Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Chùa Hà, quận Cầu Giấy

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Chùa Hà, quận Cầu Giấy

      Onehousing image
      5 phút đọc
      13/11/2023
      Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thông tin về địa điểm và quy trình thực hiện thủ tục nhập khẩu cho hộ gia đình mua nhà đất tại phố Chùa Hà, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

      Khi hộ gia đình quyết định mua nhà đất tại phố Chùa Hà, quận Cầu Giấy, việc nhập khẩu tại đây đòi hỏi tuân theo một số quy định và thủ tục của pháp luật. Điều quan trọng đầu tiên là biết cụ thể địa điểm làm thủ tục nhập khẩu, sau đó là quy trình và giấy tờ cần thiết. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về địa điểm làm thủ tục nhập khẩu sau khi mua nhà đất tại phố Chùa Hà, quận Cầu Giấy.

      Tổng quan về phố Chùa Hà, quận Cầu Giấy

      Quận Cầu Giấy là một quận nội thành nằm ở phía Tây của thành phố Hà Nội. Quận có tổng diện tích là 12.44km2 và dân số khoảng 300.000 người (theo nguồn Wikipedia). Vị trí của quận Cầu Giấy được đánh giá là thuận lợi cho giao thông vì tiếp giáp với nhiều quận nội thành trung tâm của Thủ đô.

      Cụ thể, phía Bắc của quận Cầu giấy giáp với quận Tây Hồ và Bắc Từ Liêm, phía Đông giáp với quận Ba Đình và Đống Đa. Phía Tây và phía Nam của quận Cầu Giấy cũng tiếp giáp với hai khu vực quan trọng trong lĩnh vực kinh tế, văn hóa của Hà Nội là Nam Từ Liêm và Thanh Xuân.

      Quận Cầu Giấy chính thức được thành lập vào năm 1996. Sau nhiều năm phát triển và đổi mới, quận đã trải qua nhiều thay đổi, đặc biệt là trong công việc quy hoạch đất đai và hạ tầng giao thông.

      Khu vực quận Cầu Giấy có nhiều tuyến đường lớn như đường Cầu Giấy, Xuân Thủy, Trần Thái Tông, tất cả các con đường này đều được quy hoạch rộng rãi và hiện đại với người tham gia giao thông đông đúc. Quận Cầu Giấy có thể coi là một "cầu nối" quan trọng giúp người dân thủ đô kết nối khu vực trung tâm với khu vực ngoại thành của thành phố.

      Quận Cầu Giấy cũng là nơi xây dựng nhiều công trình công cộng của thành phố. Điển hình có thể kể đến là các bệnh viện lớn như bệnh viện 198 Bộ Công an, bệnh viện E, các cơ quan hành chính nhà nước như Bộ Tài nguyên Môi trường, Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao.

      Nhờ vào những yếu tố này, Quận Cầu Giấy đã trở thành một trong những khu vực nổi bật trong thị trường bất động sản của thành phố Hà Nội.

      Phố Chùa Hà có chiều dài 800m và chiều rộng từ 6-8m, nối liền từ đường Cầu Giấy qua chùa Hà và trường tiểu học Dịch Vọng B, kéo dài cho đến phố Tô Hiệu. Trước đây đoạn đường Chùa Hà thuộc xã Dịch Vọng, huyện Từ Liêm nhưng hiện nay nằm ở hai phường Dịch Vọng và Nghĩa Tân của Quận Cầu Giấy.

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-chua-ha-quan-cau-giay-n17t-onehousing-1

      Biểu tượng của phố Chùa Hà, quận Cầu Giấy, Hà Nội (Ảnh: Vntrip)

      Cập nhật giá bán nhà nở hậu tại phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy

       
      Đọc tiếp

      Thực trạng mua bán nhà đất tại phố Chùa Hà, quận Cầu Giấy

      Phố Chùa Hà là một khu vực đông dân cư, nổi tiếng với nhiều cửa hàng và quán ăn, đặc biệt nổi bật với cái tên "chợ xe máy cũ". Mặc dù tình hình phát triển khá ổn định, nhưng con phố này vẫn gặp một vấn đề liên quan đến tình hình giao thông phức tạp.

      Phố Chùa Hà gặp khó khăn trong việc giao thông đặc biệt tại điểm giao với ngã tư Trần Đăng Ninh, nơi này thường xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, đặc biệt vào những ngày lễ khi nhiều người đến thăm Chùa Hà hoặc tham gia các nghi lễ tôn giáo. Mặc dù có nhiều biện pháp được chính quyền địa phương thực hiện để giải quyết tình trạng này, tình hình vẫn chưa được cải thiện đáng kể.

      Điều này dẫn đến ít nhà đầu tư quan tâm đến việc xây dựng dự án trên phố Chùa Hà, do con phố này có chiều dài và lộ giới hạn chế. Bất động sản trên phố Chùa Hà có giới hạn và chủ yếu là các bất động sản như nhà riêng, nguyên căn, thuộc sở hữu của những người dân sinh sống lâu năm.

      Tại Hà Nội, quận Cầu Giấy đã trở thành một trong những quận phát triển mạnh và sầm uất nhất. Với mật độ dân số cao và tốc độ phát triển kinh tế nhanh chóng, quận này thu hút một lượng lớn người dân đến sinh sống và làm việc.

      Trong những năm gần đây, nhu cầu về nhà ở tại quận Cầu Giấy đã tăng cao, cho thấy sức hút mạnh mẽ của thị trường bất động sản trong khu vực này. Ngoài ra, các nhà mặt phố là loại hình bất động sản phổ biến trên phố Chùa Hà, thường được sử dụng để làm các kiot buôn bán hoặc cửa hàng sửa chữa xe máy.

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-chua-ha-quan-cau-giay-n17t-onehousing-1

      Phố Chùa Hà phần lớn là nhà riêng, nguyên căn (Ảnh: Wikimedia Common)

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu khi mua nhà tại phố Chùa Hà, quận Cầu Giấy

      Theo quy định của pháp luật, địa điểm làm thủ tục nhập khẩu khi mua nhà tại phố Chùa Hà, quận Cầu Giấy, Hà Nội, phải được tiến hành tại trụ sở Công an quận Cầu Giấy. Địa chỉ cụ thể tại số 62 Nguyễn Văn Huyên, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội, khoảng cách giữa địa điểm này và phố Chùa Hà là khoảng 1km.

      Theo quy định của Luật cư trú năm 2020, quá trình nhập khẩu khi mua nhà yêu cầu bạn tuân theo các bước sau:

      • Bước 1: Tại địa điểm cư trú mới, bạn phải đăng ký tạm trú dài hạn tại cơ quan công an.
      • Bước 2: Sau đó, bạn cần quay trở lại địa điểm đã đăng ký hộ khẩu trước đó để thực hiện hủy bỏ hộ khẩu cũ, khi đã tạm trú đủ thời gian.
      • Bước 3: Bạn hoàn tất các thủ tục nhập khẩu tại địa điểm đã đăng ký tạm trú dài hạn ở bước 1.

      Để chuyển hộ khẩu đến nơi cư trú mới, bạn cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

      • Phiếu khai báo thay đổi hộ khẩu và tờ khai nhân khẩu.
      • Giấy chuyển hộ khẩu theo quy định của Pháp luật (theo Điều 28 của Luật cư trú năm 2006).
      • Giấy tờ chứng minh nơi ở mới là hợp pháp.

      Cơ quan có thẩm quyền sẽ tiếp nhận và xem xét hồ sơ của bạn sau khi bạn nộp. Trong vòng 15 ngày, nếu hồ sơ của bạn được duyệt, cơ quan sẽ cấp cho bạn sổ hộ khẩu mới. Nếu hồ sơ không được duyệt, họ sẽ thông báo lý do từ chối hồ sơ.

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-chua-ha-quan-cau-giay-n17t-onehousing-1

      Trụ sở Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội (Ảnh: Luật Quang Huy)

      Quá trình nhập khẩu sau khi mua nhà đất tại phố Chùa Hà, quận Cầu Giấy, có thể gây khó khăn và tốn thời gian. Tuy nhiên, việc tuân theo quy trình và thủ tục, nắm rõ địa điểm làm thủ tục nhập khẩu, bạn có thể hoàn thành một phần quan trọng của quá trình mua bất động sản. Điều này giúp bảo vệ quyền lợi của bạn và đảm bảo rằng giao dịch mua nhà đất diễn ra theo quy định của pháp luật.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Phùng Chí Kiên, quận Cầu Giấy

      Nhà riêng gần công viên Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy có giá bán bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương