Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Gia Quất, quận Long Biên

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Gia Quất, quận Long Biên

      Onehousing image
      6 phút đọc
      15/11/2023
      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu với các hộ gia đình mua nhà đất tại phố Gia Quất, quận Long Biên là ở đâu? Tham khảo ngay sau đây!

      Nhập khẩu là thủ tục hành chính bắt buộc đối với công dân khi chuyển đến sinh sống tại một địa điểm mới. Vậy, quy trình cũng như địa điểm làm thủ tục nhập khẩu đối với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Gia Quất, quận Long Biên được thực hiện như thế nào và ở đâu? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết phía dưới đây của OneHousing!

      Thông tin tổng quan về phố Gia Quất, quận Long Biên

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-gia-quat-quan-long-bien-onehousing-1

      Vị trí phố Gia Quất, quận Long Biên (Nguồn: Google Maps)

      Phố Gia Quất là một tuyến đường giao thông nhỏ nằm tại quận Long Biên, thành phố Hà Nội. Tuyến phố có điểm đầu tính từ số 69 ngõ 481 đường Ngọc Lâm đến chung cư Đầm Nấm (số 90 Gia Quất). Tuyến phố có chiều dài chỉ khoảng 700m, chiều rộng từ 6 - 8m. 

      Phố Gia Quất trước đây là đất thuộc về xã Ngọc Thụy, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Trước những năm 1945 là xóm Gia Quất, thuộc tổng Gia Thụy, huyện Gia Lâm, tỉnh Bắc Ninh. Tên phố Gia Quất, thuộc về quận Long Biên chính thức được đặt vào tháng 06/2008. Ngày nay tuyến phố nằm trên địa phận phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội.

      Khu vực này nằm ở bờ Nam sông Đuống, một vùng đất có lịch sử hình thành và phát triển từ rất sớm. Nguồn gốc và giá trị lịch sử cùng các ngôi đình, chùa, đền của khu vực được bảo tồn qua nhiều thế hệ, đáp ứng nhu cầu tâm linh thời Phật của người dân, đồng thời giữ vững nét văn hóa truyền thống độc đáo của địa phương.

      Mật độ cư dân sinh sống trên phố Gia Quất không quá đông đúc, song các hoạt động kinh doanh buôn bán diễn ra tấp nập với nhiều dịch vụ cơ bản thiết yếu, đường phố thông thoáng, không có tình trạng tắc đường xảy ra tại khu vực này. 

      Nhà riêng gần công viên Long Biên, quận Long Biên có giá bán bao nhiêu?

       
      Đọc tiếp

      Thực trạng mua bán nhà đất tại phố Gia Quất

      Thị trường bất động sản tại khu vực phố Gia Quất, phường Thượng Thanh chủ yếu phát triển ở phân loại nhà đất, nhà riêng, nguyên căn, ngoài ra có một khu chung cư 5 tầng (Chung cư Đầm Nấm) tại số 90 phố Gia Quất. Nhìn chung, tình hình mua bán nhà đất tại khu vực này không quá sôi động song được đánh giá là có tiềm năng phát triển trong tương lai. Lý giải cho điều này, có một số yếu tố được chỉ ra sau đây: 

      Khu vực Phố Gia Quất có vị trí đắc địa, cận kề với các tuyến phố Ngọc Lâm, Long Biên, Ngọc Thụy, Tạ Đông Trung, Lý Sơn, Thượng Thanh… mở ra kết nối thuận tiện trong và ngoài khu vực. Bên cạnh đó, với lợi thế nằm ngay bên dòng sông Hồng nên không khí tương đối mát mẻ, dễ chịu. Vị trí thuận lợi này đã giúp khu vực thu hút đông đảo người dân đến sinh sống và làm việc. Điều này cũng tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển kinh doanh, thương mại, dịch vụ của cộng đồng dân cư khu vực.

      Phố Gia Quất tuy không nằm tại các quận trung tâm lớn sầm uất, song hạ tầng cơ sở, hệ thống giao thông và dịch vụ tiện ích tương đối phát triển. Từ vị trí phố Gia Quất, có thể tiếp cận nhanh chóng tới các địa điểm nổi bật như: Trường tiểu học Gia Quất, Trường Tiểu học - THCS Ngọc Thụy, Vườn hoa Thượng Thanh, Sân bóng đá Gia Quất, Ga Gia Lâm, Hồ câu Xuân Quế… . Ngoài ra, khu vực này cũng quy tụ nhiều cửa hàng tiện ích, nhà hàng, quán ăn… phục vụ nhu cầu mua sắm, giải trí và ăn uống của người dân. 

      Phố Gia Quất cũng nằm trong khu vực được quy hoạch bài bản, nơi này cũng tập trung một số dự án chung cư cao tầng: Rice City Sông Hồng, Chung cư Hà Nội Homeland, Chung cư C17 Bộ Công an, Chung cư Khai Sơn City. Các dự án này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho khu vực Phố Gia Quất cũng như phường Thượng Thanh nói chung, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, thu hút thêm dân cư và nhà đầu tư đến khu vực.

      Thêm vào đó, nhu cầu mua nhà đất tại khu vực Phố Gia Quất cũng gia tăng từng ngày. Điều này là do khu vực này có nhiều thuận lợi về vị trí, hạ tầng, kinh tế - xã hội,... Nhu cầu mua nhà đất tại khu vực này chủ yếu đến từ các đối tượng sau:

      • Người dân có nhu cầu an cư lạc nghiệp, tìm kiếm một địa điểm sống lý tưởng, không quá đắt đỏ đồng thời thuận tiện cho việc sinh hoạt, đi lại và làm việc.
      • Nhà đầu tư bất động sản, mong muốn đầu tư sinh lời tại khu vực có tiềm năng phát triển.

      Theo Batdongsan tháng 11/2023, giá mua bán nhà đất tại phố Gia Quất, phường Thượng Thanh, quận Long Biên dao động trong khoảng 75 - 164 triệu đồng/m2.

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-gia-quat-quan-long-bien-onehousing-2

      Bất động sản quận Long Biên khu vực phố Gia Quất có giá bán dao động từ 75 - 164 triệu đồng/m2 (Nguồn: Nhà đất bán)

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu khi mua nhà đất tại phố Gia Quất, quận Long Biên

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu khi mua nhà đất tại phố Gia Quất

      Dựa vào Điểm a Khoản 3 Thông tư số 35/2014/TT-BCA được ban hành bởi Bộ Công an vào ngày 09/09/2014, được quy định chi tiết như sau: "Việc tiếp nhận hồ sơ đăng ký làm thủ tục nhập khẩu của các hộ dân mua nhà đất tại thành phố trực thuộc Trung ương sẽ được thực hiện tại trụ sở cơ quan Công an cấp quận, huyện hoặc thị xã.

      Do vậy, địa điểm tiến hành làm thủ tục nhập khẩu đối với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Gia Quất, phường Thượng Thanh là tại Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội. Công an quận Long Biên có địa chỉ tại số 1 phố Đoàn Khuê, phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội. Trụ sở công an quận Long Biên chỉ nằm cách phố Gia Quất khoảng 3.9km. 

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-gia-quat-quan-long-bien-onehousing-3

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu khi mua nhà đất phố Gia Quất là ở Công an quận Long Biên (Nguồn: Báo điện tử Đại biểu Nhân dân)

      Quy trình làm thủ tục nhập khẩu khi mua nhà đất tại phố Gia Quất

      Sau đây là quy trình các bước tiến hành làm thủ tục nhập khẩu đối với các hộ gia đình mua nhà đất: 

      Bước 1: Thực hiện đăng ký tạm trú dài hạn tại cơ quan xã/phường nơi hộ gia đình muốn chuyển đến cư trú.

      Bước 2: Sau khi đã đủ thời gian tạm trú, hộ gia đình sẽ quay trở lại nơi đăng ký hộ khẩu cũ và thực hiện thủ tục cắt khẩu.

      Bước 3: Tiếp theo, hộ gia đình sẽ tiến hành làm thủ tục nhập khẩu tại địa phương đã đăng ký tạm trú dài hạn ở bước 1.

      Sau khi nhận được hồ sơ đăng ký thường trú, cơ quan công an sẽ tiến hành thẩm định và cấp hộ khẩu cho người đăng ký trong thời hạn 15 ngày làm việc. Trường hợp người dân không được cấp hộ khẩu, cơ quan công an có trách nhiệm thông báo lý do bằng văn bản cho người thực hiện đăng ký. Lệ phí làm thủ tục nhập khẩu dao động từ 8.000 - 15.000 đồng tùy từng khu vực theo quy định tại Điều 1 Nghị định 06/2020/NĐ-HĐND.

      Trên đây là bài viết của OneHousing về địa điểm tiến hành làm thủ tục nhập khẩu đối với các hộ gia đình mua nhà đất tại phố Gia Quất, phường Thượng Thanh, quận Long Biên. Nếu bạn đọc có nhu cầu tìm hiểu thêm, hãy liên hệ với OneHousing để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn tốt nhất. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giá bán nhà riêng, nguyên căn phố Ngọc Trì, quận Long Biên hiện tại là bao nhiêu?

      Nhà riêng gần bến xe Gia Lâm, quận Long Biên có giá bán bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương