Đường đâm vào hông nhà là gì? Có lợi hay hại về phong thủy?

      Đường đâm vào hông nhà là gì? Có lợi hay hại về phong thủy?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      01/08/2023
      Thế nào là đường đâm vào hông nhà? Điều này ảnh hưởng như thế nào đến phong thuỷ nhà ở? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu ngay.

      Khi xây nhà hoặc mua nhà, phong thuỷ luôn là một trong những yếu tố quan trọng mà gia chủ thường quan tâm và chú trọng. Bởi phong thuỷ hài hoà sẽ mang đến cho gia đình cảm giác an tâm cũng như rước may mắn, tài lộc vào nhà. 

      Có một số lỗi phong thuỷ cần tránh trong đó có đường đâm vào hông nhà. Khi gặp phải vấn đề này nên xử lý như thế nào để không ảnh hưởng đến phong thuỷ nhà ở. Bài viết này OneHousing sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

      duong-dam-vao-hong-nha-la-gi-co-loi-hay-hai-ve-phong-thuy-onehousing-1

      Đường đâm vào hông nhà (Nguồn: Trần Đức Phú BĐS)

      Thế nào là đường đâm vào hông nhà?

      Đường đâm vào hông nhà dùng để chỉ những con đường hay con hẻm dài đâm thẳng vào mặt hông bên trái hoặc bên phải của căn nhà. 

      Theo góc nhìn hiện đại, nhà ở mà có đường thẳng đâm trực tiếp vào nhà nhất là những con đường lớn, nhiều xe cộ sẽ không tốt. Bởi khi xe cộ di chuyển có thể tạo ra tiếng ồn gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của gia chủ. Bên cạnh đó, khi có đường đâm thẳng vào nhà sẽ là trục đường di chuyển của các phương tiện giao thông, dễ xảy ra tai nạn, đâm trực tiếp vào nhà ở.

      Theo góc nhìn phong thuỷ, tử vi thì đường đâm vào hông nhà sẽ mang lại những nguồn tà khí và năng lượng xấu. Từ đó, ảnh hưởng đến những điều may mắn, tốt lành của gia đình khiến cho các thành viên trong nhà dễ gặp những điều không may, xui xẻo. Chính vì vậy, khi xây dựng nhà ở gia chủ cần chú ý đến những con đường có thể đâm vào hông nhà. Nếu không thể tránh được, gia chủ cần tìm cách hoá giải.

      4 nguyên tắc sửa nhà theo phong thủy để tài lộc dồi dào

      Đọc tiếp

      Cách hoá giải phong thuỷ khi đường đâm vào hông nhà

      Treo gương bát quái, gương cầu lồi

      Từ xa xưa, gương bát quái đã là một trong những vật dụng phổ biến của người phương Đông dùng để treo trong nhà nhằm xua đi tà khí, những điều xui xẻo để bảo vệ căn nhà. Gương bát quái cần được khai quang trước khi sử dụng để giúp hoá giải phong thuỷ đường đâm vào hông nhà.

       Bạn nên treo gương bát quái hoặc gương cầu lồi trên cửa chính của mặt hông nhà bị đâm để đem lại hiệu quả tốt nhất.

      duong-dam-vao-hong-nha-la-gi-co-loi-hay-hai-ve-phong-thuy-onehousing-2

      Hoá giải phong thuỷ nhà bị đâm hông bằng sáo trúc, chuông gió (Nguồn: Nhà bếp hoàng gia)

      Hoá giải phong thuỷ nhà bị đâm hông bằng sáo trúc, chuông gió

      Không chỉ là đồ vật trang trí, tạo ra những âm thanh độc đáo, sáo trúc và chuông gió còn có tác dụng xua đuổi những vận xui, tà khí. Âm thanh được tạo ra từ sáo trúc và chuông gió sẽ đem đến những điều tốt lành cho phong thuỷ nhà ở như thu hút may mắn, điều lành, hoá giải và xua đuổi vận xui. Vì vậy để hoá giải phong thuỷ khi đường đâm vào hông nhà, bạn có thể lựa chọn treo sáo trúc, chuông gió.

      Sử dụng tấm bia đá

      Ngoài cách sử dụng gương bát quái hay chuông gió, khi nhà bị đâm hông bạn cũng có thể sử dụng tấm bia đá để hoá giải. Tấm bia đá sẽ có tác dụng như một hàng rào bảo vệ ngăn chặn sự xâm nhập các luồng tà khí hoặc làm chệch hướng di chuyển của chúng, từ đó bảo vệ gia chủ tránh khỏi những điều xui xẻo, rủi ro.

      Xây dựng rào chắn hoá giải phong thuỷ khi đường đâm vào hông nhà

      Việc xây dựng hàng rào chắn trước nhà sẽ có tác dụng ngăn chặn, bẻ gãy những luồng tà khí được tạo ra khi có con đường hay con hẻm đâm thẳng vào nơi ở. Bên cạnh đó, một hàng rào chắn được thiết kế theo phong cách phù hợp cũng giúp gia chủ tạo thêm điểm nhấn cho không gian sống.

      duong-dam-vao-hong-nha-la-gi-co-loi-hay-hai-ve-phong-thuy-onehousing-3

      Xây dựng rào chắn hoá giải phong thuỷ khi đường đâm vào hông nhà (Nguồn: Trần Đức Phú BĐS)

      Trồng cây xanh để hoá giải phong thuỷ khi đường đâm vào hông nhà

      Nếu không thể xây dựng một hàng rào chắn để hoá giải phong thuỷ khi đường đâm vào hông nhà, bạn cũng có thể tham khảo thử trồng cây xanh. Cách này giúp ngăn chặn những luồng tà khí, từ đó đem đến tài lộc, may mắn và thịnh vượng cho gia đình.

      Đặc biệt, việc trồng cây xanh không chỉ giúp gia chủ hoá giải phong thuỷ nhà ở khi có đường đâm vào hông mà còn có tác dụng tạo không gian xanh mát, thư giãn và tăng thêm giá trị thẩm mỹ. Điều này sẽ đem lại cảm giác an tâm cho các thành viên trong gia đình. Mọi người sẽ cảm thấy vui vẻ, thoải mái, dễ thu hút may mắn tài lộc hơn.

      Trên đây, OneHousing đã cùng các bạn đi tìm hiểu thế nào là đường đâm vào hông nhà kèm các cách hóa giải trong phong thuỷ. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình xây hoặc mua nhà.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Xem ngày tốt để sửa nhà như thế nào để đúng phong thủy?

      Có nên làm cửa sổ trong nhà vệ sinh không? Đặt cửa sổ phòng vệ sinh thế nào đúng phong thủy?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương