Đường, phố nào ở quận Đống Đa hiện có giá bán nhà đất cao nhất?

      Đường, phố nào ở quận Đống Đa hiện có giá bán nhà đất cao nhất?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      22/11/2023
      Trong bất động sản quận Đống Đa, Hà Nội, tuyến đường nào sở hữu giá bán nhà đất cao nhất? Cùng OneHousing tìm kiếm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

      Quận Đống Đa đóng vai trò là một trong 4 quận trung tâm của thành phố Hà Nội, chính vì vậy mà giá bán nhà đất nơi đây luôn nằm ở ngưỡng cao. Trong bài viết sau, bạn đọc hãy cùng OneHousing tìm hiểu về khu vực có giá nhà đất cao nhất trong quận Đống Đa nhé! 

      Giới thiệu chung về quận Đống Đa, Hà Nội

      Đặc điểm hành chính của quận Đống Đa, Hà Nội

      Quận Đống Đa có diện tích tự nhiên lên đến 9.95 km2 với tổng dân số đạt 376.800 người, trong đó mật độ dân số là 37.869 người/km2.

       (Theo dữ liệu năm 2021, cập nhật từ Wikipedia)

      duong-pho-nao-o-quan-dong-da-hien-co-gia-ban-nha-dat-cao-nhat-onehousing-1
      Hình ảnh quận Đống Đa, Hà Nội trên bản đồ (Nguồn: Đá Quý Kim Tự Tháp)

      Trên địa bàn quận tập trung nhiều doanh nghiệp liên doanh, cơ quan nhà nước và đặc biệt các trường đại học top đầu như: Trường Đại học Giao thông Vận tải, trường Đại học Luật Hà Nội, trường Đại học Ngoại Thương, Học viện Ngoại giao, trường Đại học Thuỷ Lợi, trường Đại học Y Hà Nội,..... 

      Vị trí tọa lạc của quận Đống Đa, Hà Nội

      Nằm đúng vị trí trung tâm thành phố Hà Nội, quận Đống Đa có địa giới hành chính như sau: 

      • Phía Bắc: Tiếp giáp quận Ba Đình với ranh giới giữa các phố Giảng Võ, Nguyễn Thái Học, Huỳnh Thúc Kháng, Nguyên Hồng, Đê La Thành, Láng Hạ. 
      • Phía Nam: Tiếp giáp với quận Thanh Xuân với ranh giới giữa đường Nguyễn Trãi, Trường Chinh và sông Tô Lịch. 
      • Phía Đông: Tiếp giáp quận Hai Bà Trưng với ranh giới giữa là các phố Lê Duẩn, Giải Phóng và phố Vọng. 
      • Phía Đông Bắc: Tiếp giáp với quận Hoàn Kiếm với ranh giới giữa phố Lê Duẩn. 
      • Phía Tây: Tiếp giáp với quận Cầu Giấy với ranh giới giữa sông Tô Lịch. 

      Hạ tầng của quận Đống Đa, Hà Nội

      Vì là quận trọng điểm của thủ đô Hà Nội nên cơ sở hạ tầng tại quận Đống Đa luôn được chú trọng và thường xuyên nâng cấp. Cư dân có thể tham gia các tuyến giao thông quan trọng giúp nối liền đến các khu vực lân cận như: Đường Xã Đàn, Ô Chợ Dừa, Đặng Văn Ngữ, Đê La Thành,...

      Hạ tầng quận Đống Đa còn nổi bật với dự án đường sắt đô thị cắt với các tuyến đi qua: Tuyến số 1 (Ngọc Hồi - Yên Viên), tuyến số 2 (Nội Bài - Thượng Đình), tuyến số 2A (Cát Linh - Hà Đông), tuyến số 3 (Trôi - Nhổn - Yên Sở), tuyến số 5 (Hồ Tây - An Khánh). Nhờ đó, cư dân quận Đống Đa sẽ được sử dụng hạ tầng giao thông hiện đại, kết nối nhanh với các khu vực lân cận.

      Đọc tiếp

      Tổng quan thị trường bất động sản quận Đống Đa, Hà Nội

      Bất động sản quận Đống Đa đang ngày một phát triển khi khu vực này tập trung nhiều khu dân cư cùng các khu tập thể được xây dựng sớm như: Phương Mai, Khương Thượng, Kim Liên, Nam Đồng, Trung Tự, Nam Thành Công và Văn Chương. Bên cạnh đó, nhiều dự chung cư cao cấp cũng đã được xây dựng: Hoàng Cầu Skyline, Lancaster Luminaire, Hateco Laroma,... 

      duong-pho-nao-o-quan-dong-da-hien-co-gia-ban-nha-dat-cao-nhat-onehousing-2

      Quận Đống Đa xuất hiện nhiều dự án đô thị chung cư (Nguồn: Báo Kinh tế Đô thị)

      Hai loại hình bất động sản được chú trọng phát triển trên quận Đống Đa là nhà ở chung cư và nhà mặt đất. Hiện nay, nhu cầu tìm kiếm nhà ở của cư dân đang tăng cao nhưng thị trường bất động sản quận Đống Đa đang có xu hướng đáp ứng chậm. Theo các chuyên gia, nguyên nhân xuất phát từ việc quỹ đất bị thu hẹp do giải phóng và quy hoạch để xây dựng dự án mới. 

      Nhưng xét trên khía cạnh khác thì giá bán nhà đất tại quận Đống Đa vẫn đạt mức cao bởi dựa vào tính chất của quận trung tâm và tiềm năng sinh lời. Trong tương lai, khi hạ tầng cơ sở hoàn thiện cùng hệ thống tàu điện đi vào hoạt động, bất động sản tại quận nội thành này sẽ còn tăng trưởng hơn nữa và đem về nhiều cơ hội phát triển cho chủ đầu tư. 

      Tuyến phố nào ở quận Đống Đa có giá bán nhà đất cao nhất? 

      Thuộc địa bàn quận Đống Đa, con phố Xã Đàn chính là nơi có giá bán nhà đất cao nhất. Vốn dĩ được biết đến với biệt danh tuyến phố “đắt nhất hành tinh” một thời, Xã Đàn đến nay vẫn giữ được giá trị và đóng vai trò là khu vực “vàng" trong quận Đống Đa. 

      duong-pho-nao-o-quan-dong-da-hien-co-gia-ban-nha-dat-cao-nhat-onehousing-3

      Hình ảnh nhà mặt đất trên phố Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội (Nguồn: Soha)

      Với chiều dài 1.5km, phố Xã Đàn bắt đầu từ ngã tư Ô Chợ Dừa kéo dài đến ngã tư Đại Cồ Việt - Lê Duẩn - Đào Duy Anh. Tuyến phố sẽ đi qua 3 phường Nam Đồng, Thổ Quan và Phương Liên. Phố được thiết kế theo đúng tiêu chuẩn đường phố chính đô thị với mặt cắt 50m dành cho 6 làn xe di chuyển. Hai bên đường có phần vỉa hè rộng rãi cùng cây xanh và hệ thống đèn đường lắp đặt đầy đủ. 

      Lý do để khẳng định phố Xã Đàn là tuyến phố có giá bán cao nhất trong bất động sản quận Đống Đa là bởi vị trí địa lý. Cả hai điểm đầu và cuối của phố đều nằm ở ngã tư lớn giúp người dân di chuyển sang quận Hai Bà Trưng và Ba Đình. Bên cạnh đó, phố Xã Đàn mới được mở rộng nên hai bên mặt đường cực thông thoáng, tạo điều kiện cho hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn. 

      Hiện tại, giá bán nhà đất tại phố Xã Đàn được ước tính trung bình 451 triệu đồng/m2 đối với những căn mặt phố hoặc nhà ngõ ô tô. Diện tích cũng khá đa dạng khi dao động từ 50m2 đến 115m2, phù hợp cho mọi nhu cầu của khách hàng tìm kiếm. (Nguồn: Mogi) 

      Tìm kiếm các dự án nhà đất uy tín thông qua OneHousing

      OneHousing hiện nay đang mở bán các sản phẩm nhà đất thổ cư trên thành phố Hà Nội. Cư dân có nhu cầu có thể truy cập vào trang web của OneHousing để tìm hiểu thêm chi tiết. Đặc biệt, nền tảng đã ra mắt thanh công cụ chọn lọc thông tin nhằm giúp cư dân tìm kiếm bất động sản nhanh hơn.

      Đối với thị trường bất động sản quận Đống Đa, OneHousing đang mở bán nhà đất thổ cư tại các con phố như: Nguyễn Lương Bằng, Xã Đàn, Láng, Phạm Ngọc Thạch, Khâm Thiên… Giá cả dao động từ 126 triệu đồng - 290 triệu đồng/m2, tương đương với diện tích rộng từ 25.64m2 đến 52m2.

       (Nguồn: OneHousing, cập nhật 11/2023)

      Như vậy, phố Xã Đàn chính là nơi có giá bán nhà đất cao nhất trong bất động sản quận Đống Đa. Hy vọng với thông tin được chia sẻ trong bài viết này, OneHousing đã giúp bạn biết thêm giá bán nhà đất tại phố Xã Đàn và tình hình bất động sản quận Đống Đa, Hà Nội.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Đường, phố nào ở quận Đống Đa hiện có giá bán nhà đất thấp nhất?

      Nhà nguyên căn hướng Đông quận Đống Đa đang bán bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương