Quy hoạch đường vành đai 4: Những dự án bất động sản nào được hưởng lợi?

      Quy hoạch đường vành đai 4: Những dự án bất động sản nào được hưởng lợi?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      23/02/2023
      Dự án đường vành đai 4 là tuyến giao thông quan trọng giúp kết nối các tỉnh, thành phố phía Bắc. Vậy công trình này tác động như thế nào tới các dự án bất động sản mà nó đi qua. Cùng OneHousing tìm hiểu ngay.

      Đường vành đai 4 khi hình thành sẽ là một trong những tuyến giao thông trọng điểm giúp kết nối các tỉnh, thành phố phía Bắc. Nó không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế vùng mà còn tác động rất lớn tới các dự án bất động sản tại Thủ đô. Trong đó khu vực phía Đông Hà Nội được hưởng lợi rất lớn, điển hình là dự án Vinhomes Ocean Park 3 - The Crown.

      Toàn cảnh đường vành 4 bao quanh Hà Nội

      Đứng trước thực trạng đường vành đai 3 trở nên quá tải và thường xuyên ùn tắc, ngày 16/06/2022, Quốc hội đã thông qua nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án xây dựng vành đai 4 nhằm giảm áp lực cho giao thông nội đô và các tuyến đường hiện hữu. 

      Tuyến đường này dài 112,8km với điểm đầu nằm trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai (địa phận xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn), điểm cuối trên đường cao tốc Nội Bài - Hạ Long (địa phận huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh). Cụ thể, đường Vành đai 4 sẽ đi qua 7 quận, huyện tại Hà Nội với chiều dài 58,2km, Hưng Yên 19,3km, Bắc Ninh 25,6km và tuyến nối dài 9,7km.

      Công trình giao thông này dự kiến khởi công vào tháng 6/2023 và cơ bản hoàn thành vào năm 2026, đưa vào sử dụng từ năm 2027. Tổng đầu tư của "siêu dự án" này lên tới hơn 85 tỷ đồng, chia thành 7 dự án thành phần:

      • 3 dự án giải phóng mặt bằng.
      • 3 dự án xây đường song hành.
      • 1 dự án đầu tư xây dựng cầu cạn cao tốc theo phương thức đối tác công tư.

      Tính đến thời điểm hiện tại, công tác giải phóng mặt bằng của Thành phố Hà Nội đã hoàn tất và bàn giao mốc giải phóng mặt bằng cho các địa phương. Chiều rộng nền đường là 120m, đảm bảo cho thiết kế cầu cạn ở giữa và đường song hành 2 bên.

      Tại Hà Nội, đường Vành đai 4 sẽ đi qua địa bàn 1 quận duy nhất là Hà Đông. Nó sẽ cắt quốc lộ 6 tại vị trí sát bến xe Yên Nghĩa và ga cuối của tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông. Sau khi đi qua các huyện ngoại thành Hà Nội, đường vành đai 4 sẽ cắt qua sông Hồng tại cầu Mễ Sở và đi sang tỉnh Hưng Yên.

      Ở giai đoạn 1, dự án có 8 nút giao liên thông gồm: nút giao với cao tốc Nội Bài - Lào Cai, Nội Bài - Bắc Ninh, trục Mê Linh, đại lộ Thăng Long, quốc lộ 6, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, quốc lộ 38.

      Bản đồ quy hoạch đường vành đai 4. (Nguồn: VnEconomy).

      Phân khu nào có diện tích bé nhất ở dự án Vinhomes Ocean Park 2?

      Đọc tiếp

      Tầm quan trọng của đường vành đai 4 tới các dự án bất động sản Thủ đô

      Ngoài chức năng phục vụ giao thông, giúp giảm bớt tình trạng ùn tắc, quy hoạch đường vành đai 4 sẽ là cú hích cực kì lớn đối với thị trường bất động sản. Bởi trên đoạn vành đai 4 từ huyện Mê Linh (Hà Nội) đến huyện Văn Giang (Hưng Yên) có hàng chục dự án bất động sản quy mô lớn. Nó là bàn đạp để các dự án này tăng giá trong tương lai, rất có lợi cho các nhà đầu tư.

      • Tại huyện Mê Linh: Vành đai 4 đi qua xã Thanh Lâm, Đại Thịnh, cắt đường 23 ở gần chùa Nội Đồng và đi qua ngay sát bên hông khu đô thị Thanh Lâm Đại Thịnh II (HUD Mê Linh Central). Ngoài ra, khu đô thị Hà Phong, Cienco 5 Mê Linh, Rose Valley Mê Linh CŨNG chỉ cách vành đai 4 từ 4 - 5km.
      • Huyện Đan Phượng: Dự án Vinhomes Wonder Park, The Phoenix Garden.
      • Huyện Hoài Đức: Khu đô thị Splendora Bắc An Khánh, Nam An Khánh Sudico,  Vườn Cam, An Lạc Green Symphony - Khu đô thị đại học Vân Canh.
      • Từ Đại lộ Thăng Long hướng về đường Nguyễn Văn Trác: Khu đô thị Đô Nghĩa, Xuân Mai Complex, khu đô thị mới Dương Nội.
      • Từ Hà Đông đến huyện Thanh Oai: Khu đô thị Mỹ Hưng Cienco 5, Thanh Hà Cienco 5.
      • Phía Hưng Yên: Khu đô thị Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire, Vinhomes Ocean Park 3 - The Crown, Ecopark.

      Đường vành đai 4 cũng đóng vai trò không nhỏ trong việc thúc đẩy các hoạt động thương mại, vận tải, lưu thông hàng hóa giữa Hà Nội với các tỉnh thành thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc. Cụ thể, kết nối Thủ đô với tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh và các địa phương lân cận, tạo cơ hội và phát huy hiệu quả đầu tư đối với các dự án đã và đang được đầu tư.

      Đồng thời, khai thác tiềm năng sử dụng đất, xây dựng hệ thống đô thị hiện đại, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết số 15-NQ/TW ngày 05/5/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. 

      Ngoài ra, dự án còn giúp đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế tại các cụm công nghiệp, dịch vụ du lịch dọc tuyến đường vành đai 4. 

      Đường vành đai 4 giúp hoàn thiện hệ thống giao thông đồng bộ từ Hà Nội tới các tỉnh thành lân cận. (Nguồn: ETime).

      Vinhomes Ocean Park 3 - The Crown hưởng lợi gì từ đường vành đai 4?

      Nằm cách đường vành đai 4 khoảng 3km, Vinhomes Ocean Park 3 - The Crown là mảnh ghép cuối cùng của siêu quần thể đô thị biển rộng đến 1.200ha. Sự xuất hiện của dự án đã mang đến một diện mạo mới cho tỉnh Hưng Yên, góp phần phát triển kinh tế khu vực. Đồng thời giúp khu vực phía Đông Hà Nội trở thành nơi sống hàng đầu hiện nay.

      Khu đô thị thuộc này tọa lạc tại 2 xã Tân Quang (thị trấn Như Quỳnh, huyện Văn Lâm) và xã Nghĩa Trụ (huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên), tiếp giáp với các tuyến đường sau:

      • Hướng Bắc giáp với tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
      • Hướng Nam kế cận đường Tô Quyền (1 phần của đường Vành đai 3.5).
      • Hướng Đông tiếp giáp 2 xã Tân Quang và xã Nghĩa Trụ.
      • Hướng Bắc giáp trường Đại học Tài chính Quản trị kinh doanh.

      Cư dân sinh sống tại đây có thể dễ dàng di chuyển đến nhiều địa điểm trong thời gian ngắn:

      • 2 phút đến Vinhomes Ocean Park 2 The Empire.
      • 20 phút đến Vinhomes Ocean Park Gia Lâm.
      • 30 phút di chuyển vào nội thành Hà Nội.
      • Thuận tiện kết nối đến các quận, huyện khác tại Hà Nội như: Thanh Xuân, Hà Đông, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm và Hoài Đức (qua đường vành đai 3.5).
      • Cách sân bay Nội Bài khoảng 30 phút chạy xe qua quốc lộ 5B.

      Bên cạnh đó, dự án còn là nơi giao thoa của 3 nhánh sông Bắc Hưng Hải, mang đến dòng chảy thịnh vượng, tài lộc, khởi thủy sinh vượng khí cho cư dân. Không những thế, sau đường vành đai 4 khi hoàn thành sẽ giúp rút ngắn thời gian di chuyển của cư dân tới các quận huyện Sóc Sơn, Mê Linh, Đan Phượng, Thường Tín, Hà Đông, Hoài Đức của Hà Nội.

      Theo định hướng mở rộng thành phố Hà Nội, khu vực phía Đông đang được triển khai nhiều cây cầu “nghìn tỷ” như cầu Mễ Sở, cầu Trần Hưng Đạo, cầu Ngọc Hồi nên Vinhomes Ocean Park 3 The Crown sẽ được hưởng lợi ích kép hiếm dự án nào có được.

      Vinhomes Ocean Park 3 The Crown có tiềm năng tăng giá vượt trội khi tiếp giáp với đường vành đai 4. (Nguồn: Vinhomes Land).

      Ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam chia sẻ trên Báo Dân Việt: “Một số khu vực vùng vành đai 4 đi qua như khu vực phía Đông Hà Nội, cách đây 1 năm nhiều nhà đầu tư nắm bắt được thông tin đã nhanh chóng ôm gom hàng, đẩy giá bất động sản tại đây lên cao, từ đó thiết lập một mặt bằng giá mới. Những khu vực giá bất động sản ven tuyến đường vành đai 4 đã tăng khá cao, gần tiệm cận so với mức giá bất động sản cao nhất của quận, huyện khu vực phía Đông Hà Nội".

      Với những ưu thế kể trên, Vinhomes Ocean Park 3 - The Crown có tiềm năng tăng giá vô hạn trong tương lai. Đây sẽ là một kênh đầu tư sinh lời an toàn, chắc thắng, mang đến nguồn lợi nhuận đáng kể cho khách hàng. 

      Thông qua những thông tin trong bài viết, hy vọng đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan về đường vành đai 4 cũng như lợi ích mà công trình này mang lại cho các dự án bất động sản khu vực Hà Nội và các tỉnh lân cận.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Phân khu Hải Âu có diện tích bao nhiêu ha trong quần thể dự án Vinhomes Ocean Park 2?

      Giải đáp thắc mắc: Vì sao lại có tên Vinhomes Ocean Park 3 - The Crown?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương