Diện tích tim tường, diện tích thông thủy căn hộ 1 phòng ngủ tòa M1 Masteri Waterfront

      Diện tích tim tường, diện tích thông thủy căn hộ 1 phòng ngủ tòa M1 Masteri Waterfront

      Onehousing image
      8 phút đọc
      10/04/2023
      Trong bài viết này, OneHousing sẽ giúp các bạn khám phá và hướng dẫn cách tính diện tích tim tường, diện tích thông thủy của căn hộ 1 phòng ngủ tòa M1 - Dự án Masteri Waterfront.

      Khi mua nhà, mọi khách hàng đều quan tâm tới diện tích tim tường và diện tích thông thủy của căn hộ, việc phân biệt được diện tích tim tường và diện tích thông thủy sẽ giúp khách hàng dễ dàng tính giá cũng như xác định được ranh giới về quyền sở hữu căn hộ một cách minh bạch, chính xác và hạn chế những tranh chấp liên quan. 

      Giới thiệu phong cách sống chuẩn quốc tế tại Masteri Waterfront

      Dự án Masteri Waterfront là dự án căn hộ cao cấp thuộc chủ đầu tư Masterise Homes - Một chủ đầu tư nổi tiếng với các sản phẩm bất động sản hàng hiệu ở Việt Nam và quốc tế. 

      Masteri Waterfront nằm tại trung tâm Khu đô thị Vinhomes Ocean Park với tên gọi “Quận Biển” quy mô lên tới 450ha tại phía Đông Hà Nội - thuộc địa phận các xã Dương Xá, Kiêu Kỵ, Đa Tốn, Huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội.  Masteri Waterfront tận hưởng lợi thế về giao thông khi tọa lạc ngay nút giao vàng Gia Lâm với các tuyến đường huyết mạch, giúp dễ dàng kết nối tới các khu vực trung tâm thành phố và các vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc. 

      Dự án có diện tích lên tới 3.8ha, mật độ xây dựng là 27% được triển khai với quy mô 6 tòa gồm 2 phân khu Miami và Hawaii với khoảng 3.837 căn hộ. Dự án là tổ hợp tiện ích nội, ngoại khu đa dạng và đẳng cấp bậc nhất của đại đô thị Vinhomes Ocean Park.

      Hưởng thụ một cuộc sống tinh tế, trải nghiệm và an yên như một kỳ nghỉ dưỡng tại nhà với hệ sinh thái toàn diện và đẳng cấp theo tiêu chuẩn quốc tế gồm hệ thống 22 tiện ích đặc quyền, mang đến đẳng cấp khác biệt : Quảng trường trung tâm, bể bơi trong nhà, phòng tập gym, vườn trên không, sân chơi trẻ em, sân tập dưỡng sinh. Và toàn bộ hệ sinh thái ngoại khu của đại đô thị biển Vinhomes Ocean Park Gia Lâm. 

      dien-tich-tim-tuong-dien-tich-thong-thuy-can-ho-1-phong-ngu-toa-m1-masteri-waterfront-onehousing-1

      Tầm nhìn panorama 6 tòa nhà của dự án Masteri Waterfront (nguồn: Phuvilla )  

      Diện tích tim tường, diện tích thông thủy căn hộ 2 phòng ngủ tòa M2 Masteri Waterfront

      Đọc tiếp

      Giới thiệu tòa M1 - Masterise Waterfront 

      Vị trí

      Tòa M1 thuộc phân khu Miami của dự án Masteri Waterfront với thiết kế hình chữ L điển hình. Tọa lạc ngay ngã tư giao cắt giữa đường Đại Dương 1 và đường Hải Đăng (nối thẳng ra đại lộ 52m). Đặc biệt có điểm dừng bus ngay phía trước nên cư dân chỉ cần ít phút để di chuyển tới các địa điểm nội hoặc ngoại khu của dự án Vinhomes Ocean Park.

      Đặc điểm: Layout được thiết kế hình chữ L với chiều cao 26 tầng nổi cùng 1 tầng hầm để xe thông thoáng. Mật độ căn hộ là 21 căn/ mặt sàn. Tòa M1 có tổng 517 căn với đầy đủ loại hình từ căn Studio, 1PN, 2PN, 3PN. Diện tích các căn hộ giao động từ 27m2 đến 106m2 thông thủy. Với các loại căn hộ có diện tích đa dạng như vậy. Tòa M1 phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. M1 có tiêu chuẩn bàn giao từ những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như: thiết bị vệ sinh Kohler, điều hòa Daikin, kính căn hộ Triple Low-e, đặc biệt thiết bị cửa và bếp Hafele cao cấp. Tòa M1 được bàn giao tháng 1/2020 với 4 thang máy và 2 thang thoát hiểm. 

      Tiện ích

      Tòa M1 thuộc phân khu Miami cũng có những tiện ích riêng đầy hấp dẫn như : Shop thương mại khối đế phục vụ đa dạng các mặt hàng ăn uống, siêu thị, tiện ích theo nhu cầu của cư dân, sảnh Lounge đẳng cấp để tiếp khách, bể bơi trong nhà trên tầng 26, vườn thượng uyển trên tầng thượng. Cùng với trọn gói tiện ích của dự án Masteri Waterfront và Vinhomes Ocean Park.  

      dien-tich-tim-tuong-dien-tich-thong-thuy-can-ho-1-phong-ngu-toa-m1-masteri-waterfront-onehousing-2

      Layout mặt bằng tòa M1 dự án Masteri Waterfront (nguồn: Phuvilla) 

      Căn hộ 1 phòng ngủ (1PN+) tại tòa M1 Masteri Waterfront. 

      Căn hộ 1PN+ luôn là loại hình được “săn đón” nhiều nhất và hết hàng nhanh nhất ở mọi dự án bởi sở hữu các lợi thế: vừa túi tiền, dễ thanh khoản. Đặc biệt với những dự án cao cấp và nhiều tiện ích hạng sang như Masteri Waterfront thì lại càng dành được nhiều sự quan tâm. 

      Tại tòa M1, căn hộ 1PN+ có diện tích 41.2m2 - 48.2m2 (thông thủy). Mỗi một mặt sàn chủ đầu tư thiết kế 7 căn hộ 1PN+. Trong đó, mỗi sàn có 3 căn nằm cạnh nhau, khách hàng có nhu cầu ở rộng có thể đập thông 2 - 3 căn để tăng diện tích ở, chủ đầu tư đã hỗ trợ lên phương án thiết kế căn hộ đập thông. Phần lớn các căn hộ 1PN+ tòa M1 có ban công Tây Nam, cửa chính Đông Bắc, tầm view hướng ra trục đường lớn 30m với tiêu điểm là đại học VinUni. Đặc điểm riêng biệt của căn 1PN+ là sự thiết kế khoảng cộng đa năng 5-6m2, để chủ nhà thỏa sức sáng tạo, thiết kế góc làm việc hoặc căn phòng nhỏ cho con cái…

      Căn hộ 1PN + tại Masteri Waterfront phù hợp với các đối tượng khách tài chính ở mức khá mà muốn có không gian riêng, những bạn trẻ độc thân, vợ chồng mới cưới, gia đình nhỏ, con cái mua tặng bố mẹ hoặc các nhà đầu tư mua để cho thuê cũng là một sự lựa chọn tiềm năng. 

      Căn 1PN+ có sự chênh lệch về diện tích. Căn bé nhất khoảng 42.05m2 diện tích thông thủy, 45.25m2 diện tích tim tường. Căn lớn nhất lên tới 46.93m2 diện tích thông thủy và 50.63 diện tích tim tường. Đồng thời, có 2 tầm view chính: View nội khu và view sang khu S1, S2 Vinhomes Ocean Park. Chính vì vậy mà có sự chênh lệch về giá. 

      Giá bán: View hướng vào nội khu khoảng 2,67 tỷ đến 3 tỷ; View khu S1, S2 khoảng 2,26 đến 2,5 tỷ. (nguồn: Phuvilla)

      Mỗi căn hộ 1PN tại tòa M1 đều có những ưu điểm riêng của mình, có nhiều sự lựa chọn để phù hợp với nhu cầu của mỗi đối tượng khách hàng, phục vụ cho cuộc sống. Tuy nhiên, dù lựa chọn căn hộ nào thì Masteri Waterfront vẫn hướng tới 1 lối sống sang trọng, đẳng cấp, tiện nghi như nghỉ dưỡng 5*, dành ưu ái nhất cho khách hàng. 

      dien-tich-tim-tuong-dien-tich-thong-thuy-can-ho-1-phong-ngu-toa-m1-masteri-waterfront-onehousing-3

      Căn hộ 1PN mẫu của tòa M1 Masteri Waterfront.

      Vậy diện tích thông thủy, diện tích tim tường là gì? Cùng Onehousing khám phá cách để tính diện tích thông thủy và diện tích tim tường của căn hộ 1PN+ tòa M1 Masteri Waterfront  nhé. 

      Diện tích thông thủy là gì? diện tích tim tường là gì? Cách tính diện tích thông thủy và diện tích tim tường của căn hộ

      Có hai khái niệm rất được quan tâm khi mua nhà, đặc biệt là nhà chung cư đó là diện tích thông thủy và diện tích tim tường. Nhằm đảo bảo quyền lợi và nghĩa vụ cho hai bên mua – bán. Diện tích thông thủy và tim tường là hai khái niệm hoàn toàn mang ý nghĩa khác nhau. 

      Diện tích tim tường (GSA) là gì ?

      Diện tích tim tường (GSA) được hiểu là cách tính diện tích được đo từ tâm tường của căn hộ. Hay còn được hiểu là ‘diện tích sàn xây dựng’. Diện tích của tim tường bao gồm tường bao ngôi nhà, tường phân chia căn hộ và cả diện tích sàn ban công, logia, hộp kỹ thuật (nếu có) trong căn hộ.

      Cách tính diện tích tim tường theo công thức sau : 

      Diện tích tim tường = Diện tích tường ngăn phòng + diện tích tường ngăn căn hộ + Diện tích ban công, logia + diện tích sàn để ở. 

      Tại căn hộ 1PN+ của tòa M1 Masteri Waterfront, có thể hiểu diện tích tim tường được tính từ tâm của tường tiếp giáp căn hộ kế bên, toàn bộ tường ngăn cách phòng ngủ, tường nhà vệ sinh, logia, ban công, và toàn bộ diện tích sử dụng trong nhà. Diện tích tim tường của căn 1PN+ tại tòa M1 khoảng 45.25m2 - 50.03m2.

      Diện tích thông thủy (NSA) là gì? 

      Theo tiếng Hán: Thông nghĩa là lưu thông, thủy là nước. Diện tích thông thủy ở đây là phần nước có thể chảy qua mà không bị ngăn cản, đó là những nơi có thể đặt ống nước trong căn hộ.

      Diện tích thông thủy hay còn được gọi là diện tích sử dụng của căn hộ, được tính gồm mặt sàn sử dụng, diện tích tường ngăn các phòng trong căn hộ, diện tích ban công hoặc logia. Diện tích thông thủy còn có tên gọi là diện tích lọt lòng.

      Cách tính diện tích thông thủy: 

      => Diện tích thông thủy = Diện tích tường ngăn phòng + diện tích ban công logia + diện tích sàn để ở) 

      Diện tích tim tường lớn hơn diện tích thông thủy. Bao gồm cả diện tích thông thuỷ và diện tích của những khu vực khác. 

      Diện tích thông thủy của căn 1PN+ tại tòa M1 khoảng 42m2 - 46.93m2.

      Biết cách tính diện tích thông thủy (GSA) và diện tích tim tường (NSA) có lợi gì cho người mua nhà? 

       Vì diện tích tim tường lớn hơn diện tích thông thủy, với dự án Masteri Waterfront, chủ đầu tư thường dùng diện tích tim tường để tính giá và quảng cáo căn hộ bởi cách tính này sẽ giúp cho giá mét vuông của căn hộ rẻ hơn là tính diện tích tim tường, như vậy sẽ hấp dẫn và thu hút người mua hơn người mua hơn. Tuy nhiên, phí dịch vụ của căn hộ sẽ được tính theo diện tích thông thuỷ, như vậy cư dân sẽ giảm bớt được chi phí hơn nếu tính theo diện tích tim tường. 

      Ngoài ra, xác định được diện tích thông thủy và diện tích tim tường sẽ giúp chủ nhà xác định được ranh giới về quyền sở hữu căn hộ. Từ đó biết được mình có được sử dụng không gian bên trong bức tường hay không. Nếu là tường chịu lực, có thể tác động khoan lắp đặt tivi, kệ tủ, giá đỡ theo quy định của pháp luật.

      Trong sổ hồng của căn hộ chung cư sẽ được ghi cả diện tích thông thủy và diện tích tim tường theo Bộ Luật Nhà ở 2014, Khoản 3, Điều 9.

      Trên đây là bài viết giới thiệu về căn hộ 1PN+ tại tòa M1 dự án Masteri Waterfront và hướng dẫn cách tính diện tích thông thủy, diện tích tim tường. Quý anh chị khách hàng có thể tham khảo để lựa chọn được căn hộ phù hợp với nhu cầu và túi tiền nhất, đồng thời nắm được diện tích thuộc quyền sở hữu của mình khi mua căn hộ chung cư. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Diện tích tim tường, diện tích thông thủy căn hộ 1 phòng ngủ tòa M3 Masteri Waterfront

      Diện tích tim tường, diện tích thông thủy căn hộ 2 phòng ngủ tòa M1 Masteri Waterfront

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương