Diện tích tim tường căn hộ 3 phòng ngủ tòa S1.05 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm là bao nhiêu?

      Diện tích tim tường căn hộ 3 phòng ngủ tòa S1.05 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm là bao nhiêu?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      22/02/2023
      Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn cách phân biệt diện tích tim tường và thông thủy căn hộ 3 phòng ngủ tòa S1.05 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm.

      Với vị trí vàng ngay sát mặt đường Hải Đăng, các căn hộ tại tòa S1.05 đang nhận được sự chú ý của đông đảo khách hàng. Đối với nhiều gia đình có đông thành viên thì các căn hộ 3 phòng ngủ tòa S1.05 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đang được quan tâm hơn bao giờ hết.

      Diện tích tim tường là gì?

      Tim tường là một phương pháp tính diện tích được đo từ tâm của bức tường ở trung tâm của ngôi nhà, còn được gọi là "diện tích sàn được xây dựng". Diện tích tim tường bao gồm tường bao quanh nhà, tường ngăn cách căn hộ, diện tích sàn chịu lực và các hộp kỹ thuật đặt trong căn hộ.

      Việc đo tim tường giúp giải quyết minh bạch quyền sở hữu căn hộ. Đối với những bức tường ngăn chia căn hộ nhưng không chịu lực, gia chủ hoàn toàn có thể khoan lắp tranh ảnh, kệ, tủ, tivi. Mặt khác, tường chịu lực cho phép gia chủ nâng cao tính thẩm mỹ cho ngôi nhà đồng thời tối ưu không gian sống với nội thất gắn tường. 

      Hiện nay phương pháp đo thông thủy có nhiều ưu điểm hơn so với đo tim tường nên được sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên, xét về khả năng thực thi quyền tài sản và hạn chế tranh chấp, diện tích tim tường thường có ý nghĩa hơn. 

      Tìm hiểu trước khi mua: So sánh tòa S1.05 ở Vinhomes Smart City và Ocean Park Gia Lâm

      Đọc tiếp

      Mẹo phân biệt diện tích tim tường và thông thủy mà bạn có thể tham khảo

      Hiện nay, diện tích tim tường và thông thủy là hai phương pháp được sử dụng phổ biến nhất để đo diện tích nhà ở hay căn hộ chung cư. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu chính xác về khái niệm của hai phương pháp này. Ngay cả người mua và nhà đầu tư cũng khó có thể phân biệt được hai khái niệm này.

      Như đã đề cập ở trên, diện tích tim tường là diện tích được tính từ tâm tường, các bức tường ngăn cách của căn hộ. Bao gồm luôn cả diện tích sàn có cột cùng với hộp kỹ thuật bên trong căn hộ. 

      Vậy diện tích thông thủy là gì?

      Để hiểu đúng về phương pháp tính diện tích thông thủy, trước tiên chúng ta cần phải hiểu rõ định nghĩa của từ "thông thủy". Đó là một từ Hán Việt, với thủy có nghĩa là nước và thông được hiểu một cách trôi chảy và liền mạch. 

      Do đó, từ thông thủy có nghĩa là nơi nước có thể chảy không bị cản trở. Thuật ngữ này hiện nay được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực xây dựng, thiết kế và kiến ​​trúc. Vì vậy, diện tích thông thủy hay còn gọi là diện tích sử dụng của căn hộ là diện tích tường ngăn các phòng trong căn hộ, diện tích ban công, lô gia (nếu có) được liên thông với căn hộ này. 

      Đây còn được gọi là diện tích sử dụng của nhà chung cư, nhưng diện tích thông thủy không bao gồm diện tích tường bao, tường ngăn các căn hộ, hay diện tích sàn, ngược lại với diện tích tim tường.

      Căn hộ 3 phòng ngủ tòa S1.05 Vinhomes Ocean Park

      Tổng quan về căn hộ 3 phòng ngủ tòa S1.05 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm

      Căn hộ 3 phòng ngủ tòa S1.05 tiếp giáp tuyến đường huyết mạch rộng 30m (điểm giao giữa phân khu Sapphire 1 và Sapphire 2), nơi tập trung nhiều tiện ích độc đáo. Ngoài ra, tòa tháp mang cảm giác rộng mở, với các công trình thấp tầng như trường học Vinschool, các tiện ích thương mại, sân thể thao ngoài trời.

      Bên trong căn hộ 3 phòng ngủ S1.05. (Nguồn: Vinhomes).

      Từ tòa S1.05 Vinhomes Ocean Park, bạn không chỉ dừng chân ở đó mà còn có thể thưởng ngoạn cảnh đẹp của thành phố Biển Hồ. Về vị trí, tòa S1.05 giáp tòa S1.07 về phía Đông Bắc, phía Đông Nam của tòa liền kề với khu kinh doanh và mua sắm, còn ở phía Tây Nam liền kề khu thể thao tổng hợp và nằm cạnh tòa S1.06 hướng Tây Bắc.

      Diện tích tim tường căn hộ 3 phòng ngủ tòa S1.05 là bao nhiêu?

      Căn hộ 3 phòng ngủ có diện tích lớn nhất toàn dự án Vinhomes Ocean Park, đặc biệt là dòng căn hộ tại tòa S1.05. Loại căn hộ này gồm 3 phòng ngủ lớn, 1 phòng khách có bàn ăn và bếp, 2 nhà vệ sinh và 2 ban công.

      Căn hộ 3 phòng ngủ S1.05 Vinhomes Ocean Park với quỹ diện tích lớn và khả năng đảm bảo sự riêng tư cho mọi thành viên, là đối tượng đông đảo nhiều thế hệ mong muốn cuộc sống đẳng cấp và tiện nghi, rất phù hợp cho các hộ gia đình với diện tích rộng rãi đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt của gia đình.

       

      Mặt bằng thiết kế căn hộ 3 phòng ngủ tòa S1.05. (Nguồn Vinhomes).

      Căn hộ 3 phòng ngủ tòa S1.05 có diện tích thông thủy có thể lên tới 98.1m2 với mã căn 06, 16, 22.

      Những tiện ích tại căn hộ 3 phòng ngủ tòa S1.05

      Căn hộ 3 phòng ngủ tòa S1.05 Vinhomes Ocean Park không chỉ sở hữu tầm nhìn ngoạn mục mà còn được thừa hưởng những tiện ích nội khu và ngoại khu tuyệt vời như 5 tầng để xe tiện lợi và khu phức hợp thương mại dịch vụ sầm uất ngay tại đây. 

      Nằm ngay ở trước cửa sinh sống, cư dân được tiếp cận các tiện ích như: cụm bể bơi ngoài trời rộng 600m2, công viên thể thao liên hoàn diện tích lên đến 12.000m2 bao gồm các sân thể thao như sân bóng rổ, sân bóng đá, bóng bàn, sân tennis, sân bóng chuyền, sân cầu lông, khu tập thể lực, sân chơi trẻ em.

      Ngoài ra, tòa S1.05 có hệ thống trường học liên cấp Vinschool rất lý tưởng cho các gia đình có con nhỏ. Nhiều trường học công lập và ngoài công lập khác nằm rải rác trong và xung quanh dự án. Một môi trường giáo dục toàn diện về thể chất, tinh thần, đạo đức và trí tuệ rèn luyện cho các cư dân nhí không chỉ kiến ​​thức cơ bản mà còn các kỹ năng mềm khác.

      Phòng khách thoáng đãng ngập ánh sáng tại căn hộ 3 phòng ngủ tòa S1.05. (Nguồn: Vinhomes).

      Cách tính diện tích tim tường khi bàn giao nhà

      Để tính diện tích tim tường, cách đo là đo từ tâm tường nằm ở trung tâm căn hộ. Diện tích tim tường = DT thông thủy + DT tường bao quanh căn hộ + DT cột và hộp kỹ thuật.

      Đo diện tích nhà, căn hộ theo diện tích tim tường là phương án được cho là tiện lợi hơn so với đo theo diện tích thông thủy. Sau đó, tùy vào diện tích tim tường, không gian tường sẽ không được sử dụng. Tường ngăn cách các căn hộ không chịu lực nên chủ nhà có thể khoan đục tủ, kệ sách, tivi, tranh vẽ. Do đó, việc đo đạc tại tâm diện tích tường xác định đúng quyền sử dụng căn hộ của chủ nhà.

      Diện tích tim tường bao giờ cũng lớn hơn diện tích thông thủy. Có trường hợp chủ đầu tư dùng tim tường để quảng cáo, tính giá căn hộ nhằm thu hút khách hàng. Với cách tính này, số tiền tính trên một mét vuông rẻ hơn so với sử dụng không gian trống.

      Nhiều người mua nhà nếu không hiểu rõ sự khác biệt giữa diện tích tim tường và thông thủy thì rất hoang mang khi nhận thấy diện tích bên trong nhỏ hơn so với những gì chủ đầu tư đưa ra. Từ đó dẫn đến nhiều tranh chấp, khiếu kiện giữa người mua nhà và chủ đầu tư.

      Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp người mua hiểu được tim tường là gì, thông thủy là gì để tránh những thắc mắc hay hiểu lầm khi mua nhà hay căn hộ chung cư, đồng thời cũng hiểu rõ hơn về căn hộ 3 phòng ngủ tòa S1.05 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm để có thể đưa ra những quyết định mua nhà chính xác.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent

      Xem thêm

      Giải đáp: Giá căn hộ tòa S1.05 Vinhomes Smart City cao nhất và thấp nhất là bao nhiêu?

      Diện tích tim tường căn hộ 2 phòng ngủ tòa S1.05 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương