Điểm mặt 10 sai lầm cần tránh khi thiết kế phòng cho trẻ

      Điểm mặt 10 sai lầm cần tránh khi thiết kế phòng cho trẻ

      Onehousing image
      7 phút đọc
      11/08/2023
      Bài viết của OneHousing dưới đây sẽ điểm mặt 10 sai lầm cần tránh khi thiết kế phòng cho trẻ. Tham khảo ngay để bố trí không gian một cách hợp lý nhất giúp con bạn không cảm thấy mệt mỏi, bức bối trong quá trình sử dụng. 

      Không có gì ngạc nhiên khi hầu hết các bậc cha mẹ đều bắt đầu lên kế hoạch thiết kế phòng ngủ từ trước khi em bé chào đời. Họ hy vọng đứa trẻ sẽ có một căn phòng ngủ đẹp, tiện nghi nhất. Tuy nhiên, đôi lúc ý định này sẽ khiến họ có thể mắc nhiều lỗi trong việc bố trí không gian. Hãy cùng OneHousing tìm hiểu cụ thể hơn về 10 sai lầm cần tránh khi thiết kế phòng cho trẻ qua bài viết dưới đây.  

      Sai lầm cần tránh khi thiết kế phòng cho trẻ: Mua cũi thay vì dùng giường 

      Vì trẻ lớn rất nhanh, sẽ tốt hơn nếu bạn chọn một chiếc giường mà chúng có thể sử dụng trong nhiều năm thay vì một chiếc cũi. Trẻ cần được hỗ trợ tốt khi ngủ, hãy đầu tư vào một chiếc giường và đệm có thể cung cấp điều đó. Trẻ em ở mọi lứa tuổi đều thích nhảy nhót trên giường, do vậy, dù bạn mua bất cứ thứ gì, hãy đảm bảo rằng nó đủ chắc chắn để chịu được điều này.

      Khi nói đến kiểu giường, giường tầng là lựa chọn tuyệt vời cho phòng trẻ em. Nếu trần nhà của bạn không đủ cao, hãy xem xét đến một chiếc giường đơn có bánh lăn bên dưới, có thể kéo ra khi cần thiết. Một giải pháp khác cho vấn đề này là chuyển sang giường thông thường với các thanh ray có thể tháo rời để thay thế.

      Một chiếc giường rộng rãi thoải mái sẽ là phương pháp tối ưu khi thiết kế phòng cho trẻ về lâu dài (Nguồn: aFamily) 

      5 cách để làm cho phòng ngủ của trẻ sinh động hơn vào mùa hè

      Đọc tiếp

      Quá nhiều nội thất trong phòng

      Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, nhưng rất nhiều người lại quá tham lam khi sắm vô số đồ nội thất trong không gian đó. Ví dụ như giá sách, bàn học, chậu cây lớn… sẽ khiến căn phòng trở nên nhỏ bé và chật chội hơn. 

      Khi trang trí phòng ngủ, cha mẹ thường rất thích bày biện nhiều đồ đạc cho con. Tuy nhiên hãy bài trí những món nội thất vừa đủ để phục vụ sinh hoạt hằng ngày của bé, đồng thời cũng đảm bảo không gian rộng rãi thoáng mát cho bé nghỉ ngơi thoải mái. Nhưng cũng đừng tối giản quá làm mất đi công năng sử dụng của nó. 

      Sử dụng nội thất cần thiết để dành không gian thoải mái cho trẻ vui chơi (Nguồn: noithattrevietnam)

      Không chú ý độ an toàn là sai lầm cần tránh khi thiết kế phòng cho trẻ

      An toàn là yếu tố rất quan trọng mà bạn cần phải lưu ý đến khi thiết kế hay lựa chọn nội thất phòng ngủ trẻ em. Bạn có biết rằng hầu hết các tai nạn gia đình có thể dễ dàng tránh được, bạn chỉ cần biết những nguy hiểm nào sẽ xảy ra và lường trước được nó. Ví dụ, thế giới bên ngoài luôn khơi gợi lên sự tò mò của những đứa trẻ nhỏ. Do đó, các cửa sổ phải luôn có khóa hoặc các thiết bị khác để ngăn trẻ mở chúng.

      Cha mẹ không nên chọn nội thất có góc sắc nhọn hoặc quá nặng được đặt trên cao, bởi trẻ em có thể sẽ tò mò và nghịch ngợm gây nguy hiểm. Hãy bo tròn tất cả các góc bàn, góc giường để giảm thiểu tối đa sự va chạm. Không nên treo đồ nặng lên tường và thiết kế ổ điện tránh xa tầm tay của trẻ.  

      An toàn là yếu tố rất quan trọng cần phải lưu ý khi thiết kế hay lựa chọn nội thất phòng ngủ trẻ em (Nguồn: tinmoi247)

      Chỉ có một nguồn sáng duy nhất hoặc thừa quá nhiều 

      Ánh sáng là yếu tố quan trọng nhất khi bố trí bất kỳ không gian nào ở trong nhà nói chung và phòng của trẻ nói riêng. Một trong những lỗi lớn nhất khi thiết kế nội thất phòng ngủ đó là bỏ qua ánh sáng. Phòng ngủ thiếu sáng do quá kín hoặc thừa sáng do không có rèm đều không tốt cho trẻ 

      Việc phân bổ ánh sáng cho phòng ngủ sao cho thật hài hòa là điều luôn cần thiết. Nếu bạn sử dụng ánh sáng quá nhiều và chói lọi thì sẽ không thích hợp cho không gian phòng ngủ. Nếu trẻ sợ bóng tối, bạn có thể sử dụng đèn ngủ có ánh sáng mờ, hoặc các loại đèn nhỏ có chức năng tương tự. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý trang bị đèn ở những nơi như bàn học hay khu vực sinh hoạt. 

      Ánh sáng là yếu tố quan trọng nhất khi bố trí phòng ngủ của trẻ (Nguồn: aFamily)

      Chọn một tấm thảm vì đẹp

      Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các loại thảm khác nhau với màu sắc và hình dạng đẹp mắt khiến các bậc cha mẹ rất yêu thích chọn cho căn phòng của con. Tuy nhiên, một tấm thảm hoàn hảo cho phòng bé nên có chức năng như bé ngã vào không bị đau, dễ cọ rửa vì trẻ hay làm bẩn... hơn là màu sắc vẻ đẹp bên ngoài. 

      Hãy lựa chọn một chiếc thảm tối đa công năng sử dụng thay vì một chiếc thảm đẹp (Nguồn: aFamily) 

      Bức tường không dễ dàng lau chùi

      Trẻ rất năng động, nghịch ngợm và đặc biệt thích vẽ lên bất kỳ nơi nào mà chúng đi qua, thay vì quát mắng thì hãy để con thỏa sức sáng tạo. Bạn nên sử dụng loại sơn tường có thể dễ dàng lau sạch những vết bẩn. Việc này sẽ khiến bạn đỡ vất vả hơn khi dọn dẹp và lau chùi. Đồng thời, cũng giúp tiết kiệm một khoản tiền lớn khi phải sơn lại tường thường xuyên. 

      Hãy sử dụng loại sơn tường có thể dễ dàng lau sạch những vết bẩn (Nguồn: aFamily) 

      Quá nhiều màu sắc trong phòng

      Quá nhiều màu sắc trong phòng ngủ đôi khi có thể làm rối loạn và ảnh hưởng đến tâm lý của trẻ. Do đó, cha mẹ nên chọn những gam màu trung tính, nhẹ nhàng và có thể là gam màu hợp mệnh với tuổi của bé. Hãy tạo sự đồng nhất gam màu giữa các món đồ nội thất, vì nếu căn phòng một màu trông sẽ rất nhàm chán và thiếu sức sống.

      Một căn phòng với gam màu phù hợp sẽ cho trẻ cảm giác thoải mái, thư giãn (Nguồn: aFamily) 

      Không tạo lập không gian lưu trữ 

      Ngoài quần áo, trẻ có rất nhiều món đồ khác như sách, đồ chơi, đồ dùng học tập,... Cha mẹ nên quy định từng món đồ sẽ cần cất vào đâu để hình thành thói quen ngăn nắp và gọn gàng từ nhỏ cho trẻ. 

      Vì vậy, hãy lập ra một kế hoạch chiến lược lưu trữ tại chỗ. Các kệ nổi để tối đa hóa khả năng lưu trữ theo chiều dọc, kệ và thùng dưới gầm giường đều là những cách thông minh để mở rộng tốc độ tiềm năng lưu trữ của bạn mà không lấy đi diện tích sàn.

      Không gian lưu trữ sẽ hình thành nên nết sống nề nếp, gọn gàng cho trẻ (Nguồn: aFamily) 

      Để mọi thứ trong phòng ngoài tầm với của trẻ

      Trẻ nhỏ là một sinh vật năng động, thích chạy nhảy, xoay tròn, khiêu vũ, lộn đầu... Và sẽ tuyệt vời hơn là nếu được làm tất cả điều đó trong chính căn phòng của chúng. Do đó, nếu có thể, hãy dành cho trẻ căn phòng rộng rãi nhất. Một căn phòng phù hợp khiến chúng cảm thấy thoải mái, tiện lợi và có thể di chuyển được một cách dễ dàng. Để khuyến khích sự sáng tạo và độc lập của trẻ, cách tốt nhất là để những đồ con thích như sách và đồ chơi trong tầm với của chúng. 

      Hãy để mọi thứ trong tầm với của trẻ (Nguồn: phunuonline)

      Không thừa chỗ cho sự sáng tạo của bé

      Nếu nghệ sĩ nhỏ của bạn đang tích cực tìm cách vẽ tất cả các bức tường trong nhà thì hãy để họ làm điều đó. Bạn có thể chọn giấy dán tường màu trắng hoặc tô màu hình nền sẵn. Một đứa trẻ ở mọi lứa tuổi sẽ rất vui khi có cơ hội được vẽ lên tường và nếu bạn không muốn để con vẽ lên tường vì một số lý do? Hãy tìm một giải pháp thay thế, ví dụ như một bảng vẽ khổng lồ, giống như ở trường học.

      Nếu con bạn đang tích cực làm thứ gì đó bằng tay, thì hãy dành cho chúng một khu vực để sáng tạo. Đây không chỉ là một chiếc bàn để ngồi học mà còn là một chiếc giá lớn chứa đựng đồ thủ công của chúng. Hãy để góc sáng tạo ấy trở thành niềm tự hào của cả bé và gia đình.

       Phát triển sự sáng tạo của trẻ trong chính không gian sống của chúng (Nguồn: phunuonline)

      Như vậy, OneHousing đã cùng bạn điểm qua 10 sai lầm cần tránh khi thiết kế phòng cho trẻ. Hy vọng, với các lưu ý trong bài viết trên, các bậc cha mẹ có thể tạo ra không gian dành riêng cho trẻ một cách hợp lý và tối ưu nhất. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Điểm danh 6 lưu ý khi thiết kế nhà an toàn cho trẻ nhỏ

      Top 5 màu không nên sơn cho phòng trẻ em

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương