mới nhất

      Tổng quan về mua bán nhà đất Gò Vấp cập nhật mới nhất

      Onehousing image
      5 phút đọc
      22/08/2023
      Bạn muốn tìm hiểu thị trường mua bán nhà đất Gò Vấp? Đọc ngay bài viết sau!

      Quận Gò Vấp là một trong những quận nội thành của thành phố Hồ Chí Minh, có tốc độ đô thị hóa cao và nhiều tiềm năng phát triển. Bạn muốn tìm hiểu thị trường mua bán nhà đất quận Gò Vấp ra sao? Đọc ngay bài viết của OneHousing và cùng khám phá nhé!

      Tiềm năng thị trường nhà đất quận Gò Vấp

      Thị trường mua bán nhà đất quận Gò Vấp là một trong những thị trường sôi động và hấp dẫn nhất tại TP. Hồ Chí Minh. Quận Gò Vấp có nhiều ưu điểm về vị trí, tiện ích, giao thông, dân cư và pháp lý, thu hút nhiều người muốn tìm mua nhà để ở hoặc đầu tư cho thuê.

      Sở hữu vị trí đắc địa, giao thông phát triển 

      Quận Gò Vấp nằm ở phía Tây Bắc của Thành phố Hồ Chí Minh, giáp ranh với các quận Tân Bình, Phú Nhuận, Bình Thạnh, Thủ Đức và quận 12, có diện tích khoảng 20km2. Địa bàn quận sở hữu nhiều khu vực đẹp và phát triển như Làng Hoa, Phạm Văn Đồng, Nguyễn Oanh, Nguyễn Kiệm, Quang Trung, Phan Văn Trị...  cũng như giao điểm các trục giao thông chính cửa ngõ phía Tây thành phố như Phan Văn Trị, Nguyễn Oanh, Quang Trung,... Một số tuyến đường chính là:

      • Đường Phạm Văn Đồng: Là đường cao tốc nối từ sân bay Tân Sơn Nhất đến quận Thủ Đức và Bình Dương, rút ngắn thời gian di chuyển và giảm áp lực giao thông.
      • Đường Nguyễn Oanh: Là đường huyết mạch của quận Gò Vấp, nối từ quận Phú Nhuận đến quận 12, có nhiều cửa hàng, nhà hàng, khách sạn và dịch vụ khác.
      • Đường Quang Trung: Là đường trục chính của quận Gò Vấp, nối từ quận Tân Bình đến quận 12, có nhiều trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại và khu dân cư.
      • Đường Phan Văn Trị: Là đường nối từ quận Bình Thạnh đến quận 12, có nhiều khu công nghiệp, khu đô thị và khu vực mua bán sầm uất.

      Vị trí quận Gò Vấp (Nguồn: Danh Khoi Real)

      Tập trung dân cư, đa dạng tiện ích

      Quận Gò Vấp sở hữu nhiều tiện ích chất lượng cao, sẵn sàng phục vụ mọi nhu cầu của người dân địa phương. Một số tiện ích nổi bật là:

      • Công viên Làng Hoa: Là công viên lớn nhất quận Gò Vấp, có diện tích khoảng 6 ha, được thiết kế theo phong cách hiện đại và sinh thái. Công viên có nhiều loại hoa đẹp, cây xanh mát mẻ, hồ nước, sân chơi trẻ em, khu thể thao và các hoạt động văn hóa.
      • Trung tâm thương mại Cityland Park Hills: Là trung tâm thương mại lớn và hiện đại tại quận Gò Vấp, có diện tích khoảng 10 ha, bao gồm khu mua sắm, ăn uống, giải trí, rạp chiếu phim, siêu thị Emart và công viên nhạc nước.
      • Trường Đại học Công Nghiệp TP. Hồ Chí Minh: Là trường đại học uy tín và lâu đời tại TP. Hồ Chí Minh, có diện tích khoảng 14 ha, đào tạo các ngành kỹ thuật công nghiệp và kinh tế.
      • Bệnh viện Quốc tế Hồng Đức: Là bệnh viện quốc tế tiêu chuẩn 5 sao tại quận Gò Vấp, có diện tích khoảng 2 ha, cung cấp các dịch vụ y tế chất lượng cao cho cộng đồng.

      Nhờ đó, quận Gò Vấp thu hút luồng dân cư đông đúc và đa dạng, gồm nhiều tầng lớp và ngành nghề tạo nên những khu đô thị, cộng đồng mới như Cityland Park Hills, Masteri M-One, CT Plaza Nguyễn Hồng… Bên cạnh đó, trên địa bàn quận cũng có nhiều khu nhà cho thuê với đa dạng mức giá, phục vụ cho sinh viên và người lao động nhập cư.

      Quận Gò Vấp có nhiều tiện ích, khu dân cư (Nguồn: tienland)

      Tình hình thị trường mua bán nhà đất Gò Vấp

      Theo trang Homedy (tháng 8/2023), mức giá nhà đất trung bình tại Gò Vấp hiện ở mức khá cao, khoảng 35.62 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, mức giá mua bán nhà đất tại Gò Vấp cũng có sự phân hóa rõ nét giữa các khu vực, phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: hệ thống cơ sở hạ tầng, vị trí của nhà đất, diện tích nhà đất, yếu tố pháp lý và địa hình của khu đất.

      Một số khu vực có giá bán cao nhất tại quận Gò Vấp là: 

      • Đường Nguyễn Văn Nghi phường 4 (186 triệu đồng/m2)
      • Đường Nguyễn Thái Sơn phường 3 (120 triệu đồng/m2)
      • Đường Phạm Ngũ Lão phường 4 (100 triệu đồng/m2)
      • Đường Quang Trung phường 10 (90 triệu đồng/m2) 
      • Đường Lê Đức Thọ phường 16 (80 triệu đồng/m2). 

      Những khu vực này có chung điểm là nằm gần trung tâm thành phố, có hệ thống giao thông thuận lợi, cơ sở hạ tầng hiện đại và nhiều tiện ích xung quanh.

      Một số khu vực có giá bán thấp tại quận Gò Vấp là: 

      • Đường Nguyễn Văn Lượng phường 9 (32,9 triệu đồng/m2)
      • Đường Phan Huy Ích phường 14 (35 triệu đồng/m2)
      • Đường Lê Lợi phường 3 (36 triệu đồng/m2)
      • Đường Nguyễn Oanh phường 17 (38 triệu đồng/m2) 
      • Đường Phan Văn Trị phường 7 (40 triệu đồng/m2). 

      Những khu vực này có chung điểm là nằm xa trung tâm thành phố, có hệ thống giao thông, cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện và ít tiện ích xung quanh.

      Thị trường nhà đất Gò Vấp vô cùng sôi động (Nguồn: Bacnamland)

      Tổng quan về mua bán nhà đất Huế cập nhật mới nhất

      Đọc tiếp

      Xu hướng đầu tư bất động sản quận Gò Vấp

      Đại dịch Covid 19 cũng những biến động kinh tế trong và ngoài nước có tác động mạnh mẽ đến xu hướng bất động sản cả nước cũng như Gò Vấp. Với quỹ đất ngày càng hạn chế, căn hộ chung cư chính là giải pháp tuyệt vời để đáp ứng nhu cầu nhà ở của người dân. Tại địa bàn quận Gò Vấp, nhiều nhà đầu tư đã mang đến đa dạng loại hình nhà ở, đáp ứng nhu cầu của giới thượng lưu cũng như những ai mong muốn mua bán nhà đất quận Gò Vấp giá rẻ. 

      Bên cạnh đó, nhà ở xã hội cũng là loại hình bất động sản được lên kế hoạch phát triển trong tương lai gần. Quận Gò Vấp tập trung rất nhiều người lao động - một đối tượng bị ảnh hưởng trực tiếp trong mùa dịch Covid 19. Trong khoảng thời gian giãn cách xã hội, những người này bị mất đi nguồn thu nhập và chịu ảnh hưởng về tài chính nặng nề. Phát triển nhà ở xã hội chính là biện pháp đáp ứng nhu cầu mua bán nhà đất quận Gò Vấp giá rẻ của đối tượng này cũng như an sinh xã hội.

      Căn hộ dự đoán sẽ là sản phẩm chủ đạo (Nguồn: Báo lao động)

      Tổng quan về thị trường mua bán nhà đất quận Gò Vấp cũng như xu hướng bất động sản đã được OneHousing giới thiệu cho bạn qua bài viết trên. Mong rằng những thông tin trên có thể giúp bạn có cái nhìn khái quát về thị trường và đưa ra lựa chọn hợp lý nhé!

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Tổng quan về mua bán nhà đất Sóc Trăng cập nhật mới nhất 

      Tổng quan về mua bán nhà đất Phú Quốc cập nhật mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương