Gen Z muốn "an cư lạc nghiệp" có nên mua nhà xa trung tâm không?Gen Z muốn "an cư lạc nghiệp" có nê

      Gen Z muốn "an cư lạc nghiệp" có nên mua nhà xa trung tâm không?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      28/04/2023
      Gen Z có nên lựa chọn mua nhà xa trung tâm để tiết kiệm chi phí và có môi trường sống tốt hơn? Hãy cùng OneHousing giải đáp thắc mắc này trong bài viết dưới đây!

      Không giống với các thế hệ trước, gen Z được đánh giá là thế hệ năng động, sáng tạo ngay cả trong việc lựa chọn nơi “an cư lạc nghiệp". Thay vì lựa chọn các căn hộ đắt đỏ tại trung tâm thành phố, các bạn gen Z lại lựa chọn mua nhà xa trung tâm để tiết kiệm chi phí. Vậy gen Z có nên mua nhà xa trung tâm không? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

      gen-z-muon-an-cu-lac-nghiep-co-nen-mua-nha-xa-trung-tam-khong

      Gen Z có nên lựa chọn mua nhà xa trung tâm (Nguồn: Luxhome)

      Gen Z là ai?

      Cũng giống như gen X, gen Y, gen Z là cụm từ được sử dụng để chỉ một thế hệ người trong xã hội. Cụ thể gen Z là các bạn trẻ được sinh ra từ năm 1995 đến năm 2012. Hiện nay, trên thế giới gen Z đang chiếm khoảng ⅓ dân số tương đương 2,6 tỷ người. Còn tại Việt Nam, con số này đang là 15 triệu người (25%).

      Sinh ra trong thời kỳ bùng nổ của công nghệ và Internet, gen Z có điều kiện sống và phát triển rất tốt, hình thành nên những đặc điểm như:

      • Chủ động: Gen Z luôn chủ động trong mọi công việc của mình, họ không thích gò bó, bắt ép, thích tự mình tìm hiểu mọi thứ.
      • Cạnh tranh: Họ thích sống trong môi trường có tính cạnh tranh bởi đây là yếu tố giúp gen Z có thể phát triển và thể hiện bản thân.
      • Nhanh nhạy với công nghệ: Sinh ra trong thời kỳ Internet phát triển vượt bậc cùng với khả năng sáng tạo, gen Z luôn tò mò tìm hiểu về công nghệ và họ cũng rất nhanh nhạy trước những thay đổi liên tục của nó.
      • Cởi mở: Được tiếp xúc với mạng xã hội từ nhỏ, họ cảm thấy thoải mái và dễ dàng đón nhận mọi thứ xung quanh, không ngần ngại tiếp xúc và thể hiện bản thân.

      Cách bố trí bàn làm việc phong thủy dành cho giới trẻ

      Đọc tiếp

      Ưu điểm khi mua nhà xa trung tâm

      Khi nhắc đến mua nhà, ai trong chúng ta cũng luôn mong muốn sở hữu cho mình một ngôi nhà gần trung tâm, dễ dàng đi lại và có được tiện ích sống đầy đủ. Tuy nhiên, tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, dân cư đông đúc, giá nhà lại quá cao thì giải pháp nào cho các bạn trẻ có điều kiện kinh tế trung bình? Để sở hữu cho mình một nơi “an cư lạc nghiệp" có mức chi phí hợp lý, nhiều bạn trẻ gen Z có xu hướng lựa chọn mua nhà xa trung tâm. 

      Vậy gen Z mua nhà xa trung tâm sẽ có những ưu điểm gì?

      Tiết kiệm chi phí

      Trong những năm gần đây, quá trình đô thị hóa đang diễn ra nhanh chóng, kéo theo đó là giá các bất động sản cũng tăng nhanh chóng mặt. Nếu bạn muốn sở hữu cho mình một ngôi nhà ưng ý thì bạn sẽ phải bỏ ra một số tiền rất lớn, tương đương rất nhiều năm đi làm, tiết kiệm. Nhưng giờ đây, bạn có thể lựa chọn một ngôi nhà phù hợp với mức giá hợp lý hơn chỉ khoảng ⅔ so với trung tâm. Số tiền còn lại bạn có thể thoải mái thiết kế nội thất theo ý thích của bản thân. Ngoài ra, khi sinh sống tại các địa điểm xa trung tâm, chi phí sinh hoạt của bạn cũng tiết kiệm hơn rất nhiều.

      Diện tích rộng hơn

      Ở các khu vực xa trung tâm, nơi dân cư tập trung không quá đông đúc, sẽ có nhiều diện tích cho các đơn vị bất động sản thi công. Theo đó, diện tích căn hộ tại nơi đây cũng rộng rãi và thoải mái hơn cho các bạn gen Z lựa chọn.

      gen-z-muon-an-cu-lac-nghiep-co-nen-mua-nha-xa-trung-tam-khong

      Ưu điểm khi mua nhà xa trung tâm (Nguồn: Vietnamnet)

      Môi trường sống trong lành

      Dân cư tập trung không quá đông, không phải chịu cảnh còi xe inh ỏi, ồn ào, lựa chọn mua nhà xa trung tâm sẽ rất phù hợp với những bạn thích không gian yên tích, thoáng đạt. Bên cạnh đó, các căn hộ xa trung tâm thường được xây dựng với không gian mở, đón ánh sáng tự nhiên cùng với môi trường sống xanh, trong lành giúp bạn có thể thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi.

      Dễ dàng cải tạo

      Ngày nay, xu hướng decor nhà ngày càng được các bạn trẻ gen Z yêu thích với rất nhiều phong cách trang trí nhà đa dạng. Khi sinh sống tại các khu vực xa trung tâm các bạn trẻ gen Z có thể thoải mái cải tạo lại tổ ấm của mình theo ý thích của bản thân mà không sợ ảnh hưởng đến người xung quanh. Đồng thời, việc xin giấy phép cải tạo nhà tại các khu vực này cũng dễ dàng hơn cho bạn khi ở nội thành.

      Một số gợi ý chung cư ngoại thành

      Vinhomes Ocean Park Gia Lâm

      Vinhomes Ocean Park Gia Lâm là một dự án được đầu tư bởi Tập đoàn Vingroup. Nơi đây hội tụ đầy đủ các yếu tố mà các bạn trẻ gen Z mua nhà cần: Không gian sống rộng rãi, thoáng mát, tiện ích đầy đủ, cao cấp, pháp lý đảm bảo, chi phí mua nhà tương đối “mềm". Bên cạnh đó, nơi đây cũng không quá xa trung tâm Hà Nội, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến các địa điểm như Cầu Chương Dương, Vĩnh Tuy chỉ mất vài phút đi xe. Hiện tại, giá căn hộ tại Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đang dao động trong khoảng từ 700 triệu đến 4,5 tỷ (Nguồn: OneHousing cập nhật ngày 24/04/2023)

      gen-z-muon-an-cu-lac-nghiep-co-nen-mua-nha-xa-trung-tam-khong

      Gen Z có nên lựa chọn mua nhà xa trung tâm (Nguồn: Rever)

      Vinhomes Smart City

      Nếu phía Đông Hà Nội có Vinhomes Ocean Park Gia Lâm thì phía Tây cũng có một dự án xứng tầm để các bạn trẻ gen Z lựa chọn là nơi “an cư lạc nghiệp". Là thành phố thông minh với diện tích xây dựng rộng lớn lên đến 280ha, nơi đây cung cấp cho bạn đầy đủ các tiện ích đẳng cấp, tiện nghi. Đặc biệt, với Vinhomes Smart City bạn có thể sở hữu cho mình một căn hộ thông minh, điều khiển bằng giọng nói, smartphone - xu hướng nhà ở được rất nhiều bạn trẻ gen Z yêu thích. Hiện nay, giá căn hộ tại Vinhomes Smart City đang dao động trong khoảng 902 triệu đến 4,9 tỷ tuỳ thuộc vào diện tích (Nguồn: OneHousing cập nhật ngày 24/04/2023).

      Hy vọng với những thông tin OneHousing vừa cung cấp bạn sẽ có câu trả lời cho thắc mắc gen Z có nên mua nhà xa trung tâm hay không?

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Hướng nhà đẹp cho Gen Z tuổi dậu mua nhà lần đầu

      Bí kíp gì để Gen Z mua nhà ở thành phố trước tuổi 30?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương