Top 5 màu không nên sơn cho phòng trẻ em

      Top 5 màu không nên sơn cho phòng trẻ em

      Onehousing image
      6 phút đọc
      13/07/2023
      Top 5 màu không nên sơn cho phòng trẻ em để tránh việc trẻ bị mất tập trung và ảnh hưởng đến giấc ngủ sẽ được OneHousing chia sẻ trong bài viết sau đây.

      Màu sắc đóng vai trò quan trọng trong quá trình thiết kế và trang trí phòng cho trẻ em. Chúng có thể ảnh hưởng đến tâm trạng, sự tập trung và giấc ngủ của trẻ. Mặc dù hiện nay có rất nhiều màu sắc tươi sáng và hấp dẫn nhưng không phải tất cả đều phù hợp để sơn phòng cho trẻ. Trong bài viết này, OneHousing sẽ chia sẻ đến bạn top 5 màu không nên sơn cho phòng trẻ em.

      5 màu nào không nên sơn cho phòng trẻ em?

      Ngoài việc làm đẹp cho không gian phòng, màu sắc còn có thể ảnh hưởng đến tâm trạng, chất lượng giấc ngủ và sự tập trung của trẻ em. Do đó, nếu có ý định trang trí lại phòng cho con, bạn cần cân nhắc lựa chọn màu sơn sao cho phù hợp. Dưới đây là 5 màu không nên sơn cho phòng trẻ em mà bạn cần lưu ý.

      Màu tím sáng

      Màu tím hoặc tím sáng mang đến hiệu ứng năng lượng cao, tạo cảm giác tỉnh táo và làm không gian ngôi nhà trở nên sôi động. Tuy nhiên, khi dùng để sơn phòng trẻ em thì màu sắc này không được khuyến nghị vì có thể gây khó ngủ cho trẻ.

      Theo nhận định của hai nhà thiết kế nội thất Monica và Hardesh, màu tím có bước sóng ngắn hơn, gây kích thích cho não bộ thay vì tạo sự thư giãn. Đây là lý do tại sao không nên sử dụng màu tím sáng cho phòng ngủ của trẻ em.

      Nếu bạn vẫn yêu thích màu tím và muốn sử dụng nó để trang trí phòng của con mình thì bạn có thể chọn những tông trầm hơn, như màu tím oải hương nhẹ nhàng. Màu tím oải hương mang đến sự dịu nhẹ và thư thái, tạo môi trường thuận lợi cho giấc ngủ của trẻ em.

      top-5-mau-khong-nen-son-cho-phong-tre-em-onehousing-1

      Không nên sử dụng màu tím sáng cho phòng ngủ của trẻ em (Nguồn: dantri)

      Màu phản quang

      Một số phụ huynh thường muốn trang trí phòng của con với màu sắc ngọt ngào, tuy nhiên, cần lưu ý rằng không nên sử dụng tông màu sáng, phản quang vì chúng có thể quá mạnh với mắt và trí óc của trẻ.

      Theo lời khuyên từ Jennifer Morris - nhà thiết kế nội thất của JMorris Design, nếu phụ huynh vẫn muốn sử dụng màu phản quang thì họ nên chọn những tông màu ấm hơn để tránh phòng ngủ con mình trông giống như nhà trẻ.

      Kellie Burke - người sáng lập và nhà thiết kế chính của Kellie Burke Interiors cũng cho rằng màu sắc có thể cải thiện tâm trạng. Tuy nhiên, các màu sắc phản quang như vàng hoặc hồng chứa quá nhiều năng lượng, kích thích sự thèm ăn và có thể làm mỏi mắt cũng như gây tức giận, kích động. Thay vào đó, phụ huynh nên chọn những tông màu nhẹ nhàng hơn cho phòng của con mình.

      Tìm hiểu các mẹo bài trí căn hộ studio để có phong thủy tốt

      Đọc tiếp

      Màu đỏ sáng

      Màu đỏ được biết đến là màu của sự thống trị và quyền lực. Tuy nhiên, khi sử dụng màu đỏ trong phòng ngủ của trẻ em, cần lưu ý để không sử dụng quá nhiều màu này trên tường. Ann Marie Cousins - người sáng lập tại AMC Design khuyến nghị rằng chúng ta nên sử dụng màu đỏ một cách hợp lý và tránh sơn toàn bộ tường bằng tông màu này.

      Ngoài ra, Joshua Smith - người sáng lập và nhà thiết kế chính tại Joshua Smith Interior Design cũng chia sẻ rằng: "Màu đỏ có thể gây ảnh hưởng đến chức năng thư giãn của phòng ngủ. Màu này gây kích thích hoạt động của não quá mức và thường gây căng thẳng cho trẻ em, điều đó không tốt cho giấc ngủ của trẻ".

      Thay vì sơn toàn bộ tường màu đỏ, bạn có thể sử dụng màu này để tạo điểm nhấn trong phòng trẻ như trên chăn, nệm, trên tủ quần áo hoặc tác phẩm nghệ thuật. Nếu bạn vẫn muốn sơn tường màu đỏ, hãy chọn màu đỏ đất nung để giảm độ chói và tạo một không gian ấm cúng hơn.

      Bằng cách sử dụng màu đỏ một cách hợp lý, bạn có thể tạo ra một không gian trang nhã, thoải mái trong phòng ngủ của trẻ em, đồng thời đảm bảo chất lượng giấc ngủ và sự phát triển toàn diện cho con bạn.

      top-5-mau-khong-nen-son-cho-phong-tre-em-onehousing-2

      Sử dụng màu đỏ một cách hợp lý sẽ giúp bạn tạo ra một không gian trang nhã, thoải mái trong phòng ngủ của trẻ (Nguồn: phunuonline)

      Hồng sáng

      Màu hồng với tông màu nâu hoặc xám có thể mang đến cảm giác yên tĩnh cho phòng ngủ. Tuy nhiên, cần tránh sử dụng màu hồng nóng vì nó có thể tạo ra quá nhiều năng lượng và khiến phòng trông như một phòng vui chơi hơn là một phòng ngủ.

      Theo nhà thiết kế Ann Marie, màu sắc nhẹ nhàng thường mang lại cảm giác thư giãn và giúp dễ ngủ. Ngược lại, màu sắc nóng có tác động trái ngược. Vì vậy, nên tránh sử dụng những màu sáng và áp đảo như màu hồng nóng cho phòng ngủ của trẻ.

      Nếu bạn vẫn muốn sử dụng màu hồng, có thể chọn màu hồng có tông xám nhẹ.

      top-5-mau-khong-nen-son-cho-phong-tre-em-onehousing-3

      Bạn có thể sử dụng màu hồng có tông màu xám nhẹ để trang trí phòng ngủ cho trẻ (Nguồn: nipponpaint)

      Vàng sáng

      Màu vàng là một trong những màu sắc được sử dụng phổ biến cho phòng ngủ của trẻ em vì nó mang lại cảm giác hạnh phúc. Các nghiên cứu tâm lý đã chỉ ra rằng màu vàng là màu tươi sáng, vui vẻ và giúp tạo động lực. Trong một số trường hợp, tông màu vàng nhạt hoặc trầm có thể giúp cải thiện khả năng tập trung. Ngoài ra, màu vàng cũng dễ dàng kết hợp với nhiều màu sắc khác.

      Tuy nhiên, cần tránh sử dụng màu vàng sáng hoặc màu vàng lạnh vì nó có thể gây cảm giác kích động và thậm chí tức giận trong không gian phòng ngủ của trẻ. Nhà thiết kế nội thất Emma Shone-Saunders của Design & That cho rằng phòng ngủ của trẻ cần phải là một không gian mang đến sự vui tươi và thú vị khi chơi, nhưng cũng đủ yên tĩnh để giúp trẻ ngủ. Màu sắc chính là yếu tố quan trọng trong việc đạt được điều này. Màu vàng có thể mang lại sự tươi sáng, vui vẻ, còn màu vàng nhạt có thể tạo ra cảm giác dễ chịu và êm ái.

      Bạn có thể kết hợp màu vàng với màu kem hoặc màu trắng để tạo sự mềm mại và tạo điểm tương phản trong không gian. Ngoài ra, việc sử dụng các đồ vật làm từ chất liệu vải mềm mại cũng sẽ giúp tạo ra sự thoải mái cho phòng ngủ của trẻ.

      Các màu sắc nên sơn phòng ngủ cho trẻ em là màu nào?

      Bên cạnh việc quan tâm đến tông màu và nhiệt độ, bạn có thể sử dụng các màu sắc "dành cho người lớn" trong trang trí phòng của con, bất kể con bạn là trẻ sơ sinh hay thiếu niên, vì những màu này có độ bền cao hơn, từ đó tránh việc phải trang trí lại phòng khi trẻ lớn lên.

      Theo Patrick O'Donnell - đại sứ của thương hiệu sơn Farrow and Ball, màu xanh lá cây thẫm hoặc xanh lam nhạt là lựa chọn tuyệt vời cho phòng của trẻ. Ngoài ra, các màu trung tính, ấm áp, thân thiện và màu sắc có chút sắc vàng hoặc đỏ cũng cho phép bạn kết hợp dễ dàng với nhiều yếu tố vui nhộn khác trong không gian phòng ngủ của trẻ.

      top-5-mau-khong-nen-son-cho-phong-tre-em-onehousing-4

      Màu xanh lam là lựa chọn tuyệt vời để trang trí phòng ngủ cho trẻ (Nguồn: everon)

      Bài viết trên đây của OneHousing đã chia sẻ đến bạn top 5 màu không nên sơn cho phòng trẻ em. Hy vọng bạn có thể áp dụng để trang trí cho phòng ngủ cho con mình một cách hợp lý nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Người tuổi Mùi chọn nhà chung cư Hà Nội hướng nào hợp phong thủy?

      Phong thủy về Ban công chung cư hướng Tây Nam: Những điều cần biết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương