Diện tích tim tường căn hộ studio tòa R1.03 The Zenpark Ocean Park Gia Lâm là bao nhiêu?

      Diện tích tim tường căn hộ studio tòa R1.03 The Zenpark Ocean Park Gia Lâm là bao nhiêu?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      22/02/2023
      Diện tích tim tường là gì? là câu hỏi mà nhiều khách hàng băn khoăn khi mua nhà. Cùng tìm hiểu về diện tích tim tường và thông thuỷ ở dưới đây.

      Căn hộ studio thuộc tòa R1.03 Vinhomes Ocean Park là một trong 4 tòa nhà chọc trời được phát triển tại Phân khu Zen Park, lấy cảm hứng từ phong cách sống yên bình của “Xứ sở Phù Tang”. Tại đây, cư dân được tận hưởng cuộc sống nghỉ dưỡng yên bình, thư thái với cảnh quan xanh mát và dịch vụ đẳng cấp quốc tế. Cùng OneHousing tìm hiểu về diện tích tim tường và thông thủy của căn hộ studio R1.03 tại bài viết dưới đây.

      Mách bạn cách phân biệt diện tích tim tường và thông thủy

      Diện tích tim tường hay đơn giản là "diện tích sàn xây dựng" là diện tích được tính từ tim tường bao hoặc tường phân chia từng căn hộ đến diện tích sàn có hành lang và hộp kỹ thuật ở phía trong căn hộ. 

      Diện tích thông thuỷ được hiểu là "diện tích sử dụng căn hộ". Bao gồm luôn cả diện tích tường phân chia từng phòng bên trong căn hộ và diện tích logia hoặc ban công – nếu có – gắn liền với căn hộ ấy. 

      Đến đây, có thể khẳng định việc đo đạc theo thông thuỷ sẽ có lợi cho tim tường. Nhưng khi xét về việc thực hiện quyền chủ sở hữu và giảm thiểu tranh chấp thì đo theo tim tường là phương án phù hợp hơn. 

      Đối với một số đoạn tường dùng để ngăn chia căn hộ chứ không phải là chịu lực thì người ta cũng có thể khoét sâu ở giữa rồi tạo thành những tấm phù điêu trang trí. Đưa những kết cấu này vào lắp đặt như kệ, tủ và một số thiết bị tiện ích khác cho căn hộ. Như vậy, đo căn hộ theo tim tường sẽ phân định được việc thực hiện quyền chủ sở hữu. Đo theo hướng thông thủy sẽ không biết trước điều gì. 

      Diện tích tim tường căn hộ 1 phòng ngủ tòa R1.03 The Zenpark Ocean Park Gia Lâm là bao nhiêu?

      Đọc tiếp

      Những điều bạn cần lưu ý khi tính diện tích tim tường và thông thủy

      Nếu đo theo diện tích tim tường thì diện tích căn hộ sẽ lớn hơn. Nhưng giá cho mỗi mét vuông cũng ít hơn. Ngược lại nếu đo theo diện tích thông thuỷ thì số lượng mét vuông cho mỗi căn hộ lớn hơn. Nhưng giá bán mỗi mét vuông cũng cao hơn. 

      Với một tỉ lệ như thế, các gia chủ tương lai sẽ lại phải chịu thiệt thòi một lần nữa khi trả tiền phí. Xét về mặt pháp luật, việc chuyển nhượng căn hộ là một hợp đồng dân sự, thuận mua, vừa bán, không ai bắt ép các khách hàng phải lựa chọn những căn hộ có nhiều cột chịu lực để mua. Xét về mặt lợi nhuận, cần phải có một tỷ lệ chiết khấu nhất định đối với các căn hộ này như vậy mới hợp lý và công bằng.

      Tổng quan căn hộ studio tòa R1.03 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm

      Tìm hiểu tổng quan về căn hộ studio

      Căn hộ studio tòa R1.03 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm tọa lạc trên đường Lý Thánh Tông, một trong các trục giao thông huyết mạch của huyện Gia Lâm, nằm giữa 2 tuyến quốc lộ 5A và 5B, giúp kết nối giao thông ngoại khu vực rất thuận tiện. Đối diện với toà R1.03 trên trục đường Lý Thánh Tông là công viên hồ điều hoà rộng 29 ha, cũng sẽ được hình thành ngay khi Gia Lâm lên quận, cư dân tương lai sẽ có thể hưởng trọn không khí trong lành nơi đây. 

      Bên cạnh đó, toà R1.03 cũng nằm đối diện nhà giữ xe 5 tầng hiện đại. Việc đi từ nhà ra nơi đỗ ô tô chỉ với 1 đến 2 phút sẽ là lợi thế rất lớn của R1.03 khi so với 2 toà R1.01, R1.02 cũng và 27 toà căn hộ The Sapphire nói chung. Chưa kể, tòa R1.03 cũng ở sát với khu trường học quốc tế và quảng trường trung tâm The Ocean View, một trong các "kỳ quan" đẳng cấp không kém vườn Nhật The Zenpark. 

      Với lợi thế vượt trội về vị trí, cư dân căn hộ R1.03 Vinhomes Ocean Park sẽ chỉ mất một vài phút di chuyển là lên được cầu Vĩnh Tuy, cầu Thanh Trì và cầu Chương Dương. Ngoài ra, cư dân cũng dễ dàng di chuyển nhanh tới những khu vực trung tâm của hà nội như phố cổ hay một số khu hành chính mới.

      Đặc biệt, vị trí của tòa R1.03 Vinhomes Ocean Park cũng nằm gần ga số 8 của tuyến đường sắt metro nối thẳng tới những khu vực trung tâm. Sự xuất hiện của tuyến đường sắt đô thị sẽ góp phần vào sự tăng trưởng và "thay da đổi thịt" của riêng Vinhomes Ocean Park mà còn là toàn bộ khu vực phía Đông, đồng thời đem lại sự tiện lợi đối với việc di chuyển của cư dân đô thị. 

      Diện tích tim tường căn hộ studio tòa R1.03 là bao nhiêu?

      Căn hộ studio sở hữu diện tích tim tường bé nhất trong khoảng 28 đến 33 m2. Cấu trúc bao gồm 1 phòng khách, 1 phòng ngủ và 1 khu bếp bố trí sát nhau cùng 1 WC được thiết kế riêng. Căn hộ có thể thiết kế để 1 đến 2 người cùng sống nên đối tượng mà loại hình này hướng đến chủ yếu là khách du lịch, sinh viên ở trọ hay những chuyên gia đang làm việc tại Việt Nam. 

      Bên trong căn hộ studio tòa R1.03. (Nguồn: Vinhomes).

      Cách bài trí căn hộ R1.03 The Zenpark với mã căn 5A, 08, 15 tương tự với tòa R1.02 The Zenpark được mở bán trước đó. Mỗi căn hộ đều có thiết kế như sau: 

      • Phòng khách nối liền với ban công rộng rãi, để lấy gió trời và ánh sáng vào trong phòng. Mọi thành viên trong nhà sẽ được sinh sống trong bầu không khí trong lành, thoáng đãng. Tại khu logia, chủ nhân có thể giặt giũ, nấu nướng để tiện việc sinh hoạt hàng ngày. 
      • Các phòng ngủ được lắp đặt cửa sổ rộng (gần sát tường và sàn) , cho phép đón nhận lượng lớn ánh sáng cùng khí trời thiên nhiên. 

      Những tiện ích không thể bỏ qua tại căn hộ studio R1.03

      Cũng tương tự với tòa R1.02, tòa R1.03 ôm trọn vườn Nhật nội khu The Zenpark. Đấy cũng là điểm nhấn tiện ích của phân khu The Zenpark mang đầy phong cách cùng nét đặc trưng của "xứ sở mặt trời mọc" với vườn hoa anh đào, cổng Torii, hồ cá Koi, đậm chất Zen và xứ Phù Tang giữa muôn màu cuộc sống giúp cư dân dễ dàng điều chỉnh cảm xúc và thưởng thức những thanh âm giữa cuộc sống phồn hoa. 

      Song song với cảnh quan tuyệt vời tại vườn Nhật, toà R1.03 The Zenpark cũng mang hơi thở nhịp sống sôi động, tiện nghi khi đặt cạnh tổ hợp 5 tầng hiện đại sở hữu nhiều tiện ích phong phú phục vụ nhu cầu của cư dân đẳng cấp bao gồm: hồ bơi 4 mùa mái kính, khu sân chơi riêng cho trẻ & quán cafe ngoài trời, khu thương mại sầm uất dưới khối đế, 4 tầng đỗ xe trong nhà mang đến cho cư dân sự trải nghiệm tiện ích, tiện nghi chỉ với vài bước chân.

      Được quy hoạch trong lòng của thiên đường nghỉ dưỡng mang đậm dấu ấn phong cách Nhật Bản, căn hộ studio tòa R1.03 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm là điểm đến lý tưởng cho những cư dân thời đại mới mong muốn trải nghiệm cuộc sống năng động, tiện nghi và phong cách đẳng cấp quốc tế.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Tìm hiểu trước khi mua: Căn góc tòa R1.03 The Zenpark Vinhomes Ocean Park Gia Lâm là căn số mấy?

      Diện tích tim tường căn hộ studio tòa R1.02 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương