Gen Z có nên mua căn hộ studio không?

      Gen Z có nên mua căn hộ studio không?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      28/04/2023
      Gen Z mua nhà là một chủ đề được nhiều người quan tâm đến. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đến thông tin về Gen Z có nên mua căn hộ studio không?

      Nhà ở là nhu cầu thiết yếu của mỗi người, khi sinh sống tại một nơi phù hợp sẽ giúp chúng ta có những phút giây thoải mái sau một ngày dài làm việc. Gen Z mua nhà là một chủ đề được nhiều người quan tâm, hiện nay có nhiều loại hình nhà ở khác nhau như ở nhà đất, khu đô thị, các căn hộ,...Trong đó các căn studio là nơi được nhiều người lựa chọn để sinh sống một mình. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin về chủ đề Gen Z có nên mua căn hộ studio không?

      Thế hệ Gen Z là gì?

      Cụm từ Gen Z được xuất hiện nhiều trong những năm gần đây, vậy bạn có biết thế hệ Gen Z bao gồm những ai? Hãy để OneHousing điểm qua một số thông tin và đặc điểm nổi bật của Gen Z. Nhắc đến Gen Z là ám chỉ những người được sinh ra từ năm 1995 đến giai đoạn năm 2012. Về đặc điểm thì đây là những người sinh ra khi tốc độ internet được phát triển một cách mạnh mẽ. Họ được tiếp xúc với nền tảng công nghệ, mạng xã hội, thiết bị di động,...ngay từ còn khá nhỏ. Chính vì vậy sự hiểu biết về công nghệ của gen Z được đánh giá là vượt bật hơn so với thế hệ Gen Y.

      Bên cạnh đó, thế hệ Gen Z được sinh ra trong thời kỳ nền kinh tế phát triển, có nhiều cơ hội để học tập và phát triển .Chính vì vậy mà trình độ học vấn của những người được sinh ra trong giai đoạn này cũng cao hơn so với các thế hệ trước đây. Trong tương lai, thế hệ Gen Z được kỳ vọng mang đến sự phát triển hưng thịnh cho đất nước và là “cầu nối” giúp đất nước vươn xa hơn trên trường quốc tế.

      Hướng nhà đẹp cho Gen Z tuổi dậu mua nhà lần đầu

      Đọc tiếp

      Căn hộ Studio là gì?

      gen-z-co-nen-mua-can-ho-studio-khong

      Căn hộ Studio. Nguồn: Vinhomes

      Hiện nay để tạo sự đa dạng trong việc lựa chọn chỗ ở cho người tiêu dùng thì có hàng loạt loại hình nhà ở được xây dựng. Mỗi loại hình nhà ở sẽ mang lại những đặc điểm riêng, tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi người mà học sẽ lựa chọn cho mình nơi ở phù hợp nhất. Đối với các gia đình đông con, nhiều thế hệ thì mua nhà đất là vô cùng thuận tiện. Những ai muốn sinh sống trong một môi trường hiện đại an toàn, tận hưởng nhiều tiện ích thì việc sở hữu cho mình một căn hộ trong khu đô thị là sự lựa chọn tuyệt vời.

      Trong đó các căn studio là loại hình chỗ ở được nhiều người quan tâm đặc biệt là các bạn trẻ. Ngày nay thế hệ Gen Z ngoài đầu tư cho mình về giáo dục thì chỗ ở cũng được nhiều bạn trẻ quan tâm. Vậy bạn có biết căn hộ Studio là gì, OneHousing sẽ giúp bạn giải đáp ngay bên dưới.

      Studio là thuật ngữ dùng để ám chỉ khoảng không gian dùng để chụp ảnh, quay phim. Tuy nhiên trong thị trường bất động sản thuật ngữ ngày được định nghĩa khác đi. Cụ thể căn Studio được hiểu là một căn hộ có diện tích nhỏ tích hợp bao gồm phòng ngủ, phòng khách, nhà bếp tạo ra không gian rộng, thoáng và không có tường ngăn cách. Những tên gọi khác để chỉ căn Studio đó là căn hộ hiệu quả hay căn hộ độc thân. 

      Những ưu điểm mà Gen Z nhận được khi mua căn hộ studio

      Hiện nay nhiều Gen Z lựa chọn sinh sống trong các căn Studio bởi vì sự thuận tiện và nhiều lợi ích khác nhau mà nó mang lại. Để hiểu rõ hơn về các lợi ích đó, tiếp theo chúng ta sẽ cùng nhau điểm qua những ưu điểm mà Gen Z nhận được khi mua căn hộ Studio

      • Về không gian: Các căn studio được tích hợp bao gồm chỗ ngủ, khu vực nấu ăn hay phòng khách lại với nhau tạo cảm giác thoáng và tiện nghi khi sử dụng. Người dùng căn hộ có thể dễ dàng trong việc di chuyển đi lại ngay bên trong căn nhà của mình.
      • Về giá cả: Các căn Studio có diện tích nhỏ vì vậy mà chi phí mua và thuê thấp điều này phù hợp với túi tiền của nhiều Gen Z. Ngoài Gen Z, thì những người có thu nhập trung bình hay muốn sinh sống một mình thì việc lựa chọn căn Studio là vô cùng phù hợp. 
      • Giúp tiết kiệm năng lựa: So với các căn hộ lớn, mỗi phòng điều trang bị những thiết bị chiếu sáng riêng. Thì với căn Studio việc chiếu sáng có thể bố trí cho nhiều khu vực khi chỉ sử dụng một thiết bị. Thay vì phải mua nhiều máy điều hòa, quạt, bóng đèn điện thì bạn có thể sử dụng 1 đến 2 sản phẩm để trang bị ngay căn studio mà vẫn tạo cảm giác thoải mái cho toàn bộ không gian chung.

      Những nhược điểm mà Gen Z gặp phải khi mua căn hộ studio

      Bên cạnh những ưu điểm thì căn hộ Studio cũng có một số nhược điểm nhất định. Là một thế hệ trẻ, nhiều hiểu biết bạn cần đưa ra cho mình những quyết định phù hợp khi lựa chọn nhà ở. Trước khi mua căn hộ Studio, Gen Z cần xem xét một số nhược điểm dưới đây.

      • Các căn Studio có diện tích khá nhỏ và không gian được bố trí chung tích hợp nhiều khu vực lại với nhau. Vì vậy sẽ thích hợp hơn khi bạn sinh sống một mình.
      • Việc bố trí đồ đạc trong căn hộ còn hạn chế, với những bạn có mong muốn decor thì cần xem xét diện tích phòng để mua cáac đồ dùng trang trí phù hợp với diện tích bên trong.
      • Thời gian sử dụng các căn hộ giao động từ 20 đến 25 năm vì vậy bạn cần cân nhắc khi đưa ra quyết định mua một căn Studio. Nếu bạn có ý định ở lâu dài thì cần cân nhắc khi đưa ra quyết định.

      Trên đây là những ưu điểm và nhược điểm về căn hộ Studio. Với các thông tin mà OneHousing cung cấp hi vọng thế hệ Gen Z sẽ đưa ra được quyết định Gen Z có nên mua căn hộ studio không? Hãy theo dõi OneHousing để cập những thông tin về thị trường nhà ở.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Cách bố trí bàn làm việc phong thủy dành cho giới trẻ

      Bí kíp gì để Gen Z mua nhà ở thành phố trước tuổi 30?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương