Gen Z sẽ thay đổi thị trường bất động sản hiện nay như thế nào?

      Gen Z sẽ thay đổi thị trường bất động sản hiện nay như thế nào?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      08/05/2023
      Vấn đề Gen Z mua nhà đang ngày càng phát triển mạnh mẽ, chính vì thế trong tương lai gần có khả năng sẽ rất nhanh vượt mặt Gen Y khác về tỷ lệ sở hữu nhà ở.

      Với tỷ lệ Gen Z sở hữu bất động sản sẽ sớm vượt mặt Gen Y trên phạm vi toàn cầu, điều này dẫn đến độ tuổi mua và đầu tư bất động sản nhanh trẻ hoá. Các công ty bất động sản cần có biện pháp nhằm thu hút lượng khách mới đang tăng lên nhanh chóng. Cùng OneHousing khám phá sâu hơn về vấn đề ngay tại bài viết dưới đây.

      Sự trỗi dậy của Gen Z trong thị trường bất động sản

      Thế hệ Z được biết đến là những người sinh từ năm 1997 đến 2012. Phân khúc lớn nhất của thế hệ này hiện đang ở độ tuổi 20 đang bước vào thế giới kinh doanh.

      Dễ thấy trong thời điểm hiện tại, thị trường nhà ở đang diễn ra một sự chuyển đổi đáng kể - tỷ lệ sở hữu nhà trung bình của giới trẻ từ 25 đến 34 tuổi đang chiếm tỷ lệ ngày càng cao hơn.

      gen-z-se-thay-doi-thi-truong-bat-dong-san-hien-nay-nhu-the-nao-onehousing-1

      Sự trỗi dậy của Gen Z trong thị trường bất động sản (Nguồn: Pháp luật và xã hội)

      Theo một phân tích từ Trung tâm Nghiên cứu Nhà ở của Harvard và Millennials, thế hệ gặp khó vì giá nhà cao nhất đang gia nhập nhóm sở hữu nhà khi họ già hơn và bắt đầu lập gia đình. Mặc dù giá nhà đất và lãi suất tăng cao đã gây khó khăn cho doanh số bán hàng, tuy nhiên trên thực tế, nhu cầu sở hữu nhà ở vẫn còn rất cao.

      Tại Hoa Kỳ, theo Dữ liệu Đơn đăng ký Cho vay CoreLogic, vào năm 2020, trong khi lượng đơn xin mua nhà của thế hệ Millennial chiếm không đến một nửa, thì tỷ lệ trên đã tăng lên 33% năm 2014 đến 47% cho năm 2019 và tăng khoảng 2 đến 4 phần trăm mỗi năm. Mức tăng hàng năm trên phù hợp với các thế hệ đã trên 33 tuổi, lứa tuổi mua nhà cao nhất.

      Gen Z muốn mua nhà đừng bỏ qua 6 món decor đang hot này

      Đọc tiếp

      Gen Z sẽ thay đổi thị trường bất động sản như thế nào?

      Thương mại điện tử trong nhận thức mua hàng của Gen Z

      Với tỷ lệ Gen Z sở hữu nhà sẽ sớm vượt mặt Gen Y trên phạm vi thế giới, điều này dẫn đến độ tuổi mua và sở hữu bất động sản nhanh trẻ hoá. Các công ty bất động sản cần có cách nhằm lôi kéo lớp khách hàng mới đang tăng lên này.

      Sự trỗi lên của Gen Z tạo thành các thử thách mới dành cho những công ty bất động sản - thế hệ này có các ưu tiên cao hơn so với Gen Y. Họ được đánh giá là ý thức rõ ràng hơn về mình, cởi mở hơn, chấp nhận rủi ro và vươn ra toàn cầu. Cách nhìn nhận khác về đời sống khiến người dân có những hành vi mua nhà khác so với những thế hệ cụ, và do vậy, điều chỉnh những chiến lược quảng cáo và đơn giản hoá quy trình mua bán sẽ trở nên đặc biệt quan trọng.

      gen-z-se-thay-doi-thi-truong-bat-dong-san-hien-nay-nhu-the-nao-onehousing-2

      Gen Z được xem là những "cư dân kỹ thuật số" đầu tiên (Nguồn: Vietnamnet)

      Gen Z được xem là những "cư dân kỹ thuật số" đầu tiên (Digital Natives). Thế hệ này lớn lên khi xã hội đã thay đổi và có đặt hàng online, gửi tin nhắn WhatsApp đến bạn bè hoặc FaceTiming cho bạn bè.

      Việc sở hữu các thiết bị di động của gen Z cũng đang tiếp tục tăng lên. Số liệu gần đây cho thấy 98% trong số khách hàng sử dụng điện thoại di động thông minh và trong quý 3 năm ngoái, họ dành trung bình hơn 4 giờ mỗi ngày trên các ứng dụng - và con số trên không bao gồm thời gian chơi game.

      Tuy nhiên, thói quen sử dụng thiết bị của khách hàng đã có sự thay đổi. Thế hệ Z đã vượt ra ngoài thị trường bán lẻ mà thế hệ trước ưa thích, và Gen Z hướng về tiêu dùng xã hội (Social Commerce - mua hàng hoá trực tiếp trên nền tảng mạng xã hội).

      Chiến lược tác động đến thói quen mua hàng

      Phần lớn (97%) người tiêu dùng Gen Z cho biết họ hiện sử dụng mạng xã hội làm nguồn cảm hứng mua sắm số một, 65% cho biết họ sử dụng mạng xã hội để tìm nội dung thú vị, 61% trong số họ đặc biệt quan tâm đến việc xem nhiều nội dung video hơn (Nguồn: Forbes).

      Các thương hiệu nếu muốn thu hút sự chú ý của đối tượng thì nên ưu tiên nội dung đơn giản, xác thực hơn các sản phẩm phức tạp hơn mà họ đã quen trong thiên niên kỷ. Các nền tảng thương mại xã hội thế hệ Z thường sử dụng bao gồm Instagram, TikTok, Pinterest. Trên thực tế thống kê từ các nền tảng, hashtag #tiktokmademebuyit có đến hơn 2,3 tỷ lượt xem và #amazonfinds có đến hơn 6,7 tỷ lượt xem.

      Một trong những chiến lược thông minh nhất để tác động đến hành vi mua hàng của Gen Z là khai thác sức mạnh của KOLs (những người có ảnh hưởng). Họ có thể tạo ra “xu hướng”, nắm bắt tâm lý khách hàng và những người theo dõi họ, đồng thời lan tỏa những thông điệp cần được chia sẻ rộng rãi trong cộng đồng Gen Z.

      Trong thời đại thông tin mà chúng ta đang sống, một công ty bất động sản bắt tay với một KOL trên mạng xã hội sẽ mua bán nhà nhanh hơn rất nhiều. Những ai không coi trọng chiến lược tiếp thị này sẽ khó hiểu được hành vi mua nhà của cộng đồng Gen Z.

      Sự trỗi dậy của những ngôi nhà thông minh

      Với việc Gen Z yêu thích và quen với cách áp dụng công nghệ trong đời sống hàng ngày, nhiều nhà phát triển bất động sản đang tích hợp những thiết bị thông minh khác nhau vào những ngôi nhà mới.

      Tại đây là 4 thiết bị nhà thông minh được ưa thích nhất hiện nay: Thiết bị quản lý hệ thống điều hòa không khí, thiết bị quản lý cửa ra vào và cửa sổ thông minh, thiết bị âm thanh hình ảnh thông minh và thiết bị kiểm soát ánh sáng.

      gen-z-se-thay-doi-thi-truong-bat-dong-san-hien-nay-nhu-the-nao-onehousing-3

      Gen Z ưa chuộng những ngôi nhà thông minh (Nguồn: CafeF)

      Thế hệ chú trọng đánh giá

      Đánh giá trực tuyến đang đóng một phần rất lớn trong những chiến dịch marketing bất động sản. Gen Z biết rằng quảng cáo tốt nhất cho bất cứ khách hàng nào là phản hồi trung thực với các khách hàng cũ. Do đó, nhiều công ty bất động sản hiện cung cấp tất cả các kênh online giúp cho khách hàng tham khảo thông tin một cách nhanh và hiệu quả nhất.

      Khi càng có nhiều người thuộc cộng đồng Gen Z đi làm và độc lập từ khá sớm, khả năng sở hữu một ngôi nhà của họ tăng lên rõ rệt. Do đó, các chiến dịch marketing của nhà phát triển và công ty môi giới bất động sản cần thay đổi nhằm theo kịp những xu hướng mới nhất.

      Với việc có nhiều thanh niên Gen Z có đủ khả năng tài chính để sở hữu nhà sớm hơn các thế hệ khác, nên chúng ta có thể kỳ vọng các công ty sẽ càng trở nên sáng tạo hơn nữa trong chiến dịch marketing dành riêng cho giới trẻ.

      Có thể thấy, xu hướng Gen Z mua nhà đang dần thay đổi và chiếm lĩnh thị trường. Các bạn Gen Z nếu đang muốn mua một căn hộ để ăn cư hay tìm cách đầu tư sinh lời thì đừng quên tham khảo các bài viết khác tại OneHousing.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Giải đáp: Giá trị thực sự mà Gen Z cần khi mua nhà?

      Khám phá xu hướng decor nhà bếp chuẩn gu gen Z hiện nay

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương