Diện tích tim tường căn hộ studio tòa S3.01 Vinhomes Smart City là bao nhiêu?

      Diện tích tim tường căn hộ studio tòa S3.01 Vinhomes Smart City là bao nhiêu?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      27/02/2023
      Bạn đang thắc mắc không biết diện tích tim tường căn hộ studio tòa S3.01 Vinhomes Smart City là bao nhiêu? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

      Bạn dễ dàng bắt gặp các con số về diện tích tim tường và thông thủy trên bản vẽ thiết kế của chung cư. Vậy bạn đã biết ý nghĩa của những con số này chưa?

      Cách xác định diện tích tim tường và thông thủy

      Diện tích thông thủy (hay còn gọi là diện tích sử dụng hoặc diện tích trải thảm) có thể hiểu phần diện tích bên trong căn hộ, vách/tường ngăn giữa các phòng và ban công.

      Diện tích tim tường thường được tính từ tâm của tường nhà, là tổng phần tường bao quanh, cột chịu lực, tường ngăn giữa các căn hộ và hộp kỹ thuật. 

      Sự khác biệt giữa diện tích tim tường và thông thủy. (Nguồn: Vinhomes).

      Giải đáp: Căn hộ chung cư tòa S3.01 Vinhomes Smart City bao tiền 1m2?

      Đọc tiếp

      Nên xem diện tích tim tường hay thông thủy khi chọn mua nhà chung cư?

      Có thể hiểu, diện tích tim tường bao gồm diện tích thông thủy và tường bao quanh căn hộ, cột chịu lực và hộp kỹ thuật. Khi này, diện tích tim tường sẽ lớn hơn diện tích thông thủy từ 5-10%, kéo theo đơn giá/m2 của diện tích tim tường thường thấp hơn so với diện tích thông thủy. Vô hình chung, khách hàng sẽ cảm thấy có lợi khi sở hữu căn nhà có mức giá rẻ mà không biết rằng bản thân đang hiểu sai giá trị của căn nhà.

      Ngoài ra, việc tính theo diện tích tim tường sẽ khiến các khoản phí dịch vụ tăng theo. Bởi lẽ khi này, diện tích phí sẽ được tính nhiều hơn trong khi diện tích sử dụng thực tế vẫn được giữ nguyên.

      Diện tích tim tường và thông thủy đều tồn tại những ưu và nhược điểm riêng. (Nguồn: Vinhomes).

      Như vậy, đối với người mua nhà, tính theo diện tích thông thủy sẽ có lợi hơn. Tuy nhiên, cách tính diện tích tim tường lại thể hiện rõ quyền lợi sở hữu của chủ căn hộ bởi gia chủ sẽ muốn khoan đục hoặc tạo lõm để gắn tủ kệ, tranh ảnh trang trí cho không gian sống.

      Tóm lại, mỗi cách tính diện tích đều có những ưu và nhược điểm khác nhau. Hiểu được điều đó, nhiều dự án nhà ở đã công khai cả hai loại diện tích trên ngay trên bản vẽ, giúp khách hàng minh bạch và an tâm khi lựa chọn căn hộ.

      Diện tích tim tường căn hộ studio tòa S3.01 là bao nhiêu?

      Thuộc phân khu The Sapphire 3, tòa S3.01 nằm ngay trung tâm dự án Vinhomes Smart City. Tòa căn hộ có 38 tầng nổi và 1 hầm để xe, trong đó tầng 1 được dùng làm hệ thống cửa hàng. Khu nhà ở của cư dân được bố trí từ tầng 2 đến tầng 38. Về vị trí, tòa S3.01 tiếp giáp phân khu The Diamond ở hướng Đông Bắc và giáp tòa S3.02 ở hướng Đông Nam. Với các hướng Tây Nam và Tây Bắc, tòa S3.01 lần lượt tiếp giáp với trường mầm non Vinschool và tuyến đường sắt số 6.

      Vị trí của tòa S3.01 khu đô thị Vinhomes Smart City. (Nguồn: Vinhomes).

      Cũng giống như nhiều tòa nhà khác trong dự án Vinhomes, tòa S3.01 sở hữu hệ thống nhà ở hiện đại, tiện nghi với đa dạng các loại hình căn hộ như căn studio, căn hộ 1 phòng ngủ, căn 2 hoặc 3 phòng ngủ. Được nhận định phân khúc bình dân đến trung bình, giá căn hộ tại tòa S3.01 không quá cao, nhất là các căn hộ studio, rất thích hợp cho những ai đang sinh sống một mình hoặc các cặp đôi mới cưới. Giá bán các căn studio tại đây giao động từ 840 triệu - 1.27 tỷ/1 căn (Cập nhật 02/2023 - Nguồn: Vinhomes).

      Sở hữu diện tích khiêm tốn nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi, các căn studio luôn được quan tâm bởi tính linh động và thanh khoản cao. Hiện tại, tòa S3.01 đang sở hữu từ 3 - 4 căn studio/1 sàn. Tùy vào số tầng nhất định, số căn hộ cũng như diện tích tim tường và thông thủy của các căn này lần lượt như sau: 

      Mã căn hộ

      Diện tích tim tường

      Diện tích thông thủy

      Diện tích tầng 2

      S3.01 - CH01

      30.9

      28.1

      S3.01 - CH08

      33.7

      30.3

      S3.01 - CH16

      27.2

      24.6

      Diện tích tầng 03 - 10

      S3.01 - CH01

      30.9

      28.1

      S3.01 - CH08

      33.7

      30.3

      S3.01 - CH11

      34.9

      31.6

      S3.01 - CH16

      27.2

      24.6

      Diện tích tầng 11 - 19 và tầng 21 - 38

      S3.01 - CH01

      30.8

      28.0

      S3.01 - CH08

      33.9

      30.7

      S3.01 - CH11

      35.1

      31.7

      S3.01 - CH16

      27.2

      24.5

      Diện tích tầng 20

      S3.01 - CH08

      33.9

      30.7

      S3.01 - CH11

      35.1

      31.7

      S3.01 - CH16

      27.2

      24.5

      Về ưu điểm, tòa S3.01 thuộc dự án Vinhomes nên bạn hoàn toàn yên tâm về tính an toàn cũng như các tiện nội khu. Ngoài ra, S3.01 còn sở hữu tầm nhìn thông thoáng nhất so với các tòa nhà khác cùng phân khu. Cụ thể, bạn dễ dàng thấy được các phân khu The Sapphire 1, 2, Grand Sapphire, khu trung tâm thương mại, nhà để xe, trường học.

      Tiện ích nội khu đầy đủ, đa dạng giúp S3.01 trở nên hấp dẫn hơn trong mắt khách hàng. (Nguồn: Vinhomes).

      Nhược điểm là tòa nhà gần tuyến đường sắt số 6, nên bạn sẽ cảm thấy không gian có phần ồn ào. Ngoài ra do tòa nhà nằm theo hướng Tây Bắc - là hướng đón ánh nắng mặt trời, bạn sẽ cảm thấy nóng khi vào hè. Ở hướng Đông Nam, S3.01 bị chắn bởi tòa S3.02 nên bạn cũng khó có thể nhìn thấy hồ cảnh quan ở phía sau đó.

      Chiêm ngưỡng một số mẫu căn hộ studio tòa S3.01 Vinhomes Smart City Tây Mỗ

      Các căn studio thường có diện tích khiêm tốn chỉ từ 25 - 35m², do vậy bạn có thể lựa chọn nội thất thông minh để mở rộng thêm nhiều diện tích sử dụng. Dưới đây là một số mẫu căn hộ studio mà bạn có thể ứng dụng:

      Tuy sở hữu diện tích khiêm tốn nhưng những căn studio vẫn có đủ không gian cho mọi nhu cầu sinh hoạt cơ bản. (Nguồn: Vinhomes).

      Bạn cũng có thể tận dụng ban công để đón được nhiều ánh sáng, giúp mang lại cảm giác rộng rãi hơn cho căn hộ. (Nguồn: Vinhomes).

      Sử dụng các món đồ nội thất thông minh, nội thất có thiết kế âm tường để tiết kiệm không gian sử dụng. (Nguồn: Vinhomes).

      Sử dụng đồ nội thất đơn giản, thiết kế thanh mảnh, đem lại sự nhẹ nhàng, thoải mái cho căn hộ. (Nguồn: Vinhomes).

      Bố trí nội thất gọn gàng, ngăn nắp cũng là yếu tố cần thiết khi lựa chọn căn hộ studio. (Nguồn: Vinhomes).

      Sử dụng tông màu sáng, bạn vừa có thể “ăn gian” diện tích căn hộ mà còn có thể khéo léo kết hợp với những màu sắc khác để thể hiện dấu ấn cá nhân. (Nguồn: Vinhomes).

      Tới đây, chắc hẳn bạn cũng đã có thêm thông tin về câu hỏi diện tích tim tường căn hộ studio tòa S3.01 là bao nhiêu. OneHousing hy vọng rằng bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn căn hộ ưng ý.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Diện tích tim tường căn hộ studio tòa S3.01 Vinhomes Smart City là bao nhiêu?

      Giải đáp: Giá căn hộ tòa S3.01 Vinhomes Smart City cao nhất và thấp nhất là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương