Đường Vành Đai 4 sẽ đi qua những quận huyện nào của TP Hà Nội?

      Đường Vành Đai 4 sẽ đi qua những quận huyện nào của TP Hà Nội?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      03/07/2023
      Đường Vành Đai 4 Hà Nội sẽ đi qua những quận huyện nào của Thủ đô? Cùng tìm hiểu thông tin trong bài viết dưới đây cùng OneHousing.

      Dự án đường Vành Đai 4 Hà Nội đã chính thức được khởi công xây dựng tạo nên làn sóng ảnh hưởng đến nền kinh tế tại khu vực. Lĩnh vực có sự ảnh hưởng lớn nhất phải kể đến chắc chắn là thị trường bất động sản quanh Vành Đai 4. Câu hỏi được đặt ra là đường Vành Đai 4 sẽ đi qua những quận huyện nào của TP Hà Nội? Liệu giá đất quanh Vành Đai 4 sẽ có biến động thế nào trong thời gian tới. Tìm hiểu thông tin ở bài viết sau.

      Vành Đai 4 Hà Nội đã khởi công

      Dự án đường Vành Đai 4 Hà Nội được chính thức khởi công vào sáng ngày 25/06/2023 dưới sự tham gia của chính quyền 3 tỉnh Hà Nội, Bắc Ninh và Hưng Yên. Được biết có tổng hơn 85.000 tỷ đồng được đầu tư vào dự án. Vành đai 4 vùng Thủ đô có chiều dài hơn 113 km, mở ra một triển vọng mới cho khu vực này. Con đường này được xây dựng với mục đích kết nối 3 tỉnh Hà Nội, Hưng Yên và Bắc Ninh, bắt đầu từ điểm nối cao tốc Hà Nội - Lào Cai và kết thúc tại điểm nối cao tốc Nội Bài - Hạ Long. Dự kiến dự án sẽ được hoàn thành và đưa vào sử dụng từ năm 2027, sau khi khởi động vào năm 2022 và hoàn thành mục tiêu cơ bản vào năm 2026.

      duong-vanh-dai-4-se-di-qua-nhung-quan-huyen-nao-cua-tp-ha-noi-n17t-onehousing-1

      Dự án Vành Đai 4 Hà Nội chính thức khởi công vào ngày 25/06/2023 (Nguồn: Báo Tin Tức)

      Theo thông tin được công bố, Vành Đai 4 Hà Nội sẽ được chia làm 7 dự án thành phần và các phần vận hành hoàn toàn độc lập. Trong đó, Hà Nội đảm nhận 3 dự án bao gồm công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; xây dựng đường song hành (đường đô thị) trong phạm vi của Hà Nội và đầu tư xây dựng hệ thống cao tốc.

      Trong khi đó, Hưng Yên và Bắc Ninh sẽ chịu trách nhiệm cho 2 dự án thành phần bao gồm công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và xây dựng đường song hành (đường đô thị) trong phạm vi của từng tỉnh.

      Việc hoàn thiện Vành đai 4 vùng Thủ đô không chỉ giải quyết vấn đề ách tắc giao thông mà còn tạo ra cơ hội mới cho sự phát triển của khu vực này. Nó sẽ mở ra một không gian phát triển mới cho cả vùng Thủ đô, bao gồm Hà Nội, Hưng Yên và Bắc Ninh, đồng thời tăng cường kết nối giữa các tỉnh.

      Dự án Vành đai 4 vùng Thủ đô sẽ đặt các cấu trúc giao thông tại 8 điểm nút giao liên thông, nối kết với các tuyến đường hiện có như Cao tốc Nội Bài - Lào Cai, Đường trục Mê Linh, Đại lộ Thăng Long, Quốc lộ 6, Pháp Vân – Cầu Giẽ, Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Quốc lộ 38 và Cao tốc Nội Bài – Hạ Long. Đồng thời, cũng sẽ hoàn thiện nút giao tây Nam tại Thành phố Bắc Ninh cùng với các lối ra vào cao tốc, tạo điểm nối tiện lợi và hiệu quả cho giao thông trong khu vực.

      Quy hoạch đường vành đai 4: Những dự án bất động sản nào được hưởng lợi?

      Đọc tiếp

      Đường Vành Đai 4 sẽ đi qua những quận huyện nào của TP Hà Nội?

      Dự án Vành đai 4 – Vùng Thủ đô là một công trình quan trọng đi qua 3 tỉnh và thành phố, bao gồm Hà Nội, Hưng Yên và Bắc Ninh. Tổng chiều dài của dự án này là 113,8 km.

      Trong đó, đoạn qua Hà Nội có chiều dài 58,2 km và theo kế hoạch dự kiến sẽ đi qua 7 quận, huyện bao gồm Sóc Sơn, Mê Linh, Đan Phượng, Hoài Đức, Thanh Oai, Thường Tín và Hà Đông.

      Đoạn qua Hưng Yên có chiều dài 19,3 km và đi qua 4 huyện là Văn Giang, Khoái Châu, Yên Mỹ và Văn Lâm. Còn lại, đoạn qua Bắc Ninh có chiều dài 35,3 km và sẽ đi qua 4 huyện và thành phố bao gồm Thuận Thành, Quế Võ, Gia Bình và thành phố Bắc Ninh.

      duong-vanh-dai-4-se-di-qua-nhung-quan-huyen-nao-cua-tp-ha-noi-n17t-onehousing-1

      Đường Vành Đai 4 đi qua 7 quận, huyện Hà Nội (Nguồn: VnExpress)

      Với 58,2 km vành đai, TP Hà Nội tổ chức khởi công tại 4 điểm ở xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn; xã Song Phương, huyện Hoài Đức; xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai và xã Văn Bình, huyện Thường Tín.

      Bắc Ninh có 35,3 km vành đai, tổ chức khởi công tại lý trình Km35+200 thuộc đoạn tuyến nối với cao tốc Nội Bài - Hạ Long, phường Khắc Niệm, TP Bắc Ninh. Hưng Yên có 19,3 km vành đai, lựa chọn huyện Văn Giang làm điểm khởi công dự án.

      *(Cập nhật theo 24h, tháng 7/2023)*

      Tác động đến sự thay đổi giá đất, bất động sản quanh Vành Đai 4 Hà Nội

      Dù ở bất kỳ dự án nào, việc xây dựng hạ tầng giao thông, đường bộ cũng sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến giá trị bất động sản quanh khu vực. Đối với Vành Đai 4 Hà Nội điều này cũng nằm trong kế hoạch bởi tuyến đường này được kỳ vọng kết nối và tạo nên vùng kinh tế trọng điểm giữa Hà Nội với 2 tỉnh đi qua cũng như các tỉnh lân cận. Từ đó, đem về giá trị phát triển đô thị bền vững.

      Bất động sản quanh Vành Đai 4 Hà Nội đã có những sự chuyển biến từ khi có thông tin về kế hoạch dự án này. Giá đất quanh Vành Đai 4 thậm chí đã có thời gian tăng lên gấp 2 - 3 lần so với mốc ban đầu, nằm ở mức 63 - 84 triệu đồng/m2. Không ít nhà đầu tư đã đổ tiền vào đây với mong muốn “đánh nhanh, thắng lớn”. Nhiều dự án đô thị cũng được hưởng lợi ké như HUD Mê Linh hay Vinhomes Wonder Park.

      duong-vanh-dai-4-se-di-qua-nhung-quan-huyen-nao-cua-tp-ha-noi-n17t-onehousing-1

      Nhiều dự án bất động sản được “lợi ké” khi tuyến đường được xây dựng (Nguồn: Kinh Tế đô thị)

      Thế nhưng cho đến khi dự án được khởi công thì giá đất lại rơi vào cảnh đìu hiu. Nhiều nơi thậm chí đã giảm giá từ khoảng 10 - 15 triệu đồng/m2 nhưng tình hình vẫn không khả thi, nhiều nhà đầu tư rao bán cắt lỗ.

      *(Thông tin lấy từ Báo Lao Động, Vietnamnet và CafeF, tháng 7/2023)*

      Như vậy, bài viết trên đây đã giải đáp câu hỏi đường Vành Đai 4 sẽ đi qua những quận huyện nào của TP Hà Nội cho bạn đọc. Ngoài ra, nội dung cũng đem đến những thông tin về bất động sản quanh đường Vành Đai 4 Hà Nội, theo dõi OneHousing để cập nhật thêm những thông tin mới nhất của dự án.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Đường vành đai 4 khởi công: Tạo đà phát triển cho các dự án bất động sản Mê Linh

      Quy hoạch đường Vành đai 4 ảnh hưởng gì đến thị trường bất động sản Hà Nội?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương