Diện tích tim tường, diện tích thông thủy căn hộ 3 phòng ngủ tòa M1 Masteri Waterfront

      Diện tích tim tường, diện tích thông thủy căn hộ 3 phòng ngủ tòa M1 Masteri Waterfront

      Onehousing image
      7 phút đọc
      05/04/2023
      Cách tính diện tích tim tường và diện tích thông thủy như thế nào? Trong bài viết này Onehousing sẽ giúp các bạn khám phá và hướng dẫn cách tính diện tích tim tường, diện tích thông thủy của căn hộ 3 phòng ngủ tòa M1 Masteri Waterfront.

      Diện tích tim tường và diện tích thông thủy là 2 thông số được quan tâm nhất khi mua căn hộ chung cư, bởi 2 số đo đó giúp chủ hộ quyết định được giá cũng như là xác định được ranh giới và quyền sở hữu minh bạch về căn hộ của mình. Căn hộ 3PN là căn hộ có diện tích lớn chính vì vậy diện tích thông thủy và diện tích tim tường lại càng được quan tâm nhiều hơn.

      Giới thiệu về dự án Masteri Waterfront

      Dự án Masteri Waterfront là dự án căn hộ cao cấp thuộc chủ đầu tư Masterise Homes - Một chủ đầu tư có thương hiệu nổi tiếng với phát triển bất động sản hàng hiệu ở Việt Nam và quốc tế. Dự án hẹn sẽ đem lại cho cư dân những trải nghiệm dễ chịu, thoải mái, cảm nhận được tiện ích đa dạng, phong phú, đẳng cấp giống như nghỉ dưỡng tại resort 5 sao ngay tại ngôi nhà của mình.

      Tọa lạc tại trung tâm của đại đô thị biển Vinhomes Ocean Park với quy mô lên tới 450 ha thuộc địa phận xã Dương Xá, Kiêu Kỵ, Đa Tốn, huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội. Nằm trọn trong quy hoạch tổng thể của khu đô thị Vinhomes Ocean Park Gia Lâm. Masteri Waterfront sở hữu vị trí vàng trong kết nối giao thông, với 4 tuyến đường huyết mạch, hạ tầng giao thông đã và đang dần hoàn thiện, dễ dàng kết nối tới các địa phận khác trong thành phố Hà Nội và các khu vực ngoại tỉnh.

      Masteri Waterfront được bố trí xây dựng hướng đến không gian xanh với diện tích lên tới 3,8ha. Mật độ xây dựng chỉ 27% còn lại là công viên cây xanh rộng lớn, hồ điều hòa tạo giúp thanh lọc không khí bao trọn cả căn hộ giúp cư dân thư giãn và nghỉ ngơi.

      Dự án được chia làm 2 phân khu Miami và Hawaii, khoảng 3.837 căn hộ. Các loại hình căn hộ đầy đủ và đa dạng từ căn Studio, 1PN, 2PN, 3PN và căn Duplex. Dự án Masteri Waterfront còn được xem như là Thành phố thu nhỏ với đầy đủ tiện ích nội khu đẳng cấp hứa hẹn sẽ mang đến sự phồn vinh trong khu vực. Tất cả căn hộ  ở tại đây đều được thiết kế theo phong cách hiện đại và sang trọng theo đúng chuẩn gu “Bất động sản hạng sang” của chủ đầu tư.

      dien-tich-tim-tuong-dien-tich-thong-thuy-can-ho-3-phong-ngu-toa-m1-masteri-waterfront-onehousing-1

      Masteri Waterfront nằm trọn trong trung tâm đại đô thị Vinhomes Ocean Park. (Nguồn: Masterise Homes)

      Tìm hiểu trước khi mua: Tòa H1 - Masteri Waterfront Ocean Park có gì?

      Đọc tiếp

      Giới thiệu về phân khu M1 dự án Masteri Waterfront

      Tòa M1 thuộc phân khu Miami của dự án Masteri Waterfront xây dựng tháng 10/2020 và bàn giao Quý I, 2023. Tọa lạc ngay ngã tư giao cắt giữa đường Đại Dương 1 và  đường Hải Đăng. Cận kề bên cạnh là điểm dừng bus,  cư dân có thể dễ dàng di chuyển tới các địa điểm nội hoặc ngoại khu của dự án Vinhomes Ocean Park.

      Tòa M1 có thiết kế hình chữ L điển hình với chiều cao 26 tầng nổi và 1 tầng hầm. Mật độ căn hộ 21 căn trên một mặt sàn. Với tổng số 517 căn (không có căn Duplex). Các căn hộ ở đây có diện tích từ 27,1m2 đến 74,93m2 ( thông thủy). Khi mua nhà tại Masteri Waterfront, bạn sẽ thấy sự khác biệt về phong cách đẳng cấp của dự án qua tiêu chuẩn bàn giao của căn hộ: thiết bị vệ sinh Kohler, thiết bị cửa & bếp Hafele (có lò nướng,…), hệ kính căn hộ Triple Low-e, điều hòa Daikin. Đây đều là các thương hiệu cao cấp nổi tiếng trên thế giới, hợp tác cùng chủ đầu tư Masteri Homes tại ra giá trị xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra.

      Khách hàng sở hữu căn hộ tại tòa M1 thuộc phân khu Miami không chỉ được hưởng nội thất cao cấp trong mà mà còn được sử dụng những tiện ích nội khu riêng đầy hấp dẫn như: Shop thương mại khối đế với đa dạng sản phẩm từ ăn uống, thực phẩm, thời trang…Phục vụ đa dạng nhu cầu của cư dân, sảnh lễ tân đẳng cấp, bể bơi trong nhà trên tầng 26, vườn thượng uyển trên tầng thượng. Cùng với trọn gói tiện ích của dự án Masteri Waterfront và Vinhomes Ocean Park.

      dien-tich-tim-tuong-dien-tich-thong-thuy-can-ho-3-phong-ngu-toa-m1-masteri-waterfront-onehousing-2

      Vị trí tòa M1 thuộc phân khu Miami của dự án Masteri Waterfront. (Nguồn: Masterise Homes)

      Giới thiệu căn hộ 3PN tại tòa M1 - Masteri Waterfront

      Căn hộ 3PN là loại hình được nhiều khách hàng quan tâm và lựa chọn bởi sự thiết thực cộng với khoảng không gian rộng rãi có thể sử dụng một cách linh hoạt. Đặc biệt với những dự án cao cấp và nhiều tiện ích hạng sang như Masteri Waterfront thì lại càng thu hút những vị khách sẵn sàng chi tiền để hưởng thụ một không gian sống đẳng cấp.

      Tại tòa M1, căn hộ 3PN có diện tích 74m2 - 75m2 (thông thủy). Mỗi một mặt sàn chủ đầu tư thiết kế 3 căn hộ 3PN. Tất cả các căn hộ 3PN Masteri Waterfront đều nằm tại vị trí căn góc của tòa nhà, phòng khách căn hộ được thiết kế 2 nhà vệ sinh với ban công rộng rãi, đồng thời cả 3 phòng ngủ được thiết kế với cửa kính chạm sàn, giúp tăng tối đa diện tích ánh sáng và thu hút gió trời khiến phòng ngủ hòa quyện với thiên nhiên.

      Căn hộ 3PN tại Masteri Waterfront phù hợp với các đối tượng khách có tài chính ở mức tốt, muốn hưởng thụ cuộc sống thông thoáng đẳng cấp, những hộ gia đình có có nhiều thế hệ hoặc các nhà đầu tư mua để cho thuê cũng là một sự lựa chọn tiềm năng.

      Căn 3PN tại tòa M1 Masteri Waterfront có diện tích thông thủy 73,89m2 đến  74,93m2. Diện tích tim tường 79,77m2 đến 80,62m2.

      Vậy diện tích thông thủy, diện tích tim tường là gì? Cùng Onehousing khám phá cách để tính diện tích thông thủy và diện tích tim tường của căn hộ 3PN tại tòa M1 Masteri Waterfront.

      dien-tich-tim-tuong-dien-tich-thong-thuy-can-ho-3-phong-ngu-toa-m1-masteri-waterfront-onehousing-3

      Layout bóc mái căn hộ 3PN Masteri Waterfront. (Nguồn: Masterise Homes)

      Diện tích thông thủy là gì? diện tích tim tường là gì? Cách tính diện tích thông thủy và diện tích tim tường của căn hộ.

      Khi nhắc đến diện tích trong căn hộ chung cư thì có hai khái niệm quen thuộc đó là diện tích thông thủy và diện tích tim tường. Hai khái niệm trên nhằm đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ cho hai bên mua và bán.Tuy nhiên, diện tích thông thủy và tim tường là hai khái niệm riêng biệt.

      Diện tích  tim tường (GSA) là gì ?

      Diện tích tim tường (GSA) là cách tính diện tích đo từ tâm tường ở trung tâm căn hộ. Hay còn gọi là “diện tích sàn xây dựng”. Diện tích của tim tường bao gồm tường bao ngôi nhà, tường phân chia căn hộ và cả diện tích sàn ban công, logia, hộp kỹ thuật (nếu có) trong căn hộ.

      Cách tính diện tích căn tim tường theo công thức sau :

      Diện tích tim tường = Diện tích tường quanh căn hộ + Diện tích ban công, logia + diện tích để sàn sử dụng + diện tích tường ngăn phòng.

      Tại căn hộ 3PN của tòa M1 Masteri Waterfront, có thể hiểu diện tích tim tường được tính từ tâm của tường tiếp giáp căn hộ kế bên, toàn bộ tường ngăn cách 3 phòng ngủ, tường 2 nhà vệ sinh, logia, ban công, và toàn bộ diện tích sử dụng trong nhà.

      Diện tích thông thủy (NSA)  là gì?

      Diện tích thông thủy là phần diện tích gia chủ có thể sử dụng trong sinh hoạt hằng ngày, nó là phần diện tích gồm của tường ngăn các phòng trong căn hộ, diện tích ban công hoặc logia, diện tích sàn sử dụng trong căn hộ đó. Diện tích thông thủy còn có tên gọi khác là diện tích lọt lòng.

      Cách tính diện tích thông thủy:

      => Diện tích thông thủy = Diện tích tường ngăn phòng + diện tích ban công logia + diện tích sàn sử dụng

      Diện tích tim tường luôn lớn hơn diện tích thông thủy. Vì vậy diện tích thông thủy nằm trong diện tích tim tường.

      Biết cách tính diện tích thông thủy (GSA) và diện tích tim tường (NSA) có lợi gì cho người mua nhà?

      Vì diện tích tim tường lớn hơn diện tích thông thủy, với dự án Masteri Waterfront, chủ đầu tư dùng diện tích tim tường để tính giá và quảng cáo căn hộ Như vậy sẽ thu hút được khách hàng vì giá m2 sẽ rẻ hơn so với tính theo diện tích thông thủy. Đồng thời, khi xác định được được diện tích thông thủy và diện tích tim tường sẽ giúp chủ nhà xác định được ranh giới về quyền sở hữu căn hộ. Từ đó biết không gian bên trong bức tường có thể sử dụng hay không. Nếu là tường chịu lực, có thể tác động khoan lắp đặt tivi, kệ tủ, giá đỡ theo quy định của pháp luật.

      Theo Khoản 3, Điều 9 của bộ luật nhà ở năm 2014. Đối với nhà chung cư, diện tích thông thủy và diện tích tim tường phải được ghi rõ trong sổ hồng.

      Trên đây là bài viết giới thiệu về căn hộ 3PN tại tòa M1 dự án Masteri Waterfront và hướng dẫn cách tính diện tích thông thủy, diện tích tim tường. Quý anh chị khách hàng có thể tham khảo để lựa chọn được căn hộ phù hợp với nhu cầu và túi tiền nhất, đồng thời nắm được diện tích thuộc quyền sở hữu của mình khi mua căn hộ chung cư.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Cập nhật giá bán chung cư Masteri Waterfront những tháng đầu năm 2023

      Lần đầu mua nhà ở Masterise Waterfront Ocean Park Gia Lâm: Những điều cần biết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương