Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Hà Văn Chúc, quận Long Biê

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Hà Văn Chúc, quận Long Biên

      Onehousing image
      5 phút đọc
      15/11/2023
      Nếu bạn mới sở hữu bất động sản quận Long Biên gần khu vực phố Hà Văn Chúc thì cần đến địa điểm làm thủ tục nhập khẩu ở đâu? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn có thông tin chi tiết.

      Làm thủ tục nhập khẩu là một trong những công việc quan trong khi sở hữu bất động sản. Vậy mua nhà đất tại khu vực phố Hà Văn Chúc, quận Long Biên thì cần đến địa điểm làm thủ tục nhập khẩu ở đâu? Bài viết tới đây của OneHousing sẽ mang đến thông tin về bất động sản quận Long Biên và quá trình làm thủ tục nhập khẩu tại khu vực này.

      Giới thiệu chung về quận Long Biên

      Quận Long Biên có vị trí đắc địa tại phía Đông Bắc của thủ đô Hà Nội. Nằm ven sông Hồng và giữa các quận lân cận như Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hoàng Mai, và Tây Hồ, Long Biên là trung tâm giao thông kết nối, tạo thuận lợi cho việc di chuyển đến các khu vực khác trong thủ đô và các tỉnh thành lân cận.

      Hệ thống giao thông đường sắt và đường bộ được đầu tư đồng bộ tại quận Long Biên, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển cũng như phát triển kinh tế. Khả năng kết nối với các tỉnh thành khác trong khu vực phía Bắc như Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên càng làm tăng giá trị chiến lược của quận.

      Với dân số 322.540 người vào năm 2020 và mật độ dân số 5.392 người/km2 (Nguồn: Wikipedia), Long Biên có quy mô dân số ở mức trung bình so với diện tích rộng lớn. Tuy nhiên, theo quy hoạch phát triển của Hà Nội, quận sẽ trở thành trung tâm kinh tế hàng đầu với nhiều dự án đầu tư lớn. Điều này dự kiến sẽ thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư bất động sản, cũng như đưa Long Biên trở thành điểm nóng trong bối cảnh phát triển kinh tế và đô thị của thành phố Hà Nội.

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-ha-van-chuc-quan-long-bien-onehousing-1

      Quận Long Biên được đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông hiện đại (Nguồn: VnExpress)

      Nhà riêng gần công viên Long Biên, quận Long Biên có giá bán bao nhiêu?

       
      Đọc tiếp

      Tiềm năng bất động sản khu vực quận Long Biên

      Quận Long Biên đang có xu hướng trở thành điểm nóng thu hút đầu tư bất động sản tại thủ đô Hà Nội. Trải qua giai đoạn từ 2020-2023, giá đất tại quận đã tăng trung bình 62%, cao hơn rất nhiều so với mức trung bình của thủ đô. Sự gia tăng này không chỉ là một xu hướng ngắn hạn mà còn được dự báo sẽ tiếp tục trong vài năm tới.

      Nhìn chung, thị trường bất động sản quận Long Biên đã trải qua nhiều đợt biến động mạnh về giá trong 5 năm qua, đặc biệt là đối với các loại hình như nhà đất, nhà biệt thự, và căn hộ chung cư. Sự biến động này phản ánh sự sôi động và tiềm năng phát triển của khu vực.

      Các chuyên gia dự đoán rằng giá đất tại quận Long Biên sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới, đặc biệt khi hàng loạt dự án quy mô lớn được triển khai và hoàn thiện. Sự kết hợp giữa cơ sở hạ tầng đồng bộ, tiện ích xã hội và sự phát triển kinh tế-xã hội mạnh mẽ tạo nên môi trường đầu tư hấp dẫn, thuận lợi cho những người quan tâm đến thị trường bất động sản quận Long Biên. 

      Phố Hà Văn Chúc có điểm gì nổi bật 

      Phố Hà Văn Chúc là một tuyến phố nằm trong lòng quận Long Biên, thành phố Hà Nội. Với chiều dài khoảng 500m và độ rộng 7m, nơi đây là điểm giao thoa của nhiều con phố như Cầu Bảy, Vũ Xuân Thiều, Trần Danh Tuyên, tạo nên một mạng lưới giao thông kết nối thuận tiện.

      Trước đây, phố Hà Văn Chúc thuộc xã Việt Hưng, huyện Gia Lâm, cho đến năm 2004, phố đã chính thức trở thành một phần của phường Phúc Lợi, quận Long Biên. Tên gọi Hà Văn Chúc được lấy từ một chiến sĩ không quân, để tưởng nhớ và tôn vinh người anh hùng đã hy sinh vì Tổ quốc.

      Phố Hà Văn Chúc hiện nay không chỉ là nơi sống của cư dân địa phương mà còn là điểm đến của du khách, nơi họ có thể trải nghiệm không gian đậm chất văn hóa. Đồng thời, sự phát triển và hiện đại hóa của nơi này cũng thể hiện sự đổi mới và tiến bộ của thành phố Hà Nội.

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-ha-van-chuc-quan-long-bien-onehousing-2

      Vị trí phố Hà Văn Chúc, quận Long Biên (Nguồn: Google Maps)

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu khu vực phố Hà Văn Chúc, quận Long Biên

      Người dân sở hữu bất động sản tại khu vực phố Hà Văn Chúc cần đến địa điểm làm thủ tục nhập khẩu tại công an quận Long Biên. Địa điểm này nằm tại số 1 Phố Đoàn Khuê, phường Việt Hưng, quận Long Biên, thành phố Hà Nội. Khoảng cách giữa phố Hà Văn Chức tới trụ sở công an quận khoảng 5km.

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-ha-van-chuc-quan-long-bien-onehousing-3

      Khoảng cách từ phố Hà Văn Chúc đến địa điểm làm thủ tục nhập khẩu (Nguồn: Google Maps)

      Quy trình làm thủ tục nhập khẩu đối với hộ gia đình

      Quá trình thủ tục nhập khẩu đối với hộ gia đình đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tuân thủ các bước theo đúng quy trình. Đầu tiên, để có thể nhập khẩu vào một địa phương mới, hộ gia đình cần tiến hành đăng ký tạm trú dài hạn tại cơ quan nhà nước phường, xã tại địa điểm mới. 

      Bước tiếp theo là đảm bảo thời hạn tạm trú đủ để thực hiện quá trình nhập khẩu. Nếu đã đủ thời gian, hộ gia đình cần quay lại nơi đã đăng ký hộ khẩu cũ để thực hiện việc cắt khẩu. 

      Sau khi đã hoàn tất các bước trên, hộ gia đình có thể tiến hành thủ tục nhập khẩu chính thức vào nơi đã đăng ký tạm trú dài hạn ở bước đầu. 

      Giấy tờ cần chuẩn bị bao gồm: 

      • Phiếu khai báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu, tờ khai nhân khẩu.
      • Giấy chuyển hộ khẩu theo quy định tại điều 28 luật cư trú năm 2006
      • Các giấy tờ chứng minh nơi ở hợp pháp hiện tại của gia đình.

      Sau 15 ngày làm việc, cơ quan công an cấp hộ khẩu mới cho công dân, nếu không cấp sẽ có văn bản giải thích lý do. Điều 1 Nghị định 06/2020 NĐ-HĐND quy định lệ phí nhập hộ khẩu tại các quận, phường là 15.000 đồng, các khu vực khác là 8.000 đồng.

      Hy vọng với thông tin về địa điểm làm thủ tục nhập khẩu tại phố Hà Văn Chúc và bất động sản quận Long Biên mà OneHousing đã truyền tải đến bạn trong bài viết này, bạn sẽ có quá trình làm thủ tục thuận lợi để nhanh chóng sở hữu căn hộ cho riêng mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giá bán nhà riêng, nguyên căn phố Ngọc Trì, quận Long Biên hiện tại là bao nhiêu?

      Nhà riêng gần bến xe Gia Lâm, quận Long Biên có giá bán bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương