Xem ngày tốt để sửa nhà như thế nào để đúng phong thủy?

      Xem ngày tốt để sửa nhà như thế nào để đúng phong thủy?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      31/07/2023
      Trong bài viết dưới đây, OneHousing sẽ chia sẻ với bạn bí quyết chọn ngày phong thủy sửa nhà, cùng với đó là danh sách các ngày tốt trong 12 tháng của năm 2023 để bạn tiến hành “tân trang” lại tổ ấm của mình.

      Một trong những yếu tố quan trọng khi sửa nhà là chọn ngày đúng phong thủy. Vì nhiều người quan niệm rằng, ngày tốt sẽ giúp công việc thuận lợi, mang lại may mắn và bình an cho gia chủ. Ngược lại, ngày xấu sẽ gây ra nhiều trở ngại, rủi ro và tai ương. Vậy làm sao để biết được ngày nào là tốt, ngày nào là xấu? Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để có kế hoạch sửa chữa nhà cửa tốt nhất cho mình nhé!

      Sửa nhà có cần xem ngày không?

      Xem ngày động thổ xây nhà là một phần không thể thiếu trong văn hóa truyền thống của người Việt Nam. Tuy nhiên, khi sửa nhà, nhiều người lại tỏ ra phân vân không biết có nên xem ngày tốt hay không, vì sửa nhà cũng có thể ảnh hưởng đến diện mạo, cấu trúc và phong thủy nhà ở. Đặc biệt, khi vừa mua một căn nhà mới, nhiều người cũng muốn thay đổi, sửa chữa để phù hợp với ý thích, vận mệnh và phúc khí của riêng mình.

      Theo quan niệm dân gian, nếu chỉ sửa nhà ở quy mô nhỏ và không làm thay đổi kết cấu, kiểu dáng của căn nhà, thì có thể bắt tay vào làm mà không cần quan tâm đến ngày giờ. Nhưng nếu có sự thay đổi lớn về phong thủy nhà ở, long đất và phúc khí, việc xem ngày sửa nhà là rất quan trọng để tránh gặp phải những điều không may. Từ ngày xưa, ông bà ta đã có câu “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, nếu không chọn được ngày tốt, ít ra cũng nên tránh những ngày xấu có thể gây hại cho vận mệnh và phúc khí của gia chủ.

      Ngày nay, việc xem ngày sửa nhà không còn phải tuân theo các quy tắc phức tạp và rườm rà, mà đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Chỉ cần vào Google và gõ từ khóa “xem ngày tốt để sửa nhà”, bạn đã có thể lựa chọn được ngày phù hợp với kế hoạch của mình.

      Việc xem ngày tốt và những điều cấm kỵ khi sửa nhà không chỉ mang lại sự an tâm cho gia chủ và những người thi công, mà còn thu hút vận khí tốt cho ngôi nhà. Khi kế hoạch được hoàn thành, ngôi nhà mới sẽ đem đến may mắn, tài lộc cho gia đình. Hơn nữa, việc xem ngày tốt được quan niệm rằng sẽ góp phần vào duy trì sự hài hòa, đầm ấm trong mối quan hệ gia đình.

      xem-ngay-tot-de-sua-nha-nhu-the-nao-de-dung-phong-thuy-onehousing-1

      Vì sao sửa nhà cần phải xem ngày tốt? (Nguồn: Bách hóa xanh)

      Phỏng vấn chuyên gia: Sửa nhà hay đổi nhà - Cách nào lợi lộc hơn?

      Đọc tiếp

      Cách xem ngày tốt để sửa nhà cho đúng phong thủy

      Khi lựa chọn ngày tốt để sửa nhà, bạn không nhất thiết phải tuân theo hướng dẫn nào, mà có thể áp dụng nhiều phương pháp khác nhau tùy theo điều kiện và nhu cầu của mình.

      Xem ngày tốt sửa nhà theo tuổi

      Xem ngày tốt sửa nhà theo tuổi là cách đơn giản và phổ biến nhất. Bạn chỉ cần xem tuổi của gia chủ có phạm vào các tuổi xấu trong năm như Hoàng Ốc, Kim Lâu, Tam Tai hay không. Nếu có, nên tránh sửa nhà trong năm đó hoặc mượn tuổi của người khác để làm. Nếu không phạm vào các tuổi xấu, bạn có thể xem ngày tốt theo ngày tháng hoặc ngũ hành sinh của gia chủ, để tìm ra các ngày thuận lợi cho kế hoạch sửa nhà.

      Một trong những điều cấm kỵ khi sửa nhà là tiến hành vào những ngày xấu được ghi trong Bách Kỵ, bao gồm Dương Công Kỵ, Thọ Tử, Sát Chủ, Tam Nương, Nguyệt Kỵ. Nếu sửa nhà vào những ngày này, công việc của gia chủ có thể gặp trắc trở, cũng như ảnh hưởng đến may mắn và sự phồn vinh của gia đình.

      Dựa theo ngày trực

      Trực là một trong những cơ sở để tính toán tốt xấu, cát hung cho giờ, ngày, tháng trong năm khi bạn muốn thực hiện một việc gì đó.

      Phong thủy sử dụng 12 ngày trực để đại diện cho các ngày trong năm, đó là: Trực Kiên, Trực Trừ, Trực Mãn, Trực Bình, Trực Định, Trực Chấp, Trực Phá, Trực Nguy, Trực Thành, Trực Thâu, Trực Khai và Trực Bế.

      Theo câu ngạn ngữ “tháng nào trực nấy”, mỗi tháng trong năm tương ứng với một trực. Ví dụ, tháng 1 (tháng dần) bắt đầu từ ngày dần và kéo dài cho đến hết tháng. Tháng 2 (tháng mão) lại từ ngày mão và kéo dài suốt cả tháng. Tương tự, các tháng còn lại cũng được tính toán theo trực tương ứng.

      xem-ngay-tot-de-sua-nha-nhu-the-nao-de-dung-phong-thuy-onehousing-2

      Bảng tính ngày trực trong năm (Nguồn: Dịch vụ sửa nhà 24h)

      Dựa theo nhị thập bát tú

      Bên cạnh đó, một phương pháp khác để lựa chọn ngày tốt sửa nhà là dựa vào nhị thập bát tú. Đây là một hệ thống 28 ngôi sao tương ứng với các vị trí vận động liên tục. Việc chọn ngày có sao chiếu tốt như sao cơ, sao Vĩ, sao Đẩu, và sao Tinh sẽ giúp quá trình sửa nhà diễn ra thuận lợi và suôn sẻ hơn.

      xem-ngay-tot-de-sua-nha-nhu-the-nao-de-dung-phong-thuy-onehousing-3

      Bản đồ nhị thập bát tú (Nguồn: Dịch vụ sửa nhà 24h)

      Xem ngày sửa nhà theo cung mệnh

      Trong học ngũ hành, tồn tại 5 cung mệnh tương ứng với ngũ hành gồm kim, mộc, thủy, hỏa và thổ. Việc lựa chọn ngày tốt để tiến hành sửa nhà cũng nên dựa trên cung mệnh của mỗi người, tuân thủ nguyên tắc tương sinh và tương hợp, đồng thời tránh các ngày tương khắc. Ví dụ, nếu gia chủ sinh năm 1994 (cung mệnh Hỏa), theo ngũ hành thì mệnh mộc tương sinh hỏa, thủy tương khắc hỏa. Khi chọn ngày, nên ưu tiên lựa chọn ngày mệnh mộc và tránh ngày mệnh thủy để đảm bảo công việc sửa nhà được thuận lợi.

      Lựa chọn khung giờ hoàng đạo và tránh giờ hắc đạo

      Ngoài việc chọn ngày tốt để sửa nhà, việc chọn giờ hoàng đạo và tránh giờ hắc đạo cũng là một yếu tố quan trọng cần xem xét trước khi tiến hành thi công. Thậm chí, nếu đã chọn ngày tốt nhưng không may thi công đúng vào giờ hắc đạo, quá trình cũng có thể gặp khó khăn và không mấy thuận lợi.

      xem-ngay-tot-de-sua-nha-nhu-the-nao-de-dung-phong-thuy-onehousing-4

      Lựa chọn khung giờ hoàng đạo để tiến hành sửa nhà (Nguồn: Dịch vụ sửa nhà 24h)

      Danh sách các ngày tốt trong năm 2023

      Dưới đây là danh sách các ngày tốt theo dương lịch để sửa nhà trong năm 2023:

      - Tháng 1: Ngày 5, 11, 17, 22, 27, 28, 30, 31

      - Tháng 2: Ngày 3, 9, 11, 12, 15, 25, 28

      - Tháng 3: Ngày 1, 2, 9, 12, 13, 14, 21, 24, 25, 26

      - Tháng 4: Ngày 2, 5, 6, 7, 14, 17, 18, 19, 21, 24, 26, 27, 30

      - Tháng 5: Ngày 3, 8, 12, 15, 19, 22, 24, 25, 27, 28, 31

      - Tháng 6: Ngày 3, 5, 9, 12, 15, 17, 24, 30

      - Tháng 7: Ngày 6, 10, 12, 15, 20, 22, 26

      - Tháng 8: Ngày 1, 3, 7, 13, 15, 17, 20, 22, 23, 25, 26, 29

      - Tháng 9: Ngày 1, 3, 4, 7, 10, 13, 22, 26

      - Tháng 10: Ngày 4, 8, 18, 21, 24, 28, 30

      - Tháng 11: Ngày 2, 9, 11, 12, 15, 18, 20, 21, 24, 27, 30

      - Tháng 12: Ngày 2, 3, 6, 9, 12, 21, 27

      (Nguồn: Dịch vụ sửa nhà 24h)

      Hãy lựa chọn một trong các ngày trên để tiến hành sửa nhà, vì thi công trong những ngày này có thể giúp quá trình diễn ra thuận lợi và suôn sẻ hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần xem xét các yếu tố phong thủy khác như giờ hoàng đạo phù hợp.

      Trên đây, OneHousing đã mách bạn bí quyết lựa chọn ngày phong thủy sửa nhà phù hợp, cùng với danh sách các ngày tốt trong 12 tháng của năm 2023 để bạn có thể sửa chữa lại ngôi nhà của mình một cách thuận lợi. Hy vọng những thông tin này đã giúp ích được cho bạn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      5 lưu ý cho người sửa nhà trong mùa hè

      Sửa nhà chung cư: hãy chắc chắn rằng bạn đã hoàn thiện thủ tục xin phép!

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương