Gen Z 'bàn' về xu hướng loại hình nhà ở tương lai

      Gen Z 'bàn' về xu hướng loại hình nhà ở tương lai

      Onehousing image
      4 phút đọc
      27/04/2023
      Gen Z khi mua nhà sẽ lựa chọn loại hình nhà ở nào? Cùng OneHousing và Gen Z 'bàn' về xu hướng loại hình nhà ở tương lai ở bài viết sau!

      Là thế hệ được sinh ra trong thời buổi hiện đại hóa, Gen Z thường hướng đến lối sống tối giản, hiện đại, thể hiện qua rất nhiều phương diện như lựa chọn việc làm, xu hướng thời trang,… Khi Gen Z mua nhà, lựa chọn loại hình nhà ở cũng thể hiện được dấu ấn của thế hệ, vậy hãy cùng OneHousing và Gen Z 'bàn' về xu hướng loại hình nhà ở tương lai ở bài viết sau.

      Sở thích về nhà ở của giới trẻ Việt Nam

      Giới trẻ Việt Nam ở thế hệ Z cũng giống như các bạn trẻ toàn cầu, đều được sinh ra trong cuộc bùng nổ công nghệ và kỹ thuật số. Điều này khiến cho việc cập nhật các xu hướng nhà ở trở nên dễ dàng hơn, các trường phái thiết kế của toàn cầu đều có thể được tìm thấy qua internet. Đặc biệt, yếu tố thẩm mỹ luôn được đề cao khi gen Z mua nhà, và nhìn chung họ không còn theo đuổi những thiết kế quá nhiều họa tiết hay sặc sỡ: nhà ở gen Z lựa chọn ngày nay thường sẽ theo phong cách tối giản và thân thiện với môi trường.

      Chủ nghĩa Thô mộc – hay Brutalism đang là phong trào kiến trúc được khá nhiều bạn trẻ gen Z quan tâm, bởi nó thể hiện khá rõ sự cá tính của thế hệ này. Những đường nét thô sơ nhất lại toát lên sự mềm mại, tự nhiên vốn có của chất liệu, khẳng định được thẩm mỹ của một lớp người độc lập như gen Z.

      Không chỉ về phần nhìn, gen Z mua nhà cũng sẽ cân nhắc kỹ lưỡng đến tiềm năng của loại hình nhà ở họ sẽ lựa chọn. Nếu như thế hệ Millennials trước đó khá ưa chuộng loại hình nhà ở có thể làm mái ấm vững chãi cho gia đình mình, thì đối với gen Z, họ không còn đặt việc lập gia đình là một trong những thành tựu hàng đầu trong đời mình như Millennials, chính vì vậy cách gen Z lựa chọn nhà ở cũng rất khác. Họ thường hướng đến một không gian sống đầy đủ các tính năng cơ bản, diện tích không cần quá lớn và có vị trí tiện lợi với khả năng kết nối cao.

      Các tiện ích trong nội khu cũng rất được lưu ý khi gen Z lựa chọn nhà ở. Có đầy đủ các tiện ích giải trí ở gần khu vực mình sinh sống là một mối quan tâm lớn của các bạn trẻ, bên cạnh đó họ cũng mong muốn có nơi ở gần các tiện ích hệ thống y tế - giáo dục.

      gen-z-ban-ve-xu-huong-loai-hinh-nha-o-tuong-lai-onehousing-1

      Sở thích về nhà ở của giới trẻ Việt Nam. (Nguồn: Vinhomes)

      Đọc tiếp

      Quan điểm của Gen Z về xu hướng loại hình nhà ở tương lai

      Khi lựa chọn loại hình nhà ở cho mình, gen Z thường cân nhắc đến một số tiêu chí nhất định, liên quan mật thiết đến nhịp sống và phong cách của thế hệ này.

      Vị trí phù hợp cho công việc năng động

      Hiện nay, các dự án chung cư thường cố gắng để chiếm được những vị trí gần các trục đường lớn, mở ra khả năng kết nối tới các địa điểm khác nhau. Một căn hộ nằm ở vị trí dễ dàng đi đến nơi làm việc thường là tiêu chí hàng đầu được cân nhắc khi Gen Z mua nhà. Hơn nữa, sau đại dịch COVID19, làm việc theo hình thức “remote” – làm việc từ xa đang dần trở thành xu hướng được các bạn trẻ lựa chọn với tính linh hoạt của mình, nên nhà ở có vị trí phù hợp cho công việc năng động sẽ trở thành loại hình nhà ở được gen Z lựa chọn nhiều hơn. Tiềm lực tài chính

      Hiện nay, người ở đầu thế hệ Z đang có độ tuổi lớn nhất khoảng 25 tuổi, là độ tuổi thường đang trong những năm đầu tiên gia nhập vào thị trường lao động và chưa có tài chính quá dư giả. Trong khi đó, trong các loại hình nhà ở, căn hộ chung cư là loại hình khá tiện lợi trong việc làm các thủ tục trả góp. Gen Z mua nhà chung cư trả góp có thể phù hợp với điều kiện tài chính và kế hoạch của nhiều khách hàng gen Z.

      Khám phá gu chọn nhà của Gen Z hiện nay

      Sở thích và tâm lý thay đổi

      Hướng đến việc chọn ra một môi trường sống phù hợp, gen Z không còn quan niệm mua nhà là để mua cả gia tài cho các thế hệ con cháu sau đó, nên cũng có thể thấy được nhiều người trẻ muốn thay đổi vị trí nơi ở của mình. Cũng như sự quyết đoán khi lựa chọn thay đổi công việc, khi lựa chọn nhà ở, gen Z không còn yêu thích sự “an cư”, khi định nghĩa về một cuộc sống thoải mái của họ lại gắn liền với sự thoải mái của môi trường sống.

      Qua bài viết trên, OneHousing đã cùng bàn luận về câu chuyện gen Z mua nhà và loại hình nhà ở nào được thế hệ này lựa chọn làm xu hướng. Căn nhà cũng phản ánh được tính cách của mỗi cá nhân, nên dù có chung cảm quan thẩm mỹ, nhưng mỗi người sẽ có cách riêng để tạo ra sự phá cách trong nhà ở của mình. OneHousing hi vọng bài viết này đã cung cấp được thêm thông tin về loại hình nhà ở tương lai được gen Z lựa chọn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Nhu cầu về nhà ở của Gen Z có đặc biệt như lối sống của họ?

      Ngôi nhà lý tưởng của thế hệ Millennial và Gen Z có gì khác nhau?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương