Có nên làm cửa sổ trong nhà vệ sinh không? Đặt cửa sổ phòng vệ sinh thế nào đúng phong thủy?

      Có nên làm cửa sổ trong nhà vệ sinh không? Đặt cửa sổ phòng vệ sinh thế nào đúng phong thủy?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      31/07/2023
      Nếu bạn đang phân vân việc có nên bố trí cửa sổ nhà vệ sinh hay không thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của OneHousing.

      Trong quá trình thiết kế và bố trí nhà vệ sinh thì phong thủy là một trong những yếu tố quan trọng mà gia chủ cần lưu ý. Đặc biệt là vấn đề bố trí cửa sổ trong nhà vệ sinh khiến nhiều người đắn đo nên việc xác định tầm quan trọng của cửa sổ là cần thiết. Bài viết dưới đây của OneHousing sẽ giải đáp thắc mắc của nhiều gia chủ về vấn đề có nên bố trí cửa sổ nhà vệ sinh hay không. 

      Đặt cửa sổ trong nhà vệ sinh có tốt không?

      Theo quan niệm phong thủy nhà vệ sinh được coi là nơi tích tụ nhiều âm khí nhất, đồng thời cũng là khu vực thường nằm sâu trong nhà, thiếu ánh sáng tự nhiên, đặc biệt khi không có cửa sổ. Điều này khiến cho nơi này trở nên tối tăm, không có năng lượng dương tích cực từ ánh sáng tự nhiên mang lại.

      Nhà vệ sinh nên có cửa sổ thông gió để uế khí có thể thoát ra (Nguồn: Báo pháp luật Việt Nam)

      Ngoài ra, phòng vệ sinh còn dễ tích tụ uế khí mà không thể loại bỏ hoàn toàn. Nơi này là sự kết hợp của âm, lạnh, uế, đục, tạo ra môi trường không có lợi cho sức khỏe của thành viên trong gia đình.

      Các chuyên gia phong thủy nhà vệ sinh đã phân tích rằng, phòng vệ sinh là nơi dễ tích tụ nước và việc giữ lại quá nhiều khí ẩm có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của con người, đặc biệt khi phòng vệ sinh gần kề với khu vực bếp. Do đó gia chủ không nên đặt bếp gần nhà vệ sinh để tránh tác động xấu ảnh hưởng đến gia đình. 

      Vì vậy, để giải quyết vấn đề này, phòng vệ sinh cần có quạt thông gió hoặc cửa sổ để ánh sáng mặt trời và không khí có thể tự nhiên lọt vào. Điều này giúp uế khí và thủy khí thoát ra ngoài. Khi không khí được cải thiện sạch sẽ, nó sẽ có lợi cho sức khỏe và tinh thần cho các thành viên trong gia đình. 

      10 điều tối kỵ trong phong thuỷ nhà vệ sinh

      Đọc tiếp

      Nhà vệ sinh không có cửa sổ thì nên xử lý thế nào?

      Khi bị hạn chế về diện tích hoặc không gian xung quanh căn nhà và không thể làm cửa sổ nhà vệ sinh, bạn vẫn có thể thực hiện những biện pháp sau để cải thiện không gian này:

      Nếu nhà vệ sinh không có cửa số nên sử dụng nước hoa và tinh dầu có mùi thơm (Nguồn: Nội thất ra khơi)

      • Lắp đặt quạt thông khí trong phòng vệ sinh và thường xuyên bật để đảm bảo không khí luôn trong lành và khô ráo. Quạt thông khí giúp làm sạch và làm khô không khí trong không gian này..
      • Đảm bảo phòng vệ sinh luôn sạch sẽ và khô thoáng bằng việc thường xuyên quét dọn và diệt trùng. Điều này giúp ngăn ngừa sự tích tụ của uế khí trong không gian.
      • Chọn các đồ vật có màu sắc tương phản với màu tường để tạo sự hấp dẫn cho không gian. Sử dụng các màu nhạt sẽ giúp tạo cảm giác sạch sẽ và tăng cường dương khí cho phòng vệ sinh.
      • Sử dụng nước hoa hoặc tinh dầu có mùi thơm để loại bỏ mùi không dễ chịu trong phòng vệ sinh. Nước hoa và tinh dầu còn giúp cân bằng tâm lý và làm giảm các khí độc hại trong không gian.
      • Đặt một chậu cây xanh hoặc lọ hoa nhỏ trong phòng vệ sinh để tạo sự sống động và tăng dương khí. Cây xanh và hoa là các yếu tố tự nhiên giúp làm dịu không gian, tạo ra cảm giác thoải mái cho gia chủ. 

      Đặt cửa sổ phòng vệ sinh thế nào đúng phong thủy?

      Khi xây dựng nhà vệ sinh, quan tâm đến phong thủy nhà vệ sinh là điều quan trọng để tạo ra môi trường sống cân bằng và hài hòa cho gia đình. Các nhà phong thủy đã đưa ra nhiều lời khuyên để hóa giải các vấn đề tiềm ẩn và mang lại lợi ích cho sức khỏe và tâm hồn của mọi người như sau:

      • Tránh đặt cửa sổ phòng vệ sinh đối diện với đường để tránh sát khí xâm nhập vào không gian, gây bất lợi cho gia đình. Bạn có thể giải quyết bằng cách treo một tấm gương phía trên cửa sổ, giúp phản xạ sát khí đi ra phía đường.
      • Không nên để cửa sổ phòng vệ sinh mở vào trong nhà vì điều này sẽ làm cho uế khí tồn tại trong không gian thay vì thoát ra ngoài, gây ảnh hưởng không tốt đến phong thủy. Tránh đặt cửa toilet đối diện với hành lang trong nhà, phòng khách hoặc cửa phòng bếp để tránh nguy cơ mắc các bệnh về đường ruột.
      • Nếu có gương trong phòng vệ sinh, hạn chế đặt cửa sổ phòng vệ sinh đối diện với gương. Nếu cần thiết, hãy dịch chuyển vị trí của gương để tạo ra môi trường dương khí hơn.
      • Đối với cửa nhà vệ sinh, tránh đặt nó đối diện với cầu thang đi xuống, vì điều này khiến khí hôi từ nhà tắm lan tỏa xuống ảnh hưởng đến sức khỏe và vận mệnh của gia đình. Đồng thời, cũng tránh để cửa nhà vệ sinh đối diện với cửa bất kỳ căn phòng nào, nhằm hạn chế uế khí xấu ảnh hưởng đến gia chủ.
      • Bạn cũng nên hạn chế mở cửa nhà vệ sinh trong thời gian dài để không làm cho khí hôi lan tỏa ra các căn phòng khác, ảnh hưởng đến sức khỏe và vận khí của các thành viên trong gia đình.

      Nhà vệ sinh nên đặt hướng nào để hợp phong thủy?

      Trong quá trình thiết kế gia đình nên đặc biệt quan tâm đến hướng phong thủy nhà vệ sinh để tạo ra không gian hài hòa và tốt cho sức khỏe. Dưới đây là một số gợi ý giúp chọn đúng hướng phong thủy:

      Cửa phòng tắm nên chọn hướng vào trong nhà (Nguồn: Kiến trúc Angcovat)

      • Về hướng của cửa phòng tắm, nên chọn cửa hướng vào trong nhà, tránh hướng ra ngoài hoặc hướng vào cửa chính. Điều này giúp tránh mất mát năng lượng và tài lộc trong gia đình, tạo điều kiện thuận lợi cho sự luân phiên và lưu thông năng lượng trong căn nhà.
      • Vị trí bồn cầu và lavabo cũng cần được xem xét cẩn thận. Đặt bồn cầu và lavabo ở những vị trí sạch sẽ, thoáng mát, tránh đặt gần cầu thang, cửa sổ hoặc giường. Hạn chế đặt lavabo gần bếp để tránh xung đột về năng lượng giữa hai không gian.
      • Đảm bảo phòng vệ sinh có đủ ánh sáng tự nhiên và thông gió tốt là điều cần thiết. Ánh sáng tự nhiên giúp làm cho không gian trở nên thoáng đãng, trong khi thông gió giúp lưu thông năng lượng và hơi ẩm trong phòng, tránh tích tụ uế khí không tốt.
      • Vị trí các thiết bị phụ trợ như máy nước nóng cũng cần được đặt ở vị trí hợp lý và không làm xáo trộn năng lượng chính của phòng vệ sinh. 

      Bài viết trên đây của OneHousing đã giải đáp thắc mắc của nhiều bạn đọc về việc có nên làm cửa sổ trong nhà vệ sinh. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết này các gia chủ sẽ hiểu rõ hơn cách bố trí nhà vệ sinh hợp phong thủy để thu hút sự may mắn và tài lộc. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Tiết lộ cách thiết kế vách ngăn vệ sinh cho nhà vệ sinh nhỏ hẹp

      Kinh nghiệm bố trí nhà vệ sinh cho nhà chung cư theo phong thủy

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương