5 cách để làm cho phòng ngủ của trẻ sinh động hơn vào mùa hè

      5 cách để làm cho phòng ngủ của trẻ sinh động hơn vào mùa hè

      Onehousing image
      4 phút đọc
      09/08/2023
      Bạn đang muốn làm mới không gian sống của trẻ nhỏ? Bài viết này của OneHousing sẽ giới thiệu đến bạn 5 cách để làm cho phòng ngủ của trẻ sinh động hơn vào mùa hè.

      Phòng của trẻ không chỉ đơn thuần là nơi để các bé ngủ mà còn trở thành không gian chơi đùa, thư giãn hay đọc sách. Nếu muốn làm mới phòng ngủ của trẻ mà không tốn quá nhiều chi phí, có rất nhiều ý tưởng đơn giản mà bạn có thể áp dụng. Hãy cùng OneHousing tham khảo những ý tưởng bạn có thể thực hiện dưới đây.

      Thêm không gian lưu trữ

      Để tận dụng tối đa không gian trong phòng ngủ của trẻ. Bạn có thể thêm những kệ, thùng hộp hay tủ lưu trữ để giữ cho căn phòng gọn gàng và rộng rãi hơn. Ngoài việc giữ đồ đạc của bé được sắp xếp ngăn nắp, các vật dụng này còn giúp bé hình thành thói quen dọn dẹp, tạo niềm vui cho bé khi sắp xếp gọn gàng đồ chơi của mình.

      Bạn có thể đặt các kệ, thùng hay hộp lưu trữ ở nhiều vị trí khác nhau trong phòng như sau rèm cửa, dưới cửa sổ hoặc cũng có thể đặt nơi gầm giường để tận dụng không gian. Việc bố trí này sẽ giúp cho phòng ngủ của trẻ trông gọn gàng và hợp lý hơn.

      5-cach-de-lam-cho-phong-ngu-cua-tre-sinh-dong-hon-vao-mua-he-onehousing-1

      Phòng ngủ cho hai bé đầy đủ tiện ích và gọn gàng (Nguồn: wedo)

      Bí quyết chọn sàn gỗ cho phòng ngủ tinh tế, đẹp mắt

      Đọc tiếp

      Biến phòng ngủ thành phòng vui chơi

      Nếu phòng ngủ của bé rộng, bạn có thể biến phòng ngủ của trẻ thành một phòng vui chơi thú vị bằng cách thêm những tiện ích như: Cầu trượt, bập bênh hoặc một chiếc bảng đen để bé vẽ hay một chỗ ngồi đọc sách ngay bên cửa sổ.

      Bạn có thể thêm các họa tiết tùy theo sở thích của bé, một số đèn neon màu sắc hoặc bảng treo bộ sưu tập trên tường giúp tạo ra không gian sống động hơn. Với những cách trang trí đơn giản như vậy, bạn có thể làm mới phòng ngủ của trẻ thành một phòng đa năng vừa học vừa thư giãn mà không cần tốn quá nhiều chi phí.

      Thêm một chiếc lều nhỏ

      Ngoài việc trang trí phòng ngủ cho trẻ thêm sinh động và thú vị, bạn cũng có thể đặt một chiếc lều nhỏ để tạo ra một không gian riêng tư cho con của mình. Với chiếc lều này, con bạn có thể tạo ra một căn cứ bí mật để vui chơi, ngủ trưa hoặc đọc sách.

      Nếu căn phòng của bé có diện tích nhỏ, bạn có thể dựng lều trên giường của bé hoặc treo một mảnh vải lên trên giường, kết hợp một vài cái gối để tạo thành một không gian nhỏ. Điều này giúp cho bé cảm thấy không gian của phòng ngủ thêm đặc biệt và độc đáo hơn.

      5-cach-de-lam-cho-phong-ngu-cua-tre-sinh-dong-hon-vao-mua-he-onehousing-2

       Dựng lều trong phòng ngủ cho trẻ (Nguồn: kenhphunu)

      Bên cạnh đó, việc tạo ra một không gian riêng tư như chiếc lều còn giúp cho bé có thể tập trung hơn vào việc học tập và giải trí. Đồng thời, nó cũng giúp bé có thể tự quản lý và tự chịu trách nhiệm với không gian của mình. Vì vậy, hãy thử thêm một chiếc lều nhỏ vào phòng ngủ của bé để tạo ra một không gian độc đáo và thú vị cho con bạn.

      Tranh tường

      Trang trí phòng ngủ cho trẻ một cách đầy màu sắc và thú vị là sử dụng tranh tường. Bạn có thể vẽ hoặc mua những bức tranh và dán lên một hay tất cả bức tường trong phòng. Để đảm bảo sự hài lòng của bé, hãy hỏi ý kiến của bé để chọn màu sắc, họa tiết mà bé yêu thích.

      Trong trường hợp con bạn yêu thích những bộ phim và nhân vật hoạt hình như công chúa, mèo Kitty… hãy để bé lựa chọn những họa tiết theo phim để trang trí. Điều này sẽ giúp cho bé cảm thấy thú vị và hào hứng hơn trong quá trình làm mới không gian của mình.

      5-cach-de-lam-cho-phong-ngu-cua-tre-sinh-dong-hon-vao-mua-he-onehousing-3

      Trang trí phòng ngủ cho bé gái với màu hồng làm điểm nhấn (Nguồn: cleanipedia)

      Nếu bạn quyết định vẽ hoặc dán tranh tường, bạn có thể thêm vài món đồ nội thất gỗ trong phòng bé có cùng tông màu để tạo sự hòa hợp,  cân bằng. Ví dụ, bạn có thể chọn một chiếc tủ đựng đồ gỗ với màu sắc phù hợp để đặt ở góc phòng, hoặc một chiếc bàn học đầy màu sắc để bé có thể học tập.

      Với những cách trang trí đơn giản như vậy, bạn có thể biến phòng ngủ của trẻ thành một không gian sống động, thú vị mà không quá tốn kém.

      Thêm khối màu

      Một trong những ý tưởng trang trí phòng ngủ độc đáo, mang tính tương tác cao là phong cách "hạnh phúc". Theo phong cách này, mọi thứ trong không gian nội thất được sử dụng để tạo ra một không gian vui vẻ và phấn chấn.

      Màu sắc, hoa văn và đồ vật trong nhà được sử dụng để kích thích trẻ, làm cho không gian trở nên sinh động và sáng sủa hơn.

      5-cach-de-lam-cho-phong-ngu-cua-tre-sinh-dong-hon-vao-mua-he-onehousing-4

      Nội thất phòng bé trai kích thích tư duy và sáng tạo (Nguồn: wedo)

      Khi bạn muốn áp dụng phong cách này vào không gian sống của trẻ, bạn có thể bắt đầu bằng việc tham khảo ý kiến của con và cho phép bé tô màu sơn yêu thích của chúng trên tường. Bạn có thể tạo ra những khối hình học hoặc họa tiết mà con bạn yêu thích để tạo ra một không gian độc đáo, cá tính. Bằng cách này, con bạn sẽ được tham gia vào quá trình trang trí và cảm thấy có ý nghĩa hơn khi sống trong không gian của mình.

      Hy vọng với những gợi ý trên, bạn đã có thể biến căn phòng ngủ của trẻ cũng như làm mới không gian nhà thành của mình thành một nơi thú vị. Nếu bạn đang tham khảo các phong cách trang trí nội thất cho ngôi nhà của bản thân, đừng quên tham khảo ngay các bài viết tại OneHousing.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

       Xem thêm: 

      Gợi ý phong cách trang trí nội thất cho gia chủ Gen Z

      Cách chọn rèm cửa nhà chung cư hợp phong thủy cho người mệnh Thủy

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương