4 nguyên tắc sửa nhà theo phong thủy để tài lộc dồi dào

      4 nguyên tắc sửa nhà theo phong thủy để tài lộc dồi dào

      Onehousing image
      5 phút đọc
      31/07/2023
      Phong thủy là gì? Cùng tìm hiểu 4 nguyên tắc sửa nhà theo phong thủy để tài lộc dồi dào qua bài viết sau!

      Phong thủy nhà ở là một trong những vấn đề được khá nhiều người quan tâm khi xây dựng tổ ấm của mình. Phong thủy được xem như yếu tố quyết định tinh thần, nền móng của một gia đình. Để có thêm nhiều thông tin về vấn đề này, hãy cùng OneHousing tìm hiểu về 4 nguyên tắc sửa nhà theo phong thủy để tài lộc dồi dào.

      Ý nghĩa của việc sửa nhà theo phong thủy để cải thiện tài lộc

      Theo quan niệm từ xa xưa, nhà chính là nền móng duy trì cuộc sống gia đình ấm êm và hạnh phúc. Chính vì vậy, việc sửa nhà hay xây nhà theo phong thủy được xem là yếu tố rất quan trọng. Phong thủy giúp con người sống hòa hợp với thiên nhiên, dựa vào thiên nhiên để mang lại môi trường sống tốt nhất. Nhà được xem là tổ ấm gắn bó suốt trong hành trình cuộc đời của con người, chính vì vậy khi tiến hành sửa nhà gia chủ không những phải tìm hiểu, tính toán sao cho căn nhà vừa đẹp mắt, tiện nghi mà còn phải vừa hợp phong thủy.

      Sửa nhà hợp phong thủy sẽ mang lại nguồn năng lượng tích cực cho gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình, góp phần mang lại cuộc sống hạnh phúc khỏe mạnh và luôn gặp bình an. Đặc biệt sửa nhà theo phong thủy giúp thúc đẩy vận khí, thu hút tài lộc và xua đuổi những điều xui rủi. Từ đó mang đến một cuộc sống ngàn ngập niềm vui và tiếng cười.

      4-nguyen-tac-sua-nha-theo-phong-thuy-de-tai-loc-doi-dao-onehousing-1

      Ý nghĩa của việc sửa nhà theo phong thủy để cải thiện tài lộc (Nguồn: Hancorp)

      Theo phong thủy, gương đối diện phòng ngủ là tốt hay xấu?

      Đọc tiếp

      4 quy tắc sửa nhà theo phong thủy

      Thiết kế phòng khách

      Theo quan điểm phong thủy, phòng khách nên thiết kế vuông vắn, đối xứng sẽ giúp sinh khí điều hoà, luân chuyển một cách thuận lợi. Do vậy, nếu phòng khách đang trong tình trạng gấp khúc hay méo mó, gia chủ nên tiến hành sửa sang lại nhà cửa sao cho phòng khách trở nên vuông vắn hơn. Điều này không chỉ hợp phong thủy thu hút tài lộc mà còn giúp căn phòng có cảm giác rộng rãi và thẩm mỹ.

      4-nguyen-tac-sua-nha-theo-phong-thuy-de-tai-loc-doi-dao-onehousing-2

      Phòng khách với thiết kế vuông vắn (Nguồn: Nội thất Kenli)

      Hướng nhà tốt

      Nhà hướng nào hợp phong thủy chắc chắn là câu hỏi đa số mọi người đều thắc mắc. Theo quan niệm phong thủy thì các ngôi nhà hướng Đông Nam được xem là hướng tốt, gia chủ có nhiều cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp cũng như tài lộc đến dồi dào. Bên cạnh đó, hướng Đông Nam thường được nhận gió mát vào mùa hè, sự ấm áp vào mùa đông lạnh giá và các căn nhà xây dựng theo hướng này đều có thể hưởng ánh sáng tự nhiên.

      Bên cạnh hướng nhà, hướng phòng bếp cũng góp phần quan trọng không kém, gia chủ cần phải lựa chọn hướng nhà bếp sao cho phù hợp với phong thủy, hút tài lộc. Đối với các căn nhà xây dựng theo hướng Đông Nam thì hướng nhà bếp nên theo hướng Đông Bắc, hướng Nam hoặc hướng Tây sẽ đem lại nhiều thuận lợi, may mắn và thu hút nhiều tài lộc nhất. 

      Nội thất trong nhà nên sắp xếp như thế nào?

      Nội thất trong ngôi nhà không chỉ làm cho không gian sống trở nên ấn tượng, đẹp đẽ hơn mà nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tinh thần của những thành viên trong gia đình. Do đó việc lựa chọn nội thất như thế nào cho phù hợp phong thủy cũng là điều cần được hết sức quan tâm. Bạn nên lựa chọn nội thất có tông màu ấm và đồng bộ. Bên cạnh đó, cần bố trí thêm nhiều sắc xanh bằng cách trồng thêm một vài cây xanh. Điều này không chỉ mang lại không gian xanh mát hòa quyện cùng thiên nhiên mà còn góp phần thu hút tài vượng và may mắn.

      4-nguyen-tac-sua-nha-theo-phong-thuy-de-tai-loc-doi-dao-onehousing-3

      Nội thất trang trí trong nhà (Nguồn: Phong Thịnh Door)

      Nên sơn tường nhà như thế nào để hợp phong thủy?

      Có thể nói việc lựa chọn màu sơn tường nhà sao cho hợp phong thủy cũng là điều rất quan trọng. Đối với căn nhà có cửa chính nằm ở hướng Đông hay Đông Nam,  bạn nên tránh các loại cửa có sơn màu như màu trắng, bạc hay kem. Đặc biệt, gia chủ cần lưu ý không nên sử dụng cửa phòng làm bằng chất liệu kim loại, sẽ làm suy kiệt năng lượng gây thất thoát tài lộc trong gia đình. Thay vào đó, bạn nên lựa chọn sơn có màu xanh da trời, xanh lục hay màu xám hoặc màu xanh nước biển sẫm, sẽ đem lại nhiều nguồn năng lượng tích cực, thu hút tài lộc dồi dào

      Những điều cần tránh khi sửa nhà

      Có thể nói việc sửa nhà theo phong thủy là điều rất quan trọng, tuy nhiên gia chủ cần phải chú ý đến một số điều cấm kỵ để thu hút tài lộc dồi dào nhất.

      Đối với phòng khách khi sửa nhà bạn cần phải chú ý đến hướng cầu thang, không nên đặt cầu thang ngay tại vị trí chính giữa căn nhà hay hướng đi thẳng vào không gian bếp, có thể đem lại nhiều bất lợi cho gia chủ. 

      Đối với phòng bếp khi sửa chữa bạn nên chú ý cách bố trí nội thất, không nên đặt bếp và bồn rửa ở vị trí quá gần hoặc đối diện với nhau. Thay vào đó bạn nên đặt các thiết bị bếp, bồn rửa tay và tủ lạnh theo hướng hình tam giác sẽ là lựa chọn tối ưu nhất. Việc bố trí nội thất như vậy, góp phần hạn chế bất hòa trong gia đình và mang lại nguồn tài lộc dồi dào. 

      Đối với sửa chữa phòng ngủ bạn nên kiêng kỵ việc đặt giường ngay cạnh cửa ra vào, phòng ngủ không nên đối diện nhà bếp. Điều này không những tạo không gian phòng ngủ rộng rãi, thuận lợi cho sinh hoạt mà còn tránh được những yếu tố ảnh hưởng đến phong thủy.

      4-nguyen-tac-sua-nha-theo-phong-thuy-de-tai-loc-doi-dao-onehousing-4

      Hướng cầu thang không nên đặt tại vị trí chính giữa căn nhà hay hướng đi thẳng vào không gian bếp (Nguồn: Nội thất Royal Place)

      Trên đây là một số thông tin về 4 nguyên tắc sửa nhà theo phong thủy để tài lộc dồi dào. Mong rằng những chia sẻ trên đã đem lại nhiều thông tin hữu ích về phong thủy cho căn nhà của bạn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Lối đi trong nhà nên để bên trái hay bên phải mới đúng phong thủy?

      4 vị trí nhà mặt tiền phạm phong thủy, gia chủ cần lưu ý

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương