Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Hai Bà Trưng, phường Tràng

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Hai Bà Trưng, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm

      Onehousing image
      6 phút đọc
      19/10/2023
      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu với các hộ gia đình mua nhà đất phố Hai Bà Trưng, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm là ở đâu? Tham khảo ngay sau đây!

      Phố Hai Bà Trưng, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm là một trong những tuyến phố sầm uất nhất của thành phố Hà Nội. Nơi đây tập trung nhiều trụ sở của các cơ quan nhà nước, trung tâm thương mại, khách sạn, nhà hàng... do đó, nhu cầu mua bán nhà đất tại khu vực này luôn ở mức cao. Trong bài viết này, OneHousing sẽ cập nhật thông tin về địa điểm làm thủ tục nhập khẩu với các hộ gia đình mua nhà đất tại phố Hai Bà Trưng, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm để được hưởng các quyền lợi và nghĩa vụ của cư dân thường trú.

      Thông tin tổng quan về phố Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm

      TTTM Tràng Tiền Plaza nằm trên con phố Hai Bà Trưng sầm uất (Nguồn: Tràng Tiền Plaza)

      Phố Hai Bà Trưng là một trong những tuyến phố sầm uất thuộc quận Hoàn Kiếm, thủ đô Hà Nội. Tuyến phố này kéo dài 1.7km, rộng 18m chạy qua địa phận các 4 phường bao gồm phường Phan Chu Trinh, phường Tràng Tiền, phường Trần Hưng Đạo và phường Cửa Nam. Phố Hai Bà Trưng có điểm bắt đầu từ đường Lê Thánh Tông kéo dài đến ngã năm 3 tuyến đường Cửa Nam - Nguyễn Khuyến - đường Lê Duẩn.

      Phố Hai Bà Trưng nằm ở phía Tây Nam của quận Hoàn Kiếm, tiếp giáp phường Văn Miếu thuộc quận Đống Đa. Đây là tuyến giao thông chính, có lưu lượng người qua lại đông đúc.

      Dọc theo tuyến phố Hai Bà Trưng là sự kết hợp của dấu ấn kiến trúc Pháp xen lẫn các yếu tố thiết kế hiện đại. Điều này khiến tuyến phố không chỉ là con đường giao thông bình thường của cư dân trong khu vực mà còn mang đậm giá trị văn hóa lịch sử của thời đại.

      Ngày nay, phố Hai Bà Trưng là một trong số những tuyến phố trung tâm của quận Hoàn Kiếm nói riêng và thủ đô Hà Nội nói chung. Nơi đây là khu vực tập trung của nhiều cơ quan trọng yếu, giáo dục, bệnh viện như Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, Trường THPT Trần Phú,...

      Ngoài ra, tuyến phố này cũng thu hút một lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước nhờ vào vị trí nằm ngay cạnh Hồ Gươm và các tuyến phố du lịch như: Phố Hàng Bài, Hàng Khay, Tràng Thi, Tràng Tiền… Đặc biệt hơn, trên tuyến phố này cũng có sự hiện diện của TTTM sầm uất Tràng Tiền Plaza - được xây dựng dưới thời Pháp thuộc cách đây hơn 1 thế kỷ với tên gọi ban đầu Maison Godard - biểu tượng lịch sử vượt thời gian của thủ đô Hà Nội.

      Dân cư trên phố Hai Bà Trưng thường sống trong các ngôi nhà ở các ngõ phía sau đường chính, để nhường chỗ cho các cửa hàng kinh doanh mặt tiền. Tuyến phố rộng rãi và thoáng đãng là điểm cộng lớn cho việc đầu tư bất động sản quận Hoàn Kiếm với mục đích kinh doanh sinh lời.

      Tổng hợp các bãi gửi xe ô tô qua đêm tại quận Hoàn Kiếm

      Đọc tiếp

      Thực trạng mua bán nhà đất tại phố Hai Bà Trưng

      Thị trường nhà đất đặc biệt là tại các các khu vực trung tâm thành phố, đô thị lớn là loại hình bất động sản được rất nhiều nhà đầu tư săn đón nhiệt tình do vị trí thuận tiện giao thông, tập trung nhiều người dân và hoạt động kinh doanh, từ đó giúp nhà mặt phố có giá trị cao và khả năng sinh lời tốt. Ngoài ra, nhà đất cũng có thể được sử dụng để kinh doanh, cho thuê, mang lại nguồn thu nhập ổn định cho nhà đầu tư. Đặc biệt hơn, giá trị nhà đất thường có xu hướng tăng cao theo thời gian.

      Phố Hai Bà Trưng có hệ thống giao thông thuận lợi, dày đặc, giúp di chuyển dễ dàng. Quy hoạch theo hình bàn cờ, phân luồng giao thông một chiều trên các tuyến phố như Hai Bà Trưng, Bà Triệu, Ngô Quyền... tại đây cũng rất thuận tiện cho việc lưu thông và di chuyển.

      Bên cạnh đó, phố Hai Bà Trưng còn là tuyến phố du lịch hấp dẫn du khách với các địa điểm vui chơi, giải trí, nhà hàng, quán cà phê. Có thể nói, đây chính là 2 yếu tố quan trọng hàng đầu góp phần tạo nên sự sôi động của thị trường bất động sản khu vực này. 

      Giá bán nhà đất tại phố Hai Bà Trưng có xu hướng tăng có xu hướng tăng trong những năm gần đây. Nguyên nhân là do nhu cầu mua nhà mặt phố để kinh doanh, đầu tư cao, cùng với sự phát triển của kinh tế - xã hội. Hiện tại, theo dữ liệu cập nhật trên trang Batdongsan tháng 10/2023, giá bán nhà đất tại phố Hai Bà Trưng, phường Tràng Tiền dao động từ 500 triệu đồng - 1.3 tỷ đồng/m2, tương đối đắt đỏ. 

      Giá bất động sản quận Hoàn Kiếm nói chung và khu vực phố Hai Bà Trưng tương đối đắt đỏ (Nguồn: Ắc Quy Varta)

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu khi mua nhà tại phố Hai Bà Trưng

      Dựa theo Điểm a Khoản 3 của Thông tư số 35/2014/TT-BCA do Bộ Công an ban hành ngày 09/09/2014 quy định rõ: “Nơi nộp hồ sơ đăng ký thường trú đối với thành phố trực thuộc Trung ương tại Công an huyện, quận, thị xã.”

      Như vậy, địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu đối với hộ gia đình mua nhà đất Phố Hai Bà Trưng là tại Công an quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Địa chỉ của Công an quận Hoàn Kiếm tại số 2 Phố Tràng Thi, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Địa chỉ công an quận Hoàn Kiếm chỉ nằm cách phố Hai Bà Trưng khoảng 1km. 

      Trụ sở Công an quận Hoàn Kiếm (Nguồn: Báo Lao động)

      Thủ tục nhập khẩu bao gồm các bước:

      • Bước 1: Đăng ký tạm trú dài hạn tại Cơ quan xã, phường tại địa phương nơi ở mới
      • Bước 2: Sau khi đủ thời gian tạm trú ở nơi ở mới thì về lại nơi đăng ký hộ khẩu cũ để cắt khẩu
      • Bước 3: Tiến hành thủ tục nhập khẩu vào nơi ở đã tạm trú dài hạn ở bước 1.

      Để thực hiện thủ tục nhập khẩu, người mua nhà cần lưu ý chuẩn bị hồ sơ bao gồm:

      • Phiếu khai báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu, tờ khai nhân khẩu.
      • Giấy chuyển hộ khẩu theo quy định tại điều 28 Luật cư trú năm 2006
      • Các giấy tờ chứng minh nơi ở hợp pháp.

      Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, người mua nhà nộp hồ sơ tại Công an quận Hoàn Kiếm. Thời gian giải quyết hồ sơ nhập khẩu là 15 ngày làm việc tính từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ và đầy đủ. Trường hợp không cấp hộ khẩu sẽ có văn bản giải thích lý do cho người dân.

      Một số lưu ý chuẩn bị hồ sơ thủ tục nhập khẩu cho người mua nhà đất tại phố Hai Bà Trưng:

      • Hồ sơ phải được chuẩn bị đầy đủ và hợp lệ.
      • Người nộp hồ sơ phải mang theo bản gốc giấy tờ để đối chiếu.
      • Lệ phí nhập hộ khẩu tại các quận, phường là 15.000 đồng, các khu vực khác là 8.000 đồng theo Điều 1 Nghị định 06/2020 NĐ-HĐND.

      Trên đây là bài viết cập nhật thông tin về địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Hai Bà Trưng, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn đọc và khách hàng mua nhà đất khu vực này có thể thực hiện thủ tục nhập khẩu một cách nhanh chóng và thuận tiện.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Hàng Đào, quận Hoàn Kiếm

      Nhà mặt phố tại đường Bà Triệu, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm có giá bán bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương